รีไฟแนนซ์บ้านภาระหนี้เกิน
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Contents

กำลังสนใจรีไฟแนนซ์บ้านกับธนาคารกรุงศรีอยู่หรือเปล่า!? ลองมาฟัง 5 ประเด็นน่าสนใจที่ชาว Pantip อยากให้รู้กันก่อน!!!

รีไฟแนนซ์บ้านกรุงศรี Pantip

 

ธนาคารกรุงศรีอยุธยา...

เป็นหนึ่งในสถาบันทางการเงินที่ชาว Pantip นิยมกล่าวถึงกันบ่อย โดยเฉพาะในกลุ่มของคนที่อยากทำการขอรีไฟแนนซ์บ้านกับธนาคารกรุงศรี

แต่ก่อนที่จะตัดสินใจใช้บริการลองมาฟังประเด็นร้อนที่ชาว Pantip ตั้งคำถาม-ตอบกันเองเพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจกันก่อนดีกว่าว่าการรีไฟแนนซ์บ้านกับธนาคารกรุงศรีดีไหม!?

 

การรีไฟแนนซ์บ้าน คืออะไร สำคัญแค่ไหน!?

 

การรีไฟแนนซ์บ้าน คือ การที่ผู้ที่กำลังทำการผ่อนชำระบ้านกับสถาบันทางการเงินตัดสินใจย้ายไปทำการผ่อนบ้านกับอีกสถาบันทางการเงิน โดยมีวัตถุประสงค์ในการช่วยลดจำนวนของ "ดอกเบี้ย" ที่ต้องชำระคืนในแต่ละเดือนให้น้อยลงกว่าเดิม แต่ในขณะเดียวกันระยะเวลาในการผ่อนชำระเองก็จะยาวนานมากขึ้นตามไปด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม เทคนิคการรีไฟแนนซ์บ้านนี้ ก็ยังคงได้รับความนิยมเป็ยนอย่างมาก เพราะช่วยให้คลายความตึงเครียดให้น้อยลงได้เป็นอย่างดีนั่นเอง

 

ข้อเสียและจุดด้อยที่ควรทราบของการรีไฟแนนซ์บ้าน

 

นอกจากในส่วนของข้อดีแล้ว การรีไฟแนนซ์บ้านเองก็ยังมีข้อเสียและจุดด้อยที่ควรทราบบางประการเช่นกัน ดังนั้น ก่อนที่จะทำการรีไฟแนนซ์บ้านขอแนะนำให้ลองศึกษาข้อมูลจากหัวข้อนี้ให้ดีเสียก่อน เพื่อนำมาประกอบการตัดสินใจ ดังต่อไปนี้

 

  • การรีไฟแนนซ์บ้าน ทำให้ระยะเวลาในการผ่อนชำระยาวนานมากขึ้น นั้นหมายความว่าระยะเวลาในการเป็นหนี้จะนานมากขึ้นตามไปด้วย
  • การรีไฟแนนซ์บ้าน มีค่าใช้จ่ายในและค่าธรรมเนียมในการดำเนินการ
  • การรีไฟแนนซ์บ้าน กับสถาบันทางการเงินใหม่อาจค่อนข้างที่จะมีความวุ่นวายในการจัดเตรียมเอกสาร
  • การรีไฟแนนซ์บ้าน อาจต้องเสียค่าปรับให้กับสถาบันทางการเงินเดิม หากเป็นการไถ่ถอนก่อนกำหนด (*ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละสถาบันการเงิน ส่วนใหญ่แล้วคือ 3 ปี)

 

อยากย้ายจากสถาบันการเงินเดิมมารีไฟแนนซ์บ้านธนาคารกรุงศรี ควรทำเมื่อไหร่!?

