ลงทุน cryptocurrency pantip
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อยากลงทุนกับ Cryptocurrency มีเรื่องอะไรน่ารู้กันบ้าง ลองมาฟังความเห็นจากชาว Pantip กัน

ลงทุน cryptocurrency pantip

 

การมองหาข้อมูลการลงทุนที่เกี่ยวข้องกับ Cryptocurrency... หนึ่งในสถานที่ที่เรียกได้ว่ามีข้อมูลจำนวนมหาศาลอันแน่นอยู่มากที่สุดก็คงจะเป็นที่ไหนไปไม่ได้นอกจากเว็บไซต์ Pantip อย่างแน่นอน เพราะชาว Pantip หลายคนที่มีความสนใจในเรื่องของการลงทุนที่โลดแล่นอยู่ในโลกของ Cryptocurrency ได้มีการนำข้อมูลที่เป็นประโยชน์มากมายมาแบ่งปันกัน ส่วนจะมีเรื่องที่น่าสนใจอะไรกันบ้างนั้น ต้องลองมาหาคำตอบจากบทความชิ้นนี้กันเลย

 

1.อยากลงทุน Cryptocurrency สไตล์ Pantip : ศึกษาจำนวนเงินในกระเป๋าของตัวเอง

ลงทุน cryptocurrency pantip

 

ชาว Pantip มีความเห็นว่าถ้าหากอยากที่ก้าวเข้าไปในโลกการลงทุนของ Cryptocurrency สิ่งแรกที่ควรทำเป็นอย่างยิ่งคือ การตรวจสอบกระเป๋าเงินของตัวเองก่อนว่ามีจำนวนเงินที่พร้อมสำหรับการนำมาใช้ในการลงทุนมากน้อยเพียงใด ไม่ลำบากหรือส่งผลกระทบกับชีวิตประจำวันและควรเป็น “เงินเย็น” ที่ไม่ได้รีบร้อนสำหรับการนำมาใช้งาน ถึงแม้ว่าจะเกิดสภาวะขาดทุนจากการลงทุนก็ไม่ได้เดือดร้อน หากเข้าข่ายเหล่านี้จึงจะเหมาะกับการลงทุนในตลาด Cryptocurrency

 

2.อยากลงทุน Cryptocurrency สไตล์ Pantip : ศึกษาที่มาและเทคโนโลยีของเหรียญแต่ละประเภท

ลงทุน cryptocurrency pantip

 

โดยพื้นฐานแล้ว Cryptocurrency แต่ละประเภทถูกสร้างขึ้นมาเพื่อใช้ในการแก้ไขปัญหาอะไรบางอย่าง ทำให้เครือข่ายบล็อกเชนของ Cryptocurrency แต่ละเหรียญจะมีความแตกต่างกันไป ซึ่งเทคโนโลยีเหล่านี้เองเป็นสิ่งที่กำหนดอนาคตของ Cryptocurrency มีจะมีการเติบโตมากขึ้นหรือไม่ เพราะหากระบบน่าสนใจมีผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมาก โอกาสที่ Cryptocurrency ก็จะเติบโตน่าลงทุนมากขึ้นตามไปด้วยเช่นกัน หลักการดังกล่าวเป็นแบบเดียวกับการเก็งกำไรการซื้อหุ้นในตลาดหลักทรัพย์

 

3.อยากลงทุน Cryptocurrency สไตล์ Pantip : ศึกษาวิธีการลงทุนของตัวเอง

ลงทุน cryptocurrency pantip

 

การลงทุนในตลาด Cryptocurrency ชาว Pantip เองก็แนะนำว่ามีหลากหลายแบบ เช่น การเทรด ซื้อ-ขาย เก็งกำไร การขุดเหมือง การฝากเหรียญเพื่อกินดอกเบี้ย (Staking) การเล่นเกม NFT เป็นต้น สิ่งเหล่านี้ล้วนแล้วแต่มีวิธีการลงทุนเพื่อสร้างผลกำไรที่ไม่เหมือนกัน ดังนั้น จึงควรเลือกวิธีการลงทุนที่มีความเหมาะสมกับความถนัดของตัวเองที่สุดจะเป็นการดีกว่า

 

