บัตรเครดิตดอกเบี้ย
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Contents

ดอกเบี้ยบัตรเครดิต เรื่องสำคัญที่คนใช้บัตรต้องรู้!
คิดดอกยังไง บัตรเครดิตใบไหนโดนใจมาดูกัน

บัตรเครดิตดอกเบี้ย

 

เชื่อว่าคงไม่มีใครที่อยากเป็น “หนี้” โดยเฉพาะ “หนี้บัตรเครดิต”...

ซึ่งเป็นภาระหนี้ที่ยิ่งไม่จ่ายนาน 2 เดือน 3 เดือน หรือ 6 เดือน มูลค่าของหนี้ก็จะยิ่งเพิ่มพูนมากขึ้นจนรู้ตัวอีกทีก็กลายมาเป็นหนี้บัตรเครดิตก้อนโตจนหนทางในการใช้หนี้มืดมนมากขึ้นทุกขณะ

แต่ที่จริงแล้วถ้าหากใครมีวินัยในการบัตรเครดิต มีการจ่ายขั้นต่ำเต็มจำนวนอย่างสม่ำเสมอครบถ้วนทุกรอบบิล รู้จักกับระยะเวลาปลอดดอกเบี้ย และสามารถคำนวณอัตราดอกเบี้ยได้ด้วยตัวเอง

เพียงเท่านี้โอกาสในการเป็นหนี้บัตรเครดิตก็จะลดน้อยลงเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

ถ้าหากใครเป็นมือใหม่ที่พึ่งหัดใช้และครอบครองบัตรเครดิตเป็นใบแรกแล้วไม่อยากพลาดพลั้งกลายมาเป็นหนี้อย่างไม่ทันรู้ตัว

ขอแนะนำให้อ่านบทความชิ้นนี้พร้อมกับทำความเข้าใจสิ่งสำคัญในหัวข้อต่างๆ รวมไปถึงการคิดดอกเบี้ยบัตรเครดิตว่าคิดกันยังไง?

ที่จะช่วยให้คุณห่างไกลจากความเป็นหนี้ แล้วหมั่นทำตามอย่างเหมาะสม เพียงเท่านี้รับรองว่าหนี้บัตรเครดิตจะไม่โผล่มากวนใจคุณอย่างแน่นอน

 

ระยะเวลาปลอดดอกเบี้ยบัตรเครดิตคืออะไร?

บัตรเครดิตดอกเบี้ย

 

ระยะเวลาปลอดดอกเบี้ยบัตรเครดิต เป็นบทเรียนแรกที่คนใช้บัตรเครดิตควรทราบมากที่สุด ซึ่งระยะเวลาปลอดดอกเบี้ยบัตรเครดิตมีความหมายถึง ระยะเวลาที่เกิดขึ้นหลังจากที่ทำการรูดใช้บัตรเครดิต จนกระทั่งถึงช่วงเวลาที่กำหนดเพื่อทำการชำระคืนให้กับผู้ให้บริการบัตรเครดิต โดยส่วนใหญ่แล้วเวลาในการชำระคืนสูงสุดจะอยู่ที่ประมาณ 45 วัน ขึ้นอยู่กับการใช้งาน อย่างไรก็ตามระยะเวลาปลอดดอกเบี้ยบัตรเครดิตของแต่ละสถาบันผู้ให้บริการบัตรเครดิตมักไม่เท่ากัน ดังนั้น หากต้องการใช้บัตรเครดิตของธนาคารหรือสถาบันทางการเงินใด ก็ควรศึกษาระยะเวลาปลอดดอกเบี้ยบัตรเครดิตตามข้อกำหนดให้ดีเสียก่อน เพื่อไม่ให้พลาดเกิดดอกเบี้ยบัตรเครดิตขึ้น นอกจากนี้ระยะเวลาปลอดดอกเบี้ยบัตรเครดิตยังไม่ได้เกี่ยวกับวันสรุปยอด เพราะวันสรุปยอดเป็นเพียงรายจ่ายที่ต้องชำระในงวดบิลดังกล่าว แต่ถ้าหากมีการนำบัตรเครดิตมาใช้หลังวันสรุปยอด ยอดที่ต้องชำระก็จะถูกยกยอดไปชำระในรอบบิลต่อไปนั่นเอง

