cryptocurrency ลงทุน ยัง ไง
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Contents

อยากลงทุนกับ Cryptocurrency ต้องทำยังไง? มีเรื่องอะไรที่ควรรู้และให้ความใส่ใจกันบ้าง!

cryptocurrency ลงทุน ยัง ไง

 

คงไม่สามารถปฏิเสธได้ว่ากระแสการลงทุนใน Cryptocurrency กลายมาเป็นเรื่องที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมากสำหรับนักลงทุนรุ่นใหม่ อนึ่งมันมีความแปลกใหม่ น่าตื่นเต้นและเป็นโอกาสใหม่ ๆ ในด้านของการลงทุนที่ยากจะมองข้าม

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่จะทำการลงทุนกับ Cryptocurrency มาลองฟังข้อมูลที่น่าสนใจกันดีกว่าว่ามีเทคนิคที่น่าสนใจยังไงกันบ้าง ที่จะช่วยให้การลงทุนประสบความสำเร็จ รวมไปถึงมีสิ่งที่จำเป็นจะต้องให้ความระมัดระวังอะไรกันบ้าง!?

 

สิ่งที่ต้องพิจารณาก่อนตัดสินใจลงทุนกับ Cryptocurrency มีเรื่องยังไงที่ควรรู้

cryptocurrency ลงทุน ยัง ไง

 

ถึงแม้ว่าจำนวนเม็ดเงินในโลกของ Cryptocurrency จะน่าดึงดูดใจเป็นอย่างมาก แต่นักลงทุนก็ควรจะทำชั่งใจกับ

 

1.การลงทุนกับ Cryptocurrency ผลกระทบและความผันผวนเป็นสิ่งที่ยังไงก็ห้ามไม่ได้

cryptocurrency ลงทุน ยัง ไง

 

ตลาด Cryptocurrency  มีความเสี่ยงจาก “ผลกระทบ” ที่อาจเกิดขึ้นตามมาจากความ “ผันผวนอันรุนแรง” ของท้องตลาด เพราะในขณะที่ Cryptocurrency มีการถีบราคาสูงอย่างรวดเร็ว ยังไงเสียแนวโน้มของมันก็อาจกลับไปในทิศทางตรงกันข้ามได้เช่นกัน

 

2.การลงทุนกับ Cryptocurrency อนาคตในเรื่องกฎระเบียบข้อบังคับยังไงก็เป็นเรื่องที่ไม่แน่นอน

cryptocurrency ลงทุน ยัง ไง

 

ตลาด Cryptocurrency ยังมีความเสี่ยงที่ไม่เหมือนกับการลงทุนประเภทอื่น กล่าวคือ ความชัดเจนในเรื่องของอนาคตทางด้านกฎระเบียบของสกุลเงินดิจิทัลยังไม่มีความชัดเจน ในขณะที่หลายประเทศมีการอนุญาตให้มีการใช้งาน Cryptocurrency แต่ในอีกหลายประเทศกำลังผลักดันกฎหมายที่เข้มงวดมากขึ้นและบางประเทศ Cryptocurrency ก็กลายเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย สิ่งเหล่านี้ล้วนแล้วแต่ส่งผลกระทบต่อการลงทุนกับ Cryptocurrency ทั้งสิ้น

 

วิธีการลงทุนใน Cryptocurrency ต้องทำยังไงกันบ้าง!?

cryptocurrency ลงทุน ยัง ไง

 

สำหรับนักลงทุน โดยเฉพาะกับนักลงทุนมือใหม่ มีประเด็นที่ควรให้ความใส่ใจเพื่อให้การเลือกลงทุนกับ Cryptocurrency อย่าลืมว่าทุกการลงทุนยังไงเสียก็คือความเสี่ยง แต่ถ้าหากยอมรับความเสี่ยงเหล่านั้นได้ ก็ลองมาเริ่มต้นทำการลงทุน Cryptocurrency ผ่านขั้นตอนที่ควรรู้ ดังต่อไปนี้กันเลย

 

1.ลงทุน Cryptocurrency ยังไงให้มีโอกาสสร้างผลกำไร : จัดลำดับความสำคัญของสภาพคล่อง

cryptocurrency ลงทุน ยัง ไง

 

การลงทุนกับ Cryptocurrency ควรเลือกสกุลเงินดิจิทัลที่มี “สภาพคล่อง” มากที่สุด โดยอ้างอิงจากจำนวนการซื้อ-ขาย ที่มากที่สุด เพราะคงไม่มีนักลงทุนคนใดที่อยากจะเป็นเจ้าของ Cryptocurrency แต่กลับไม่มีการซื้อ-ขาย ดังนั้น การสังเกตปริมาณการซื้อ-ขาย ของ Cryptocurrency แต่ละสกุลจะสามารถช่วยให้เข้าใจสภาพคล่องของมันได้เป็นอย่างดี

 

2.ลงทุน Cryptocurrency ยังไงให้มีโอกาสสร้างผลกำไร : อย่าตกใจกับความผันผวน

cryptocurrency ลงทุน ยัง ไง

 

