[10 เทคนิค] วิธีขอส่วนลดปิดหนี้บัตรเครดิตอย่างง่าย ๆ มือใหม่ก็ทำได้
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อยากปิดหนี้บัตรเครดิต พร้อมขอส่วนลดทำได้ไหม!? บทความนี้มีคำตอบให้อย่างแน่นอน

ขอ ส่วนลด ปิด บัตร เครดิต

 

ภาระหนี้บัตรเครดิต... สำหรับหลายคนอาจเป็นฝันร้ายที่ตามหลอกหลอนจนถึงขนาดทำให้ไม่สามารถข่มตานอนหลับกันเลยทีเดียว เพราะยอดหนี้ที่สูงขึ้นพาลทำให้เครียด จิตใจกระสับกระส่ายเพราะไม่รู้ว่าจะไปหาเงินก้อนจากที่ไหนเพื่อนำมาใช้สำหรับการปิดหนี้บัตรเครดิตได้!?

ที่จริงแล้วบางครั้งก็อาจจะไม่จำเป็นที่จะต้องปิดหนี้บัตรเครดิตทั้งหมด แต่สามารถใช้เคล็ดลับเล็กน้อยในการขอส่วนลดของการขอปิดหนี้บัตรเครดิตได้เช่นกัน ส่วนจะมีขั้นตอนอย่างไรกันบ้างนั้น ลองมาติดตามข้อมูลที่ไม่ควรพลาดจากบทความชิ้นนี้กันได้เลย

 

สิ่งที่ควรรู้ก่อนเจรจาขอส่วนลดปิดหนี้บัตรเครดิต

ขอ ส่วนลด ปิด บัตร เครดิต

 

ก่อนที่จะไปไกลถึงขั้นเจรจากับสถาบันการเงินเพื่อขอปิดหนี้บัตรเครดิต มีเรื่องพื้นที่ควรทราบและเตรียมตัวเองให้พร้อมเสียก่อน ดังต่อไปนี้

 

1.เริ่มต้นจากการยอมรับความจริงว่าเป็นหนี้

ขอ ส่วนลด ปิด บัตร เครดิต

 

หลายคนอาจไม่ยอมรับความเป็นจริงว่าตัวเองกำลังมีหนี้สินค้างคาอยู่เป็นจำนวนมาก ทำให้ยังคงมีการจับจ่ายใช้สอยในชีวิตประจำวันเหมือนกับปกติราวกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น ทั้งที่จริงแล้วเงินจำนวนนั้นควรถูกนำมาใช้ในการชำระหนี้ให้หมดไปอย่างรวดเร็วมากที่สุด

 

2.สำรวจหนี้สินของตัวเองทั้งหมดเสียก่อน

ขอ ส่วนลด ปิด บัตร เครดิต

 

หลังจากที่ทำการสำรวจแล้วว่าหนี้สินทั้งหมดที่ต้องชำระมีจำนวนเท่าไหร่ ต้องชำระยาวนานเพียงใด เพื่อให้สามารถเข้าใจภาพรวมทั้งหมดในเรื่องหนี้สินของตัวเองเสียก่อน สิ่งนี้จะช่วยทำให้สามารถวางแผนในการชำระหนี้ภายหลังได้อย่างมีประสิทธิภาพรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

 

3.เรียงลำดับสำหรับการปิดหนี้บัตรเครดิต      

ขอ ส่วนลด ปิด บัตร เครดิต

 

ในกรณีที่มีบัตรเครดิตหลายใบ ให้เลือกทำการ “ปิดหนี้ที่มีอัตราดอกเบี้ยแพงที่สุด” หรือ “ปิดหนี้ที่เหลือระยะเวลาในการผ่อนน้อยที่สุด” เสียก่อน เพื่อให้สามารถเหลือเงินนำไปใช้ปิดหนี้ในส่วนอื่นได้รวดเร็วขึ้นกว่าเดิม

 

4.วางแผนในการชำระหนี้

 

แนะนำว่าควรทำบัญชีหนี้ของตัวเองขึ้นมา เพื่อให้สะดวกสำหรับการวางแผนในการชำระหนี้สินทั้งหมดรายเดือน สามารถแบ่งเงินไปชำระหนี้ในส่วนต่าง ๆ ได้อย่างครอบคลุมไม่มีตกหล่น

 

5.ควรสุภาพเมื่อติดต่อกับเจ้าหน้าที่เพื่อขอส่วนลดปิดหนี้บัตรเครดิต

ขอ ส่วนลด ปิด บัตร เครดิต

 

เมื่อติดต่อขอทำการปิดหนี้บัตรเครดิตและขอส่วนลด ขอแนะนำว่าควรติดต่อกับเจ้าหน้าที่ด้วยการใช้ภาษาที่สุภาพไม่หยาบคาย ส่วนหนึ่งเป็นเพราะในระหว่างการสนทนาสถาบันการเงินจะมีการบันทึกเสียเองเอาไว้เสมอและยังเป็นการช่วยทำให้เจ้าหน้าที่รู้สึกอยากให้การช่วยเหลือแก้ไขปัญหาด้วยเช่นกัน