 

ตัวอย่าง : ระยะเวลาปลอดดอกเบี้ยบัตรเครดิต ที่จะช่วยให้ใช้จ่ายอย่างสบายใจหายห่วง

บัตรเครดิตดอกเบี้ย

 

ยกตัวอย่างเช่น : ถ้าหากระยะเวลาปลอดดอกเบี้ยบัตรเครดิตที่ใช้บริการอยู่มีระยะเวลา 45 วัน แล้วมีการนำมาใช้ในวันที่ 1 มีนาคม นั่นหมายความว่าระยะเวลาปลอดภัยในการชำระค่าบริการจะสิ้นสุดลงในวันที่ 15 เมษายน ดังนั้น  ถ้าหากทำการชำระยอดบิลภายในวันที่ 30 เมษายน ก็จะยังถือว่าอยู่ในช่วงระยะเวลาปลอดดอกเบี้ยบัตรเครดิตจนครบถ้วนโดยไม่ต้องเสียบัตรเครดิตนั่นเอง แต่ถ้าหากใครกังวลว่าจะคำนวณระยะเวลาปลอดดอกเบี้ยบัตรเครดิตพลาดก็ไม่ต้องกังวลใจไป เพราะโดยทั่วไปแล้วหลังจากสรุปยอดประมาณ 2 สัปดาห์ ทางผู้ให้บริการบัตรเครดิตจะทำการแจ้งเตือนผ่าน SMS หรือ Email เพื่อให้จัดเตรียมเงินมาชำระก่อนวันสุดท้ายของการเรียกเก็บเงิน ก่อนที่บิลชำระเงินจะถูกส่งไปที่บ้านอีกครั้ง

 

อัตราดอกเบี้ยบัตรเครดิตคิดอย่างไร?

บัตรเครดิตดอกเบี้ย

 

เมื่อทางผู้ให้บริการบัตรเครดิตทำการส่งบิลค่าบริการมาให้ที่บ้าน หลายคนอาจสังเกตเห็นว่าจะมีช่องแจ้งอัตราเงินขั้นต่ำจำนวนกี่เปอร์เซ็นต์ และเป็นจำนวนที่ต้องชำระเท่าไหร่ แต่โดยส่วนใหญ่จะอยู่ที่ประมาณ 20-25% ทำให้หลายคนเกิดความสงสัยว่าแล้วดอกเบี้ยบัตรเครดิตคิดยังไง?  ที่จริงแล้วสูตรในการดอกเบี้ยบัตรเครดิตคิดยังไงนั้นง่ายดายมอย่างมาก เพียงแค่ทำการคำนวณอัตราดอกเบี้ยสามารถทำได้ผ่านสูตรง่ายๆ ดังนี้

 

อัตราดอกเบี้ยของบัตรเครดิตคิดยังไง?

 

ยอดใช้จ่ายบัตรเครดิต x อัตราดอกเบี้ยต่อปี x จำนวนวัน หารด้วย 365 = ดอกเบี้ยบัตรเครดิต

 

เมื่อทำการชำระเงินขั้นต่ำ เงินต้นจะถูกทำการหักออกไป และทำการคิดดอกเบี้ย 20% จากวันที่ถูกเรียกเก็บชำระย้อนหลังจนถึงวันที่ชำระเงินจริง แต่ดอกเบี้ยบัตรเครดิตจะไม่ลดลงตามเงินต้น เพียงแค่คูณวันเพิ่มขึ้นตามระยะเวลาที่ต้องชำระเท่านั้น ดังนั้น ถ้าหากทำการชำระเงินได้อย่างรวดเร็วมากที่สุดก็จะไม่เสียค่าดอกเบี้ยบัตรเครดิต ทำให้ประวัติทางการเงินของเราดีขึ้นไปด้วยซึ่งช่วยให้การอนุมัติสินเชื่อง่ายดายมากขึ้นตามไปด้วย และไม่ต้องเกิดคำถามว่าดอกเบี้ยบัตรเครดิตคิดยังไง? ขึ้นมากวนใจอีกด้วย

 

เปรียบเทียบอัตราดอกเบี้ยบัตรเครดิตของทุกธนาคาร สะดวกสบายไม่ต้องคิดยังไงให้เมื่อย!!

