รี ไฟแนนซ์ บ้าน ยู โอบี
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

วิธีคํานวณสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านอย่างง่ายดายด้วยตัวเอง!

คํานวณรีไฟแนนซ์บ้าน

 

หลายคนอาจอยู่ในช่วงเวลาแห่งการตัดสินใจว่า... ควรทำการขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านหรือเปล่า!? เพราะเป็นหนึ่งในเคล็ดลับที่เรียกได้ว่ามีความน่าสนใจเป็นอย่างมากในการลดอัตราของดอกเบี้ยให้น้อยลงกว่าเดิม ทำให้ภาระรายจ่ายในแต่ละเดือนเบาขึ้น มีเวลาในการนำเงินไปหมุนเวียนใช้ในชีวิตประจำวันหรือทำธุรกิจให้มากขึ้นกว่าเดิม อย่างไรก็ตามหลายคนอาจอยากที่จะทราบข้อมูลอย่างรอบด้านเพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจของตัวเอง ดังนั้น บทความในวันนี้จึงอยากพาไปทำความรู้จักกับวิธีการคำนวณสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน เพื่อที่จะได้ช่วยตัดสินใจได้ว่าการเลือกรีไฟแนนซ์นั้นคุ้มค่ากันจริงหรือเปล่า!?

 

สิ่งสำคัญที่ควรทราบก่อนตัดสินใจขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน

คํานวณรีไฟแนนซ์บ้าน

 

สินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านจะมีโปรโมชั่นในการช่วยลดอัตราของดอกเบี้ยให้น้อยลงเป็นพิเศษในช่วง “3 ปีแรก” เท่านั้น หลังจากนั้นอัตราของดอกเบี้ยก็จะกลับเข้าสู่ระบบ MRR เหมือนเดิม ทำให้อัตราดอกเบี้ยตามปกติสำหรับหลายคนมองว่าเป็นตัวเลขที่ค่อนข้างสูง ดังนั้น ถ้าหากใครอยากที่จะได้รับสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านอัตราดอกเบี้ยพิเศษก็ต้องทำการรีไฟแนนซ์ใหม่ทุก 3 ปี แต่ก็ต้องแลกมาด้วยความยุ่งยากในการดำเนินการ ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นในระหว่างการรีไฟแนนซ์และระยะเวลาในการผ่อนชำระที่ยาวนานมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ซึ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นจะต้องแลกมาเพื่อให้ได้รับข้อเสนอของดอกเบี้ยที่ถูกลงนั่นเอง

ข้อดีของสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน

คํานวณรีไฟแนนซ์บ้าน

 

  • จำนวนของดอกเบี้ยที่ลดน้อยลงเป็นอย่างมาก
  • ช่วยลดเงินต้นได้มากขึ้น
  • ภาระค่างวดที่ต้องชำระลดน้อยลงกว่าเดิม

 

วิธีคำนวณดอกเบี้ยสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านโดยไม่ต้องเสียเวลาไปธนาคาร

คํานวณรีไฟแนนซ์บ้าน

 

ก่อนที่จะทำการคำนวณสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน ควรทราบอัตราดอกเบี้ยหลังจากที่ได้ทำการรีไฟแนนซ์กันก่อน เพื่อที่จะได้มองเห็นภาพรวมได้อย่างชัดเจนว่าเมื่อทำการรีไฟแนนซ์ไปแล้วจะต้องจ่ายดอกเบี้ยเท่าไหร่!? และคุ้มค่าในการทำการขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านหรือเปล่า!?

 

ธนาคาร ดอกเบี้ยร้อยละ
กรุงไทย 2.53
ทหารไทย 2.53
ธนชาต 2.53
กรุงศรีอยุธยา 2.80
กรุงเทพ 2.93
UOB 2.99
CIMB 2.99
กสิกรไทย 3.70
เฉลี่ย 2.80

 

*ข้อมูลอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านในปี 2563

สินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านคุ้มค่าจริงหรือเปล่า!? ลองมาคำนวณกัน

คํานวณรีไฟแนนซ์บ้าน

 

เพื่อให้เข้าใจภาพรวมได้อย่างง่ายดายมากขึ้นว่าสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านมีความคุ้มค่าจริงหรือเปล่า!? ลองมาทำการคำนวณสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านกันให้ดูเป็นตัวอย่างจะดีกว่า

เช่น เป็นหนี้สินเชื่อซื้อบ้านจำนวน 3 ล้านบาท และเหลือการผ่อนชำระอีก 25 ปี หากทำการเลือกขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านกับสถาบันทางการเงินในข้างต้นโดยเฉลี่ยจะสามารถประหยัดอัตราดอกเบี้ยได้มากถึง 447,505 บาท และถ้าหากเลือกสถาบันทางการเงินที่มีข้อเสนอดอกเบี้ยที่ถูกที่สุด ก็จะสามารถประหยัดได้มากกว่า 8 แสนบาท เลยทีเดียว!!!

 

คำนวณสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านแบบง่ายดายผ่านระบบออนไลน์

คํานวณรีไฟแนนซ์บ้าน

 

นอกจากวิธีการคำนวณสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านด้วยตัวเองอย่างที่ได้แนะนำกันไปแล้ว ในปัจจุบันบรรดาสถาบันทางการเงินและธนาคารต่างๆก็ได้สร้างระบบการคำนวณออนไลน์ขึ้นมา เพื่อให้สามารถทราบอัตราดอกเบี้ยจากการขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม โดยระบบที่น่าสนใจดังกล่าว มีดังต่อไปนี้

คำนวณสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน : DDproperty

 

คำนวณสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านออนไลน์ คลิก!

 

 

คำนวณสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน : ธนาคารกรุงศรี

 

 

 

คำนวณสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน : THAI interest

 

 

 

คำนวณสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน : TMB

 

 

 

 

บทสรุปส่งท้าย : การขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านดีหรือเปล่า!?

คํานวณรีไฟแนนซ์บ้าน

 

          หลังจากที่ได้เจาะลึกข้อมูลกันไปแล้วในตอนต้น... เชื่อว่าตอนนี้หลายคนน่าจะเห็นภาพรวมที่น่าสนใจกันแล้วว่า เมื่อทำการคำนวณแล้วสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านเป็นสิ่งที่มีความคุ้มค่าน่าทำเป็นอย่างมากเลยทีเดียว เพราะเป็นการช่วยประหยัดอัตราดอกเบี้ยได้ในจำนวนมหาศาล ยิ่งถ้าหากทำการสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านทุกสามปี เมื่อทำการคำนวณออกมาแล้วก็จะประหยัดเงินได้เป็นจำนวนมากอย่างไม่น่าเชื่อกันเลยทีเดียว...

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