ประกัน 5 โรค ร้ายแรง
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อันตราย! 5 โรคร้ายที่ควรระวัง

ประกัน 5 โรค ร้ายแรง

 

การเสียชีวิตจากโรคร้ายแรงที่จะพูดต่อในบทความต่อไปนี้กำลังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และเป็นโรคร้ายที่พรากชีวิตคนไทยไปมากที่สุดอันดับต้นๆ เลยทีเดียว ซึ่งทางผู้เขียนเองอยากขอแนะนำผู้ที่มีแนวโน้มที่จะเป็น 5 โรคดังกล่าวหรือผู้ที่กังวลว่าในอนาคตจะเป็น5 โรคร้ายแรงนี้ให้ทำประกันห้าโรคร้ายแรงเพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายที่อาจมหาศาลได้ค่ะ

 

*ทั้งนี้ก่อนทำประกันสุขภาพใดๆ ก็ตาม รวมถึงประกัน 5 โรคร้ายนี้ เพื่อนๆ จะต้องแจ้งโรคที่เป็นหรืออาการในปัจจุบันเผื่อกรมธรรม์นั้นๆ ไม่คุ้มครองโรคนั้นหากเพื่อนๆ เป็นโรคดังกล่าวอยู่แล้วนั่นเองค่ะ

 

 5 โรคร้ายที่ควรทำประกัน : โรคมะเร็ง

ประกัน 5 โรค ร้ายแรง

 

โรคมะเร็งเป็นโรคที่คนไทยเป็นและเสียชีวิตด้วยโรคนี้เป็นอันดับต้นๆ เลยทีเดียว โดยเฉลี่ยแล้วในทุกชั่วโมงจะมีผู้เสียชีวิตจากโรคมะเร็งประมาณ 6 คนและแน่นอนว่ามีแนวโน้มที่จะสูงขึ้นเรื่อยๆ ค่ะ ซึ่งโรคมะเร็งนั้นก็มีหลายประเภท ยกตัวอย่างเช่น มะเร็งตับ มะเร็งเต้านม มะเร็งลำไส้ มะเร็งปากมดลูก เป็นต้น ซึ่งในหลายๆ ประเภทนั้นหากเป็นแล้วจะมีโอกาสหายยาก ในบางรายเป็นระยะลุกลาม (คือการที่มะเร็งเริ่มลุกลามจากอวัยวะเริ่มต้นไปยังอวัยวะอื่น) หรืออาจมีอาการแทรกซ้อนร่วมด้วย

 

ซึ่งแม้ในปัจจุบันการรักษาทางการแพทย์จะทันสมัยและมีเครื่องมือที่เพียบพร้อมมากขึ้น แต่การรักษามะเร็งให้หายขาดยังไม่สามารถทำได้ เว้นเสียว่าจะยังเป็นในระยะแรกเท่านั้นซึ่งการรักษาก็ค่อนข้างมีค่าใช้จ่ายที่สูงด้วยค่ะ

5 โรคร้ายที่ควรทำประกัน : โรคหัวใจ

ประกัน 5 โรค ร้ายแรง

 

สาเหตุหลักที่นำไปสู่โรคหัวใจคือความเครียด และแน่นอนว่าในปัจจุบันที่ผู้คนเกิดความเครียดสะสมมากๆ อาจเป็นเหตุให้เกิดโรคหัวใจตามมาได้ นอกจากอาการเครียดก็มีปัจจัยอื่นที่เป็นเหตุให้เกิดโรคหัวใจเช่นกัน คือกรรมพันธุ์และพฤติกรรมการรับประทานอาหาร โรคหัวใจแบ่งเป็นหลายประเภทเช่นเดียวกับโรคมะเร็ง เช่น โรคหัวใจที่เกี่ยวกับเยื่อหุ้มหัวใจ หลอดเลือดหัวใจ กล้ามเนื้อหัวใจ เป็นต้น

 

 5 โรคร้ายที่ควรทำประกัน : โรคความดันโลหิตสูง

ประกัน 5 โรค ร้ายแรง

 

โรคความดันโลหิตสูงเกิดจากการสูบฉีดของหัวใจที่สูงขึ้น ทำให้แรงดันกระแสเลือดไปกระทบต่อผนังหลอดเลือด เป็นสาเหตุให้หลอดเลือดแข็งตัวและตีบ โรคนี้ดูเผินๆ อาจไม่น่ากลัว แต่จริงๆ แล้วโรคความดันโลหิตสูงเป็นสาเหตุของโรคร้ายแรงอื่นๆ เช่น โรคหลอดในสมองหรือโรคไต ซึ่งหากมีอาการของโรคความดันโลหิตสูงคือวิงเวียน เจ็บหน้าอก ใจสั่นและปวดหัวนานๆ เป็นเวลาหลายวันก็ไม่ควรมองข้ามไปเพื่อป้องกันการเกิดโรคอื่นๆ ในอนาคตต่อไป

