บิท คอย น์ pantip
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อยากลงทุน-เก็งกำไรกับบิทคอยน์เป็นการตัดสินใจที่ดีหรือเปล่า!? รวมทุกเรื่องน่ารู้แนะนำโดยชาว Pantip!

บิท คอย น์ pantip

 

หากกล่าวถึงการลงทุนสกุลเงินดิจิทัล.. เชื่อว่าหนึ่งในสกุลเงินที่ได้รับการพูดถึง-ขอคำแนะนำกันมากที่สุดในเว็บไซต์ Pantip ก็คงจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกเหนือจากบิทคอยน์ (Bitcoin) ที่ได้รับการยอมรับ ณ ปัจจุบันมาเป็นอันดับหนึ่งอย่างแน่นอน

แต่.. ก่อนที่จะตัดสินใจลงไปลุยกับสนามการลงทุนบิทคอยน์ ลองมาฟังข้อมูลประกอบการตัดสินใจจากชาว Pantip กันก่อนดีกว่าว่าบิทคอยน์ เป็นสกุลเงินที่เหมาะกับการลงทุน-เก็งกำไร ในระยะยาวกันจริงหรือเปล่า!?

 

มาฟังความเห็นโดยรวมของชาว Pantip เกี่ยวกับการลงทุน-เก็งกำไรจากบิทคอยน์กันก่อนว่าดีไหม!?

บิท คอย น์ pantip

 

เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาลองมาฟังความเห็นของชาว Pantip เกี่ยวกับประเด็นการลงทุน-เก็งกำไรจากบิทคอยน์ในระยะยาวกันดีกว่าว่ามีเรื่องอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง!?

ส่วนคริปโต ไม่ใช่ว่าไม่ควรเล่น มันก้เล่นควบคู่กันไปได้ แต่ค่อยๆศึกษาไป ลองเล่นทีละนิด เมื่อไหร่ได้อยู่ตลาดคริปโตนานๆอาจจะจับจังหวะการเข้าออกจนรวยก็ได้ แต่อย่าพึ่งลงตู้มเดียวถ้าไม่รู้จักมันดีพอ เพราะเดี๋ยวหมดตัวก่อนครับ

คลิก! อ่านกระทู้ต้นฉบับ

Bitcoin ก็ไม่ต่างกัน ไม่รู้ว่ารัฐจะตอบสนองอย่างไรในอนาคตและยังมีความเสี่ยงจากการที่ตัวผมเอง ยังไม่เข้าใจโครงสร้างดีพอ การที่เราไม่มีข้อมูลเพียงพอในการวิเคราะห์หรือออกแบบกลยุทธต่างๆ เพื่อรองรับกรณีต่างๆทุกกรณี ผมมองว่าสิ่งนี้คือความเสี่ยงครับ และไม่ควรเรียกว่าการลงทุน(ที่คุณกล่าวถึง)หรือการเก็งกำไรเลย

คลิก! อ่านกระทู้ต้นฉบับ

 

ดูจังหวะ ศึกษาเทคนิค pattern btc ไม่ใช่การลงทุน เป็นการเก็งกำไร รับได้ไหม ถ้าไม่คัททนเห็นพอตแดงเดือด -50% - 90% เผลอๆ ขายทิ้ง โดนลากขึ้นต่อหน้าเลย แต่ถ้าดูเป็น เข้าถูกจังหวะ เก็บเป็นรอบๆ อาจได้มากกว่าถือแช่ไว้อีก ลุกช้าจ่ายรอบวง นะครับ

คลิก! อ่านกระทู้ต้นฉบับ

เงินเย็น ซื้อทิ้งไว้ รอออกช่วง ต้นไตรมาสสุดท้ายของปี หรือถ้าจะ เทรดรายวัน ไม่แนะนำกับ BTC ค่ะ ให้ลงกับ altcoinอื่นๆ ศึกษาให้ดี และ เป็นเงินเย็นนะคะ จะได้ไม่เครียดมาก ตลาดนี้ ไม่มีวันและเวลาปิด จะไม่ได้นอนเอาค่ะ

คลิก! อ่านกระทู้ต้นฉบับ

ดีครับ แบ่งถือ BTC 60% ETH 40% (โอนเข้าวอลเลทตัวเองเก็บ seed เองนะ ไม่ใช่ตามฝากใน exchange)แล้วทิ้งไว้เลย 10 ปี

คลิก! อ่านกระทู้ต้นฉบับ

ถือยาวได้ไหม - ได้ แต่ควรจะแบ่งซื้อเป็นหลายๆไม้ ตอนนี้ BTC ราคามันพึ่งพุ่งแตะ ATH ไป ดังนั้นโอกาสที่ราคาจะร่วงค่อนข้างสูง แต่ก็มีโอกาสที่มันจะขึ้นไปต่อได้เหมือนกัน เพราะงั้นควรจะ DCA เข้ามา อย่าลุยหมดทีเดียว เช่น ถ้ามี 10,000 บาท อาจจะค่อยๆซื้อเดือนละ 1,000-2,000 บาท ทุกๆกลางเดือน หรือ ซื้อทุกอาทิตย์ ครั้งละ 250-500 บาท เป็นต้น ทำแบบนี้ยาวๆไป อันนี้เป็นวิธีการที่คนที่ลงทุนในคริปโตใช้กันเยอะได้ผลค่อนข้างดี โดยไม่ต้องใช้ความรู้เรื่องการดูกราฟอะไร

คลิก! อ่านกระทู้ต้นฉบับ

 

สรุปข้อดีและข้อด้อยเกี่ยวกับการลงทุนกับบิทคอยน์ที่ชาว Pantip อยากให้ใส่ใจให้ดี!

