รี ไฟแนนซ์ บัตร เครดิต pantip
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Contents

อยากรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตดีไหม!? ควรเริ่มต้นอย่างไรดี บทความนี้มีคำตอบจากชาว Pantip มาฝาก!

รี ไฟแนนซ์ บัตร เครดิต pantip

 

หนี้สินจากบัตรเครดิต.. เป็นหนึ่งในปัญหาที่เกาะกินจิตใจของผู้คนมากมาย เพราะเมื่อเกิดปัญหาดังกล่าวขึ้นมาแล้วก็ถึงขนาดทำให้หลายคนหมดอาลัยตายอยาก เพราะไม่รู้ว่าจะไปหาเงินจากไหนมาทำการสะสางปัญหาหนี้บัตรเครดิตให้หมดไปกันเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม ปัญหาหนี้บัตรเครดิตก็สามารถจัดการได้ไม่ยาก ด้วยการหันมาทำการรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตจากสถาบันการเงินและธนาคารชั้นนำที่เปิดให้บริการกันมากมาย ณ ปัจจุบัน แต่ก่อนที่จะตัดสินใจทำการขอรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต ชาว Pantip ที่เคยมีประสบการณ์ในเรื่องนี้ก็มีหลายเรื่องที่อยากแนะนำกันก่อน เพื่อที่จะได้ทำการขอรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตได้อย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าเดิม

 

1.ประเด็นน่ารู้จากชาว Pantip ในการขอรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต : สินเชื่อส่วนบุคคลเป็นตัวเลือกที่ดี

รี ไฟแนนซ์ บัตร เครดิต pantip

 

ชาว Pantip ส่วนใหญ่มีความเห็นที่ค่อนข้างคล้ายกันว่าการรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตที่ดีที่สุดคือ การขอกู้ยืมสินเชื่อส่วนบุคคล เนื่องจากมีอัตราของดอกเบี้ยที่ต่ำ แถมยังมีระยะเวลาในการผ่อนชำระคืนที่ยาวนานมากกว่าสินเชื่อประเภทอื่น ที่สำคัญคือเป็นสินเชื่อประเภทอเนกประสงค์ทำให้ไม่ต้องกังวลในรูปแบบของการนำไปใช้อีกด้วย

 

2.ประเด็นน่ารู้จากชาว Pantip ในการขอรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต : สัดส่วนหนี้ไม่ควรเกิน 30% ของรายได้

รี ไฟแนนซ์ บัตร เครดิต pantip

 

ชาว Pantip มีความเห็นที่น่าสนใจว่าหากต้องการขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต สัดส่วนหนี้สินเดิมที่กำลังทำการผ่อนชำระอยู่ไม่ควรเกิน 30% ของรายได้ เพราะถ้าหากมากกว่านี้มีโอกาสสูงมากที่จะไม่สามารถขอทำการกู้ยืมผ่านได้ ดังนั้น ถ้าหกาใครมีหนี้สินเดิมอยู่ควรจัดการปิดหนี้เสียก่อนจะได้สามารถขอกู้สินเชื่อรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตได้ง่ายขึ้นนั่นเอง

 

3.ประเด็นน่ารู้จากชาว Pantip ในการขอรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต : หนี้บัตรหลายใบ ยอมรวมเกิน 3 เท่าของเงินเดือน

รี ไฟแนนซ์ บัตร เครดิต pantip

 

ชาว Pantip แนะนำว่าในกรณีที่เป็นหนี้บัตรเครดิตหลายใบ แล้วยอดรวมของหนี้สินมีมากกว่าเงินเดือนเป็นจำนวน 3 เท่า ก็มีโอกาสสูงที่ทางสถาบันการเงินจะไม่อนุมัติรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต ถ้าหากต้องการปิดหนี้สินก็ควรทยอยใช้หนี้ให้ลดน้อยลงมากกว่า 3 เท่า ของเงินเดือนเสียก่อน

