บิท คอย น์ ลงทุน
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Contents

อยากลงทุนกับบิทคอยน์ (Bitcoin) โปรดอ่าน 6 เหตุผลว่าทำไมควรลงทุนไม่เลือกเหรียญอื่น!?

บิท คอย น์ ลงทุน

 

บิทคอยน์ (Bitcoin)... เป็นหนึ่งในสกุลเงินดิจิทัลที่มีความน่าสนใจมากสุดเหรียญหนึ่งของโลก เรียกได้ว่ามีความโดดเด่นมากกว่าอีก 8,000 กว่าสกุลเงินที่ผุดกันขึ้นมาราวกับดอกเห็ดในปี 2022 กันเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

ดังนั้น จึงไม่น่าแปลกใจนักที่นักลงทุนมากมายจะให้ความสนใจอยากที่จะก้าวเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในการลงทุน-เก็งกำไรกับบิทคอยน์ (Bitcoin) แต่ก่อนที่จะตัดสินใจเช่นนั้น ลองมารับฟังข้อมูลเพื่อประกอบการตัดสินใจกันดีกว่าว่าทำไมบิทคอยน์ (Bitcoin) ถึงได้รับความสนใจจากเหล่านักลงทุนมาอย่างยาวนาน

 

1.เหตุผลที่ทำให้บิทคอยน์ (Bitcoin) น่าลงทุน: เป็นสกุลเงินที่บ่งชี้แนวโน้มของตลาดคริปโต

บิท คอย น์ ลงทุน

 

บิทคอยน์ (Bitcoin) ถือว่าเป็น “พี่เบิ้ม” ในโลกของเงินดิจิทัล เป็นสกุลเงินที่ใหญ่ที่สุดและเป็นเหมือนกราฟที่คอยกำหนดราคาของสกุลเงินดิจิทัลในท้องตลาดทั้งหมด เพราะหากบิทคอยน์ (Bitcoin) มีแนวโน้มราคาเพิ่มสูงขึ้น ราคาของตลาดเงินดิจิทัลก็จะเพิ่มขึ้นตามไปด้วย แต่เมื่อลดน้อยลงราคาของตลาดโดยรวมก็จะลดน้อยลงตามไปด้วยเช่นกัน

 

2.เหตุผลที่ทำให้บิทคอยน์ (Bitcoin) น่าลงทุน:  ได้รับความนิยมนำไปใช้อย่างแพร่หลาย

บิท คอย น์ ลงทุน

 

บิทคอยน์ (Bitcoin) ถือว่าเป็นสกุลเงินที่ได้รับความนิยมมากที่สุดสำหรับใช้ในการชำระค่าสินค้าและบริการต่าง ๆ ในปัจจุบันมีร้านค้า บริษัทและภาคเอกชนทั่วโลกจำนวนไม่น้อยที่ยินดีต้อนรับการใช้บิทคอยน์ (Bitcoin) มาชำระค่าบริการของพวกเขา ยิ่งความนิยมนำไปใช้งานดังกล่าวมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งทำให้เสถียรภาพทางด้านราคาของบิทคอยน์ (Bitcoin) อยู่ในระดับที่ดีน่าลงทุนด้วยนั่นเอง

 

3.เหตุผลที่ทำให้บิทคอยน์ (Bitcoin) น่าลงทุน: จำนวนเหรียญมีจำกัด

บิท คอย น์ ลงทุน

 

บิทคอยน์ (Bitcoin) มีการจำกัดจำนวนทั้งหมดเอาไว้ที่ 21 ล้านเหรียญ แถมยังไม่มีระบบเผาเหรียญ ทำให้นักลงทุน-เก็งกำไรมองว่าบิทคอยน์ (Bitcoin) มีค่าเหมือนกับ “ทองคำเสมือน” เพราะหากถึงเวลาอันสมควร เหรียญถูกขุดพบจนหมดแล้วมันก็จะกลายมาเป็นของที่หายากและมูลค่าของบิทคอยน์ (Bitcoin) ก็เพิ่มสูงมากขึ้น ประเด็นนี้ทำให้นักลงทุนหลายคนที่ชอบการมองการณ์ไกลจึงอยากซื้อเก็บเอาไว้เช่นกัน

 

4.เหตุผลที่ทำให้บิทคอยน์ (Bitcoin) น่าลงทุน: มูลค่าที่เคยทะยานทะลุเพดาน

บิท คอย น์ ลงทุน

 

ในเดือนกรกฎาคม 2021 บิทคอยน์ (Bitcoin) ได้สร้างประวัติการณ์ที่สร้างความฮือฮาให้กับโลกแห่งการลงทุนเป็นอย่างมาก ด้วยมูลค่าของเหรียญที่ขึ้นไปสูงแตะ 68,000 ดอลลาร์สหรัฐ / เหรียญ แต่ในเดือนเดียวกันก็ลดลงมาเหลือประมาณ 30,000 ดอลลาร์สหรัฐ / เหรียญ ความผันผวนนี้มีผู้เชี่ยวชาญทางด้านการเงินหลายคนออกมาชี้ว่า มันอาจเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าราคาเหรียญจะพุ่งสูงอีกครั้งและคราวนี้อาจมากกว่าราคาสูงสุดที่เคยทำได้อีกด้วย