 

10 วิธีการขอส่วนลดหนี้ปิดหนี้บัตรเครดิตจากชาว Pantip

ขอ ส่วนลด ปิด บัตร เครดิต

 

สมาชิก Pantip หมายเลข 2562632 (*อ่านรีวิวต้นฉบับ คลิก!) ได้แนะนำวิธีการขอส่วนลดหนี้ปิดหนี้บัตรเครดิตเอาไว้อย่างน่าสนใจ โดยจะขอยกมาเป็นกรณีศึกษาเพื่อให้คนที่กำลังต้องการสะสางปัญหาอยากปิดหนี้บัตรเครดิตของตัวเองได้จัดการได้ง่ายขึ้น โดยสรุปเป็นหัวข้อที่ควรทราบดังต่อไปนี้

 

  1. เดินทางไปติดต่อกับสาขาของบัตรเครดิตและขอเบอร์โทรศัพท์ของผู้จัดการเร่งรัดหนี้สิน
  2. โทรศัพท์ติดต่อกับผู้จัดการเร่งรัดหนี้สินหรือรอให้อีกฝ่ายโทรมา ระบุความต้องการในการปิดบัตรเครดิตและขอส่วนลด
  3. อย่ารีบบอกอีกฝ่ายว่าจะจ่ายเท่าไหร่ และให้พยายามต่อรองเพื่อขอส่วนลดไปเรื่อย ๆ
  4. เมื่อพนักงานยินยอมในการลดหนี้ ให้ขอหมายเลขโทรศัพท์และชื่อ-นามสกุลของเจ้าหน้าที่เอาไว้เผื่อกรณีที่ไม่สามรถติดต่อไปในภายหลัง
  5. หากผู้จัดการฝ่ายเร่งรัดหนี้สินโทรศัพท์เข้ามาเจรจาด้วยตัวเอง ก็ให้บออกยอดที่สามารถทำการชำระไหว เพื่อให้อีกฝ่ายสามารถคำนวณยอดที่น่าจะชำระไหว
  6. รอการยืนยันจากพนักงานเพื่อให้ไปชำระที่หนี้ที่สาขา
  7. เมื่อได้รับการยืนยัน ขอเอกสารยืนยันยอดหนี้ยินยอมให้มีการชำระหนี้เป็นจำนวนเท่าไหร่และเป็นการปิดบัญชีบัตรเครดิตไม่มีหนี้สินค้างเหลือ
  8. นำเอกสารที่ได้รับไปชำระเงินที่สาขาของบัตรเครดิต โดยแจ้งพนักงานว่าจะทำการปิดบัญชี (*แนบสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนและเอกสารยืนยัน)
  9. โทรศัพท์ติดต่อกับฝ่ายเร่งรัดหนี้สินเพื่อขอเอกสารว่าได้ทำการปิดบัตรเครดิตเป็นที่เรียบร้อยและไม่มีหนี้สินค้างอีก
  10. ทำการตรวจสอบในรอบบิลเดือนต่อไปว่าหนี้สินทั้งหมดได้รับการสะสางเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

บทสรุปส่งท้าย : การปิดหนี้บัตรเครดิตพร้อมกับขอส่วนลดไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่หลายคนคิด

สินเชื่อบุคคล ซิตี้

 

หลังจากที่ได้ทราบข้อมูลที่น่าสนใจในข้างต้นกันไปแล้ว เชื่อว่าตอนนี้หลายคนก็คงจะมองเห็นภาพรวมแล้วว่าการปิดหนี้บัตรเครดิต ควบคู่ไปกับการขอส่วนลดที่จริงแล้วไม่ใช่เรื่องที่ยากจนเกินความสามารถแต่อย่างใด เพียงแค่เข้าใจเคล็ดลับอย่างเหมาะสมเท่านั้นเองและแน่นอนว่าการมีหนี้น้อยลงก็จะช่วยเพิ่มความสุขให้กับชีวิตมากขึ้นกว่าเดิมด้วยเช่นกัน

 

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
บัตรกดเงินสดยูเมะพลัส (Umay+) กดเงินสดทันใจผ่าน 50,000 ตู้ ATM ยูเมะพลัส ทั่วประเทศ ฟรี! ไม่เสียค่าธรรมเนียมสักบาท  
ธนาคาร/ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสด
บัตรกดเงินสดยูเมะพลัส (Umay+) กดเงินสดทันใจผ่าน 50,000 ตู้ ATM ยูเมะพลัส ทั่วประเทศ ฟรี! ไม่เสียค่าธรรมเนียมสักบาท  
บัตรกดเงินสดยูเมะพลัส (Umay+) สะดวกสบายกับตู้บริการกว่า 50,000 ตู้ แถม...