ความผันผวนในตลาด Cryptocurrency เป็นเรื่องที่แสนธรรมดา เนื่องจากเป็นสินทรัพย์ที่เกิดขึ้นใหม่และยังไม่มีหน่วยงานกลางในการควบคุมราคา แต่การผันผวนเหล่านี้บางครั้งก็ถือว่าเป็นข้อดีสำหรับนักเก็งกำไรที่จะสามารถซื้อ Cryptocurrency มาในราคาถูก จากนั้นนำมาขายต่อในราคาที่สูงขึ้นในภายหลัง ส่วนที่สำคัญคือนักลงทุนต้องรู้ข่าวสารที่เกี่ยวข้องกับปัจจัยในการขึ้นลงของ Cryptocurrency อย่างรอบด้าน รวมทั้งกราฟแผนภูมิในอดีตเพื่อที่จะได้วิเคราะห์ความผันผวนว่าเป็นโอกาสในการสร้างผลกำไรหรือเปล่า?

 

3.ลงทุน Cryptocurrency ยังไงให้มีโอกาสสร้างผลกำไร : ลงทุนในจำนวนเงินที่จ่ายไหว

cryptocurrency ลงทุน ยัง ไง

 

Cryptocurrency เป็นสินทรัพย์ประเภทการเก็งกำไรที่มีความเสี่ยงที่จะเกิดการสูญเสียได้สูง ดังนั้น ก่อนที่จะตัดสินใจเข้ามาร่วมการลงทุนในตลาด Cryptocurrency ยังไงเสียก็ควรที่จะทำการประเมินตัวเองเสียก่อนว่าต้นทุนที่จะนำมาใช้นั้นสามารถ “เสียไป” ได้มาก-น้อยเพียงใด ถ้าจะให้ดีผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่าไม่ควรเกิน 5% ของพอร์ตการลงทุนโดยรวมจะเป็นการดีกว่า

 

4.ลงทุน Cryptocurrency ยังไงให้มีโอกาสสร้างผลกำไร : ขายเพื่อรับผลกำไรบ่อย ๆ ช่วยลดความเสี่ยง

cryptocurrency ลงทุน ยัง ไง

 

มีนักลงทุนจำนวนมากที่ทำการซื้อ Cryptocurrency มาเก็บเอาไว้ในกระเป๋าเงินดิจิทัลเป็นจำนวนมากแบบระยะยาวเพื่อเป็นการเก็งกำไรให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่สิ่งนี้ก็ถือว่าเป็นความท้าทายเช่นกัน เพราะด้วยธรรมชาติของ Cryptocurrency อาจทิ้งดิ่งมูลค่า หรือไร้ค่าไปเลยก็ได้

ผู้เชี่ยวชาญหลายคนจึงได้แนะนำว่าเมื่อราคาของ Cryptocurrency ที่เป็นเจ้าของเริ่มพุ่งทะยานควรหมั่นทำการขายเพื่อสร้างผลกำไรเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ การทำเช่นนี้จะช่วยสร้างความเสี่ยงจากความผันผวนได้ดีขึ้น อย่างไรก็ตามการที่จะทำเช่นนั้นได้ก็จำเป็นที่จะต้องรู้จักจุดที่จะทำการเข้าและออกในการซื้อ-ขาย ที่ต้องอาศัยประสบการณ์ด้วยเช่นกัน

 

บทสรุปส่งท้าย : การลงทุนกับโลกแห่ง Cryptocurrency ต้องทำยังไงกันบ้าง หวังว่าบทความชิ้นนี้จะมอบคำตอบ

 

หวังว่าข้อมูลที่ได้รวบรวมย่อสรุปมาฝากกันในบทความชิ้นนี้จะช่วยทำให้คุณผู้อ่านสามารถทำความเข้าใจเกี่ยวกับโลกแห่งการลงทุน Cryptocurrency ได้อย่างเหมาะสมยิ่งขึ้นกว่าเดิม ว่ามีขั้นตอนยังไงบ้าง แล้วมีสิ่งใดที่จำเป็นจะต้องให้ความใส่ใจ เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดความเสี่ยงจากการลงทุนอันจะเป็นการช่วยสร้างผลกำไรให้งอกเงยมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
บัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ pantip
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
บัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพดีไหม!? [[รวมรีวิว]] สารพัดความเห็นจาก ชาว Pantip
ใครกำลังสนใจบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ แวะมาฟัง ] ความเห็นจากชาว Pantip ก...
เช็คยอดเงินบัตรเครดิตกสิกร ออนไลน์
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
เช็คยอดเงิน วงเงิน เงินคงเหลือบัตรเครดิตกสิกรผ่านออนไลน์ หรือช่องทางไหนไวสุด
เช็คยอดเงิน วงเงิน เงินคงเหลือของบัตรเครดิตกสิกร ออนไลน์ทำได้ผ่านช่องท...