crypto ตัว ไหน ดี
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อยากลงทุนกับ Crypto ตัวไหนดี น่าสนใจเหมาะกับการลงทุน!?

crypto ตัว ไหน ดี

 

 

การลงทุนกับโลกของ Crypto ที่มีสกุลเงินเกิดขึ้นมาใหม่เป็นจำนวนมากแทบไม่เว้นวันอาจทำให้หลายคนเกิดความสงสัยว่าควรที่จะทำการซื้อและลงทุนกับ Crypto ตัวไหนดี!? ถึงจะได้รับผลการตอบแทนคืนมาได้อย่างสมน้ำสมเนื้อกันมากที่สุด

เพื่อเป็นการช่วยเฉลยไขข้อข้องใจดังกล่าว บทความชิ้นนี้ได้ทำการรวบรวม Crypto ที่น่าจับตามองในปี 2022 มาฝากกัน เพื่อที่จะได้ช่วยตอบคำถามว่า Crypto ตัวไหนดี!? ได้อย่างเหมาะสมมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ส่วนจะมีเหรียญ Crypto ที่น่าสนใจอะไรกันบ้างนั้น มาทำความรู้จักไปพร้อมกันเลย

 

1.เหรียญ Crypto ตัวไหนดีน่าสนใจ! : Dash (DASH)

crypto ตัว ไหน ดี

 

เหรียญ Crypto ที่เปิดตัวในช่วงปี 2014 โดยมีวัตถุประสงค์ในการเป็นทางเลือกในการจ่ายเงินดิจิทัลแทน Paypal โดยใช้ระบบบล็อกเชนในการช่วยกระจายอำนาจ ที่มุ่งเน้นให้กลายเป็นเทคโนโลยีที่ผู้บริโภคทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ ทาง Dash ได้ให้ความใส่ใจกับเรื่องเหล่านี้มาก ซึ่งสามารถสังเกตได้จากโลโก้แบบสุดเท่ รวมไปถึงการออกแบบแอพและการผสมผสานรวมกันของร้านค้าและผู้ให้บริการเป็นจำนวนมาก

 

2.เหรียญ Crypto ตัวไหนดีน่าสนใจ! : Monero (XMR)

crypto ตัว ไหน ดี

ภาพจาก : thestreet.com

 

Monero เป็นเหรียญที่โดดเด่นในเรื่องของความเป็นส่วนตัวของผู้ทำธุรกรรม เนื่องจากระบบของบล็อกเชนถูกสร้างมาให้สามารถติดตามได้ยากกว่า Crypto อื่น ๆ ทำให้เหรียญนี้มีความน่าสนใจเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

 

3.เหรียญ Crypto ตัวไหนดีน่าสนใจ! : OMG Foundation

crypto ตัว ไหน ดี

 

OMG Foundation เป็นโซลูชันทางการเงินที่มีการใช้บล็อกเชนของ Ethereum กับเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในเรื่องของการประมวลผลการชำระเงินจากสกุลเงินดิจิทัลเข้ารหัสและเงิน Fiat ได้อย่างหลากหลาย มีความรวดเร็วและราคาไม่แพง

ในปัจจุบันเครือข่ายบล็อกเชนของ OMG Foundation ได้มีการนำไปใช้ในธุรกิจบางธุรกิจแล้ว เช่น McDonald's เป็นต้น ในขณะที่อีกหลายประเทศในเอเชีย มีหลายบริษัทที่เข้ามาสนับสนุนอยู่เบื้องหลังของเครือข่าย เช่น SBI Investors และ SMBC เป็นต้น

 

4.เหรียญ Crypto ตัวไหนดีน่าสนใจ! : Ripple (XRP)

crypto ตัว ไหน ดี

 

  Ripple เป็นโซลูชั่นบล็อกเชนที่ได้รับการออกแบบมาสำหรับสถาบันทางการเงินรายใหญ่ เพื่อช่วยในการเพิ่มความปลอดภัยและความรวดเร็วในการทำธุรกรรมให้มากขึ้นกว่าเดิม แต่ในขณะเดียวกันก็มีการลดค่าธรรมเนียมที่เกี่ยวข้อง ระบบบล็อกเชนที่น่าสนใจของ Ripple ทำให้มีสถาบันทางการเงินรายใหญ่กว่า 75 แห่ง เช่น Westpac, MUFG, UBS และ American Express ได้ให้ความสนใจมาเข้าร่วมทำงานกับ Ripple อันเป็นสัญญาณที่แสดงให้เห็นความนิยมและการเติบโตของเครือข่ายบล็อกเชนได้เป็นอย่างดี

