cryptocurrency ตัว ไหน น่า เล่น
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Cryptocurrency ตัวไหนน่าเล่น!? ลงทุนแล้วมีอนาคตไกลไม่ชวนหวั่นใจ บทความนี้มีคำตอบ

cryptocurrency ตัว ไหน น่า เล่น

 

 

การลงทุนกับสกุลเงินดิจิทัล (Cryptocurrency) เชื่อว่าเป็นสิ่งที่ทำให้นักลงทุนหลายคนต้องพากันหวั่นใจ เนื่องจากเป็นการลงทุนที่คาดเดาทิศทางได้ค่อนข้างที่จะลำบากเป็นอย่างมาก แถมเมื่อมีปัจจัยทางด้านเศรษฐกิจเล็กน้อยเข้ามากระทบ มันก็มากเพียงพอที่จะทำให้ตลาด Cryptocurrency เกิดกระเพื่อมราคาสั่นไปตามกันจนชวนปวดหัวกันเลยทีเดียว

ดังนั้น เพื่อเป็นข้อมูลช่วยให้สามารถคาดการณ์เกี่ยวกับราคาของ Cryptocurrency ได้อย่างน่าสนใจมากขึ้น ลองมาติดตามข้อมูลจากบทความชิ้นนี้กันดีกว่าว่า Cryptocurrency ตัวไหนน่าเล่นและมีความแข็งแกร่งน่าสนใจอย่างไร ทำไมถึงสามารถครองส่วนแบ่งตลาดใน Cryptocurrency ได้เป็นระยะเวลายาวนาน

 

1.Cryptocurrency ตัวไหนที่น่าเล่นกันบ้าง!?: Litecoin

cryptocurrency ตัว ไหน น่า เล่น

 

Litecoin ถือว่าเป็น altcoin รุ่นแรก ๆ ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาโดยอดีตวิศวกรของ Goole ที่รู้จักกันในชื่อของ Charlie Lee ในปี 2011 โดยถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นคู่แข่งกับ Bitcoin โดยตรง พร้อมกับความพยายามในการทำธุรกรรม Cryptocurrency ที่รวดเร็วและถูกกว่า

เหตุผลสำคัญที่ทำให้ Litecoin น่าเล่นคือ มีการมอบอัตราส่วนของผลตอบแทนต่อความเสี่ยงมากกว่า เนื่องจากจำเป็นที่จะต้องพัฒนาไปให้ไกลมากกว่านี้เพื่อให้สามารถสร้างความน่าเชื่อถือและส่วนแบ่งที่เหลือของตลาด ทำให้นักลงทุนได้รับผลการตอบแทนทางการเงินที่น่าสนใจมากกว่า

 

2.Cryptocurrency ตัวไหนที่น่าเล่นกันบ้าง!?: Chainlink

cryptocurrency ตัว ไหน น่า เล่น

ภาพจาก : ambcrypto.com

 

Chainlink เป็นบล็อกเชนที่มีจุดประสงค์เพื่อเปิดการใช้งาน Smart Contact ที่มีการเชื่อมต่อในระดับสากลโดยการใช้เครือข่าย Oracle กระจายอำนาจในการสื่อสารระหว่างผู้ใช้กับแหล่งข้อมูลภายนอก ผ่านการดำเนินการออกเป็นสามขั้นตอนที่มีความแตกต่างกัน ได้แก่ Oracle Selection, Data Reporting และ Result Aggregation

 

3.Cryptocurrency ตัวไหนที่น่าเล่นกันบ้าง!?: Cardano

cryptocurrency ตัว ไหน น่า เล่น

 

Cardano เป็นบล็อกเชนแบบ Proof-of-Stake (PoS) ที่ถูกก่อตั้งขึ้นมาจากการทำการวิจัยและการพัฒนาโดยที่ไม่ได้มีรูปแบบที่เสร็จสมบูรณ์ แต่เครือข่ายจะทำการตรวจสอบความถูกต้องโดยขึ้นอยู่กับจำนวนของโทเค็น เมื่อบล็อกเชนทำการตรวจสอบความถูกต้องสำเร็จก็จะได้รับโทเคนเป็นรางวัล

เหตุผลที่ทำให้ Cardano มีความน่าสนใจ เพราะมีอัตราของการเติบโตที่รวดเร็วจนถึงขนาดที่เรียกได้ว่ามีศักยภาพมากเพียงพอที่จะเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่อยู่ในอันดับต้น ๆ ของตลาด นอกจากนี้ Cardano ยังมีชุมชนที่มีความแข็งแกร่งและกระตือรือร้นเป็นอย่างมาก