 

บัตรเครดิตดอกเบี้ย

 

สำหรับคนที่มีเวลาน้อย จนไม่สามารถมานั่งตอบคำถามกวนใจว่าดอกเบี้ยบัตรเครดิตคิดยังไง? บทความชิ้นนี้ได้ทำการรบรวมอัตราดอกเบี้ยบัตรเครดิตของธนาคารต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นดอกเบี้ยบัตรเครดิตกรุงศรีเฟิร์สช้อย , ดอกเบี้ยบัตรเครดิตไทยพาณิชย์ (SCB) , ดอกเบี้ยธนาคารกรุงเทพ , ดอกเบี้ยธนาคารกรุงไทย ,ดอกเบี้ยบัตรเครดิตกสิกรไทย เป็นต้น มาฝาก เพื่อให้มองเห็นภาพรวมกันไปเลยว่าอัตราดอกเบี้ยของบัตรเครดิตใบไหนต่ำสุดกัน..

 

ารางเปรียบเทียบดอกเบี้ยบัตรเครดิตของธนาคารต่างๆ

 

ธนาคาร ค่าธรรมเนียม /ดอกเบี้ย/ ปี ค่าธรรมเนียมการใช้วงเงิน / ปี
KTC 15-18% 3%
SCB (ไทยพาณิชย์) 10-18% 3%
กรุงศรีเฟิร์สช้อย 15-18% 3%
กรุงเทพ 10-18% 3%
กสิกรไทย 18% 3%
ทหารไทย 18% 3%
CIMB 18% 3%
ธนชาต 9.9 - 18% 3%
UOB 18% 3%
ธนาคารแห่งแระเทศจีน (ไทย) 18% 3% (ในไทยและจีน)
ICBC (ไทย) 18% 3%

 

จากข้อมูลในตารางเปรียบเทียบในข้างต้นจะสามารถเห็นได้อย่างชัดว่า ดอกเบี้ยบัตรเครดิตกรุงศรีเฟิร์สช้อย , ดอกเบี้ยบัตรเครดิตไทยพาณิชย์ (SCB) , ดอกเบี้ยธนาคารกรุงเทพ , ดอกเบี้ยธนาคารกรุงไทย , และดอกเบี้ยบัตรเครดิตกสิกรไทย ล้วนแล้วแต่มีอัตราที่เท่ากัน ซึ่งเป็นอัตราสูงสุดที่ทางธนาคารแห่งประเทศไทยได้กำหนดเอาไว้นั่นเอง ดังนั้น ไม่ว่าจะเลือกใช้บริการธนาคารใด ดอกเบี้ยบัตรเครดิตกรุงศรีเฟิร์สช้อย , ดอกเบี้ยบัตรเครดิตไทยพาณิชย์ (SCB) , ดอกเบี้ยบัตรเครดิตกสิกรไทย , ดอกเบี้ยธนาคารกรุงเทพ , ดอกเบี้ยธนาคารกรุงไทย , ก็จะเท่าเทียมกันนั่นเอง..

 

ดอกเบี้ยเท่ากัน แต่ทำไมคนส่วนใหญ่ให้ความสนใจกับบัตรเครดิตกรุงศรีเฟิร์สช้อย!?

บัตรเครดิตดอกเบี้ย

 

ดอกเบี้ยบัตรเครดิตกรุงศรีเฟิร์สช้อย , ดอกเบี้ยบัตรเครดิตไทยพาณิชย์ (SCB) , ดอกเบี้ยบัตรเครดิตกสิกรไทย , ดอกเบี้ยธนาคารกรุงเทพ และดอกเบี้ยธนาคารกรุงไทย มีการเรียกเก็บที่เท่าเทียมกัน แต่ทำไม คนส่วนใหญ่ถึงมักจะสมัครบัตรเครดิตกรุงศรีเฟิร์สช้อยกัน!? มาดูกันดีกว่าว่าบัตรเครดิตกรุงศรีเฟิร์สช้อย มีดีอะไร!?