 

โดยพื้นฐานแล้วการรีไฟแนนซ์บ้านกับธนาคารกรุงศรี ควรทำหลังจากที่ผ่อนชำระค่างวดบ้านกับสถาบันทางการเงินเดิมเป็นระยะเวลาอย่างน้อย 3 ปี เพราะเป็นระยะเวลาขั้นต่ำที่จะสามารถขอทำการรีไฟแนนซ์บ้านได้ โดยไม่เสียค่าปรับผิดสัญญา และในขณะเดียวกันก็เป็นช่วงที๋โปรโมชั่นดอกเบี้ยของสถาบันทางการเงินเดิมที่ถูกเป็นพิเศาหมดลงด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม การรีไฟแนนซ์บ้านธนาคารกรุงศรีก่อนระยะเวลา 3 ปี ดังกล่าว ก็เป็นเรื่องที่อาจทำได้เช่่นกัน ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของสถาบันทางการเงินเดิมด้วย ดังนั้น อย่าลืมทำการตรวจสอบเงื่อนไขการรีไฟแนนซ์บ้านของสถาบันทางการเงินเดิมให้ดี เพื่อที่จะได้ไม่ต้องเสียค่าผิดสัญญาที่ไม่น่าปลื่มในภายหลัง

 

การรีไฟแนนซ์บ้านธนาคารกรุงศรี มีค่าใช้จ่ายที่ควรทราบอะไรกันบ้าง!?

 

ในการรีไฟแนนซ์บ้านธนาคารกรุงศรี มีค่าใช้จ่าย ค่าธรรมเนียมรวมไปถึงค่าดำเนินการหลายรายการที่ควรทราบ เพื่อที่จะได้นำไปใช้คำนวณในส่วนของค่าใช้จ่ายเพื่อให้สามารถเปรียบเทียบได้ว่าการรีไฟแนนซ์บ้านธนาคารกรุงศรีคุ้มค่าน่าทำหรือเปล่า!? โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

 

1.ค่าธรรมเนียมในการจดจำนอง จำนวน 1% ของราคาประเมิน

2.ค่าประเมินราคาหลักประกัน จำนวนประมาณ 3,000 บาท

3.ค่าอากรสแตมป์ ประมาณ 0.05% ของวงเงินกู้สินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านธนาคารกรุงศรี

4.ค่าประกันการเกิดอัคคีภัย

5.ค่าใช้จ่ายอื่นๆ เช่น ค่าธรรมเนียมในการขอสินเชื่อ เป็นต้น

6.ค่าปรับกรณีที่ทำการรีไฟแนนซ์บ้านก่อนครบ 3 ปี (*ถ้าหากรีไฟแนนซ์ก่อนเวลา)

 

5 ประเด็นที่น่าสนใจจากชาว Pantip ต่อการขอรีไฟแนนซ์บ้านกับธนาคารกรุงศรี

รีไฟแนนซ์บ้านกรุงศรี Pantip

 

1.ประเด็นที่ชาว Pantip อยากให้รู้ก่อนขอรีไฟแนนซ์บ้านกับธนาคารกรุงศรี: ค่อนข้างมีขั้นตอนที่จุกจิก

 

สมาชิก Pantip : AsPHERE

ผมตอนแรกจะรีไปกรุงศรีฯเหมือนกันครับ ทำเรื่องอยู่เป็นเดือนธนาคารเดียวเพราะเรทถูก แต่พนักงานสินเชื่อขอเอกสารเพิ่มอาทิตย์ละอย่าง จนผมเปลี่ยนไปธนาคาร CIMB ได้เรท 2.9% ฟรีทุกอย่าง ทำเรื่องเร็วแถมรวมยอดหนี้ให้ด้วย กรุงศรีฯเรื่องมากเรื่องเอกสารขนาดผมทำงานมั่นคงยังขอนูนนี้เพิ่มจนเลิกอะครับ

 

ชาว Pantip มองว่าปัญหาที่ชวนปวดหัวมากที่สุดในการขอรีไฟแนนซ์บ้านกับธนาคารกรุงศรี คือ ขั้นตอนและการร้องขอเอกสารที่ค่อนข้างจุกจิก ทำให้หลายคนถึงยกเลิกการขอรีไฟแนนซ์บ้านกับธนาคารกรุงศรีจากสาเหตุนี้กันเลยทีเดียว

