cryptocurrency มี อะไร บ้าง
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อยากลงทุนในธุรกิจ Cryptocurrency ไม่ยาก แต่มีเรื่องอะไรที่ควรทราบกันบ้าง มาทำความรู้จักผ่านบทความชิ้นนี้กัน!

cryptocurrency มี อะไร บ้าง

 

Cryptocurrency ถือว่าเป็นหนึ่งในธุรกิจที่กำลังมาแรงในโลกแห่งการลงทุน ดังนั้น จึงไม่น่าแปลกใจนักที่คนรุ่นใหม่จำนวนมากจะอยากตบเท้าก้าวเดินเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของโลกแห่งนี้ แต่อย่างไรก็ตามก่อนที่จะตัดสินใจทำเช่นนั้นก็ต้องเข้าใจก่อนว่า Cryptocurrency เองก็มีความเสี่ยงในการลงทุนเหมือนกับธุรกิจทั่วไป ดังนั้น การศึกษาข้อมูลข่าวสารเอาไว้ตั้งแต่เนิ่น ๆ จะช่วยลดความเสี่ยงเหล่านั้นให้น้อยลงและเพิ่มโอกาสสำเร็จให้มากขึ้นกว่าเดิม

ส่วนข้อมูลน่ารู้เกี่ยวกับ Cryptocurrency เหล่านั้นจะมีอะไรกันบ้างนั้น ลองมาทำการติดตามผ่านบทความชิ้นนี้กันได้เลย...

 

Cryptocurrency คืออะไร มีเรื่องที่ควรรู้อะไรบ้าง!?

cryptocurrency มี อะไร บ้าง

 

    Cryptocurrency คือ สินทรัพย์ดิจิทัลรูปแบบหนึ่งที่ต้องอาศัยเทคโนโลยี Blockchain ในการเข้ารหัส ได้รับความนิยมในฐานะของสกุลเงินแห่งอนาคตที่จะเข้ามามีบทบาทในการซื้อขายแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการในหมวดหมู่ของสินทรัพย์ดิจิทัล หรือที่มักเรียกกันว่า “สกุลเงินเสมือน”

ราคาในการซื้อขาย Cryptocurrency มีความผันผวนไปตามมูลค่าทางการตลาด ขึ้นอยู่กับความต้องการซื้อ-ขาย ในช่วงเวลานั้น ถ้าหากเหรียญได้รับความนิยม มีความต้องการทางตลาดสูงมูลค่าราคาของเหรียญก็จะพุ่งสูงมากขึ้นตามไปด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ด้วยความนิยมของ Cryptocurrency ที่มากขึ้นอย่างมากในปัจจุบันทำให้มีเหรียญมากมายถูกสร้างขึ้นมาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค สำหรับเหรียญ Cryptocurrency เหล่านั้นสามารถทำการจำแนกจัดออกมาเป็นหมวดหมู่กลุ่มใหญ่ได้ทั้งหมด 7 ประเภท เพื่อให้ง่ายดายในการเลือกทำการลงทุน ดังต่อไปนี้

 

7 กลุ่มหลักน่ารู้สำหรับการลงทุน Cryptocurrency มีอะไรกันบ้าง!?

cryptocurrency มี อะไร บ้าง

 

โดยพื้นฐานแล้ว Cryptocurrency สามารถแบ่งออกได้เป็น 7 กลุ่มหลัก ตามรูปแบบของตัวเอง ดังต่อไปนี้

 