 

บัตรเครดิตกรุงศรี First Choice ดอกเบี้ยต่ำ ใช้จ่ายสบายใจ

 

บัตรเครดิตดอกเบี้ย

 

บัตรเครดิตกรุงศรี First Choice เป็นหนึ่งในบัตรเครดิตที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมากในปัจจุบัน เพราะนอกจากจะสมัครง่าย อนุมัติไว กดเงินสด ผ่อนสินค้าและบริการ 0% สูงสุดกว่า 24 เดือน ตามประเภทและร้านค้าที่เข้าร่วมรายการแล้ว ยังมีสิทธิพิเศษที่น่าสนใจอีกหลายประการที่เหมาะกับการพกพาเอาไว้ เพื่อช่วยในการตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างอุ่นใจ สะดวกสบายมากขึ้นโดยไม่จำเป็นที่จะต้องมีเงินก้อนในมือ คราวนี้มาดูสิทธิประโยชน์ที่น่าสนใจของบัตรเครดิตกรุงศรี First Choice กันดีกว่า...

 

ข้อดีของบัตรเครดิตกรุงศรี First Choice

 

  • บัตรเครดิตกรุงศรี First Choiceยกเว้นค่าธรรมเนียมแรกเข้า รายปี และตลอดชีพ
  • บัตรเครดิตกรุงศรี First Choiceบริการผ่อนชำระสินค้า/บริการได้อย่างง่ายดาย 0% นานสูงสุด 24 เดือน
  • บัตรเครดิตกรุงศรี First Choiceบริการเบิกถอนเงินสดได้ตลอด 24 ชั่วโมง
  • บัตรเครดิตกรุงศรี First Choiceรับ Privileges และ Blue ตลอดทั้งปี รวมถึงฟรี ส่วนลดสูงสุด 50% เมื่อใช้บริการกับร้านค้าพันธมิตรกว่า 1000 แห่งทั่วประเทศ
  • บัตรเครดิตกรุงศรี First Choiceสิทธิพิเศษในวันเกิด
  • บัตรเครดิตกรุงศรี First Choiceสิทธิพิเศษในวันอาทิตย์ ทุกสิ้นเดือน

 

บัตรเครดิตและบัตรกดเงินสดเฟิร์สช้อยส์ ดอกเบี้ยเท่าไหร่!? 

 

รายการค่าธรรมเนียม บัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคลและบัตรกดเงินสด
ดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียมการใช้วงเงิน และค่าปรับกรณีผิดนัดชำระ

(*แบบลดต้นลดดอก)

สูงสุดไม่เกิน 16% ต่อปี สินเชื่อผ่อนชำระ 0-25% ต่อปี

สินเชื่อเงินสด 16-25% ต่อปี

อัตราดอกเบี้ย สูงสุดไม่เกิน 15% ต่อปี สูงสุดไม่เกิน 15% ต่อปี
ค่าธรรมเนียมการใช้วงเงิน สูงสุดไม่เกิน 1% ต่อปี สูงสุดไม่เกิน 10% ต่อปี

 

บัตรกรุงศรี First Choice ดีไหม!? มาลองฟังประสบการณ์จากชาว Pantip กัน!

 

สมาชิก Pantip บัตรกรุงศรี First Choice ดีไหม!?  : 1305458

ใช้ผ่อน 0%ได้เยอะดี  ถ้าเอาไปรูด ก็สามารถ ทำแบ่งจ่ายผ่าน Uchoose ได้  ชอบทีสุดก็ตรงที่ ทำรูด 0 % 3 เดือนได้นี้และ