2.ประเด็นที่ชาว Pantip อยากให้รู้ก่อนขอรีไฟแนนซ์บ้านกับธนาคารกรุงศรี: ขอกู้สินเชื่อเพิ่มได้

 

สมาชิก Pantip : 3356990

ผมรีไฟแนนซ์มากรุงศรี เจ้าหน้าที่กรุงศรีถามผมตลอดว่าจะกู้เพิ่มจากยอดรีไฟแนนซ์ไหม(ยอดเพิ่มจะเป็นกู้อเนกประสงค์ ดอกเบี้ยแพงกว่าดอกเบี้ยบ้านครับ)เพราะกู้รีไฟแนนซ์จะได้ยอดสูงสุดเท่ายอดบ้านที่เหลืออยู่เดิมครับ แต่ถ้าจะกู้เพิ่มส่วนต่างต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ทำเรื่องพร้อมกับเรื่องรีไฟแนนซ์และคุณสมบัติต้องผ่านเกณฑ์อนุมัติของแบงค์ด้วยครับ ถึงราคาประเมินคอนโดได้สูงแต่รายได้ไม่ผ่านเกณฑ์แบงค์ก็ไม่อนุมัติครับ

 

ชาว Pantip แนะนำว่ารีไฟแนนซ์บ้านกับธนาคารกรุงศรีสามารถขอกู้วงเงินเมเติมได้ แต่จะเป็นเงินกู้แบบอเนกประสงค์ที่มีอัตราของดอกเบี้ยที่สูงกว่าดอกเบี้ยบ้าน ดังนั้น ถ้าหากใครอยากทำการรีไฟแนนซ์บ้านกับธนาคารกรุงศรีพร้อมเพิ่มวงเงินให้รับฟังการอธิบายของเจ้าหน้าที่สินเชื่อให้ดีเสียก่อน

 

3.ประเด็นที่ชาว Pantip อยากให้รู้ก่อนขอรีไฟแนนซ์บ้านกับธนาคารกรุงศรี: อัตราดอกเบี้ยถูก

 

สมาชิก Pantip : เม่าตั้งนะโมสามจบ

ของผมแบงเก่า หลัง 3 ปี ดอก 6.x% รีไฟแน้นซ์ไปกรุงศรีแผน 1 เหมือนกัน คำนวนแล้วเหลือ 4.5% แถมเดือนที่ผ่านมาธนาคารปรับลด MRR อีก 0.5% ตอนนี้เหลือ 4% สบายเลย

 

ชาว Pantip มองว่าสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านกับธนาคารกรุงศรีมักมีการออกโปรโมชั่นอัตราดอกเบี้ยที่ถูกโดนใจบ่อยครั้ง ทำให้มีดอกเบี้ยที่ถูกไม่ต้องกังวลในเรื่องของการจ่ายคืนในภายหลังได้เป็นอย่างดี

4.ประเด็นที่ชาว Pantip อยากให้รู้ก่อนขอรีไฟแนนซ์บ้านกับธนาคารกรุงศรี: พนักงานให้การบริการที่ดี

 

สมาชิก Pantip : poa_busy

เดิมผมอยู่ CIMB ไปต่อดอกให้แค่ 3.75 เดินหาไปหลายธนาคาร กรุงศรีถูกสุด ผมเลือกทางเลือก4 พนักงานบอกบังคับทำประกัน แต่พออ่านข้อมูลเองก็ไม่เห็นเขียนว่าต้องทำประกันนิหน่า เลยไปสาขาอื่นๆๆ และแล้วก็เจอ พนักงานดี ไม่บังคับทำประกัน ผมเดินเทียบเมื่อกลางเดือนมิ.ย.นะครับ ตอนนี้ใครจะย้ายแนะนำกรุงศรี พนักงานบริการดี (ยกเว้นเรื่องประกันเนี่ยแหละ) ตอนนี้เลยสนใจทั้งบัตรเครดิตและผลิตภัณฑ์อื่นๆของกรุงศรีแล้ว แต่ก่อนไม่เคยสนใจ

