ประกันรถซ่อมห้าง
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Contents

เจาะลึกประกันรถชั้น 3 มีดีอย่างไร ทำที่ไหนถึงดีโดนใจสุด!?

ประกันรถ 3 ที่ไหนดี

 

ประกันรถยนต์... เป็นสิ่งที่คนใช้รถใช้ถนนจำเป็นที่จะต้องทำเอาไว้ เผื่อในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝันจะได้ไม่ต้องกังวลในเรื่องของค่ารักษาพยาบาลให้วุ่นวายใจ ซึ่งประกันรถยนต์เองก็แบ่งออกได้หลายชั้น ที่มีความคุ้มครองแตกต่างกันออกไปตามลำดับชั้น แน่นอนว่าประกันชั้น 1 ย่อมดีที่สุด ดังนั้น ในวันนี้อยากพาไปทำการเจาะลึกกันว่าประกันรถชั้น 3 มีดีอย่างไร!? ทำที่ไหนดี!? เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับคนที่อยากทำประกันรถชั้น 3 กัน!

 

ประกันรถชั้น 3 คืออะไร!?

ประกันรถ 3 ที่ไหนดี

 

ประกันรถ 3  คือ ประกันภัยรถยนต์ที่เหมาะอย่างมากสำหรับคนที่ใช้รถน้อยและไม่ค่อยมีความเสี่ยงมากนัก เพราะประกันประเภทนี้มีอัตราของเบี้ยประกันที่ถูกเป็นอย่างมาก เพราะเริ่มต้นประมาณ 1,000 บาท เท่านั้น

ประกันรถชั้น 3 เหมาะกับใครบ้าง!?

ประกันรถ 3 ที่ไหนดี

 

  • เหมาะกับคนที่มีประสบการณ์ในการขับรถสูง
  • เหมาะกับคนที่มีเงินทุนสำหรับซ่อมรถเอง แต่กลัวการเฉี่ยวชนรถคันอื่น

ประกันรถชั้น 3 ให้การคุ้มครองอะไรกันบ้าง!?

ประกันรถ 3 ที่ไหนดี

 

ประกันรถชั้น 3 คุ้มครองเฉพาะทรัพย์สินของบุคคลภายนอกและคู่กรณีเท่านั้น ไม่ได้ให้การคุ้มครองรถยนต์ของผู้เอาประกัน ทำให้เมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาผู้เอาประกันจะต้องทำการจ่ายค่าซ่อมแซมรถของตัวเอง นอกจากนี้สินไหมกรณีเสียชีวิต ค่ารักษาพยาบาลจะให้การคุ้มครองเฉพาะบุคคลนอกเช่นกัน

 

ประกันรถชั้น 3 เคลมและไม่คุ้มครองอะไรกันได้บ้าง!?

ประกันรถ 3 ที่ไหนดี

 

  • ประกันรถชั้น 3 คุ้มครองการซ่อมคู่กรณี
  • ประกันรถชั้น 3 ไม่คุ้มครองค่าซ่อมของผู้เอาประกัน
  • ประกันรถชั้น 3 ไม่คุ้มครองรถยนต์สูญหาย
  • ประกันรถชั้น 3 ไม่คุ้มครองภัยพิบัติทางธรรมชาติ
  • ประกันรถชั้น 3 ไม่คุ้มครองไฟไหม้
  • ประกันรถชั้น 3 ไม่คุ้มครองอุบัติเหตุที่ไม่มีคู่กรณี

ประกันรถชั้น 3 ไม่ให้การคุ้มครองในเรื่องอะไรบ้าง!?

ประกันรถ 3 ที่ไหนดี

 

  • ประกันรถชั้น 3 ไม่คุ้มครองภัยพิบัติธรรมชาติ
  • ประกันรถชั้น 3 ไม่ครอบคลุมถึงงกรณีเฉี่ยวชนในกรณีที่ไม่มีคู่กรณีเป็นยานพาหนะทางบก ทำให้ผู้เอาประกันต้องรับผิดชอบความเสียหายดังกล่าวด้วยตัวเอง

เรื่องน่ารู้ประกันรถชั้น 3 กับ 3+ แตกต่างกันอย่างไร ทำที่ไหนดี!?

