ประกัน สุขภาพ ลูก น้อย
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

ทำไมจึงต้องมีประกันสุขภาพสำหรับลูกน้อย?

ประกัน สุขภาพ ลูก น้อย

 

สำหรับเด็กเล็กนั้นยังมีภูมิคุ้มกันที่ยังอ่อนแอ มีภูมิต้านทานน้อยทำให้เสี่ยงโอกาสที่จะเป็นโรคต่างๆ ได้มากมาย เช่น โรคปอดบวม โรคไข้หวัดใหญ่ โรคไข้เลือดออก โรคท้องร่วง เป็นต้น อีกทั้งค่ารักษาพยาบาลในปัจจุบันก็มีราคาค่อนข้างสูง ไหนจะค่ายา ค่าห้องต่อคืน (หากต้องนอนโรงพยาบาล) เฉลี่ยแล้วประมาณ 3 หมื่น – 5 หมื่นบาทต่อการรักษา 1 ครั้ง และหากต้องนอนรักษาตัวในโรงพยาบาลนานๆ ขึ้นมาค่ารักษาก็อาจพุ่งไปถึงหลักแสนบาททีเดียว

 

ดังนั้นการทำประกันสุขภาพให้แก่ลูกน้อยก็จะช่วยแบ่งเบาภาระทางการเงินให้แก่ผู้ปกครองได้เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังเพิ่มโอกาสการรักษาให้แก่ลูกเมื่อมีวงเงินประกันเพียงพอที่จะสามารถเลือกทางที่ดีที่สุดให้กับลูกได้อีกด้วย และในบทความนี้เราจะมาแนะนำประกันสุขภาพน่าสนใจสำหรับลูกน้อยให้ผู้อ่านกันค่ะ

ประกันสุขภาพสำหรับลูกน้อย บริษัทไหนน่าสนใจบ้าง?

ประกัน สุขภาพ ลูก น้อย

 

1 ประกันสุขภาพสำหรับลูกน้อย : AIA H&S Extra

ประกัน สุขภาพ ลูก น้อย

 

ประกันสุขภาพจากบริษัทเอไอเอ บริษัทที่มีความมั่นคงและดำเนินธุรกิจมากว่า 80 ปี มีทั้งโรงพยาบาลพันธมิตรมากกว่า 200 แห่งทั่วประเทศ สามารถไว้วางใจทำประกันให้ลูกน้อยได้แน่นอนค่ะ ประกันสุขภาพ AIA H&S Extra จะคุ้มครองเด็กตั้งแต่อายุ 1 เดือน – 5 ปี โดยจะคุ้มครองค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลต่างๆ ได้อย่างครอบคลุม

 

เช่น ในกรณีนอนโรงพยาบาล ประกันสุขภาพลูกน้อยจากเอไอเอตัวนี้ก็จะรองรับทั้งค่าห้อง ค่าอาหาร ค่าบริหารพยาบาลสูงสุด 6,500 บาทต่อวัน, ค่าแพทย์และหัตถการสูงสุด 120,000 บาท เป็นต้น แต่ค่าเบี้ยประกันเริ่มต้นเพียง 1,500 บาทเท่านั้น

2 ประกันสุขภาพสำหรับลูกน้อย : อลิอันซ์ อยุธยาประกันชีวิต

ประกัน สุขภาพ ลูก น้อย

 

บริษัทประกันภัยที่จ่ายเบี้ยถูกแต่คุ้มครองสุดคุ้ม โดยจ่ายเบี้ยประกันต่อเดือนเริ่มต้นเพียง 400 บาทแต่สามารถรับความคุ้มครองสูงสุดได้ไม่เกิน 1.2 ล้านบาทเลยทีเดียว แต่การจ่ายเบี้ยประกันจะแบ่งตามช่วงอายุคือ

 

-ช่วง 1 เดือน ถึง 5 ปี เลือกจ่ายตามแผนประกันได้ตั้งแต่แผน 1,000 บาทถึง 2,000 บาท

 

-ช่วง 6 ปี ถึง 10 ปี เลือกจ่ายตามแผนประกันได้ตั้งแต่แผน 400 บาทถึง 2,000 บาท

 

แผนประกันจากอลิอันซ์ อยุธยาประกันชีวิตจะเหมาะมากกับเด็กที่ป่วยและต้องเข้ารักษาที่โรงพยาบาลบ่อยๆ เพราะให้ความคุ้มครองค่อนข้างสูงค่ะ

 