4.อยากลงทุน Cryptocurrency สไตล์ Pantip : ศึกษากระเป๋าเงินดิจิทัลที่มีความปลอดภัย

ลงทุน cryptocurrency pantip

 

กระเป๋าเงินดิจิทัลเป็นอีกหนึ่งในเรื่องใหญ่ที่ไม่ควรมองข้ามสำหรับการลงทุนในโลกของ Cryptocurrency เพราะกระเป๋าเงินดังกล่าวจะทำหน้าที่ในการเก็บเหรียญทั้งหมดที่ได้ครอบครองเป็นเจ้าของไว้ ถ้าหากมีความปลอดภัยไม่มากเพียงพอก็อาจทำให้ต้องสูญเสียเหรียญทั้งหมดที่หามาได้ให้กับเหล่ามิจฉาชีพได้เช่นกัน ดังนั้น ควรให้ความสำคัญกับการลงทุนกับกระเป๋าเงินดิจิทัล Cryptocurrency ที่เหมาะสมกับระดับการลงทุนของตัวเอง ยิ่งลงทุนมากเท่าไหร่ก็ควรยิ่งมีระบบรักษาความปลอดภัยที่ดีมากขึ้นตามไปด้วยเช่นกัน

 

5.อยากลงทุน Cryptocurrency สไตล์ Pantip : ศึกษาผู้ให้บริการแพลตฟอร์มซื้อ-ขายและแลกเปลี่ยน

ลงทุน cryptocurrency pantip

 

ชาว Pantip แนะนำว่าควรทำการศึกษาเกี่ยวกับแพลตฟอร์มที่เป็นคนกลางในการซื้อ-ขายและแลกเปลี่ยน (Web Exchange) ที่ให้บริการอย่างรวดเร็ว มีความปลอดภัยสูง ถ้าหากเป็นในประเทศไทยควรได้รับการรับรองจากทาง ก.ล.ต. เพื่อให้เกิดความมั่นใจว่าจะไม่เกิดปัญหาขึ้นในภายหลัง

 

6.อยากลงทุน Cryptocurrency สไตล์ Pantip : ศึกษาความเสี่ยง

ลงทุน cryptocurrency pantip

 

Cryptocurrency เป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยงสูง เนื่องจากอยู่นอกเหนือการควบคุมของรัฐบาลและธนาคาร ทำให้เมื่อเกิดปัญหาขึ้นทั้งในเรื่องของความผันผวนทางด้านราคาจากหลากหลายปัจจัย หรือกุญแจเข้ารหัสถูกโจรกรรม สูญหาย ก็ไม่สามารถที่จะทำการแจ้งความเพื่อให้หน่วยงานภาครัฐให้การติดตามช่วยเหลือได้เหมือนกับการลงทุนประเภทอื่น ๆ ที่ได้รับการรับรองจากทางรัฐบาล

 

สุดท้ายก่อนจาก : Cryptocurrency เป็นการลงทุนที่ดีหรือเปล่า มาลองฟังชาว Pantip กัน

 

จากการเก็บข้อมูลโดยรวมแล้ว ชาว Pantip แบ่งออกเป็นสองฝ่ายทั้งฝ่ายที่ให้การสนับสนุนในการลงทุนกับ Cryptocurrency เพราะเห็นโอกาสด้านการลงทุนที่เป็นไปได้ กับอีกฝ่ายที่มองว่า Cryptocurrency เป็นเสมือนกับแชร์ลูกโซ่ที่รอวันเกิดฟองสบู่แตก 

ถึงแม้ว่าชาว Pantip จะมีความคิดที่แสนขัดแย้งกันเอง แต่ก็คงไม่สามารถปฏิเสธความเป็นจริงได้ว่าในปัจจุบัน Cryptocurrency ยังคงได้รับความนิยมอยู่เป็นอย่างมากจนทำให้เกิดเม็ดเงินจำนวนมหาศาลไหลเวียนอยู่ในนั้น เมื่อให้ข้อมูลมาถึงขนาดนี้แล้วส่วนที่เหลือที่เป็นการตัดสินใจก็คงเป็นหน้าที่ของคุณผู้อ่านแล้วว่าจะเลือกที่จะทำการลงทุนกับ Cryptocurrency ดีหรือเปล่า

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