บิท คอย น์ pantip

 

เพื่อให้ง่ายต่อการเข้าใจข้อมูลการสนทนาของชาว Pantip ที่มีต่อประเด็นเรื่องของบิทคอยน์ สามารถสรุปเป็นเรื่องที่ควรทราบดังต่อไปนี้

 

1.ชาว Pantip แนะนำว่าบิทคอยน์ เป็นเรื่องของการ “เก็งกำไร” ไม่ใช่การ “ลงทุน” ทำให้รูปแบบการเล่นเพื่อสร้างผลกำไรมักจะเกิดขึ้นจากการเทรนด์มากกว่า ดังนั้น จึงจำเป็นที่จะต้องศึกษาจังหวะการช้อนซื้อและเทขายให้เหมาะสม

2.ชาว Pantip แนะนำว่าบิทคอยน์ เงินที่นำมาใช้เป็นทุนควรเป็น “เงินเย็น” ที่ไม่ได้รีบร้อนในการนำไปใช้งานและไม่ควรลงเป็นเงินก้อนใหญ่ในครั้งเดียว เพราะหากตลาดเกิดความผันผวนจนจำเป็นต้องเทขายจะทำให้เกิดความเสียหายค่อนข้างมาก

3.ชาว Pantip แนะนำว่าบิทคอยน์ ต้องหมั่นศึกษาข้อมูลข่าวสารที่สร้างความเสี่ยงให้กับค่าเงิน เช่น ท่าทีของรัฐบาลและการยอมรับในวงการเงินโลก เป็นต้น

4.ชาว Pantip แนะนำว่าบิทคอยน์ ต้องมีการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อรอเวลาในการซื้อ-ขายอย่างเหมาะสม เพราะหลายครั้งที่เมื่อตัวเลขแดงบางคนจะทำการเทขายทิ้ง ก่อนที่จะถูกคนอื่นช้อนซื้อไปต่อหน้าต่อตา

5.ชาว Pantip แนะนำว่าบิทคอยน์ ช่วงเวลาที่เหมาะกับการเทรดด์คือไตรมาสสุดท้ายของปี ไม่ควรทำการเทรดด์แบบรายวัน

7.ชาว Pantip แนะนำว่าบิทคอยน์ ตลาดบิทคอยน์ไม่มีเวลาเปิด-ปิด เหมือนกับตลาดหุ้น ถ้าหากต้องการก้าวเข้ามาเก็งกำไรอย่างจริงจังจำเป็นที่จะต้องมีเวลาที่เพียงพอ

8.ชาว Pantip แนะนำว่าบิทคอยน์ หากต้องการเก็บกำไรในระยะยาวควรโอนเหรียญมาเก็บเอาไว้ใน Wallet ของตัวเอง (Seed เอง) ไม่นำไปฝากเอาไว้ตาม Exchang ต่าง ๆ

9.ชาว Pantip แนะนำว่าบิทคอยน์ ค่อย ๆ เพิ่มการลงทุนไปทีละนิดอย่างสม่ำเสมอทุกเดือนจะเป็นการลงทุนที่ปลอดภัยกว่าและเหมาะกับคนที่ไม่เก่งในเรื่องของการดูกราฟอีกด้วย

 

บทสรุปส่งท้าย : การลงุทน-เก็งกำไร กับบิทคอยน์ดีไหม!? หวังว่าชาว Pantip จะมอบคำตอบ!

บัตรเครดิต KTC JCB Platinum

 

บัตรเครดิต KTC JCB Platinum

 

 

หลังจากที่ได้ทราบเกี่ยวกับข้อมูลของบิทคอยน์ จากชาว Pantip กันไปแล้วจะเห็นได้ว่าการลงทุนกับบิทคอยน์เองก็มีทั้งข้อดี และความเสี่ยงที่เกิดขึ้นจากการลงทุนมากพอสมควรเลยทีเดียว ดังนั้น ถ้าหากใครอยากที่จะก้าวเข้ามาในสนามนี้ อย่าลืมศึกษาข้อมูลให้รอบด้านเพื่อเป็นการช่วยลดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นให้ลดน้อยลงมากที่สุด เพื่อเป็นการสร้างผลกำไรให้มากขึ้นตามไปด้วยนั่นเอง...

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
ปรับโครงสร้างหนี้อิออน 2563
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
เคล็ดลับปรับโครงสร้างและประนอมหนี้บัตรเครดิตอิออน (Aeon) จ่ายอย่างไรให้จบ ข้อมูลปี 2563-2564
อยากปรับโครงสร้างและประนอมหนี้บัตรเครดิตอิออน (Aeon) ต้องทำอย่างไรบ้าง...
ประกัน พ่อ แม่
ประกัน
#5 รูปแบบประกันน่าสนใจ! ที่ลูกๆนิยมซื้อให้พ่อแม่ [ช่วยคุ้มครองความเสี่ยงและแบ่งเบาค่าใช้จ่ายได้ในอนาคต!!]
ประกันสำหรับพ่อแม่มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ...ขึ้นอยู่กับความเสี่ยง สุข...
โปรโมชั่นบัตรเครดิตออมสิน
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
ทำบัตรเครดิตออมสินดีไหม ผ่อนสินค้าอะไรได้บ้าง? มาฟังความเห็นจากชาว Pantip กัน (อัพเดทข้อมูล 2562)
มารู้จักกับบัตรเครดิตออมสินในปี 2563-2564 ว่าดีไหมผ่อนอะไรกันได้บ้าง? ...