ประกันชีวิต อสม.
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

ประกันชีวิตและสุขภาพ อสม. กับประโยชน์คุ้มครอง รู้ก่อน รับสิทธิ์ก่อน

ประกันชีวิต อสม.

 

อสม. หรือ อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านแห่งประเทศไทย อาจเป็นชื่อที่คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยคุ้นเคยนัก แต่ในช่วงที่มีวิกฤติการณ์แพร่ระบาดของไวรัสวิด-19 ในประเทศไทย อสม. เหล่านี้ ก็ได้เข้าร่วมกับหน่วยงานของภาครัฐในการช่วยค้นหาและดูแลด้านสาธารณสุขให้กับผู้คนทั่วประเทศอย่างมากมาย จนทำให้สามารถช่วยควบคุมไวรัสโควิด-19 ได้เป็นอย่างดีมากขึ้นและสมาชิก อสม. เองในประเทศไทยก็มีอยู่เป็นจำนวนมาก และเป็นกลุ่มหนึ่งที่ทำงานเสี่ยงภัยที่ควรได้รับการประกันชีวิตเป็นอย่างมาก มาดูกันดีกว่าว่าการเข้าร่วมกับ อสม. นั้น ได้รับสิทธิ์ในการประกันชีวิตที่จะกลายมาเป็นหลักประกันในอนาคตและคนที่อยู่ข้างหลังอย่างไรกันบ้าง!?

 

ประกันชีวิตที่ทางรัฐมอบให้กับทาง อสม. มีอะไรกันบ้าง!?

ประกันชีวิต อสม.

 

กระทรวงสาธารณสุขได้ออกแบบแผนสิทธิ์สวัสดิการมอบให้กับ อสม. กว่า 1.01 ล้านคน โดยประกอบด้วยสวัสดิการ ดังต่อไปนี้

1.ประกันชีวิตจากสมาคมฌาปนกิจสังเคราะห์อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านแห่งประเทศไทย (ฌกส.อสม.)

ประกันชีวิต อสม.

 

การแรงงานและสิทธิมนุษยชน มอบฌาปนกิจสงเคราะห์ทั่วประเทศ จำนวน 1.04 ล้านคน ผ่านสมาคมฌาปนกิจสังเคราะห์อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านแห่งประเทศไทย (ฌกส.อสม.)โดยทายาทรับเงินสงเคราะห์ 50,000 บาท และยังเป็นหลักประกันให้กับคนข้างหลังเฉพาะ อสม.ที่เข้าร่วมสมัครสมาชิกฯ ภายในวันที่ 23 พฤษภาคม 2563 จะไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียม 100 บาท และไม่ต้องตรวจสุขภาพ

 

2.ประกันชีวิตและสุขภาพกองทุนสนับสนุนและเยียวยาให้กับ อสม.

ประกันชีวิต อสม.

 

อสม. ได้รับสิทธิ์ค่าห้องพิเศษและค่าอาหารพิเศษฟรี! เมื่อต้องเข้ารับการรักษาพยาบาล และสมาชิกในครอบครัวของ อสม. เรียกเก็บ 50% ของอัตราที่กำหนด สำหรับผู้ที่สิทธิสวัสดิการรักษาพยาบาลจากส่วนราชการ ให้เรียกเก็บตามสิทธิ์ก่อน ส่วนที่เกินเรียกเก็บ 50% เมื่อเข้าพักรักษาตัวในโรงพยาบาลภาครัฐสังกัดกระทรวงสาธารณสุข ว่าด้วยการช่วยเหลือในการพยาบาล (ฉบับที่ 8) พ.ศ.2526 โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม 2563

 

ช่องทางในการสมัครสมาชิกของประชีวิตและสวัสดิการของ อสม.

ประกันชีวิต อสม.

 

อสม. สามารถทำการสมัครสมาชิกได้ที่สถานบริการสาธารณสุขที่ส่งผลต่อการปฏิบัติงาน (อสม.1) หรือทำการศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

  • สมาคม ฌกส. อสม. : หมายเลขโทรศัพท์ 02-193-7000 ต่อ 18625
  • เว็บไซต์ http://www.xn----twf6a0com/

 

บทสรุปส่งท้าย : ทำประกันชีวิต อสม. ดีหรือเปล่า!?

ประกันชีวิต อสม.

 

          จากข้อมูลในข้างต้น... เห็นได้ว่าประกันชีวิตและประกันสุขภาพของ อสม. เป็นสวัสดิการที่รัฐได้พยายามสร้างขึ้นเพื่อมอบในการช่วยเหลือเยียวยา อสม. ที่พยายามทำหน้าที่เพื่อช่วยเหลือประชาชนทั่วประเทศในสภาวะวิกฤติได้เป็นอย่างดี และยังเป็นการช่วยสร้างความอุ่นใจให้กับสมาชิก อสม. ว่าหากเจ็บป่วยก็จะได้รับการรักษาที่ดี และในขณะเดียวกันถ้าหากเกิดอะไรร้ายแรงขึ้นกับตัวเอง คนข้างหลังก็จะได้รับการดูแลอย่างเหมาะสมจากเงินช่วยเหลือของประกันชีวิต อสม. นั่นเอง

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