บิท คอย น์ ถอนเงิน
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อยากแลก-เปลี่ยนเหรียญบิทคอยน์ถอนออกมาเป็นเงินบาทต้องทำอย่างไร!? บทความนี้มีคำตอบ

บิท คอย น์ ถอนเงิน

 

สำหรับคนที่มีเหรียญบิทคอยน์ (Bitcoin)อยู่ในกระเป๋าออนไลน์ เชื่อว่าหลายคนก็คงจะยิ้มที่มุมปาก เพราะด้วยมูลค่าในปัจจุบันของเหรียญบิทคอยน์ถือว่าสูงมากเป็นอันดับต้น ๆ ของตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งหลายคนก็คงอยากที่จะทำเปลี่ยนเหรียญให้กลายเป็นเงินจริง แล้วทำการถอนออกมาเป็นเงินบาทเพื่อให้บัญชีในธนาคารอุ่นใจมากขึ้นกว่าเดิม

แต่... ปัญหาคือ ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรดีในการถอนเหรียญบิทคอยน์ออกมาเป็นเงินบาท!?

ถ้าหากใครกำลังสนใจและมองหาวิธีการถอนเหรียญบิทคอยน์ให้กลายเป็นเงินบาทเพื่อให้สัมผัสได้ในโลกของความเป็นจริง ลองมาศึกษาวิธีการแนะนำจากบทความชิ้นนี้กันเลย รับรองว่าจะช่วยเฉลยไขปริศนาที่คาใจได้อย่างแน่นอน

 

เหรียญบิทคอยน์ Vs. หุ้น อยากถอนเงินออกมาใช้หลักการเหมือนกันหรือเปล่า!?

บิท คอย น์ ถอนเงิน

 

โดยพื้นฐานแล้วการเปลี่ยนเหรียญบิทคอยน์ กับหุ้นให้กลายเป็นค่าเงินจริงเพื่อให้สามารถที่จะทำถอนออกมาได้นั้นอาศัยหลักการเดียวกัน กล่าวคือ ทำการ “สั่งขาย” โดยกำหนดราคาที่ต้องการ หลังจากนั้นทางระบบจะทำการจับคู่คำสั่งของผู้ขายเข้ากับคำสั่งซื้อของผู้ซื้อ เมื่อทำการขายออกก็จะได้รับค่าเงินส่วนใหญ่เป็นดอลลาร์สหรัฐหรือเป็นเงินบาทเก็บเอาไว้ใน Wallet

 

หลังขายเหรียญบิทคอยน์การโอนเงินจาก Wallet ไปยังบัญชีธนาคารเพื่อพร้อมถอน ใช้เวลานานแค่ไหน!?

บิท คอย น์ ถอนเงิน

 

โดยส่วนใหญ่แล้วหลังจากที่ทำการสั่ง “โอน” เงินจาก Wallet ไปยังบัญชีธนาคารที่ผูกเอาไว้จะใช้เวลาดำเนินการอยู่ที่ประมาณภายใน 24 ชั่วโมง จำนวนเงินที่สั่งโอนก็จะปรากฏภายในบัญชี เพื่อพร้อมสำหรับการถอนออกมาเป็นเงินสด

 

จำนวนเงินที่สามารถถอนจากธนาคารหลังจากขายเหรียญบิทคอยน์ มากน้อยเพียงใด!?

บิท คอย น์ ถอนเงิน

 

สำหรับคนที่ทำการขายเหรียญบิทคอยน์แล้วทำการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของตัวเองเป็นที่เรียบร้อยและต้องการที่จะทำการถอนเงินในบัญชีออกมา อาจสงสัยว่าตัวเองจะสามารถทำการถอนเงินออกมาได้จำนวนครั้งละเท่าไหร่!?

ประเด็นนี้ จำนวนของเงินที่จะสามารถทำการถอนได้จากบัญชีธนาคารขึ้นอยู่กับนโยบายของทางธนาคารแต่ละแห่งที่ไม่เหมือนกันว่าจะมีการอนุญาตให้ทำการถอนเงินสดสูงสุดมากน้อยเพียงใด เพราะหากมีการถอนเงินเป็นจำนวนมากต้องทำการแจ้งล่วงหน้าเพื่อที่ทางธนาคารจะได้ทำการรวบรวมเงินสดให้ได้นั่นเอง

 

เงินจากการขายเหรียญบิทคอยน์ใน Wallet สามารถถอนออกมาได้เลยหรือเปล่า!?

