cryptocurrency ประโยชน์
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อยากลงทุน-เป็นเจ้าของ Cryptocurrency มีประโยชน์และความน่าสนใจในประเด็นอะไรกันบ้าง!?

cryptocurrency ประโยชน์

 

ในปี 2009 Cryptocurrency แรกของโลกที่เป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีในชื่อของ “Bitcoin” ได้ถือกำเนิดขึ้นมา หลังจากที่ประสบความสำเร็จ ได้รับความนิยมและพิสูจน์แล้วว่ามีประโยชน์ Cryptocurrency สกุลอื่น ๆ ก็ได้เกิดขึ้นมามากมาย จนถึงขนาดที่ว่าสกุลเงินที่น่าสนใจหลัก ๆ ไม่สามารถนับได้ด้วยสิบนิ้วมือเลยทีเดียว

ถ้าหากใครกำลังสนใจอยากที่จะเป็นเจ้าของซื้อ Cryptocurrency มาครอบครองทั้งเพื่อใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวัน การทำธุรกรรมหรือหารลงทุน อยากให้ลองมาทำความรู้จักเกี่ยวกับประโยชน์ของ Cryptocurrency จากบทความชิ้นนี้กัน เชื่อว่าข้อมูลต่อไปนี้จะช่วยให้สามารถมองเห็นประโยชน์โดยรวมของ Cryptocurrency ได้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน

 

1.ประโยชน์ที่น่าสนใจของ Cryptocurrency : ธุรกรรมที่ง่ายดายด้วยค่าธรรมเนียมแสนต่ำ

cryptocurrency ประโยชน์

 

Cryptocurrency ช่วยให้การทำธุรกรรมในด้านต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย ต้นทุนต่ำและยังมีความเป็นส่วนตัวสูง เพราะทุกคนสามารถที่จทำธุรกรรมผ่านทาง Cryptocurrency เพียงแค่มีโทรศัพท์มือถือที่เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตเท่านั้น

 

2.ประโยชน์ที่น่าสนใจของ Cryptocurrency : ความปลอดภัยที่ยอดเยี่ยม

cryptocurrency ประโยชน์

 

การเข้ารหัสความปลอดภัยผ่านทางบล็อกเชนของ Cryptocurrency ที่มีการกระจายอำนาจ ทำให้เกิดเป็นแผนชำระเงินที่มีความปลอดภัยอย่างมาก โดย Cryptocurrency ที่มีความปลอดภัยมากที่สุดในปัจจุบันก็คือ Bitcoin ที่มีอัตราของ Hash ที่สูงมากที่สุดในโลก โดยอัตราดังกล่าวจะขึ้นอยู่กับพลังในการประมวลผลจากสมาชิกในเครือข่ายบล็อกเชน ยิ่งมีสมาชิกมากเท่าไหร่ก็จะยิ่งแข็งแกร่งมากขึ้นตามไปด้วยเท่านั้น ทำให้มีความปลอดภัยและความถูกต้องของข้อมูลมากขึ้นด้วยเช่นกัน

 

3.ประโยชน์ที่น่าสนใจของ Cryptocurrency : ความรวดเร็วในการชำระเงินและค่าธรรมเนียมที่ถูก

cryptocurrency ประโยชน์

 

หลายคนใช้ความสามารถพิเศษของ Cryptocurrency เพื่อนำมาใช้ช่วยเป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนสินค้าหรือบริการจากบริษัทที่เปิดรับ Cryptocurrency ส่วนหนึ่งมาจากการที่เหรียญเหล่านี้สามารถแบ่งจ่ายได้ด้วยจุดทศนิยมมากถึงแปดหลัก แถมการชำระเงินผ่าน Cryptocurrency ส่วนใหญ่ยังสามารถทำแล้วเสร็จได้ในเวลาไม่กี่วินาที (หรือนาที) ส่วนการโอนเงินผ่านธนาคารมักจะมีค่าธรรมเนียมที่แพงกว่า และมักใช้ระยะเวลาในการทำธุรกรรมเป็นวันกว่าที่จะแล้วเสร็จ

