[6 เหตุผลสำคัญ] ที่ทำให้ราคาเหรียญคริปโตร่วง! แบบฉุดไม่อยู่! ในช่วงต้นปี 2022
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Contents

ทำไมช่วงต้นปี 2022 ราคาเหรียญคริปโตถึงร่วงหนักจนชวนหนักใจ!? บทความชิ้นนี้มีคำตอบ

 

เหรียญคริปโต.. หรือสกุลเงินดิจิทัล เป็นหนึ่งในรูปแบบการลงทุนที่กำลังได้รับความนิยมจากทั่วโลกเป็นอย่างมากในปัจจุบัน แต่ก็ต้องยอมรับว่าเนื่องจากราคาของเหรียญคริปโตขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ใช้ ดังนั้น เมื่อเกิดข่าวเชิงลบที่เกิดผลกระทบก็มักทำให้ผู้ใช้จำนวนมากทำการเทขายเหรียญจนทำให้มูลค่าราคาลดน้อยลง

ในช่วงปลายปี 2021 จนถึงต้นปี 2022 ถือว่าราคาของเหรียญคริปโตที่เคยอยู่ในระดับค่อนข้างสูงมีการปรับราคาลดลงอย่างมากจนน่าตกใจ แต่จะเกิดขึ้นจากสาเหตุอะไรกันบ้างนั้น ลองมาติดตามข้อมูลน่าสนใจที่ควรทราบเพื่อประกอบการตัดสินใจวางแผนการลงทุนจากบทความชิ้นนี้กันเลย

 

1.เหตุผลที่ทำให้ราคาเหรียญคริปโตร่วง: การแบนของธนาคารกลางรัสเซีย

 

ธนาคารกลางของประเทศรัสเซียยืนกรานขอให้ทำการแบนคริปโต ด้วยการร่างกฎหมายเสนอให้การขุดเหมืองคริปโตเป็นเรื่องที่ “ผิดกฎหมาย” ด้วยเหตุผลว่าคริปโตมักมี “ความผันผวน” และมักถูกนำไปใช้ในการทำ “ความผิดทางอาญา” เช่น การก่อการร้าย การฟอกเงิน และเป็นช่องโหว่ในการขนเงินออกจากระบบเศรษฐกิจของประเทศทำให้ค่าเงินของประเทศรัสเซียอ่อนค่าลง

นอกจากนี้ ทางธนาคารกลางยังมีนโยบายเตรียมการตรวจสอบธุรกรรมคริปโตและร่วมมือกับประเทศที่มีการตั้งกระดานเทรดคริปโต เพื่อขอข้อมูลธุรกรรมคริปโตของชาวรัสเซีย สิ่งเหล่านี้สร้างความกังวลให้กับนักลงทุนที่พากันเทขายเพื่อเปลี่ยนไปถือครองทรัพย์สินอื่นแทน จนเป็นเหตุให้ราคาของเหรียญคริปโตร่วง! อย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากรัสเซียมีกลุ่มนักลงทุนที่ถือครองการทำสัดส่วนเหมืองคริปโตมากถึง 11% ของโลกนั่นเอง

 

2.เหตุผลที่ทำให้ราคาเหรียญคริปโตร่วง! : นโยบายทางการเงิน FOMC ของธนาคารสหรัฐ

 

ในวันที่ 25-256 ม.ค. 2022 ธนาคารกลางสหรัฐจะมีการจัดประชุมคณะกรรมการการกำกับนโยบายการเงิน (FOMC) โดยมีประเด็นที่ทั่วโลกให้ความสนใจคือทิศทางในการขึ้นดอกเบี้ยพันธบัตรรัฐบาลว่าจะมีการปรับขึ้นหรือไม่ หรือยังมีการตรึงราคาอยู่เหมือนเดิม!?

