สรุปผลตอบแทนของ [Top 10] Cryptocurrency ประจำปี 2021
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

ย้อนมองข้อมูล ขัดเกลากลยุทธ์การลงทุนกับข้อมูลของ Top 10 Cryptocurrency ที่ให้ผลตอบแทนน่าสนใจที่สุดในปี 2021

cryptocurrency 2021

 

ในปี 2021 ที่ผ่านมาตลาดของ Cryptocurrency ได้รับผลกระทบและสารพัดอุปสรรคที่ถาโถเข้ามราวกับต้องการฉุดรั้งความเจริญเติบโตของตลาดเอาไว้ แต่ถึงแม้ว่าจะมีอุปสรรคมากมาย แต่ดูเหมือนว่าเหรียญ Cryptocurrency จำนวนไม่น้อยก็สามารถยืนหยัดแล้วออกดอกผลที่เรียกกันว่า “ผลตอบแทน” ให้กับลงทุนได้อย่างน่าสนใจเลยทีเดียว

บทความในวันนี้ อยากได้นำข้อมูลเกี่ยวกับ 10 อันดับแรกของเหรียญ Cryptocurrency ที่เรียกได้ว่าให้ผลการตอบแทนให้กับเหล่านักลงทุนได้อย่างน่าสนใจมาฝากกัน เผื่อว่าจะได้นำข้อมูลในส่วนนี้มาใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลทางการตลาดของ Cryptocurrency ได้อย่างเหมาะสมมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

 

 

10 เหรียญ Cryptocurrency ที่น่าสนใจที่สุดในปี 2021

cryptocurrency 2021

 

เพื่อให้ง่ายสำหรับการทำความเข้าใจด้านข้อมูลอันมหาศาล ผู้เขียนจึงได้ทำการรวบรวมข้อมูลเพื่อให้ง่ายต่อความเข้าใจมาไว้ในรูปแบบของตารางสรุป ดังต่อไปนี้

 

สกุลเงิน Cryptocurrency ประเภทของเครือข่าย ผลการตอบแทนในปี 2021
Terra การทำสัญญาอัจฉริยะ 12,967.3%
Solana การทำสัญญาอัจฉริยะ 11,177.8%
Dogcoin เหรียญมีม 3,546%
Avalanche การทำสัญญาอัจฉริยะ 3,334.8%
Binance Coin เหรียญแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยน 1,268.9%
Cardano การทำสัญญาอัจฉริยะ 621.3%
Ethereum การทำสัญญาอัจฉริยะ 1,268.9%
XRP สกุลเงินดิจิทัล 277.8%
Plkadot การทำสัญญาอัจฉริยะ 187.9%
Botcoin สกุลเงินดิจิทัล 59.8%

 

*ข้อมูลจาก TradingView, Binance, Uniswap, FTX, Bittrex

 

ตลาด Cryptocurrency โดยภาพรวมในปี 2021 เพิ่มขึ้น 187.5%

cryptocurrency 2021

 

ในช่วงปี 2021 ตลาดของ Cryptocurrency ค่อนข้างที่จะมีการเฟื่องฟูอย่างเต็มที่ มูลค่ารวมของตลาดมีการปรับตัวเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 187.5% สำหรับเหรียญที่สามารถทำผลงานได้เป็นอย่างดี ก็สามารถทำการตรวจสอบได้จากตารางที่ได้นำเสนอกันไปแล้วในข้างต้น

 

Ethereum Cryptocurrency ที่มาแรงเบียด Bitcoin ในปี 2021  

cryptocurrency 2021

 

รัศมีของ Bitcoin หากมองในเชิงของอัตราค่าตอบแทนจะเห็นได้ว่ากำลังเริ่มที่จะน่าเป็นห่วงเนื่องจากคู่แข่งสำคัญอย่าง Ethereum ที่เน้นระบบเครือข่ายบล็อกเชนในการทำสัญญาอัจฉริยะกำลังได้ความนิยมเพิ่มมากขึ้นเป็นอย่างมาก ส่วนหนึ่งเชื่อว่ามาจากกระแสความนิยมใน NFT ที่มักใช้เครือข่าย Ethereum ในการทำตรวจสอบ NFT

