ธุรกิจ บิท คอย น์ คือ อะไร
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

ธุรกิจที่มาพร้อมกับบิทคอยน์คืออะไร ได้รับความนิยมกันเพียงใดลองมาติดตามทำความรู้จักกันเลย

ธุรกิจ บิท คอย น์ คือ อะไร

 

 

บิทคอยน์.. เป็นชื่อของพี่ใหญ่แห่งวงการสกุลเงินดิจิทัลที่เป็นที่รู้จักกันดีจากทั่วโลก ที่มาพร้อมกับระบบการรักษาความปลอดภัยแบบบล็อกเชนที่ทำให้การพยายามฉ้อโกงระบบแทบจะเป็นไปไม่ได้ เหตุผลนี้เองที่ทำให้บิทคอยน์กลายมาเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ได้รับความนิยมกันมากที่สุดและมีราคาสูงที่สุดอีกด้วย

ความนิยมของบิทคอยน์ยังได้ช่วยกระตุ้นให้มีรูปแบบของการทำธุรกิจที่มีความน่าสนใจมากมายเกิดขึ้นมาด้วยเช่นกัน เรียกได้ว่าองค์กรและบริษัทต่าง ๆ มีความตื่นตัวที่จะเข้าร่วมกับเทคโนโลยีที่มีพื้นฐานมาจากบิทคอยน์กันมากขึ้นอย่างมาก ส่วนธุรกรรมเหล่านั้นคืออะไรกันบ้างนั้น ลองมาติดตามหาคำตอบจากบทความชิ้นนี้กันได้เลย

 

1.ธุรกิจที่เกิดขึ้นมาจากบิทคอยน์คืออะไรบ้าง!? : ธุรกิจบล็อกเชน

ธุรกิจ บิท คอย น์ คือ อะไร

 

การเข้ามาของบล็อกเชนเป็นจุดเปลี่ยนในด้านการเก็บรักษาข้อมูล หลายบริษัทเลือกที่จะใช้งานบล็อกเชนมากกว่าการใช้ไฟร์วอลล์ที่ใช้ในการป้องกันการถูกโจมตีทางไซเบอร์ เนื่องจากบริษัททุกแห่งต่างมีความต้องการที่เก็บข้อมูลอันล้ำค่าของบริษัทเอาไว้ให้มีความปลอดภัย ห่างไกลจากการถูกโจรกรรมข้อมูลให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ธุรกิจบล็อกเชนจึงเป็นสิ่งที่สามารถตอบโจทย์ดังกล่าวได้โดยมีราคาในการดำเนินการที่เรียกได้ว่าถูกมาก เมื่อเทียบกับการป้องกันแบบดั้งเดิม

 

2.ธุรกิจที่เกิดขึ้นมาจากบิทคอยน์คืออะไรบ้าง!? : กระดานแลกเปลี่ยน

ธุรกิจ บิท คอย น์ คือ อะไร

 

ตลาดการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลมีการเปิดทำการแบบ 24 ชั่วโมง สิ่งนี้ได้แสดงให้เห็นว่าในแต่ละวินาทีมีเงินที่เกิดขึ้นจากการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลเกิดขึ้นมาเป็นจำนวนหลายล้านดอลลาร์สหรัฐ ความต้องการของนักลงทุนที่ต้องการติดตามราคาและต้องการแพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยนที่มีความปลอดภัยสูง สามารถที่จะเชื่อมั่นได้ สิ่งเหล่านี้ได้เป็นแรงผลักดันที่ทำให้เกิดกระดานแลกเปลี่ยนมากมายขึ้นมาในโลก ซึ่งกระดานเหล่านี้ก็ได้ทำการสร้างเหรียญสกุลเงินดิจิทัลของตัวเองขึ้นมาใช้งานในเครือข่ายของตัวเองอีกด้วย ยิ่งเป็นการกระตุ้นให้ธุรกิจมีความเฟื่องฟูสูงมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

 

3.ธุรกิจที่เกิดขึ้นมาจากบิทคอยน์คืออะไรบ้าง!?: Dapps

ธุรกิจ บิท คอย น์ คือ อะไร

 

