การ ลงทุน เหรียญ ดิจิตอล
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

ขบวนรถไฟแห่งการลงทุนที่ไม่ควรพลาด กับเหรียญดิจิตอลที่น่าสนใจในปี 2022

การ ลงทุน เหรียญ ดิจิตอล

 

เหรียญดิจิตอล... เป็นหนึ่งในสิ่งที่ได้รับการยอมรับการอย่างกว้างขวางว่าเป็น “การลงทุน” แบบหนึ่งที่มีการอาศัยพลังของเทคโนโลยีดิจิตอลที่เรียกว่าเครือข่าย “บล็อกเชน” กลายมาเป็นเหรียญที่ไม่สามารถจับต้องได้ในทางกายภาพ แต่กลับมีมูลค่าในโลกแห่งความเป็นจริง

บทความในวันนี้จะขอพาไปทำความรู้จักกับ 3 โอกาสในการลงทุนเพื่อให้ได้มาซึ่งเหรียญดิจิตอลที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก ที่เหมาะกับคนรุ่นใหม่ที่อยากทำการลงทุนเก็งกำไรกับสนามลงทุนที่มีความแปลกใหม่ ส่วนจะมีอะไรกันบ้างนั้น ต้องลองมาติดตามอ่านจากบทความชิ้นนี้กัน

 

4 เหรียญดิจิตอลที่น่าลงทุนในปี 2022 มีอะไรกันบ้าง

การ ลงทุน เหรียญ ดิจิตอล

 

สำหรับเหรียญดิจิตอลที่มีความน่าลงทุนนั้นสามารถแบ่งออกได้เป็นหลายประเภท ถ้าหากใครอยากที่จะทำการลงทุนกับเหรียญเหล่านี้ก็ขอแนะนำว่าให้ลองศึกษาให้ดีเสียก่อนว่าตัวเองเหมาะกับเหรียญดิจิตอลแบบใดมากที่สุด เพื่อที่จะได้รับผลตอบแทนกลับคืนมาได้อย่างเหมาะสมมากที่สุดเช่นกัน

 

1.การลงทุนกับเหรียญดิจิตอล Cryptocurrencies

การ ลงทุน เหรียญ ดิจิตอล

 

เชื่อว่าหลายคนก็คงจะมีความสงสัยว่าระหว่างลงทุนกับ Cryptocurrencies และหุ้น แบบไหนถึงจะดีมากกว่ากัน ถ้าหากมองเป็นกลางแบบตัดอคติทิ้งไปแล้วมองเฉพาะในเรื่องของตัวเลข เชื่อว่าตัวเลขของ Cryptocurrencies มีมูลค่าที่ “สูงกว่าหุ้น” เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในช่วงปี 2020-2021 ที่ Cryptocurrencies มีอัตราของการเติบโตมอบผลตอบแทนกลับมาให้กับนักลงทุนโดยรวมกว่า 800% / ปี ในขณะที่การลงทุนในตลาดหุ้นแบบดั้งเดิม ได้รับผลตอบแทนเพียง 10% / ปี เท่านั้น 

 

2.การลงทุนกับเหรียญดิจิตอล NFTs

การ ลงทุน เหรียญ ดิจิตอล

 

NFT หรือ Non-fungible token เป็นหนึ่งในเหรียญดิจิตอลที่มีความเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครในระบบเครือข่ายบล็อกเชน แถมดูเหมือนว่าจะได้รับความนิยมเฟื่องฟูเป็นอย่างมากในปัจจุบัน มีคนที่มีชื่อเสียง บริษัทและแบรนด์สินค้าต่าง ๆ ที่ให้ความสนใจกันเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตาม มูลค่าของ NFT มักจะขึ้นอยู่กับสิ่งที่มีคนเสนอให้จ่าย จึงจำเป็นที่จะต้องทำการบ้านเกี่ยวกับราคากลางของตลาดให้ดีเสียก่อนที่จะทำการขาย NFT ของตัวเอง