บิท คอย น์ ถอนเงิน

 

เงินจากการขายเหรียญบิทคอยน์ที่ถูกเก็บเอาไว้ใน Wallet จะไม่สามารถทำการถอนออกมาได้โดยตรง ถ้าหากต้องการทำการถอนเงินจริง ต้องทำการสั่งโอนเงินเหล่านั้นไปยังบัญชีของธนาคาที่ได้มีทำการผูก (ยืนยัน) เสียก่อน หลังจากที่เงินเหล่านั้นถูกโอนเข้าบัญชีจึงจะสามารถทำการถอนออกมาให้กลายเป็นเงินจริงได้อย่างที่ต้องการนั่นเอง

 

เรื่องน่ารู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการถอนเหรียญบิทคอยน์เป็นเงินจริง

บิท คอย น์ ถอนเงิน

 

สำหรับการถอนเหรียญบิทคอยน์ให้กลายเป็นเงินจริงนั้น มีประเด็นน่าสนใจที่ควรทราบและให้ความใส่ใจดังต่อไปนี้

 

  • การถอนเงินจริงจะทำได้เมื่อเหรียญบิทคอยน์ที่ตั้งราคาขายเอาไว้สามารถทำการขายออกได้สำเร็จเท่านั้น
  • ถ้าหากต้องการถอนเงินเป็นสกุลเงินบาท ควรทำการสมัครสมาชิกแพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนที่ได้รับการรับรองจาก ก.ล.ต. แต่ในกรณีที่ทำการถอนเป็นเงินบาทไทยจำนวนมากให้ระวังในเรื่องของการเสียภาษีด้วยเช่นกัน
  • ในปัจจุบันยังไม่มีแพลตฟอร์มใดที่ทำการซื้อขายและแลกเปลี่ยนเหรียญบิทคอยน์ แล้วสามารถทำการถอนเงินออกมาได้เลยโดยไม่จำเป็นต้องผ่านธนาคาร ทำให้การถอนเงินต้องทำผ่านคนกลางธนาคารเสมอ
  • กุญแจเข้ารหัสเพื่อเข้าถึง Wallet มีความสำคัญอย่างมาก ห้ามสูญหายหรือถูกโจกรรมโดยเด็ดขาดเพราะจะไม่สามารถเข้าถึง Wallet ของตัวเองได้ ทำให้เหรียญบิทคอยน์ภายในนั้นกลายเป็นไม่มีมูลค่า ประเด็นนี้เกิดขึ้นหลายครั้งเนื่องจากระบบของบิทคอยน์ไม่มีผู้ดูแลกลางทำให้ไม่สามารถขอรับรหัสผ่านใหม่ได้

 

บทสรุปส่งท้าย : การถอนเหรียญบิทคอยน์ให้กลายเป็นเงินจริงยากหรือเปล่า!?

 

โดยรวมแล้ววิธีการถอนเหรียญบิทคอยน์ให้กลายเป็นเงินจริงนั้น ถือว่าเป็นเรื่องที่ค่อนข้างง่ายดาย เนื่องจากระบบซื้อ-ขายและเปลี่ยนเหรียญของแพลตฟอร์มต่าง ๆ ก็ได้มีการพัฒนาระบบที่สนับสนุนในส่วนนี้ให้มีความรวดเร็วมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม เพียงแค่คลิก! คำสั่งขายหากมีคนซื้อด้วยสกุลเงินจริง เพียงเท่านี้ก็จะได้รับเงินจริงพร้อมสำหรับการถอนแล้ว...

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
สมัครบัตรเครดิตกรุงเทพแอร์เอเชีย
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
สมัครบัตรเครดิตกรุงเทพแอร์เอเชียอนุมัติยขากไหม พร้อมเทคนิคสมัครอย่างไรให้ผ่านฉลุยในครั้งเดียว
บัตรเครดิตแอร์เอเชีย แพลทินัม มาสเตอร์การ์ด ธนาคารกรุงเทพ .. หนึ่งในบั...