ลงทุน ค ริ ป โต ยัง ไง
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Contents

อยากลงทุนกับคริปโตไม่เห็นยาก มารู้จักกับขั้นตอนวิธีการลงทุนที่น่าสนใจกันเลย

ลงทุน ค ริ ป โต ยัง ไง

 

สำหรับคนที่อยากเริ่มต้นการลงทุนกับคริปโต หรือสกุลเงินดิจิทัล.. อาจจะมีคำถามขึ้นมาในใจว่าต้องทำยังไงบ้าง!? โดยเฉพาะกับบรรดามือใหม่ป้ายแดงที่กำลังหันเหความสนใจมาลงทุนกับประเด็นนี้เป็นครั้งแรก

ดังนั้น เพื่อเป็นการช่วยเป็นข้อมูลให้การลงทุนเป็นไปได้อย่างง่ายดายและประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็วที่สุด ลองมาทำความเข้าใจเกี่ยวกับวิธีการลงทุนกับคริปโตผ่านบทความชิ้นนี้กันดีกว่าว่ามีวิธียังไงกันบ้าง!?

 

ลงทุนกับคริปโตทำยังไง!?  ขั้นตอนที่ 1 : เลือกสกุลเงินดิจิทัลที่ต้องการ

ลงทุน ค ริ ป โต ยัง ไง

 

สิ่งแรกที่ควรทราบที่สุดคือ การเลือกสกุลเงินดิจิทัลที่ต้องการจะทำการลงทุนด้วย ซึ่งในปัจจุบันมีสกุลเงินคริปโตให้เลือกกันอย่างมากมายจนชวนให้ตาลายกันเลยทีเดียว อย่างไรก็ตาม ขอแนะนำว่าควรเริ่มต้นจากการเลือกคริปโตที่เป็นสกุลหลักและได้รับการยอมรับกันอย่างกว้างขวางจะเป็นการดีกว่า เพราะยิ่งมีคนให้ความนิยมเท่าไหร่ อยู่ในตลาดคริปโตมาอย่างยาวนานเพียงใด สิ่งเหล่านี้ก็ช่วยเป็นการแสดงให้เห็นถึงการพิสูจน์คุณค่าในตัวเองของคริปโตเหล่านั้นได้เป็นอย่างดี

 

ลงทุนกับคริปโตทำยังไง!?  ขั้นตอนที่ 2 : เลือกผู้ให้บริการแพลตฟอร์มซื้อ-ขาย

ลงทุน ค ริ ป โต ยัง ไง

 

เมื่อทำการเลือกสกุลเงินที่ต้องการทำการลงทุนได้แล้ว ขั้นตอนต่อมาก็มีความสำคัญไม่แพ้กันคือ การเลือกผู้ให้บริการที่เป็นแพลตฟอร์มสำหรับการซื้อ-ขาย สกุลเงินคริปโตที่มีความ “น่าเชื่อถือ” ถ้าหากเป็นผู้ให้บริการในประเทศไทย ควรได้รับการอนุญาตจากทาง ก.ล.ต. เพื่อความมั่นใจว่าจะได้รับความปลอดภัยจากการเทรดคริปโตไม่ให้ถูกเอาเปรียบ

 

ลงทุนกับคริปโตทำยังไง!?  ขั้นตอนที่ 3 : สร้างบัญชีส่วนตัวสำหรับแลก-เปลี่ยนคริปโต

ลงทุน ค ริ ป โต ยัง ไง

 

ขั้นตอนต่อมาคือ การสร้างบัญชีเพื่อใช้สำหรับการแลกเปลี่ยนซื้อ-ขายคริปโต สำหรับในขั้นตอนนี้จำเป็นที่จะต้องใช้ข้อมูลส่วนบุคคลในการยืนยันตัวตนเพื่อให้การลงทะเบียนสามารถเสร็จสิ้น

 

ลงทุนกับคริปโตทำยังไง!?  ขั้นตอนที่ 4 : เติมเงินเข้าบัญชีส่วนตัว

ลงทุน ค ริ ป โต ยัง ไง

 

เมื่อทำการสร้างบัญชีสำหรับการแลกเปลี่ยนคริปโตเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อที่จะให้สามารถทำการซื้อคริปโตได้จำเป็นที่ต้องทำการเติมเงินเข้าสู่บัญชีส่วนตัวด้วยสกุลเงินที่ทางผู้ให้บริการกำหนดเอาไว้ ถ้าหากเป็นบัญชีในต่างประเทศส่วนใหญ่แล้วมักนิยมใช้เงินดอลลาร์สหรัฐ

 

ลงทุนกับคริปโตทำยังไง!?  ขั้นตอนที่ 5 : ตัดสินใจว่าจะลงทุนกับหนึ่งหรือหลายสกุลเงิน?