 

Dogcoin เหรียญ Cryptocurrency Meme แสนตลกมาแรงจนแทบฉุดเอาไว้ไม่อยู่ในปี 2021

cryptocurrency 2021

 

ในขณะเดียวกันเหรียญที่ถูกสร้างขึ้นมาบนพื้นฐานของความตลกขบขันอย่าง Dogcoin กลับสามารถผงาดขึ้นมาเขย่าวงการ Cryptocurrency ในปี 2021 ได้อย่างไม่น่าเชื่อ หลังจากที่ Elon Musk ผู้ทรงอิทธิพลแห่งโลกการเงินให้ความสนอกสนใจกับมันเป็นอย่างมาก ถึงขนาดที่มีการประกาศว่าเหรียญนี้สามารถนำมาใช้เพื่อสินค้าจากทางเทสลาได้

 

ประเทศที่มีการใช้ Cryptocurrency มากที่สุดในโลกประจำปี 2021

cryptocurrency 2021

 

มีการประเมินเอาไว้ว่าในปี 2021 มีผู้ที่ครอบครองเป็นเจ้าของ Cryptocurrency ทั่วโลกเฉลี่ย 3.9% โดยมีผู้ใช้งาน Cryptocurrency กว่า 300 ล้านคนทั่วโลก ในขณะเดียวกันก็มีภาคธุรกิจกว่า 18,000 แห่ง ทั่วโลกที่ให้การยอมรับการชำระเงินด้วย Cryptocurrency เป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับประเทศชั้นนำที่มีการใช้ Cryptocurrency มีดังต่อไปนี้

 

  • ประเทศอินเดีย 100 ล้านคน
  • สหรัฐอเมริกา 27 ล้านคน
  • ไนจีเรีย 13 ล้านคน
  • เวียดนาม 8.9 ล้านคน
  • อังกฤษ 3.3 ล้านคน

 

แนวโน้มของ Cryptocurrency หลังปี 2021!?

cryptocurrency 2021

 

ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่าหลังจากปี 2021 จะมีหลายประเทศที่พยายาม “ออกกฎระเบียบมาใช้ในการควบคุม” ขึ้นอยู่กับว่ากฎระเบียบเหล่านั้นจะส่งผลต่อตลาด Cryptocurrency อย่างไรกันบ้าง เพราะถ้าหากเป็นการกีดกันการทำเหมือง หรือซื้อ-ขาย Cryptocurrency เหมือนกับของประเทศจีนกับรัสเซียอย่างที่ผ่านมาก็มีโอกาสอย่างมากที่จะทำให้ราคาของ Cryptocurrency มีความผันผวนมากขึ้น

ในทางตรงกันข้าม หากหลายประเทศมีการยอมรับ Cryptocurrency กันมากขึ้น พร้อมกับออกกฎระเบียบที่มีการสอดรับในเรื่องนี้ ก็จะเป็นการช่วยสร้างความมั่นใจให้กับบรรดาบริษัทและองค์กรต่าง ๆ ที่จะสบายใจในการเริ่มต้นธุรกิจที่หมุนเวียนไปรอบ ๆ Cryptocurrency ได้เป็นอย่างดีมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

 

บทสรุปส่งท้าย : อนาคตของ Cryptocurrency หลังปี 2021 เป็นสิ่งที่ยากต่อการคาดเดา

การคาดเดาอนาคตของตลาด Cryptocurrency ดูเหมือนว่าจะเป็นสิ่งที่ค่อนข้างยากลำบากเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับนักลงทุนเพราะ Cryptocurrency มีการเปลี่ยนแปลงผันผวนที่สูงมาก แถมยังสามารถเกิดขึ้นได้กับปัจจัยที่หลากหลายอีกด้วย ดังนั้น การลงทุนกับ Cryptocurrency ตั้งแต่ปี 2021 ควรอยู่ในระดับกองทุนที่สามารถยอมรับได้ แล้วเลือกกระจายการลงทุนไปยังกองทุนที่มีความมั่นคงเพื่ออนาคตที่ดีกว่าจะเป็นการดีที่สุด...

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