 

3.เหตุผลที่ทำให้ราคาเหรียญคริปโตร่วง! : การประท้วงราคาน้ำมันแพงในคาซัคสถาน

 

นักวิเคร์สกุลเงินดิจิทัลให้ความสนใจจับตามองว่าการประท้วงราคาน้ำมันแพงในคาซัคสถานอาจส่งผลกระทบต่อตลาดคริปโต เพราะรัฐบาลได้เริ่มทำการปราบปรามนักขุดเหมืองหลายรายเมื่อปลายปีที่แล้วเนื่องจากเกรงว่าการทำเหมืองจะใช้พลังงานในประเทศมากจนเกินไปและยังมีการปิดกั้นการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตทั่วประเทศเพื่อบรรเทาความไม่สงบที่เกิดขึ้น

4.เหตุผลที่ทำให้ราคาเหรียญคริปโตร่วง! : ร่างกฎหมายใหม่เกี่ยวกับเหรียญคริปโต

 

ประเทศสหรัฐอเมริกาได้ขยับร่างกฎหมายใหม่ ที่ผ่านสภาล่างแล้วโดยที่มีใจความสำคัญว่า “เหรียญคริปโต” ถือว่าเป็นทรัพย์สินชนิดหนึ่งที่ถูกต้องตามกฎหมาย และในขณะเดียวกันกระทรวงการคลังสหรัฐขู่จะตรวจสอบการฟอกเงินผ่านคริปโตด้วยเช่นกัน

5.เหตุผลที่ทำให้ราคาเหรียญคริปโตร่วง! : การประกาศควบคุมตลาดคริปโตในหลายประเทศ

 

ในช่วงที่ผ่านมาทางรัฐบาลของหลายประเทศได้มีความพยายามในการเข้ามาควบคุมตลาดคริปโต เช่น ธนาคารกลางของประเทศสังค์โปร์ได้ออกกฎห้ามทำการโฆษณาเกี่ยวกับคริปโตในสถานที่สธารณะและ Social Media เป็นต้น

6.เหตุผลที่ทำให้ราคาราคาเหรียญคริปโตร่วง! : การปรับราคาของเหรียญ Bitcoin

 

เมื่อเหรียญ Bitcoin ที่เป็นสกุลเงินดิจิทัลหลักทำการปรับตัวลดมูลค่าลงจากปัจจัยที่ได้กล่าวถึงกันไปแล้วในตอนต้น ทำให้มูลค่าของราคาเหรียญคริปโตประเภทอื่น ที่อยู่ใน 10 อันดับยอดนิยมอาทิเช่น Ethereum, BNB, Cardano, Solana, XRP,Terra,Polkadot และ Dogecoin ปรับตัวลดน้อยลงตามไปด้วยเช่นกัน

 

บทสรุปส่งท้าย : นักลงทุนคงทำได้เพียงคาดหวังให้ราคาของเหรียญคริปโตเพิ่มสูงขึ้นในเร็ววันนี้!

บัตรเครดิต KTC JCB Platinum

 

บัตรเครดิต KTC JCB Platinum

 

จากข้อมูลในข้างต้นจะเห็นได้ว่าตั้งแต่ช่วงปลายปี 2021 เป็นต้นมา วงการเหรียญคริปโตดูเหมือนจะไม่ค่อยได้รับข่าวดีสักเท่าใดนัก!? ส่วนใหญ่จะเป็นข่าวเชิงลบที่พยายามกีดกันคริปโตในฐานะของสินทรัพย์ หรือเรียกได้ว่าเป็นการเบรกอำนาจของสกุลเงินดิจิทัลเอาไว้จากเหล่าประเทศมหาอำนาจทางการเงิน

สิ่งเหล่านี้ จึงเป็นปัจจัยที่ทำให้ราคาของเหรียญคริปโตลดน้อยลงอย่างมาก และถ้าหากนักลงทุนรายย่อยเริ่มลังเลใจไม่ช้อนซื้อแล้วเทขายกันมากขึ้น ราคาของเหรียญคริปโตก็อาจจะลดลงไปมากกว่านี้อย่างมากเลยทีเดียว นักลงทุนจึงต้องติดตามข้อมูลในเรื่องนี้กันอย่างใกล้ชิดเพราะเป็นความเสี่ยงในการด้านการลงทุนที่ควรทราบนั่นเอง...

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
เจาะลึก [5 บัตรกดเงินสด] สำหรับคนเงินเดือน 9,000 บาท พร้อมสิทธิประโยชน์เพียบที่ไม่ควรพลาด!
ธนาคาร/ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสด
เจาะลึก [5 บัตรกดเงินสด] สำหรับคนเงินเดือน 9,000 บาท พร้อมสิทธิประโยชน์เพียบที่ไม่ควรพลาด!
เงินเดือน 9,000 บาท อยากสมัครบัตรกดเงินสดสักใบทำได้หรือเปล่า!? บทความน...