ศึกษา cryptocurrency
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อยากศึกษา Cryptocurrency มีประเด็นอะไรที่ควรทราบกันบ้าง!? มาหาคำตอบกันเถอะ!

ศึกษา cryptocurrency

 

Cryptocurrency เป็นโลกของการลงทุนที่ยิ่งใหญ่และแสนล้ำลึก ในแต่ละปีมีเม็ดเงินจำนวนมากที่ไหลเวียนวนอยู่ในกระแสของการลงทุน ดังนั้น ก่อนที่ใครจะก้าวเข้าไปลงทุนกับ Cryptocurrency ลองทำการศึกษากันให้ดีเสียก่อนว่าตัวเองเหมาะกับ Cryptocurrency หรือเปล่า!? 

ถ้าหากใครมั่นใจว่า Cryptocurrency คือหนทางในการลงทุนที่เหมาะสมกับตัวเอง ลองไปทำการศึกษากันเลยดีกว่าว่ามีเรื่องอะไรน่ารู้ก่อนที่จะก้าวเข้าไปลงทุนกับ Cryptocurrency กันบ้าง!?

 

1.มาศึกษากันก่อนว่า Cryptocurrency คืออะไร!?

ศึกษา cryptocurrency

 

Cryptocurrency คือ “สกุลเงินดิจิทัล” หรือ “เงินเสมือน” ที่ได้รับการรักษาความปลอดภัยด้วยการเข้ารหัส สิ่งนี้เองที่กลายมาเป็นการการันตีว่ายากต่อการปลอมแปลงหรือทำการซ้ำซ้อนขึ้นมาใหม่ โดยระบบนี้ทำผ่านเครือข่ายกระจายอำนาจที่เรียกกันว่าเทคโนโลยีบล็อกเชน ที่ไม่มีตัวกลางหรือการแทรกแซงจากทางรัฐบาล

 

2.ลองมาศึกษาข้อดีของ Cryptocurrency กันว่ามีอะไรบ้าง!?

ศึกษา cryptocurrency

 

สำหรับจุดเด่นและประโยชน์ของ Cryptocurrency จากการเก็บข้อมูลและศึกษาพบว่ามีสิ่งที่น่าสนใจ ดังต่อไปนี้

 

  • การศึกษา Cryptocurrency พบว่า เป็นตัวแทนของการกระจายอำนาจเพื่อไม่ให้จำเป็นที่จะต้องทำการพึ่งพาตัวกลาง เช่น ธนาคาร สถาบันการเงิน เป็นต้น ทำให้ลดโอกาสที่จะเกิดการทำธุรกรรมที่ล้มเหลวจากตัวกลางอย่างที่เคยเกิดขึ้นในอดีต
  • การศึกษา Cryptocurrency พบว่าการ “โอนเงิน” ระหว่างผู้ทำธุรกรรมทั้งสองฝ่ายจะสามารถทั้งสองฝ่ายจะทำได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้นในเวลาเพียงไม่กี่วินาที ด้วยความปลอดภัยอย่างมากเนื่องจากเป็นการกระจายอำนาจ
  • การศึกษาพบว่า การลงทุนกับ Cryptocurrency สามารถสร้างผลกำไรให้กับนักลงทุนได้ เนื่องจากเป็นกระแสเงินดิจิทัลกำลังได้รับการยอมรับกันมากขึ้นในปัจจุบัน
  • การศึกษาพบว่า Cryptocurrency มีศักยภาพที่มากเพียงพอที่จะเป็นการโอนเงินข้ามพรมแดน เนื่องจากปราศจากข้อจำกัดในการโอนเงิน สามารถโอนเงินได้อย่างง่ายดายตลอด 24 ชั่วโมง โดยที่ไม่จำเป็นที่จะต้องรอให้ธนาคารเปิดปิด 
  • การศึกษา Cryptocurrency ทำให้หลายรัฐบาลของโลก เช่น ประเทศจีนเริ่มทำการศึกษาเพื่อนำมาใช้สร้างเงินหยวนดิจิทัลเป็นของตัวเอง ที่สามารถใช้ประโยชน์ในการขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจได้อย่างมหาศาล

 

3.ข้อเสียของ Cryptocurrency ที่ควรศึกษาเอาไว้เสียตั้งแต่เนิ่น ๆ 

ศึกษา cryptocurrency

 

ในขณะที่ Cryptocurrency มีข้อดี ก็มีข้อเสียที่ควรทราบหลายประการเช่นกัน อาทิเช่น

 