สมาชิก Pantip บัตรกรุงศรี First Choice ดีไหม!?  : 1667558

ตอนเรากับแฟนไปสมัครก็ปกตินะค่ะ. ไปสมัคร วันศุกร์. ไม่เกิน 5 โมง พอวันจันทร์ ก็จะมีโทรสับโทรเข้าโต๊ะทำงานที่เราลงไว้ในใบสมัคร ประมาณ 2 วันก็มี sms เข้าให้ไปรับบัตรที่สาขาที่ไปสมัคร ตอนแรกว่าจะไม่สมัครแต่ฉุกเฉินต้องใช้เงินเลยไปทำไว้ ตอนนั้นแฟนเราเงินเดือน 13500 บาทเอง ได้วงเงินมา 19000 เราว่ามันก็โอเครน๊ค่ะเพราะส่วนตัวคิดว่าถ้าวงเงินเยอะเราก็จะใช้เยอะ. ตอนแรกเราเอาบัตรไปรูดซื้อของ ราคา 13000 บาท ก็จ่าย ตกอยู่เดือนละ 1300. ประมาณ 10 เดือน ไม่มีอะไรเพิ่มจากนี้ แต่พอเรากดเป็นเงินสด เราไม่แน่ใจว่าดอกเบี้ยมันเท่าไหร่   แต่เฟิร์สช้อยส์ จะให้เราจ่ายขั้นต่ำคือ 5% ของเงินที่ใช้ไปต่อเดือน. แต่ส่วนตัวเราว่าบัตรแต่ละค่าย มีข้อดีต่างกัน. อย่างเฟิร์สช้อยที่เราใช้ ถ้ารูด ดอกเบี้ยจะถูกกว่า และมีร้านที่ร่วมรายการมากกว่า แต่ ถ้าคนไหนสนใจเป็นแบบกดออกมาใช้มากกว่าการรูดเราแนะนำ อิออน ดอกเบี้ย18% นะ มันขึ้นอยู่กับบัตรแต่ละชนิดด้วย ดอกเบี้ยจะไม่เท่ากัน แต่ของเราที่มีเป็นอิออนผูกกับบิ๊กซี ดอกเบี้ยอยู่ที่ 18% สิ่งที่แตกต่างคือ อิออน จะให้จ่ายขั้นต่ำที่ 3%. ของยอดเงินที่กด ถ้าจะทำบัตร เราแนะนำ 2ค่ายคือ. เฟิร์สช้อย สำหรับคนชอบรูด  กับอิออน. สำหรับคนชอบกด.

สมาชิก Pantip  บัตรกรุงศรี First Choice ดีไหม!? : 1068728

เราไปสมัครที่สาขาได้บัตรในวันนั้นเลยค่ะ ไม่ต้องรอบัตรให้ยุ่งยาก
สมาชิก Pantip  บัตรกรุงศรี First Choice ดีไหม!? : 1750898

กรุงศรีนะเขาดีที่สุดแล้ว เชื่อเถอะในตะกูลบัตรเครดิตนะ ไม่รู้นะแต่เราใช้กรุงศรี ฟิสซ้อย แพทตินัม วงเงินน้อยก็ดีแล้วจะได้ไม่ต้องเป็นหนี้เยอะ
ผ่อนของ เติมน้ำมัน ซื้อของได้หมด

สมาชิก Pantip บัตรกรุงศรี First Choice ดีไหม!? : 2555139

ชอบตรงที่อนุมัติเร็ว วงเงินก็เยอะดีขึ้นอยู่กับเงินเดือนผู้สมัครและ Statement บัญชีธนาคาร  ของผมเงินเดือน 27,000 อื่นๆอีก +3,000
ทำบัตรเครดิตกรุงศรี First Choice Platinum ในบัตรจะแยกเป็น 2 วงเงินคือ
วงเงินบัตรเครดิต(สำหรับผ่อนของ) ได้ 40,000
วงเงินสินเชื่อส่วนบุคคล(สำหรับกดเงินสด) 40,000
รวมเป็น 80,000

 

หลังจากที่บัตรกรุงศรี First Choice ได้รับการอนุมัติแล้ว รับบัตรผ่านช่องทางใดกันได้เบ้าง!?

 

1.รับบัตรกรุงศรี First Choice ด้วยตัวเอง ณ สาขาที่ทำการสมัคร โดยใช้บัตรประจำตัวประชาชนและ SMS แจ้งผลการอนุมัติ เพื่อใช้เป็นหลักฐาน

2.รับบัตรกรุงศรี First Choice ทางไปรษณีย์ ตามที่อยู่ที่ได้ระบุเอาไว้ในใบสมัคร โดยใช้เวลาประมาณ 7 วันทำการ หลังจากที่ได้รับการแจ้งผลการอนุมัติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

หลังจากกดเงินสดจากบัตรกรุงศรี First Choice มีช่องทางจ่ายคืนยังไงกันบ้าง!?

