บิท คอย น์ ดี ไหม
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Contents

อยากทำการลงทุนกับบิทคอยน์ดีไหม ลองมาฟังข้อดีที่น่าสนใจประกอบการตัดสินใจกันเถอะ

บิท คอย น์ ดี ไหม

 

“บิทคอยน์” ถือว่าเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่นักลงทุนรุ่นใหม่ที่ให้ความใส่ใจกับตลาดดิจิทัลล้วนแล้วอยากที่จะมีสักเหรียญมาเก็บเอาไว้ในกระเป๋าเงินดิจิทัลของตัวเอง เพราะด้วยราคาที่สูงและยังมีความต้องการกันอย่างมากจากทั่วโลก เพียงแค่สองสิ่งนี้ก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้หลายคนตัดสินใจได้โดยไม่ต้องถามตัวเองว่าบิทคอยน์ดีไหมกันเลยทีเดียว

สำหรับคนที่กำลังลังเลอยู่ว่าบิทคอยน์ดีไหมในแง่ของการลงทุน ลองมาติดตามอ่านข้อมูลจากบทความชิ้นนี้กัน เชื่อว่าจะช่วยเฉลยคำตอบที่ช่วยสลายม่านหมอกแห่งความสงสัยให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมกันได้อย่างแน่นอน

 

1.ลงทุนกับบิทคอยน์ดีไหม : สภาพคล่องสูง

บิท คอย น์ ดี ไหม

 

บิทคอยน์ ถือว่าเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีสภาพคล่องในโลกของการลงทุนสกุลเงินดิจิทัลที่มากที่สุด และปรากฏตัวอยู่ในอันดับต้น ๆ ของแพลตฟอร์มการซื้อขายทั่วโลกอย่างที่ไม่มีสกุลเงินดิจิทัลใดสามารถทำได้มาอย่างยาวนานหลายปี สภาพคล่องเหล่านี้เองที่ช่วยทำให้บิทคอยน์เป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่น่าลงทุนในระยะยาวเป็นอย่างมาก

 

2.ลงทุนกับบิทคอยน์ดีไหม : มีความต้องการสูง

บิท คอย น์ ดี ไหม

 

ด้วยธรรมชาติของบิทคอยน์ที่มีการจำกัดจำนวนเหรียญเอาไว้ 21 ล้านเหรียญ ทำให้บิทคอยน์มีมูลค่าที่เหมือนกับ “ทองคำ” อันเนื่องมาจากความหายาก และความหายากนี้เองที่กลายมาเป็นปัจจัยสำคัญในเรื่องของการเพิ่มมูลค่า เพราะยิ่งหายาก ความต้องการสูง แน่นอนว่าจะสามารถทำให้เหมาะกับการลงทุนในระยะยาวเช่นกัน

 

3.ลงทุนกับบิทคอยน์ดีไหม : ลดความเสี่ยงจากสภาวะเงินเฟ้อ

บิท คอย น์ ดี ไหม

 

บิทคอยน์ไม่ได้ถูกควบคุมโดยรัฐบาลหรือธนาคาร ทำให้เมื่อเกิดสภาวะเงินเฟ้อขึ้นก็จะส่งผลกระทบต่อราคาของบิทคอยน์ไม่มากนัก เหตุผลในเรื่องนี้มาจากธรรมชาติของระบบ Blockchain ที่ไม่มีสิ้นสุดและไม่ต้องเป็นกังวลว่าสกุลเงินดิจิทัลจะสูญเสียมูลค่าของตัวเอง

 

4.ลงทุนกับบิทคอยน์ดีไหม : เพิ่มโอกาสใหม่ ๆ ในการลงทุน

บิท คอย น์ ดี ไหม

 

การซื้อขายบิทคอยน์และสกุลเงินดิจิทัลต่าง ๆ เป็นเรื่องที่ค่อนข้างใหม่ มีเหรียญจำนวนมากเกิดขึ้นมาใหม่ แล้วได้รับความนิยมกลายมาเป็นกระแสหลักอย่างรวดเร็ว ถึงแม้ว่าสิ่งเหล่านี้จะทำให้เกิดความผันผวนในเรื่องของราคาจนอาจไม่สามารถทำการคาดเดาได้ แต่ในอีกแง่มุมหนึ่งมันก็อาจเป็นโอกาสที่ดีในการสร้างผลกำไรตอบแทนด้วยจำนวนอันมหาศาลได้เช่นกัน