ประกันรถ 3 ที่ไหนดี

 

โดยพื้นฐานแล้วประกันรถชั้น 3 และ 3+ ให้ความคุ้มครองที่เหมือนกันทุกประการ เพียงแต่ประกันรถชั้น 3+ ให้การคุ้มครองรถคันที่เอาประกันด้วย แต่จะมีข้อจำกัดในเรื่องของวงเงินค่าซ่อมประมาณไม่เกิน 200,000 บาท และให้การคุ้มครองเฉพาะในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุรถชนกันเท่านั้น

 

เลือกทำประกันรถชั้น 3 กับบริษัทที่ไหนดี!?

ประกันรถ 3 ที่ไหนดี

 

หลายคนอาจอยากที่จะทำประกันรถชั้น 3 แต่ไม่รู้ว่าควรทำกับบริษัทประกันภัยไหนดี!? ขอแนะนำให้ลองเลือกประกันรถชั้น 3 ตามคำแนะนำง่ายๆ ดังต่อไปนี้กันเลย

1.ทำประกันรถชั้น 3 ที่ไหนดี!?: เลือกเบี้ยประกันที่ตอบโจทย์

 

บริษัทประกันภัยส่วนใหญ่มักจะมีข้อเสนอมากมายมาจูงใจให้ทำประกันรถชั้น 3 กับตัวเอง ดังนั้น ควรทำการเปรียบเทียบให้ดีเสียก่อนว่าประกันรถชั้น 3 เจ้าไหนที่เรียกเบี้ยประกัน เมื่อทำการเปรียบเทียบกับข้อเสนอแล้วมีความน่าสนใจมากที่สุด!?

2.ทำประกันรถชั้น 3 ที่ไหนดี!?: เลือกพนักงานที่ให้บริการดี

 

ควรเลือกบริษัทประกันภัยที่ใส่ใจลูกค้า สามารถตอบคำถามความสงสัยได้อย่างเหมาะสม และเต็มใจในการให้บริการเพราะการทำประกันรถยนต์ หมายความว่าจะต้องมาเป็นลูกค้าและต้องเจอกับพนักงานเหล่านี้ไปอีกนานเลยทีเดียว

3.ทำประกันรถชั้น 3 ที่ไหนดี!?: เลือกที่มีอู่หรือศูนย์ซ่อมใกล้บ้าน

ประกันรถ 3 ที่ไหนดี

 

การเลือกประกันที่มีอู่และศูนย์ซ่อมใกล้บ้าน ช่วยให้ไม่ต้องเดินทางไปติดตามการซ่อมแซมรถยนต์เป็นระยะทางไกล ที่ทั้งเสียทั้งเงินและเวลาอย่างมากเลยทีเดียว

4.ทำประกันรถชั้น 3 ที่ไหนดี!?: เลือกบริการเคลมที่รวดเร็ว

 

เมื่อเกิดอุบัติเหตุ มีเจ้าหน้าที่จากประกันภัย สามารถเดินทางมาถึงสถานที่เกิดเหตุรวดเร็วหรือไม่ อย่างช้าที่สุดไม่ควรเกิน 1 ชั่วโมง

5.ทำประกันรถชั้น 3 ที่ไหนดี!?: ตรวจสอบรีวิวตอบรับบริการ

 

ควรทำการตรวจสอบดูรีวิวของคนที่เคยใช้บริการประกันภัยที่กำลังให้ความสนใจให้ดีเสียก่อน โดยสามารถดูผลตอบรับได้จากเว็บไซต์และโซเชียลมีเดียต่างๆ รับรองว่าจะช่วยในการตัดสินใจได้เป็นอย่างดีอย่างแน่นอน

 

บทสรุปส่งท้าย : ประกันรถชั้น 3 ดีไหมน่าทำไว้หรือเปล่า!?

ประกันรถ 3 ที่ไหนดี

 

          ประกันรถชั้น 3... เป็นประกันที่มีราคาถูกมากที่สุดในบรรดาประกันภัยรถทั้งหมดก็จริง แต่ในขณะเดียวกันการคุ้มครองเองก็น้อยตามไปด้วย และเนื่องจากข้อจำกัดมากมายทำให้ประกันรถชั้น 3 ไม่ค่อยได้รับความนิยมเมื่อเปรียบเทียบกับชั้น 1 และ 2+ ทั้งที่เบี้ยประกันแตกต่างกันหลายพันบาทเลยทีเดียว ดังนั้น ถ้าหากใครกำลังสนใจประกันรถชั้น 3 ควรพิจารณาให้ดีเสียก่อนว่าประกันรถชั้น 3 ตอบโจทย์ความต้องการของตัวเองได้อย่างเหมาะสมจริงหรือเปล่า!?

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