 

สำหรับคนที่ทำการกดเงินสดจากบัตรกรุงศรี First Choice ออกมาใช้งานกันแล้วและมีความต้องการที่จะชำระคืนภายในระยะเวลาการปลอดหนี้ เพื่อที่จะได้ปเ็นการตัดวงจรหนี้ของตัวเอง แต่ไม่ทราบถึงช่องทางที่จะจ่ายคืนว่าจะสามารถทำได้ยังไงกันบ้าง!? ลองมารู้จักกับ 3 ช่องทางที่จะช่วยให้เรื่องนี้ง่ายดายมากขึ้นกัน

 

1.ชำระบัตรกรุงศรี First Choice คืนผ่านทุกช่องทางของธฯาคารกรุงศรีอยุธยา

 

  • บริการชำระคืนโดยหักผ่านบัญชีเงินฝากอัตโนมัติของธนาคารกรุงศรีอยุธยา
  • ชำระที่เคาน์เตอร์ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ทั่วประเทศ
  • ชำระที่เครื่องเอทีเอ็ม ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ทั่วประเทศ
  • ชำระผ่าน Krungsri Phone 1572 ชำระผ่าน Krungsri Online
  • ชำระผ่าน Krungsri Mobile Application

 

2.บัตรกรุงศรี First Choice คืนผ่านการหักผ่านบัญชีโดยอัตโนมัติ

 

สามารถทำการสมัครผ่านบริการชำระบัตรกรุงศรี First Choice ผ่านช่องทางการหักบัญชีธนาคารแบบอัตโนมัติได้หลายธนาคารตามความสะดวก เช่น

  • ธนาคากรุงศรีอยุธยา
  • ธนาคารไทยพาณิชย์
  • ธนาคารกสิกรไทย
  • ธนาคารกรุงไทย
  • ธนาคารทหารไทย
  • ธนาคาร UOB

 

3.บัตรกรุงศรี First Choice ณ เคาน์เตอร์ธนาคาร หรือเคาน์เตอร์ชำระเงิน

 

เคาน์เตอร์ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารไทยพาณิชย์และธนาคารทหารไทย

ชำระผ่านช่องทางอิเล้กทรอนิกส์ ของธนาคารพันธมิตร

เคาร์เตอร์ชำระเงินที่มีเครื่องหมาย

 

ไม่จ่ายบัตรเครดิต 2-3 เดือน ส่งผลกระทบกับดอกเบี้ยมากน้อยเพียงใด!?

 

บัตรเครดิตดอกเบี้ย

 

หลายคนอาจคิดว่าการไม่จ่ายบัตรเครดิตนานสัก 2-3 เดือน อาจไม่มีปัญหากระทบกระเทือนกับการใช้ชีวิตมากนัก แต่นั่นถือว่าเป็นความเข้าใจผิดมันต์ เพราะการไม่จ่ายหนี้บัตรเครดิตอย่างเหมาะสมจะนำไปสู่การเกิดปัญหาขึ้นตามมาหลายประการ ดังต่อไปนี้

 

1.เป็นหนี้บัตรเครดิตทำให้เสียประวัติทางการเงิน

 

 

การไม่จ่ายบัตรเครดิต 3 เดือน หรือมากกว่าจะทำให้เกิดการทำเสียประวัติทางการเงินกับทางเครดิตบูโร  จนกลายเป็นหนี้เสีย หรือ หนี้ NPL ซึ่งสถาบันทางการเงินจะมีมาตรการรับมือกับผู้ที่ก่อหนี้ประเภทนี้เป็นพิเศษ และถ้าหากไม่ทำการเคลียร์ปัญหาดอกเบี้ยบัตรเครดิตที่เกิดขึ้นกับทางเครดิตบูโรอย่างเหมาะสม ก็จะติดสถานะหนี้เสียติดตัวไปนานอย่างน้อย 3 ปี เลยทีเดียว

 

2.เป็นหนี้บัตรเครดิตทำให้เกิดความเครียดสะสม

บัตรเครดิตดอกเบี้ย

 

          ความเครียดเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นให้เห็นอย่างชัดเจนมากที่สุดเมื่อหนี้บัตรเครดิตเพิ่มพูนมากขึ้น ยิ่งไม่จ่ายบัตรเครดิต 3 เดือน หนี้บัตรเครดิตและความเครียดก็จะยิ่งมากขึ้นไปใหญ่ส่งผลให้นอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอ ไปทำงานหรือทำกิจกรรมในชีวิตประจำวันก็ไร้ประสิทธิภาพจนทำให้เกิดผลกระทบมากมายทั้งทางร่างกายและจิตใจอย่างมากเลยทีเดียว