  1. Cryptocurrency กลุ่มที่มีเหรียญจำกัด เช่น Bitcoin และ Bit cash เป็นต้น มีจำจำกัดเพียง 21 ล้านเหรียญ สิ่งที่น่าสนใจคือได้รับการยอมรับว่ามีเครือข่ายที่น่าเชื่อถือและปลอดภัยมากที่สุดแห่งหนึ่ง
  2. Cryptocurrency กลุ่ม Smart Contract เช่น Ethereum และ Kusama เป็นต้น เป็นการใช้เครือข่าย Blockchain ที่ใช้เครือข่ายอัจฉริยะที่ทำให้นักพัฒนาสามารถสร้างแอปฯ แบบกระจายศูนย์ รวมถึง Defi ขึ้นบนเครือข่ายเหล่านี้ ส่วนมูลค่าของเหรียญจะมาจากความต้องการของตลาด
  3. Cryptocurrency กลุ่ม Defi เช่น Uniswap และ AAVE เป็นต้น แต่ละเหรียญในกลุ่มนี้จะมีความแตกต่างกันออกไป ส่วนใหญ่จะสามารถนำมาใช้เฉพาะกับแพลตฟอร์มที่มีความเกี่ยวข้องกัน นอกจากนี้ความนิยมในตัว Defi เองจะผันผวนตามเครือข่ายที่เหรียญดังกล่าวถูกสร้างขึ้น
  4. Cryptocurrency กลุ่ม Value Transfer เช่น Ripple และ Stellar เป็นต้น เหรียญของเครือข่ายที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาสำหรับการส่งต่อมูลค่าทางอินเทอร์เน็ตและมีความธรรมเนียมผ่านเทคโนโลยี Blockchain
  5. Cryptocurrency กลุ่ม Oracle เช่น Chainlink และ Band Protocol เป็นต้น ทำหน้าที่ในการป้อนข้อมูลจากโลกแห่งความเป็นจริงเข้าสู่ Blockchain เพื่อให้ Dapp หรือ Drfi สามารถนำข้อมูลเหล่านั้นไปใช้ประโยชน์ต่อได้ ทำให้เป็นส่วนประกอบของ Blockchain ที่ไม่สามารถขาดได้
  6. Cryptocurrency กลุ่ม Stablecoin เช่น USDT และ DAI เป็นต้น เป็นเหรียญที่มีมูลค่าคงที่ เพราะมูลค่าผูกอยู่กับค่าเงินดอลล่าห์สหรัฐในอัตราแบบ 1: 1 ทำให้เป็นการลงทุนที่เหมาะอย่างมากสำหรับคนที่พยายามหลีกเลี่ยงความผันผวนของมูลค่า หรือการแลกเปลี่ยนสินค้าบริการต่าง ๆ
  7. Cryptocurrency กลุ่ม Meme เช่น Dogecpin เป็นต้น ส่วนใหญ่มักจะเป็นเหรียญที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อความสนุก ทำให้เหมาะกับการใช้แทนทิปบนโซเชียลมีเดีย รวมไปถึงการแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการจากร้านค้าที่รองรับเหรียญเหล่านี้ เหมาะกับการลงทุนระยะสั้น เนื่องจากมีความผันผวนในด้านมูลค่ามากกว่าเหรียญประเภทอื่น

 

หลักการทำงานของ Cryptocurrency มีอะไรกันบ้าง!?

cryptocurrency มี อะไร บ้าง

 

Cryptocurrency ไม่ว่าจะเป็นเหรียญสกุลใดก็จะทำการงานด้วยการ “ถูกบันทึก” เอาไว้ระบบที่ถูกเรียกว่า Blockchain เพื่อให้ทราบว่าใครเป็นเจ้าของเหรียญนามสกุลใดบ้าง โดยระบบนี้จะทำส่งสัญญาณแจ้งเตือนว่าใครเป็นเจ้าของเหรียญใดบ้าง ทำให้การปลอมแปลงเหรียญนั้นเป็นไปได้ยากและมีความปลอดภัยสูง

 

บทสรุปส่งท้าย : Cryptocurrency มีข้อมูลอะไรบ้างที่ควรรู้หวังว่าบทความนี้จะช่วยเฉลยคำตอบ!

สินเชื่อบุคคล ยูโอบี ไอแคช

 

สินเชื่อบุคคล ยูโอบี ไอแคช

 

เมื่อได้ทำการศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับ Cryptocurrency ที่แนะนำกันไปแล้วในข้างต้น เชื่อว่าตอนนี้หลายคนก็คงจะสามารถตัดสินใจได้แล้วว่าสิ่งที่ควรรู้และเตรียมตัวเองให้พร้อมสำหรับการก้าวเข้ามาในโลกของ Cryptocurrency นั้น มีอะไรกันบ้าง!? เพียงเท่านี้ก็จะช่วยลดโอกาสเสี่ยงและเพิ่มโอกาสสำเร็จในการลงทุนได้มากขึ้นกว่าเดิมกันอย่างแน่นอน...

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