บล็อก เชน หุ้น
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

มาทำความรู้จักกับ 9 บริษัทในตลาดหลักทรัพย์โลกที่มีการนำเครือข่ายบล็อกเชนมาใช้งาน น่าลงทุนกับหุ้นกัน!

บล็อก เชน หุ้น

 

บล็อกเชน (Blockchain)... เป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่นักลงทุนสกุลเงินดิจิทัลต่างรู้จักกันเป็นอย่างดี แต่ที่จริงแล้วบล็อกเชนไม่ได้ถูกนำมาใช้เฉพาะกับการขุดเหรียญ-ทำเหมืองสกุลเงินดิจิทัลเท่านั้น แต่มันยังถูกนำมาประยุกต์ใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานขององค์กรมากมายทั่วโลกด้วยเช่นกัน

ถ้าหากใครกำลังสนใจเปิดรับบล็อกเชน และอยากที่จะเพิ่มมันเข้าไปในพอร์ตการลงทุนหุ้นของตัวเอง ลองมาทำความรู้จักกับบริษัทชั้นนำในตลาดหลักทรัพย์ที่มีการนำเอาบล็อกเชนมาใช้งานเพื่อต่อยอดในการทำธุรกิจให้มีความประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมกัน เผื่อว่าใครสนใจอยากที่จะเข้าไปช้อนซื้อหุ้นของบริษัทเหล่านี้เพื่อเก็งกำไรกับศักยภาพที่เกิดขึ้นจากการใช้งานเครือข่ายบล็อกเชนกัน!

 

1.บริษัทที่น่าซื้อหุ้นจากการใช้เครือข่ายบล็อกเชน : Nvidia

บล็อก เชน หุ้น

 

บริษัทผู้ผลิต GPU ชั้นนำของโลก เป็นผู้ที่มีบทบาทอย่างในฐานะส่วนประกอบสำคัญของเทคโนโลยีอันทั้งสมัย ทั้ง AI ยานยนต์ที่ขับเคลื่อนโดยอัตโนมัติ เกมคอมพิวเตอร์และการทำเหมืองคริปโต เป็นต้น เป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำที่นำเอาเทคโนโลยีคริปโตมาใช้งาน ซึ่งในปี 2564 ที่ผ่านมาทางบริษัทสามารถสร้างรายได้ให้กับบริษัทมากกว่า 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เลยทีเดียว

 

2.บริษัทที่น่าซื้อหุ้นจากการใช้เครือข่ายบล็อกเชน : Block (Square)

บล็อก เชน หุ้น

 

บริษัทเทคโนโลยีทางการเงิน ที่ได้วางเป้าหมายในการทำธุรกิจออกเป็นสองแบบ คือ ระบบการประมวลผลการทำธุรกรรมการเงินสำหรับธุรกิจขนาดเล็กและแพลตฟอร์มการชำระเงินส่วนบุคคลผ่านทาง Cash APP ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถทำการซื้อ-ขาย Bitcoin ได้อย่างง่ายดายและรวดเร็วมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม เฉพาะในช่วงไตรมาสที่สามของปี 2564 ทางบริษัทก็เคลมว่ามีการซื้อ-ขาย Bitcoin มูลค่ากว่า 1.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐผ่านทางแพลตฟอร์มของบริษัท

นอกจากนี้ทางบริษัทยังมีการดำเนินการด้านสินเชื่อธุรกิจ แพลตฟอร์มการขายหุ้นและธุรกิจในลักษณะเดียวกันอีกหลายอย่าง รวมไปถึง Square Store และช่องทาง Omino แถมนยังมีนักพัฒนาของตัวเองที่กำลังสร้างสกุลเหรียญดิจิทัลที่รู้จักกันในชื่อ Square Crypto กับโครงการที่น่าสนใจหลายอย่าง ทำให้ชื่อใหม่ของบริษัทนี้ ดูเหมือนจะชี้ให้นักลงทุนเห็นความเปลี่ยนแปลงในองค์กรที่จะมุ่งเน้นความสำคัญไปที่เทคโนโลยีบล็อกเชนเป็นหลัก