 

ชาว Pantip ส่วนใหญ่มีความเห็นคล้ายกันว่าเจ้าหน้าที่ของสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านกับธนาคารกรุงศรีมีการให้บริการที่ดี จนทำให้ถึงขนาดให้ความสนใจกับผลิตภัณฑ์อื่นๆของทางธนาคารกรุงศรีกันเลยทีเดียว

5.ประเด็นที่ชาว Pantip อยากให้รู้ก่อนขอรีไฟแนนซ์บ้านกับธนาคารกรุงศรี: ไม่บังคับทำประกัน

 

สมาชิก Pantip : ก้อนดินสีขาว

ดิฉันมักแพ้ทางคนบริการดีคะ  กรุงศรีมาพบที่ทำงานเลยคะ   ดอกเบี้ยก็โอเค ไม่บังคับทำประกัน แต่ติดตรงไม่ฟรีจำนองละคะ เลยชั่งใจอยู่คะ

 

ชาว Pantip หลายคนมีความเห็นตรงกันว่ารีไฟแนนซ์บ้านกับธนาคารกรุงศรี ไม่บังคับในเรื่องของการทำประกัน แต่ถ้าหากพบพนักงานของสาขาใดที่พูดถึงเรื่องประกันให้ทำการเปลี่ยนสาขา รับรองว่าจะได้ทำเรื่องขอรีไฟแนนซ์บ้านกับธนาคารกรุงศรีโดยปราศจากประกันกวนใจอย่างแน่นอน

 

อยากสอบถามรายละเอียดของรีไฟแนนซ์บ้านธนาคารกรุงศรี ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ผ่านช่องทางใดได้บ้าง!?

 

สำหรับคนที่กำลังให้ความสนใจอยากที่จะรีไฟแนนซ์บ้านกับธนาคารกรุงศรี เพื่อลดภาระดอกเบี้ยกวนใจให้น้อยลงมากกว่าเดิม ก็สามารถที่จะติดต่อเพื่อขอรับคำปรึกษาและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้อย่างง่ายดาย ณ สาขาของธนาคารกรุงศรีทั่วประเทศ (*ในวันทำการ) หรือคนที่ต้องการความสะดวกรวดเร็วมากเป็นพิเศษ ก็สามารถติดต่อได้ที่ Call Center หมายเลขโทรศัพท์ : 1572

 

บทสรุปส่งท้าย : ขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านกับธนาคารกรุงศรีชาว Pantip แนะนำว่าดีไหม!?

 

 

โดยรวมแล้ว...

ชาว Pantip มองว่ารีไฟแนนซ์บ้านกับธนาคารกรุงศรีมีอัตราดอกเบี้ยที่ ok มีการบริการที่ดี ไม่บังคับทำประกัน แต่อาจมีปัญหาเรื่องความจุกจิกด้านเอกสารไปสักหน่อย

แต่โดยรวมแล้วก็การขอรีไฟแนนซ์บ้านกับธนาคารกรุงศรีก็ยังอยู่ในระดับที่น่าถึงพอใจสำหรับชาว Pantip และเป็นหนึ่งในตัวเลือกในการรีไฟแนนซ์ที่น่าสนใจพอสมควรเลยทีเดียว...

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
เพิ่มวงเงินบัตรเครดิต KTC ทั้ง 2 แบบ (ชั่วคราวและถาวร) คืออะไร? ทำอย่างไร?
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
เพิ่มวงเงินบัตรเครดิต KTC ทั้ง 2 แบบ (ชั่วคราวและถาวร) คืออะไร? ทำอย่างไร?
เพิ่มวงเงินบัตรเครดิต KTC ทั้ง 2 แบบ (ชั่วคราวและถาวร) คืออะไร? ทำอย่า...