5 โรคร้ายที่ควรทำประกัน : โรคเบาหวาน

ประกัน 5 โรค ร้ายแรง

 

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าโรคเบาหวานเป็นหนึ่งใน 5 โรคร้ายที่ผู้คนที่เป็นโรคเบาหวานนี้สูงพอๆ กับโรคมะเร็งเลยทีเดียว มีสาเหตุจากการที่ตับอ่อนทำงานได้ไม่เต็มที่ ทำให้ผลิตฮอร์โมนอินซูลินได้ไม่เพียงพอหรือออกฤทธิ์ได้ไม่เต็มที่ทำให้มีระดับน้ำตาลในกระแสเลือดสูง ร่างกายจึงไม่สามารถใช้น้ำตาลได้ในระดับที่เหมาะสม กลุ่มผู้ที่ชอบทานอาหารที่มีรสหวาน ขนมหวานหรืออาหารที่มีไขมันสูงควรระวังโรคเบาหวานเอาไว้ด้วยค่ะ

 5 โรคร้ายที่ควรทำประกัน : โรคปอด

ประกัน 5 โรค ร้ายแรง

 

เมื่อปอดเป็นอวัยวะสำคัญที่เกี่ยวกับการหายใจโดยตรง โรคที่เกี่ยวกับปอดจึงเป็นอีกโรคที่ร้ายแรงที่ควรทำประกัน 5 โรคร้ายแรง นอกจากนี้โรคปอดยังเป็นโรคที่สามารถพบได้บ่อยทั่วโลกในทุกเชื้อชาติและทุกเพศทุกวัย โดยสามารถพบได้ตั้งแต่วัยเด็กทารกไปจนถึงวัยแก่ชรา และพบได้ในเพศชายและเพศหญิงในอัตราพอๆ กัน นั่นหมายความว่าไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ เพศอะไร อยู่ที่มุมในของโลกหรือเชื้อชาติอะไรก็สามารถเป็นโรคที่เกี่ยวกับปอดได้

 

บทส่งท้ายกับผู้เขียน : ประกัน 5 โรคร้าย ประกันที่ทำให้คุณเบาใจได้มากขึ้น!

ประกันสุขภาพ สุขสันต์ ประกันโรคร้ายแรง

 

ประกันสุขภาพ สุขสันต์ ประกันโรคร้ายแรง

 

ในความเป็นจริงแล้วยังมีโรคร้ายอีกหลายโรคที่น่ากลัวและอันตรายแต่ประกัน 5 โรคร้ายจะทำให้เพื่อนๆ ได้เบาใจในเรื่องของค่าใช้จ่ายที่แน่นอนว่าการดูแลโรคร้ายจะต้องใช้งบประมาณจำนวนมาก หรือหากไม่เจอโรคร้าย ในบางบริษัทประกันหรือบางกรมธรรม์ก็ให้เงินคืนอีกด้วย นั่นหมายความว่าถึงแม้จะไม่ได้เป็นโรคร้ายข้างต้น แต่การประกัน 5 โรคร้ายก็เหมือนการออมเงินไปในตัวด้วยนั่นเอง เรียกได้ว่าคุ้ม 2 ต่อสำหรับทั้งการดูแลรักษาโรคร้ายและการออมเงินเลยค่ะ

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
สมัคร บัตรเครดิตธนาคารธนชาต
เกี่ยวกับบัตรกดเงินสด
บัตรกดสินเชื่อเงินสดคืออะไร ดีไหม!? ใช้อย่างไรให้สบายใจ ไร้หนี้ มาฟัง [[รีวิว]] เทคนิคสุดเจ๋งจากชาว Pantip กัน
บัตรกดสินเชื่อเงินสดคืออะไร ดีไหม!? ใช้อย่างไรให้ไม่ต้องกลัวเป็นหนี้ไม...
รีไฟแนนซ์บัตรเครดิต TMB
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
บริการสินเชื่อบุคคล [TMB รีไฟแนนซ์] ทางเลือกขจัดหนี้บัตรเครดิตแบบทันใจจากชาว Pantip
ใครอยากเคลีย์หนี้บัตรเครดิตยกมือขึ้น!!!! มาทำความรู้จักกับ บริการสินเช...