 

3.บริษัทที่น่าซื้อหุ้นจากการใช้เครือข่ายบล็อกเชน : Mastercard

บล็อก เชน หุ้น

 

บริษัทยักษ์ใหญ่ที่รู้จักกันเป็นอย่างดีทั่วด้านการชำระเงินที่มีการเติบโตมากขึ้นอย่างมากในหลายปีที่ผ่านมา เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้กระแสความนิยมเงินสดเพิ่มมากขึ้นเป็นอย่างมาก ส่งผลให้ธุรกรรมจากบัตรเดบิต-เครดิต เพิ่มขึ้นตามไปด้วยการนำเทคโนโลยีบล็อกเขนเข้ามาช่วยในการประมวลผลช่วยให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางด้านการชำระเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยเฉพาะการโอนเงินข้ามพรมแดนที่ในอดีตเป็นเรื่องที่ล่าช้าและมีค่าใช้จ่ายในการดำเนินการที่สูง

Mastercard ได้ทำการร่วมมือกับบริษัทเทคโนโลยีบล็อกเชน R3 เพื่อทำการพัฒนาระบบการชำระเงินข้ามพรมแดนรูปแบบใหม่ ที่ทำให้บริษัทสามารถสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันของอุตสาหกรรมการเงินในการโอนเงินไปยังต่างประเทศ และยังมีการเร่งดำเนินการโปรแกรม Crypto Card ด้วยการร่วมมือกับบริษัทคริปโตชั้นนำหลายแห่งในทวีปเอเชีย เพื่อทำการเปิดตัวบัตรชำระเงิน Mastercard ที่ได้รับทุนสนับสนุนจากการเข้ารหัสลับอีกด้วย

 

บทสรุปส่งท้าย : การลงทุนหุ้นกับบริษัทที่ใช้เครือข่ายบล็อกเชนดีหรือเปล่า!?

 

จากข้อมูลที่ผ่านมา หากใครเคยทำการศึกษาเกี่ยวกับเทคโนโลยีบล็อกเชนอย่างจริงจังจะเห็นได้ว่าบล็อกเชนสามารถที่จะช่วยเพิ่มศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นความรวดเร็ว โปร่งใสตรวจสอบได้และยังมีความปลอดภัยสูง อันเป็นปัจจัยที่นักลงทุนหุ้นล้วนแล้วแต่อยากที่จะให้เกิดขึ้นกับบริษัทที่ตัวเองเข้าทำการซื้อ-ขาย หุ้นกันอย่างแน่นอนนอน เพราะมันเป็นปัจจัยด้านความเชื่อมั่นที่ส่งผลต่อราคาของหุ่นโดยตรง

ดังนั้น เชื่อว่าการเติมเต็มพอร์ตการลงหุ้นกับบริษัทชั้นนำที่มีการเปิดรับ-ใช้งานเทคโนโลยีใหม่ ๆ อย่างบล็อกเชน อาจเป็นตัวเลือกที่ดีไม่ทำให้ผิดหวังกันอย่างแน่นอน...

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
รีวิว [[Pantip]] แนะนำ บัตรเครดิตซิตี้แบงก์ ซิมพลิซิตี้ สมัครเร็ว อนุมัติไว ชีวิตง่ายดายขึ้นได้ในใบเดียว!!!
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
รีวิว [[Pantip]] แนะนำ บัตรเครดิตซิตี้แบงก์ ซิมพลิซิตี้ สมัครเร็ว อนุมัติไว ชีวิตง่ายดายขึ้นได้ในใบเดียว!!!
บัตรเครดิตซิตี้แบงก์ ซิมพลิซิตี้.. หนึ่งในบัตรเครดิตที่ชาว Pantip เลือ...
เช็กยอดบัตรเครดิตออมสิน ออนไลน์
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
เช็คยอดบัตรเครดิตออมสินออฟไลน์ ออนไลน์หรือแอพฯ ช่องทางไหนเร็วสุด!?
มารู้จักกับ 5 ช่องทางในการเช็คยอดและตรวจสอบ บิลบัตรเครดิตออมสิน ทั้งแล...