  • จากการศึกษา Cryptocurrency พบว่าเป็นรูปแบบของการทำธุรกรรมที่ไม่ได้ระบุตัวตน แต่ที่จริงแล้วเป็นรูปแบบของ “นามแฝง” ที่มีการทิ้งร่องรอยทางดิจิทัลเอาไว้ ทำให้หน่วยงานกลางทางการเงินที่มีศักยภาพอย่างเช่นในประเทศสหรัฐอเมริกา ก็สามารถติดตามร่องรอยเหล่านั้นได้
  • จากการศึกษาพบว่า Cryptocurrency บางครั้งก็ถูกมิจฉาชีพนำไปใช้สำหรับเป็นเครื่องมือสำหรับอาชญากรในการทำผิดกฎหมาย ฟอกเงินหรือก่อการร้าย
  • จากการศึกษาพบว่า ถึงแม้ Cryptocurrency จะมีแนวคิดในเรื่องของการกระจายอำนาจทางการเงินให้ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ แต่ในความเป็นจริงแล้วมีเจ้าของ Cryptocurrency เพียงไม่กี่คนเท่านั้น ที่ทำการถือครอง Cryptocurrency ส่วนใหญ่ในตลาดเอาไว้
  • จากการศึกษาพบว่าการขุด Cryptocurrency จำเป็นที่จะต้องใช้พลังงานในการขุดเหมืองเป็นจำนวนมาก ทำให้อาจเป็นการสิ้นเปลืองพลังงานทั่วโลกเป็นจำนวนมาก
  • จากการศึกษาพบว่า Cryptocurrency ที่มีการซื้อขายกันอยู่ในตลาดสาธารณะ ได้รับผลกระทบความผันผวนทางด้านราคาจากหลากหลายปัจจัย และอาจทำให้เกิดการล่มสลายของมูลค่าได้

 

4.อยากศึกษา Cryptocurrency จะสามารถหาเหรียญได้จากที่ไหนบ้าง?

ศึกษา cryptocurrency

 

ส่วนใหญ่แล้วการได้รับเหรียญ Cryptocurrency สามารถทำได้ผ่านสองวิธีหลัก ๆ คือ “การขุด” และ “ซื้อขายแลกเปลี่ยน”

 

การขุดเหรียญ Cryptocurrency 

คือการทุ่มทรัพยากรอย่างเช่น ฮาร์ดแวร์และพลังงานไฟฟ้า เพื่อนเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในเครือข่ายบล็อกเชน เพื่อทำหน้าที่ในการแข่งขันถอดรหัสกับสมาชิกคนอื่นในเครือข่าย หากใครสามารถถอดรหัสตัวเลขได้สำเร็จก่อนก็จะได้รับเหรียญ Cryptocurrency มาเป็นค่าตอบแทน

 

การซื้อขายและแลกเปลี่ยนเหรียญ Cryptocurrency

เป็นวิธีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยเฉพาะในกลุ่มของนักลงทุน ที่ทำการซื้อขายผ่านทางแพลตฟอร์มต่าง ๆ ที่มีการให้บริการอยู่อย่างมากมาย ณ ปัจจุบัน การทำเช่นนี้เป็นการเก็งกำไรซื้อมาในราคาถูกและขายไปเมื่อมีราคาแพงในลักษณะเดียวกับการเล่นหุ้นนั่นเอง

 

สุดท้ายก่อนจาก : Cryptocurrency หลังจากทำการศึกษาแล้วน่าลงทุนหรือเปล่า!

คงไม่อาจปฏิเสธได้ว่าถึงแม้จะมีข้อเสียมากมาย แต่ Cryptocurrency ก็ยังคงเป็นสิ่งที่อยู่ในกระแสความนิยมของผู้คนเป็นอย่างมากเลยทีเดียว โดยเฉพาะในประเด็นความรู้สึกทางด้านอิสรภาพทางการเงินที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก แถมท้ายด้วยความรวดเร็วของเครือข่ายในการทำธุรกรรมที่ไม่ผ่านตัวกลาง ซึ่งเทคโนโลยีนี้ ถือว่าเป็นการปฏิวัติอุตสาหกรรมทางการเงินได้อย่างยอดเยี่ยมอย่างแน่นอน...

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
PLANET SCB
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
PLANET SCB บัตรเติมเงินที่คนรักท่องเที่ยวต้องหลงรัก สมัครง่าย อนุมัติไว ฟรีค่าธรรมเนียม!
บัตร PLANET SCB คืออะไร ใช้งานอย่างไร มาทำความรู้จักกัน!? คลิก! ติดตาม...
ยูเมะพลัส เพิ่มวงเงิน
ธนาคาร/ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสด
เคล็ดลับขอเพิ่มวงเงินบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส (Umay+) แบบละเอียดยิบ รับรองไม่นกแน่นอน!!!
อยากเพิ่มวงเงินบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส (Umay+) ไม่เห็นยาก บทความนี้มีคำต...
สินเชื่อ ส่วน บุคคล SCB
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
รวม 14 บัตรเครดิตอิอ้อน (Aeon) สินเชื่อกู้ง่าย อนุมัติไว เอาใจคนเงินเดือนน้อย
มารู้จักกับ 14 บัตรเครดิตอิอ้อน (Aeon) อนุมัติไว้ สินเชื่อกู้สะดวกแสนง...