 

4.Cryptocurrency ตัวไหนที่น่าเล่นกันบ้าง!?: Sandbox

cryptocurrency ตัว ไหน น่า เล่น

ภาพจาก : forbes.com

 

Sandbox เป็น Metaverse เสมือนจริงที่ผู้เล่นสามารถทำการเล่น สร้างและเป็นเจ้าของ รวมไปถึงการสร้างรายได้จากประสบการณ์เสมือนจริงของตัวเอง แพลตฟอร์มนี้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานทุกคนสามารถที่จะสร้างรายได้จาก Metaverse ได้ด้วยตัวเอง

เหตุผลที่ทำให้ Sandbox กลายมาเป็นหนึ่งในการลงทุนที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก เนื่องมาจากการที่การใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน รวมกับตลาดในโลกแห่งความเป็นจริงที่มีขนาดใหญ่และได้รับความนิยมอย่างมากอย่างเช่น เกม เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีการมุ่งเน้นที่จะกระจายอำนาจแบบ 100% ผู้เล่นสามารถใช้เหรียญเพื่อทำธุรกรรมอะไรก็ได้ภายในเกม รวมไปถึง NFT และรายการอื่น ๆ อีกทั้งยังใช้เพื่อการกำกับดูแล โหวต หรือมอบข้อเสนอในการพัฒนาเกมต่อไป

 

5.Cryptocurrency ตัวไหนที่น่าเล่นกันบ้าง!?: Hedera Hashgraph

cryptocurrency ตัว ไหน น่า เล่น

ภาพจาก : finance.yahoo.com

 

Hedera Hashgraph ถือว่าเป็นแพลตฟอร์มทางเลือกที่มีความรวดเร็วและปลอดภัยสำหรับบล็อกเชน เป็นบัญชีแยกประเภทสาธารณะเพียงแห่งเดียวที่มีการใช้กลไกฉันทามติที่รวดเร็ว ยุติธรรมและปลอดภัย

เหตุผลที่ทำให้ Hedera Hashgraph น่าสนใจคือ ความพยายามในการรักษาความปลอดภัยและให้บริการยูทิลิตี้แก่ธุรกิจโทเคน โดยเหรียญของ Hedera Hashgraph จะหน้าที่เสมือนกับเป็นเชื้อเพลิงให้กับเครือข่ายในการรักษาความปลอดภัยให้กับเครือข่ายมากขึ้น

นอกจากนี้ Google เองก็ยังทำหน้าที่เป็นหนึ่งใน 39 บริษัท ที่ทำหน้าที่กำกับดูแลเครือข่ายของ Hedera Hashgraph ทำให้เครือข่ายได้รับการสนับสนุนทางด้านเทคนิคจากทาง Google ทำให้ยิ่งได้รับคะแนนความไว้วางใจจากหมู่นักลงทุนเป็นอย่างมาก

 

บทสรุปส่งท้าย : Cryptocurrency ตัวไหนน่าเล่นหวังว่าบทความชิ้นนี้จะช่วยให้คำตอบ!

 

หลังจากที่ได้ทำการศึกษากันไปแล้วว่า Cryptocurrency ตัวไหนกันบ้างที่น่าเล่น น่าลงทุน แถมยังดูเหมือนว่าจะมีอนาคตของเครือข่ายที่ค่อนข้างน่าสนใจเป็นอย่างมาก เชื่อว่า ณ ตอนนี้ หลาย ๆ คนก็คงจะมีรายชื่อของ Cryptocurrency ในดวงใจกันแล้วว่าตัวไหนที่น่าเล่นกันมากที่สุด และเหมาะกับตัวเองมากที่สุดอย่างแน่นอน

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
รวมทุกคำถาม ไขทุกคำตอบจาก Pantip บัตรเครดิตธนชาตวงเงินสูงน่าใช้จริงหรือ?
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
รวมทุกคำถาม ไขทุกคำตอบจาก Pantip บัตรเครดิตธนชาตวงเงินสูงน่าใช้จริงหรือ?
บัตรเครดิตธนชาต เป็นหนึ่งในบัตรที่ได้รับการแนะนำกันอย่างมากของสมาชิกเว...