 

4.ประเด็นน่ารู้จากชาว Pantip ในการขอรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต : จ่ายหนี้ให้มากกว่าขั้นต่ำช่วยลดหนี้ได้

รี ไฟแนนซ์ บัตร เครดิต pantip

 

ชาว Patip แนะนำว่าถ้าหากใครมีหนี้สินมากจนไม่สามารถขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตกับสถาบันการเงินใดได้เลย ควรเริ่มต้นทำการลดหนี้สินของตัวเองให้ลงเสียก่อนด้วยการชำระหนี้มากกว่าขั้นต่ำ หากทำเช่นนี้ได้ประมาณ 6 เดือน ก็จะสามารถเริ่มทำการขอรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตได้ง่ายดายมากขึ้น เพราะหนี้ลดน้อยลงและมีประวัติการชำระหนี้คืนที่ดีนั่นเอง

 

5.ประเด็นน่ารู้จากชาว Pantip ในการขอรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต : หากหนี้สูงควรเลือกผ่อนชำระสินเชื่อบุคคลในระยะเวลานานที่สุด

รี ไฟแนนซ์ บัตร เครดิต pantip

 

ชาว Pantip แนะนำว่าถ้าหากมีหนี้สินจากบัตรเครดิตเป็นจำนวนมาก ควรทำการขอกู้สินเชื่อส่วนบุคคลแล้วเลือกระยะเวลาในการผ่อนชำระที่ยาวนานมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อที่จะได้ชำระคืนต่อเดือนให้น้อยที่สุด แต่การทำเช่นนั้นก็จะทำให้เกิดปัญหาดอกเบี้ยรวมที่มากกว่าปกติด้วยเช่นกัน แต่การได้อย่างก็ต้องเสียอย่างเช่นกันซึ่งเป็นโจทย์ที่จำเป็นต้องเลือก

 

6.ประเด็นน่ารู้จากชาว Pantip ในการขอรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต : กรณีย้ายงานต้องรอนานเพียงใดในการสมัครสินเชื่อปิดหนี้

รี ไฟแนนซ์ บัตร เครดิต pantip

ชาว Patip แนะนำว่าในกรณีที่ทำการย้ายบริษัทและต้องการสมัครสินเชื่อส่วนบุคคลเพื่อรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต หากเป็นบริษัทในเครือเดียวก็จะไม่มีปัญหาในการสมัคร แต่ถ้าหากเป็นบริษัทใหม่ต้องรออย่างน้อย 4 เดือนเพื่อให้ผ่านพ้นช่วงทดลองงานและบางสถาบันการเงินอาจต้องรอนานถึง 6 เดือน กันเลยทีเดียว

 

บทสรุปส่งท้าย : การขอรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตในสายตาของชาว Pantip เป็นเรื่องที่ยากหรือเปล่า!?

สินเชื่อรวมหนี้ (2S)

 

สินเชื่อรวมหนี้ (2S)

 

ถ้าหากมองในมุมของชาว Pantip ที่มีประสบการณ์รีไฟแนนซ์บัตรเครดิตมาก่อนจะเห็นได้ว่าที่จริงแล้วการขอรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตไม่ใช่เรื่องยาก เพราะมีขั้นตอนที่ค่อนข้างชัดเจน ขาดเพียงรายละเอียดน่ารู้อีกเล็กน้อยที่จะช่วยทำให้การรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตกลายเป็นเรื่องที่ง่ายดายมากขึ้น ซึ่งเรื่องเหล่านั้นได้ทำการสรุปเป็นข้อมูลที่น่าสนใจจากชาว Pantip ไปแล้วในตอนต้น

ขอเพียงแค่ให้ความใส่ใจอีกสักหน่อย ไม่มองข้ามแนะนำจากชาว Pantip เพียงเท่านี้ รับรองว่าการขอรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตจะกลายเป็นเรื่องที่แสนง่ายดายมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน...

 

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