Dapps คือแอปพริเคชันคอมพิวเตอร์ประเภทหนึ่งสำหรับใช้งานกับเครือข่ายคอมพิวเตอร์ที่กำลังมีกระแสความต้องการเพิ่มมากขึ้นเป็นอย่างมากในปัจจุบัน เพราะมันช่วยในเรื่องของการกระจายอำนาจชุดข้อมูลและการออกแบบสินทรัพย์ สามารถติดตามข้อมูล เปิดการใช้งานสำหรับการโอนเงินข้ามพรมแดนได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้นโดยไม่จำเป็นจะต้องกังวลจากการแทรกแซงของบุคคลที่สาม เรียกได้ว่าเป็นโปรแกรมการกระจายอำนาจที่มีเอกลักษณ์และตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานได้แตกต่างกันได้เป็นอย่างดี

 

4.ธุรกิจที่เกิดขึ้นมาจากบิทคอยน์คืออะไรบ้าง!?: NFT

ธุรกิจ บิท คอย น์ คือ อะไร

 

NFT หรือ Non-fungible token เป็นหนึ่งในตัวเลือกธุรกิจสกุลเงินดิจิทัลที่เรียกได้ว่ามีความร้อนแรงเป็นอย่างมากในปัจจุบัน มีบริษัทและองค์กรทางด้านธุรกิจมากมายที่กำลังสนอกสนใจอยากที่จะเข้าร่วมไปเป็นส่วนหนึ่งของวงการ NFT ที่มีการผลิตผลงานศิลปะดิจิทัล และสิ่งของสะสมที่มีค่านำมาเก็บเอาไว้ในเครือข่ายเพื่อนำเสนอให้กับสะสม ซึ่งระบบของ NFT ยังเอื้อประโยชน์ให้กับผู้สร้างสรรค์ผลงานให้ได้รับรายได้แบบหลายขั้นตอน จึงไม่น่าแปลกใจที่จะทำให้ NFT ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ

 

5.ธุรกิจที่เกิดขึ้นมาจากบิทคอยน์คืออะไรบ้าง!?: ช่องทางชำระเงินดิจิทัล

ธุรกิจ บิท คอย น์ คือ อะไร

 

หลายบริษัทยักษ์ใหญ่ของโลก เช่น Walmart และ Amazon ได้ยอมรับการชำระเงินโดยบิทคอยน์และสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ ผ่านเครื่อง POS รวมไปถึงการใช้ในการเช็กอินการจัดส่ง เป็นต้น การยอมรับเหล่านี้ได้ทำให้ความต้องการช่องทางในการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลที่รวดเร็ว ประหยัดและเชื่อถือได้เพิ่มมากขึ้นตามไปด้วยเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

 

บทสรุปส่งท้าย : คือธุรกิจอะไรบ้างที่เกิดขึ้นมาจากบิทคอยน์หวังว่าบทความนี้จะช่วยมอบคำตอบ!

 

จากข้อมูลที่ได้นำเสนอกันไปแล้วในข้างต้นจะเห็นได้ว่าการเข้ามาของบิทคอยน์ ได้กลายมาเป็นหนึ่งในพลังการผลักดันให้เกิดธุรกิจต่าง ๆ ขึ้นมาอย่างมากมาย ส่วนจะคืออะไรกันบ้างและมีความน่าสนใจอย่างไรกันบ้างนั้น เชื่อว่า ณ ตอนนี้คงช่วยทำให้เข้าใจกันมากยิ่งขึ้นได้อย่างแน่นอน...

 

 

 

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
บัตร กด เงินสด จ่าย คืน ยัง ไง pantip
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
[6 ขั้นตอน] โทรศัพท์ยกเลิกค่าธรรมเนียมบัตรเครดิตเทสโก้โลตัส วีซ่า แพลทินัมอย่างไรให้จบ ครบในขั้นตอนเดียว
อยากยกเลิกค่าธรรมเนียมบัตรเครดิตเทสโก้โลตัส วีซ่า แพลทินัมรายปีผ่านโทร...
บัตรเครดิตกรุงเทพ อนุมัติแล้ว
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
บัตรเครดิตกรุงเทพ อนุมัติแล้วกี่วันได้บัตร ได้รับแล้วใช้งานได้เลยหรือเปล่า!?
อยากเป็นเจ้าของบัตรเครดิตกรุงเทพ เมื่ออนุมัติแล้วกี่วันได้บัตร ได้รับแ...