ในปัจจุบันการซื้อขายเหรียญดิจิตอล NFT ก็เป็นสิ่งที่สามารถทำได้อย่างง่ายดายมากขึ้น ผ่านเว็บไซต์ชั้นนำที่ได้รับความนิยมอาทิเช่น Opensea.io , Solanart.io , Axie Marketplace และอื่น ๆ อีกมากมาย โดยเครือข่ายเหล่านี้ เหรียญดิจิตอล Ethereum ได้รับการยอมรับกันอย่างกว้างขวางมากที่สุด ทำให้การซื้อเหรียญดิจิตอล ETH จึงเป็นสิ่งที่มีความจำเป็นอย่างมาก และแน่นอนว่าทำให้การลงทุนกับเหรียญดิจิตอล ETH กลายมาเป็นสิ่งที่มีความน่าสนใจมากขึ้นกว่าเดิม

 

3.การลงทุนกับเหรียญดิจิตอล ICOs

การ ลงทุน เหรียญ ดิจิตอล

ภาพจาก : namecoinnews.com

 

ICO เป็นการเสนอขายเหรียญเริ่มต้นหรือโทเคน เป็นการระดมทุนประเภทหนึ่งที่นักลงทุนจะได้รับ Token เพื่อแลกเปลี่ยนกับเงินทุนที่นำไปใช้ในการเปิดตัวโครงการ ในขณะเดียวกันผู้จัดทำ ICO ก็ให้การสัญญากับนักลงทุนว่า Token เหล่านั้นจะมีมูลค่าและสามารถนำมาใช้ได้หลังจากที่การทำ ICO เสร็จสิ้น สำหรับในประเทศไทยเองก็เริ่มมีการทำเช่นนี้บ้างแล้ว ยกตัวอย่างเช่น สิริฮับ โทเคน เป็นต้น

 

4.การลงทุนกับเหรียญดิจิตอล การทำเหมือง

การ ลงทุน เหรียญ ดิจิตอล

 

การทำเหมืองเพื่อขุด Cryptocurrencies เป็นหนึ่งในวิธีการลงทุนกับเหรียญดิจิตอลแบบพื้นฐานที่ได้รับความนิยมมากอย่างยาวนาน ถึงแม้ว่าจะฟังดูว่าเป็นการสายที่จะลงทุนกับฮาร์ดแวร์เพื่อนำมาเป็นส่วนหนึ่งในเครือข่ายเพื่อทำการขุดเหมืองแล้วได้รับผลตอบแทนมาเป็นเหรียญดิจิตอล แต่เครือข่ายบล็อกเชนเองก็ต้องการพลังในการประมวลผลอันทรงพลัง นั่นหมายความว่าจำเป็นที่จะต้องมีฮาร์ดแวร์ใหม่ ๆ เข้าไปร่วมด้วย

อย่างไรก็ตาม การลงทุนกับเหรียญดิจิตอลในลักษณะนี้ ก็จำเป็นที่จะต้องมีเงินทุนและความรู้ในการเลือกอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับการทำเหมือง รวมไปถึงพลังงานไฟฟ้าที่ต้องใช้ในระหว่างการขุดเหมืองตลอดเวลาด้วย

 

ส่งท้ายก่อนจาก : การลงทุนกับเหรียญดิจิตอล เป็นสิ่งที่ควรศึกษาตัวเองให้ดีเสียก่อน

 

ก่อนที่จะทำการตัดสินใจว่าควรเลือกเหรียญดิจิตอลใดสำหรับการลงทุน ขอแนะนำว่าควรเริ่มต้นจากการศึกษาตัวเองให้ดีเสียก่อนว่ามีความรู้ มีความสนใจและเหมาะสมกับตัวเองหรือเปล่า นอกจากนี้ควรหมั่นศึกษาเกี่ยวกับนโยบายประเทศต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการกำหนดนโยบายของเหรียญดิจิตอล ที่จะช่วยลดความเสี่ยงในการลงทุนให้น้อยลงกว่าเดิมเป็นอย่างมาก

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