 

5.เหตุผลที่ทำให้บิทคอยน์ (Bitcoin) น่าลงทุน:  มีอุปทานที่ค่อนข้างคงที่

บิท คอย น์ ลงทุน

 

นักลงทุนจำนวนมากเชื่อว่าบิทคอยน์ (Bitcoin) มีอุปทานที่คงที่ แตกต่างจากค่าเงินกระดาษของรัฐบาลหลายแห่งในโลกที่ค่าเงินมีการแกว่งไปมา และนักลงทุนเชื่อว่าหากค่าเงินกระดาษเหล่านี้ลดน้อยลงจากหลากหลายปัจจัย ก็จะช่วยทำให้ราคาของบิทคอยน์ (Bitcoin) เพิ่มสูงมากขึ้นด้วยเช่นกัน

 

6.เหตุผลที่ทำให้บิทคอยน์ (Bitcoin) น่าลงทุน: ศักยภาพในฐานะสกุลเงินเสมือนหลักของโลก

บิท คอย น์ ลงทุน

 

บิทคอยน์ (Bitcoin) ถือว่ามีศักยภาพในเรื่องของความต้องการใช้งาน ความแข็งแกร่งของเครือข่ายที่ได้รับการพิสูจน์มาเป็นระยะเวลานานนับสิบปีว่ากระแสความนิยมของมันไม่เคยลดน้อยลง ในขณะเดียวกันค่าเงินเอง ณ ช่วงเวลาหนึ่งก็จะค่อนข้างคงที่ไม่ได้มีการผันผวนเชิงกราฟมากจนเกินไป ทำให้มันอาจมีศักยภาพที่จะกลายมาเป็นหนึ่งในสกุลเงินดิจิทัลที่น่าสนใจของโลกในอนาคต ทำให้นักลงทุนจำนวนไม่น้อยที่อยากลงทุนกับบิทคอยน์ (Bitcoin) เอาไว้ตั้งแต่แรกเช่นกัน

 

บทสรุปส่งท้าย : การลงทุนกับบิทคอยน์ (Bitcoin) ดีไหม!?

 

หากอ้างอิงตามข้อมูลจะเห็นได้ว่าบิทคอยน์ (Bitcoin) มีความน่าสนใจอย่างมากที่เรียกได้ว่าเหมาะสำหรับการลงทุนเป็นอย่างยิ่ง แต่เนื่องจากตลาดการลงทุนของบิทคอยน์ (Bitcoin)และสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ มีความผันผวนที่สูงมาจากหลากหลายปัจจัย ดังนั้น การลงทุนจึงจำเป็นที่จะต้องทำการศึกษารายละเอียดอย่างรอบด้านเพื่อที่จะได้ลดความเสี่ยงที่เกิดขึ้นและสร้างผลกำไรจากการลงทุนให้งอกเงยกลับคืนมาอย่างเหมาะสมด้วยเช่นกัน....      

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
สินเชื่อส่วนบุคคลเงินเดือน 10,000
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
บัตรเครดิตอิออน (Aeon) ตัดยอดวันไหน!? กับ 6 ช่องทางชำระหนี้บัตรที่จะช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้น
บัตรเครดิตอิออน (Aeon) ตัดยอดวันไหน ชำระอย่างไรที่ไหนรวดเร็วไม่ต้องกลั...
บัตรเครดิตออมสินผ่านยากไหม สมัครออนไลน์อย่างไร มาฟังประสบการณ์จากชาว Pantip
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
บัตรเครดิตออมสินผ่านยากไหม สมัครออนไลน์อย่างไร มาฟังประสบการณ์จากชาว Pantip
บัตรเครดิตออมสินออนไลน์ ทางเลือกสมัครใหม่ของคนรักความสะดวกสบาย  ใครอยก...
ธนาคารอิออน
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
มารู้จักกับบัตรเครดิตธนาคารอิอน (Aeon) ดีไหม!? กดตู้ ATM ธนาคารไหนได้บ้าง!? บทความนี้มีคำตอบ
อยากสมัครเป็นสมาชิกบัตรเครดิตธนาคารอิอน (Aeon) ดีไหม มาฟังคำตอบกันเลย...
พันธบัตร เรา ชนะ กสิกร
การลงทุน
พันธบัตรออมทรัพย์รุ่นพิเศษ [เราชนะ] จำหน่ายโดยธนาคารไทยพาณิชย์ ดีไหม น่าลงทุนหรือเปล่า!? ข้อมูลปี 2022
พันธบัตรออมทรัพย์รุ่นพิเศษ “เราชนะ” จำหน่ายโดยธนาคารไทยพาณิชย์ คืออะไร...