 

3.เป็นหนี้บัตรเครดิตทำให้ถูกฟ้องร้องเพื่อทำการทวงหนี้

บัตรเครดิตดอกเบี้ย

 

การไม่จ่ายหนี้บัตรเครดิตนาน 3 เดือน ขึ้นไป มีโอกาสสูงที่จะถูกสถาบันทางการเงินทำการตามฟ้องร้องเพื่อทวงคืนหนี้สินจนอาจต้องขึ้นศาล ทำให้เสียเวลาในการทำงานหรือทำให้เกิดผลกระทบต่อชีวิตในด้านอื่นตามมา นอกจากนี้ยังอาจทำให้เกิดการยึดทรัพย์ตามคำสั่งของศาลเพื่อนำมาใช้ในการจ่ายหนี้บัตรเครดิต รวมไปถึงการอายัดบัญชีเงินเดือนธนาคาร ในกรณีที่ลูกหนี้เสียชีวิตโดยที่ยังมีหนี้ค้างอยู่ ทางธนาคารก็อาจทำการยื่นฟ้องร้องเพื่อให้ทายาททำการจ่ายหนี้แทนได้ภายในระยะเวลา 1 ปี หลังจากที่ลูกหนี้เสียชีวิต ในกรณีที่ทายาทได้รับมรดกจากลูกหนี้ไม่เกินจำนวนหนี้ของบัตรเครดิตอีกด้วย ยิ่งหนี้บัตรเครดิตเป็นสิ่งที่ยิ่งปล่อยเอาไว้นานก็ยิ่งเพิ่มพูน ยิ่งไม่จ่ายหนี้บัตรเครดิตนาน 3 เดือน นอกจากจำนวนหนี้ที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆแล้ว โอกาสที่จะสูญเสียโอกาสในการกู้ขอสินเชื่อกับธนาคารจะมากขึ้นแล้ว ก็ยังมีโอกาสที่จะถูกฟ้องร้องเพื่อให้เกิดชำระหนี้จนทำให้เสียเวลาในการใช้ชีวิตอย่างมาก จนเรียกได้ว่าไม่คุ้มเสียอย่างมากเลยทีเดียว

 

4.เป็นหนี้บัตรเครดิตทำให้เสียโอกาสในการกู้เงินในอนาคต

 

การไม่จ่ายหนี้บัตรเครดิต ทำให้เสียโอกาสในการกู้เงินเพื่อขอสินเชื่อก้อนใหญ่ที่จำเป็นในอนาคต เพราะทางสถาบันทางการเงินจะมองว่าเป็นบุคคลที่ไม่มีศักยภาพพอในการชำระหนี้ เพราะสถาบันทางการเงินส่วนใหญ่เป็นสมาชิกของเครดิตบูโร ถ้าหากไม่ทำการแก้ไขประวัติก็จะทำให้เกิดปัญหาการเงินในระยะยางตามมา

 

5.เป็นหนี้บัตรเครดิตทำให้ไม่สามารถเปิดบัญชีธนาคารได้

บัตรเครดิตดอกเบี้ย

 

หากไม่ชำระหนี้บัตรเครดิตก็จะไม่สามารถทำการเปิดบัญชีกับธนาคารเจ้าหนี้ได้ นอกจากนี้ในสัญญาในการทำบัตรเครดิตทางธนาคารเจ้าหนี้อาจสามารถหักเงินที่ฝากอยู่ในบัญชี เพื่อนำไปใช้ในการชำระหนี้บัตรเครดิตโดยที่ได้อีกด้วย

 

4 เคล็ดลับสู่การปลอดหนี้บัตรเครดิตอย่างง่ายดายด้วยตัวเอง

บัตรเครดิตดอกเบี้ย

 

ถ้าไม่อยากเป็นหนี้บัตรเครดิต ให้พึงระลึกเอาไว้เสมอว่าการใช้บัตรเครดิตเป็นการยืมเงินจากอนาคตมาใช้ ดังนั้น ควรใช้ในจำนวนที่พอเหมาะกับความจำเป็นหรือใช้เป็นบัตรรูดเพื่อใช้จ่ายแทนเงินสดในการสะสมคะแนน และควรมีเงินเตรียมเอาไว้จ่ายบิลให้ครบจำนวนอย่างเหมาะสมในระยะเวลาปลอดดอกเบี้ยบัตรเครดิต เพียงเท่านี้ก็จะช่วยป้องกันไม่ให้เกิดหนี้บัตรเครดิตได้อย่างแน่นอน โดยมีขั้นตอนที่ควรทราบ ดังต่อไปนี้

