ประกัน คน แก่
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Contents

ทำไมต้องทำประกันคนแก่/คนชรา?

ประกัน คน แก่

 

ยิ่งมีอายุที่เพิ่มมากขึ้น ภูมิคุ้มกันต่างๆ ก็เริ่มลดลงเรื่อยๆ ความแข็งแรงทางกายก็ลดลงอย่างเห็นได้ชัดและเป็นสาเหตุว่าทำไมเมื่อคนแก่หรือคนชราหกล้มจึงเป็นเรื่องใหญ่มาก นอกจากนี้โรคภัยต่างๆ ก็ตามมาอย่างไม่หยุดหย่อน โดยอาจเป็นมากถึง 2-3 โรคพร้อมกันได้เลยทีเดียว และยังไม่นับภาวะแทรกซ้อนที่เกิดขึ้นในระหว่างนั้นอีก ทำให้การทำประกันเพื่อคนแก่หรือคนชรามีความจำเป็นอย่างมากในแง่ของการรักษาอาการเจ็บป่วย อุบัติเหตุต่างๆ

 

นอกจากนี้ยังรวมไปถึงเรื่องเงินด้วย เพราะการรักษาดูแลคนแก่/คนชรานั้นค่อนข้างมีค่าใช้จ่ายที่สูงมากทีเดียวเลยล่ะค่ะ การทำประกันสำหรับคนแก่/คนชราสามารถลดภาระด้านการเงินลงไปได้เยอะ ทำให้ไม่ต้องคอยกังวลเรื่องเงินนั่นเอง

 

ประเภทของประกันคนแก่/คนชราแบ่งเป็นอะไรบ้าง?

ประกัน คน แก่

 

1 ประเภทของประกันคนแก่/คนชรา : เน้นความคุ้มครอง

ประกัน คน แก่

 

ประกันคนแก่/คนชราแบบแรกเป็นแบบที่ออกแบบมาเพื่อตอบแทนผู้เอาประกันเมื่อเกิดอาการเจ็บป่วยหรือถึงแก่ชีวิตค่ะ ซึ่งเหมาะกับผู้ที่ต้องการความคุ้มครองทั้งสุขภาพ อุบัติเหตุและการเสียชีวิต เพราะประกันในรูปแบบนี้จะเน้นไปที่ผลประโยชน์ตอบแทนแก่ผู้ทำประกันนั่นเองค่ะ

2 ประเภทของประกันคนแก่/คนชรา : เน้นสะสมทรัพย์

ประกัน คน แก่

 

ประกันคนแก่/คนชราแบบที่สองเป็นแบบที่จะจ่ายเงินนอกเหนือจากกรณีผู้เอาประกันเสียชีวิต คล้ายบำเหน็จสำหรับผู้สูงอายุคือประกันจะยังจ่ายเงินปันผลให้หลังจากกำหนดระยะเวลา (หากผู้เอาประกันยังไม่เสียชีวิต) จึงเรียกประกันแบบนี้ว่าประกันแบบสะสมทรัพย์นั่นเอง โดยเหมาะกับผู้ที่ต้องการเงินก้อนไว้ใช้หลังเกษียณ เช่น ผู้ที่ทำงานเอกชน แต่ก็ต้องพิจารณาให้ดีว่าระยะเวลาที่จะได้เงินก้อนคืนนั้นนานเกินไปหรือไม่ หากนานเกินไปก็อาจเสียชีวิตก่อนได้เงินสะสมนั้นได้ค่ะ

 

แล้วมีประกันคนแก่/คนชราใดบ้างที่น่าสนใจ?

ประกัน คน แก่

 

1 ประกันคนแก่/คนชราน่าสนใจ : ประกันเมืองไทยวัยเก๋า คุ้มทั่วไทย จากเมืองไทยประกันชีวิต

ประกัน คน แก่

 

ประกันคนแก่/คนชราที่อายุ 50-75 ปีให้ความคุ้มครองกรณีอุบัติเหตุสาธารณะสูงสุดถึง 3 ล้านบาท โดยไม่ต้องตรวจหรือตอบคำถามสุขภาพ ได้รับเงินชดเชยรายวันถึงวันละ 2,500 บาทเมื่อต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล และเพิ่มเป็น 2 เท่าหากต้องเข้าไอซียู สำคัญคือไม่ต้องสำรองจ่ายเพียงแค่ยื่นบัตรเท่านั้น คุ้มยิ่งกว่าคุ้มไปเลย!