 

5.เหรียญ Crypto ตัวไหนดีน่าสนใจ! : Zcash (ZEC)

crypto ตัว ไหน ดี

 

Zcash ถือว่าเป็นคู่แข่งโดยตรงของ Bitcoin และ Litecoin รวมไปถึงสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ โดยมุ่งเน้นในเรื่องของการเป็นตัวเลือกสำหรับการชำระเงินที่ง่ายดายของผู้บริโภค ให้ความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวที่มากกว่า Bitcoin แต่ดูเหมือนว่าคุณสมบัติดังกล่าวจะยังได้รับความนิยมน้อยกว่า Monero อยู่พอสมควร

 

6.เหรียญ Crypto ตัวไหนดีน่าสนใจ! : Bitcoin Cash (BCH)

crypto ตัว ไหน ดี

 

Bitcoin Cash (BCH) เป็นหนึ่งในสกุลเงินดิจิทัลที่มีค่ามากที่สุดในตลาด ถึงแม้ว่าชื่อของมันจะมีความคล้ายคลึงกับ Bitcoin แต่ที่จริงแล้วทั้งสองไม่ได้มีความเกี่ยวกัน แต่ก็มีข้อถกเถียงกันเป็นอย่างมากเนื่องจากกลุ่มคนจำนวนมากที่ได้สร้างมันขึ้นมา โดยมีวัตถุประสงค์ในการสร้างให้เป็นBitcoin ที่แท้จริง” แต่ความเข้าใจที่ผิด ๆ จากชื่อที่คล้ายกันนี้เองที่ทำให้นักลงทุนที่ก้าวเข้ามาสู่โลกของการลงทุนทำการซื้อ Bitcoin Cash (BCH) แทน Bitcoin จนทำให้หลายครั้งมันถูกเรียกว่า BCash เพื่อลดความสับสนที่เกิดขึ้น

 

7.เหรียญ Crypto ตัวไหนดีน่าสนใจ! : Steem (STEEM)

crypto ตัว ไหน ดี

ภาพจาก : currency.com

 

Steem (STEEM) เป็นสกุลเงินดิจิทัล ที่ถูกมอบให้เป็นรางวัลให้กับผู้ใช้บริการที่ทำการโพสต์ แสดงความเห็น โหวตให้คะแนนและแชร์เนื้อหาบน Steemit โดยในแต่ละปี 75% ของเงินเฟ้อที่เป็นส่วนเกินจะถูกแจกจ่ายให้เป็นของรางวัลให้กับผู้ที่เข้าร่วม แต่รางวัลส่วนใหญ่มักที่จะแจกให้กับผู้ใช้ที่มีส่วนร่วมกับเนื้อหาที่ได้รับความนิยมมากที่สุด และผู้ใช้ยังได้รับส่วนแบ่งของเหรียญใหม่ที่ถูกสร้างขึ้นระหว่างการสร้างบล็อกผ่านเครือข่าย Bitcoin อีกด้วย

 

บทสรุปส่งท้าย : Crypto ตัวไหนดี เหรียญไหนน่าสนใจมากที่สุด!?

 

 

จากข้อมูลในข้างต้น เชื่อว่าตอนนี้หลายคนก็คงจะเริ่มมองเห็นภาพรวมแล้วว่า Crypto เหรียญใดที่มีความน่าสนใจมากที่สุดกันบ้างในช่วงปี 2022 โดยหวังว่าข้อมูลเหล่านี้จะเป็นการช่วยเพิ่มความมั่นใจในเรื่องของการลงทุนให้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
บัตรเครดิตกสิกรกดเงินสดได้ไหม
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
บัตรเครดิตกสิกรกดเงินสดได้ไหม คุ้มค่าน่าใช้ควรสมัครหรือเปล่า!?
บัตรเครดิตกสิกรกดเงินสดได้ไหม!? ควรหรือไม่ควรใช้ ติดตามอ่านได้จากบทควา...