 

1.อยากปลอดหนี้บัตรเครดิต : เลิกสร้างหนี้ก้อนใหม่

 

อยากปลดหนี้บัตรเครดิต สิ่งแรกที่ควรทำก่อนก็คือการเลิอกนิสัยฟุ่มเฟือย อยากได้อยากมีในสิ่งที่มีราคาแพง จนตัวเองไม่สามารถเอิ้มมือถึง เลิกการสร้างหนี้ก้อนใหม่ ก็จะช่วยให้สามารถหลุดพ้นจากวังวนของการเป็นหนี้ได้อย่างรวดเร็วมากขึ้นกว่าเดิมได้อย่างแน่นอน

 

2.อยากปลอดหนี้บัตรเครดิต : สำรวจหนี้ของตัวเอง และเรียงลำดบความสำคัญ

 

ควรทำการสำรวจหนี้ของตัวเองให้ดีก่อนว่ามีอะไรบ้าง!? ก้อนไหนเล็ก กก้อนไหนใหญ่ ก้อนไหนดอกเบี้ยสูงกว่า!? จากนั้น ให้ทำการจัดการปิดหนี้ที่มีค่าใช้จ่ายสูงที่สุดก่อน เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดค่าใช้จ่ายแฝงจากดอกเบี้ยขึ้นมา แล้วจึงค่อยมาจัดการกับหนี้ก้อนเล็กในอันดับรองลงมา

3.อยากปลอดหนี้บัตรเครดิต : จ่ายหนี้มากกว่าขั้นต่ำ

 

โดยทั่วไปแล้ว การจ่ายหนี้บัตรเครดิตแบบขั้นต่ำ มักจะเป็นเพียงแค่การประคองหนี้ในส่วนของอัตราดอกเบี้ยเอาไว้เท่านั้น ถ้าหากอยากที่จะทำการปลดหนี้จริงๆ ต้องจ่ายมากกว่าขั้นต่ำเพื่อให้ส่วนของเงินต้นลดน้อยลกว่าเดิม ยิ่งจำนวนเงินต้นลดน้อยลงเท่าไหร่ ดอกเบี้ยที่เกิดขึ้นก็จะน้อยลงตามไปด้วย

 

4.อยากปลอดหนี้บัตรเครดิต : สร้างนิสัย "จ่ายเต็มจำนวน"

 

การจ่ายเงินเต็มจำนวนให้กับทางสถาบัตรทางการเงินภายในระยะเวลาปลอดหนี้ที่กำหนดเอาไว้ เป็นหนึ่งในสิ่งที่ควรฝึกเอาไว้ให้เป็นนิสัย เพราะช่วยในการป้องกันไม่ให้เกิดหนี้ขึ้นมาได้เป็นอย่างดี

 

บทสรุปส่งท้าย : การวางผนการเงินอย่างฉลาด ช่วยแก้ปัญหาบัตรเครดิตได้อย่างเหมาะสมและยั่งยืน

บัตรเครดิต KTC Visa Platinum

 

บัตรเครดิต KTC Visa Platinum

 

เมื่อทราบวิธีการวางแผนทางการเงินอย่างเหมาะสม.. และทราบแล้วว่าดอกเบี้ยบัตรเครดิตคิดยังไง?

ก็จะช่วยปลอดภัยในระยะเวลาปลอดดอกเบี้ยบัตรเครดิต โดยไม่ต้องคอยกังวลกับดอกเบี้ยบัตรเครดิตกวนใจอีกต่อไป

และที่สำคัญอย่าเผลอปล่อยหนี้บัตรเครดิตเอาไว้นานไม่จ่าย 2 เดือน 3 เดือน เพราะนั่นจะยิ่งทำให้หนี้มีแต่เพิ่มพูนมากขึ้น

เชื่อเถอะว่า “การไม่มีหนี้ เป็นลาภอันประเสริฐ” อย่างมากเลยทีเดียว

 

 

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