2 ประกันคนแก่/คนชราน่าสนใจ : ประกันอาวุโสโอเค จากเอไอเอ

ประกัน คน แก่

 

ประกันอาวุโสโอเคจากเอไอเอช่วยให้คนแก่หรือคนชราเข้าถึงประกันได้ง่ายมากขึ้นด้วยการจ่ายเบี้ยประกันเริ่มต้นเพียงวันละ 6 บาทเท่านั้น แต่คุ้มครองผู้เอาประกันจนถึง 90 ปีหรือตลอดชีวิต รับเงินประกันสูงสุดสามแสนบาทได้ตั้งแต่ปีที่ 3 ของกรมธรรม์เลยทีเดียวค่ะ หรือถ้าอายุครบ 90 ปีก็สามารถรับเงินประกันไปได้แบบเต็มๆ!

3 ประกันคนแก่/คนชราน่าสนใจ : ประกันสูงวัย สบาย สบาย จากอลิอันซ์ อยุธยา

ประกัน คน แก่

 

จุดเด่นของประกันสูงวัย สบาย สบาย จากอลิอันซ์ อยุธยาคือจ่ายเบี้ยคงที่ตลอดอายุสัญญาโดยไม่ปรับเบี้ยเพิ่มตามอายุ โดยเบี้ยประกันเริ่มต้นที่ 25 บาทเท่านั้น จ่ายเบี้ยเพียง 10 ปีแต่คุ้มครองยาวไปจนถึงอายุ 90 ปีพร้อมเงินเอาประกันสามแสนบาทเลยค่ะ สมัครง่าย ไม่ต้องตรวจหรือตอบปัญหาสุขภาพใดๆ หากร่างแข็งแรงไปจนถึง90 ปีรับเงินเพิ่มสูงสุด 360,000 บาทเลยทีเดียว!

4 ประกันคนแก่/คนชราน่าสนใจ : ประกันผู้สูงอายุ มรดกเพิ่มพูน จากไทยประกันชีวิต

ประกัน คน แก่

 

อีกหนึ่งประกันที่เบี้ยประกันเริ่มต้นถูกมาก เพียง 8 บาทต่อวันเท่านั้น แต่คุ้มครองอุบัติเหตุสูงสุด 1.2 ล้านบาท สามารถทำได้ตั้งแต่อายุ 50-75 ปีโดยไม่ต้องตรวจและตอบคำถามสุขภาพใดๆ หากอยู่ครบสัญญา 90 ปี รับเงินมากสุด 1.5 เท่า (มูลค่า 4.5 แสนบาท) ไปเลย!

 

บทส่งท้ายกับผู้เขียน : คนแก่/คนชราก็จำเป็นต้องทำประกันเหมือนกัน

ประกันสุขภาพเเบบเหมาจ่าย i Healthy

 

ประกันสุขภาพเเบบเหมาจ่าย i Healthy

 

ใครที่กำลังลังเลในการทำประกันคนแก่/คนชราอยู่ ผู้เขียนบอกได้เลยค่ะว่าจำเป็นสุดๆ เพราะค่ารักษาพยาบาล ค่าผ่าตัดของโรคในผู้สูงอายุก็ค่อนข้างสูง หากไม่อยากรบกวนเงินก้อนก็ควรสมัครประกันเอาไว้เพื่อเป็นเงินสำรองไว้รักษาพยาบาลดีกว่าค่ะ หรือจะทำประกันที่เน้นการสะสมทรัพย์เผื่อตนเองในตอนเกษียณจะได้ไม่ลำบากเมื่อไม่สามารถทำงานได้ก็ดีค่ะ อย่างไรก็ตามเพื่อนๆ ต้องศึกษาเงื่อนไขให้ดีเพื่อจะสามารถทำประกันได้ตรงจุดและเหมาะสมที่สุดนะคะ

 

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
บัตรเครดิตจ่ายขั้นต่ำ
เกี่ยวกับบัตรเครดิต
จ่ายขั้นต่ำบัตรเครดิต กับเรื่องสำคัญจนอาจทำให้จมสู่วังวนหนี้ ที่คนส่วนใหญ่ไม่เคยรู้มาก่อนจากชาว Pantip
จ่ายค่าบริการบัตรเครดิตแบบขั้นต่ำ ดี-ไม่ดี!? คุ้ม - ไม่คุ้ม!? ใครมีคำถ...
บัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ pantip
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
บัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพดีไหม!? [[รวมรีวิว]] สารพัดความเห็นจาก ชาว Pantip
ใครกำลังสนใจบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ แวะมาฟัง ] ความเห็นจากชาว Pantip ก...
บัตรเครดิต SCB ไทยพาณิชย์ มี่กี่แบบ ใบไหนโดนใจสุด? รวมระดับและโปรโมชั่นที่น่าสนใจ
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
บัตรเครดิต SCB ไทยพาณิชย์ มี่กี่แบบ ใบไหนโดนใจสุด? รวมระดับและโปรโมชั่นที่น่าสนใจ
บัตรเครดิตธนาคารไทยพาณิชย์ SCB มี่กี่แบบมีระดับอะไรบ้าง แล้วอันไหนดีสุ...