 

4.ประโยชน์ที่น่าสนใจของ Cryptocurrency : การเติบโตของตลาด

cryptocurrency ประโยชน์

 

Cryptocurrency เป็นอุตสาหกรรมทางการเงินที่เรียกได้ว่ามีอัตราการเติบโตแบบ “ก้าวกระโดด” อย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนถึงกับเอ่ยปkกว่า Cryptocurrency เหมือนกับการเข้ามาของอินเทอร์เน็ตและคอมพิวเตอร์ที่สร้างมูลค่าในการลงทุนจำนวนมหาศาล เฉพาะในปี 2021 เดือน มิ.ย. มีมูลค่ารวมกว่า 1.4 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐเลยทีเดียว

 

5.ประโยชน์ที่น่าสนใจของ Cryptocurrency : ความเป็นส่วนตัว

cryptocurrency ประโยชน์

 

Cryptocurrency มอบความเป็นส่วนตัวที่น่าสนใจให้กับการทำธุรกรรมเป็นอย่างมาก แต่ที่จริงแล้วในการทำธุรกรรมเ8รือข่ายบล็อกเชนก็จะทำการแสดงให้เห็นถึงที่อยู่ของกระเป๋าเงินดิจิทัล ดังนั้น หากมีความพยายามที่มากพอการติดตามธุรกรรมของบุคคลใดบุคคลหนึ่งก็เป็นสิ่งที่สามารถเป็นไปได้ อย่างไรก็ตาม การทำธุรกรรมส่วนใหญ่แล้วมักนิยมใช้นามแฝง แต่ถ้าหากเทียบกับการทำธุรกรรมผ่านธนาคารแล้ว Cryptocurrency ก็ยังคงมีประโยชน์ในเรื่องของความเป็นส่วนตัวอย่างมากอยู่ดี

 

6.ประโยชน์ที่น่าสนใจของ Cryptocurrency : การกระจายพอร์ตลงทุน

cryptocurrency ประโยชน์

 

Cryptocurrency เป็นตลาดการลงทุนที่ไม่ขึ้นกับตลาดอื่น อย่างไรก็ตามการเคลื่อนไหวของราคามักที่จะถูกกำหนดด้วยปัจจัยอื่น ๆ นอกเหนือจากปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อราคาของหุ้น พันธบัตรและสินค้าโภคภัณฑ์ แต่ในบางครั้งราคาของ Cryptocurrency ก็อาจมีการแปรผันไปตามราคาของหุ้นบ้างในระยะเวลาสั้น ๆ แต่ Cryptocurrency ก็ยังคงเป็นการลงทุนที่ช่วยกระจายพอร์ตการลงทุนไปยังความเป็นไปได้แบบใหม่ ๆ ที่ช่วยให้นักลงทุนสามารถกระจายความเสี่ยงได้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม

 

บทสรุปส่งท้าย : Cryptocurrency มีประโยชน์หลายประการที่นอกเหนือจากเพียงแค่การ “ลงทุน!!!

 

จากข้อมูลที่ได้ทำการรวบรวมมาฝากกันในบทความชิ้นนี้ จะช่วยทำให้เห็นภาพรวมที่น่าสนใจได้เป็นอย่างดีว่าที่จริงแล้ว Cryptocurrency มีประโยชน์มากมายทั้งในแง่ของการนำไปใช้จ่ายเป็นค่าทำธุรกรรมในเครือข่ายต่าง ๆ ตามความต้องการของผู้ใช้งานได้อย่างดี แต่ที่แน่นอนคือ Cryptocurrency มีประโยชน์ในด้านของการลงทุนเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับนักลงทุนที่ชื่นชอบความแปลกใหม่ ความน่าตื่นเต้นและโอกาสที่เป็นไปได้ในการลงทุนกับโลกแห่ง Cryptocurrency โลกแห่งดิจิทัลที่แสนกว้างใหญ่และเต็มไปด้วยความเป็นไปได้นั่นเอง...

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