ลงทุน ค ริ ป โต ยัง ไง

 

สำหรับคนที่เชื่อว่าได้ทำการศึกษาเกี่ยวกับสกุลเงินคริปโตมามากเพียงพอแล้วหวังเก็งกำไรแบบชอบเสี่ยงก็สามารถที่จะทำการเลือกลงทุนกับคริปโตเพียงสกุลเดียวได้ แต่ถ้าหากใครเป็นคนที่ไม่ชอบความเสี่ยง ขอแนะนำว่าให้กระจายความเสี่ยงด้วยการเลือกลงทุนกับคริปโตหลาย ๆ สกุลเงิน การทำเช่นนี้จะช่วยให้สบายใจได้ว่าแม้ตลาดจะมีความผันผวนเป็นอย่างมาก แต่สกุลเงินคริปโตที่เก็งกำไรหลายตัวก็อาจจะมีขึ้นบางลงบ้าน ทำให้ได้โดยเฉลี่ยไม่ถึงกับขาดทุนนั่นเอง

 

ลงทุนกับคริปโตทำยังไง!?  ขั้นตอนที่ 6 : สั่งซื้อสกุลเงินคริปโตที่เลือก

ลงทุน ค ริ ป โต ยัง ไง

 

หลังจากที่ตัดสินใจได้แล้วว่าจะลงทุนกับคริปโตสกุลใด ก็ให้ทำการสั่งซื้อจำนวนหนึ่งรายการในจำนวนเงินที่ต้องการ ขอแนะนำว่าเงินที่นำมาลงทุนกับคริปโตนั้น ควรเป็น “เงินเย็น” ที่ไม่ได้รีบร้อนนำไปใช้งาน เนื่องจากคริปโตไม่เน้นการเก็งกำไรในระยะสั้น หากอยากที่จะสร้างผลกำไรจริง ๆ ควรเป็นการช้อนซื้อเอาไว้แล้วทำการขายในระยะยาวจะเป็นการดีกว่า

 

ลงทุนกับคริปโตทำยังไง!?  ขั้นตอนที่ 7 : เก็บเหรียญคริปโตใส่กระเป๋าเงินดิจิทัล

ลงทุน ค ริ ป โต ยัง ไง

 

หลังจากที่ทำการซื้อแล้วได้รับเหรียญคริปโตมาอยู่ในการครอบครองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนต่อไปก็คือ การนำข้อมูลที่จำเป็นจะต้องใช้เพื่อเข้าถึงสกุลเงินดิจิทัลไปเก็บรักษาเอาไว้ใน “กระเป๋าเงินดิจิทัล” ที่มีการเข้ารหัสเพื่อรักษาความปลอดภัยของข้อมูลเอาไว้

 

บทสรุปส่งท้าย : การลงทุนกับคริปโตยังไงให้เหมาะสมและถูกต้อง หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้ได้คำตอบ!

 

หลังจากที่ได้ทราบวิธีการลงทุนกับคริปโตกันไปแล้วว่าทำยังไงกันบ้าง!? เชื่อว่า ณ ตอนนี้นักลงทุนมือใหม่หลายคนก็คงพอที่จะเริ่มเห็นภาพรวมแล้วว่าที่จริงแล้วการลงทุนกับคริปโตไม่ใช่เรื่องยาก เพราะสิ่งที่ยากจริง ๆ คือเรื่องของการคาดเดาปัจจัยในด้านต่าง ๆ ที่จะส่งผลกระทบต่อการลงทุน ราคาของคริปโตนั่นเอง ดังนั้น การหมั่นศึกษาติดตามข่าวสารเกี่ยวกับการลงทุนเอาไว้อย่างสม่ำเสมอจะช่วยลดความเสี่ยงในประเด็นเหล่านี้ให้ลดน้อยลงได้เป็นอย่างดีอย่างแน่นอน...

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