3 ประกันสุขภาพสำหรับลูกน้อย : ฟิลลิป ประกันภัย

ประกัน สุขภาพ ลูก น้อย

 

จากปากแม่ๆ ชาวพันทิปที่พูดแทบจะเป็นเสียงเดียวกันว่าประกันภัยลูกน้อยจากฟิลลิปประกันภัยคือสิ่งที่ควรทำมาก ด้วยวงเงินคุ้มครองสูงสุด 3.3 ล้านบาทต่อปี มีแผนประกันให้เลือกมากมายตามความเหมาะสม

 

แต่ที่สำคัญคือทุกแผนให้ความคุ้มครองแบบเต็มอัตราทั้งแบบ Exclucive และแบบ Super ก็คุ้มค่าไม่แพ้กันค่ะ เช่น แบบ Super แม้ว่าจะจ่ายเบี้ยประกันถูกกว่าแบบ Exclucive แต่ก็สามารถเลือกชนิดห้อง อาหารได้ตามใจเมื่อนอนโรงพยาบาลโดยทางประกันให้ความคุ้มครองกรณีนอนโรงพยาบาลสูงสุด 1500 บาทต่อวัน เป็นต้นค่ะ

 

ความคิดเห็นจากสมาชิกชาวพันทิป

 

สมาชิกหมายเลข 5924632

ผมแนะนำเป็นบริษัท Phillip (ฟิลลิป) ประกันชีวิตนะครับ      ส่วนตัวผมว่าคุ้มกว่า      และเบี้ยไม่แพงมากเมื่อแลกกับค่าใช้จ่ายที่รักษาแต่ละครั้ง มีแผนประกันให้เลือกได้ตามที่ต้องการ     ชอบมากๆ ครับ
#เบี้ยไม่แพงเกินคุ้ม       แนะนำเลยครับ

 

สมาชิกหมายเลข 3721264

เราทำของฟิลลิปประกันชีวิต ลูกเราแอดมิทไป3ครั้ง ตั้งแต่ปีแรก เคลมประกันไปแสนกว่าบาท จ่ายส่วนต่างหลักร้อย และมีค่าชดเชยเฝ้าไข้ลูกให้อีกวันล่ะพัน ปีถัดมาเรานึกว่าเราจะโดนเพิ่มเบี้ย เพราะเคลมเยอะ สรุปคือจ่ายเท่าเดิม เราดีใจมาก😂

 

4 ประกันสุขภาพสำหรับลูกน้อย : ดี คิดส์ จากเมืองไทยประกันชีวิต

ประกัน สุขภาพ ลูก น้อย

 

ด้วยโรงพยาบาลพันธมิตรกว่า 450 แห่งทั่วประเทศทั้งยังครอบคลุมการใช้การรักษาฉุกเฉินต่างประเทศและยังคุ้มครองเด็กเล็กตั้งแต่ 30 วันขึ้นไป โดยจะแบ่งเบาภาระค่ารักษาพยาบาลของผู้ปกครองด้วยความคุ้มครองแบบเหมาจ่ายวงเงินเดียวสูงสุดถึง 5 ล้านบาท เลยทีเดียวค่ะ

5 ประกันสุขภาพสำหรับลูกน้อย : Smart PA จาก AXA

ประกัน สุขภาพ ลูก น้อย

 

ประกันสุขภาพลูกน้อยที่เบี้ยเริ่มต้นเพียง 1,000 บาทต่อปีที่สะดวกสบายไม่ต้องจ่ายเงินสด เพียงแค่ยื่นบัตรแอกซ่าก็เป็นอันจบ! นอกจากนี้แอกซ่ายังมีโรงพยาบาลเครือข่ายกว่า 200 แห่งทั่วประเทศอีกด้วยโดยจะรับประกันลูกน้อยของคุณตั้งแต่อายุ 1 เดือนไปจนถึง 17 ปีเลย

 

บทส่งท้ายกับผู้เขียน : เลือกประกันสุขภาพให้แก่ลูกน้อยที่คุณรักกันเถอะ

ประกันภัยสุขภาพ Happy Healthy

 

ประกันภัยสุขภาพ Happy Healthy

 

ประกันสุขภาพลูกน้อยก็มีหลากหลายแตกต่างกันไปโดยควรเลือกให้ตรงกับเงื่อนไขที่ต้องการและความเหมาะสม เช่น ลูกเป็นเด็กแข็งแรงแต่ชอบเล่นซน ก็ควรทำประกันสุขภาพที่เน้นไปทางการเกิดอุบัติเหตุมากกว่าโรคภัย เป็นต้นค่ะ

 

 

 

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