 

5.ลงทุนกับบิทคอยน์ดีไหม : การซื้อขายที่เรียบง่าย

บิท คอย น์ ดี ไหม

 

ในการลงทุนประเภทอื่นเช่น หุ่น จำเป็นที่จะต้องได้รับใบรับรองหรือใบอนุญาต ต้องผ่านคนกลาง นายหน้ามากมายหลายขั้นตอนเพียงเพื่อที่จะทำการลงทุนกับหุ้น แต่กับบิทคอยน์และสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ มันมีความเรียบง่ายมากกว่านั้น สามารถทำการแลกเปลี่ยนได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ต้องรอตลาดการลงทุนเปิด-ปิด เหมือนกับหุ้น ละการสั่งซื้อสามารถเกิดขึ้นได้แทบในทันที

 

นอกจากข้อดี บิทคอยน์มีข้อเสียในการลงทุนไหม

บิท คอย น์ ดี ไหม

 

นอกจากข้อดีของบิทคอยน์แล้ว บิทคอยน์ก็ยังมีข้อเสียที่ควรทราบก่อนทำการตัดสินใจลงทุนเช่นกัน โดยมีรายละเอียดที่ควรตรึกตรองให้ดีแล้วชั่งน้ำหนักว่าบิทคอยน์น่าลงทุนไหม ดังต่อไปนี้

 

1.ข้อเสียของบิทคอยน์ที่ควรพิจารณาว่าน่าลงทุนดีไหม : ความผันผวนของราคา

บิท คอย น์ ดี ไหม

ธรรมชาติของบิทคอยน์มักจะมีความผันผวนของราคาเป็นอย่างมาก ไม่มีใครสามารถตอบได้ว่าราคาของบิทคอยน์จะเพิ่มขึ้นหรือลดลงน้อยเพียงใด เพราะปัจจัยที่ส่งผลกระทบในเรื่องของราคามากจนเกินไป

 

2.ข้อเสียของบิทคอยน์ที่ควรพิจารณาว่าน่าลงทุนดีไหม : ภัยคุกคามจาก Hacker

บิท คอย น์ ดี ไหม

 

ถึงแม้ว่าเครือข่ายของบล็อกเชนจะไม่เคยถูก Hack มาก่อน แต่การรักษาความปลอดภัยส่วนบุคคลอย่างเช่นกุญแจเข้ารหัสยังคงเป็นสิ่งที่สามารถถูกทำการ Hack ได้ ดังนั้น เพื่อเพิ่มความปลอดภัยก็จำเป็นที่จะต้องใช้ผู้ให้บริการที่มีความปลอดภัยหรือฮาร์ดแวร์ที่เก็บกุญแจเข้ารหัสเอาไว้จากการเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต 

 

ส่งท้ายก่อนจาก : การลงทุนกับบิทคอยน์ดีไหม? แน่นอนว่าดีแต่อย่าลืมคำนึงถึงความเสี่ยง

 

ข้อมูลที่ได้นำเสอนกันไปแล้วในข้างต้นช่วยทำให้เห็นว่าการลงทุนกับบิทคอยน์ดีไหม แต่ก็อย่าลืมว่าการลงทุนกับบิทคอยน์มีความเสี่ยงจากเรื่องของราคาที่มีความผันผวนเป็นอย่างมาก แถมความผันผวนดังกล่าวก็ยังสามารถเกิดขึ้นได้จากอีกหลากหลายปัจจัยอีกด้วย ดังนั้น การลงทุนควรทำพอประมาณและใจเย็น ๆ ศึกษาความเสี่ยงอย่างรอบด้านเพื่อลดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นให้น้อยลงกว่าเดิม

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
แอ พ บัตร เครดิต ออมสิน
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
แนะนำ MyMo แอพสารพัดประโยชน์ บริการสินเชื่อและบัตรเครดิตของธนาคารออมสิน [*ข้อมูลปี 2022]
อยากตรวจสอบยอด จ่ายบัตรเครดิตและสินเชื่อธนาคารออมสิน แอพ MyMo สะดวก รว...