แนวโน้ม ค ริ ป โต
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

เหตุการณ์สำคัญ ที่อาจส่งผลกระทบต่อภาพรวมของตลาดคริปโตในปี 2022 ที่นักลงทุนควรรู้มีอะไรกันบ้าง

แนวโน้ม ค ริ ป โต

 

ในปี 2022 การอภิปรายถึง “คริปโต” ยังคงเป็นประเด็นที่เรียกได้ว่ามีความร้อนแรงเป็นอย่างมาก ในขณะที่หลายประเทศได้มีการตัดสินใจที่จะยอมรับคริปโต บางประเทศก็ได้ทำการควบคุมหรือประกาศให้คริปโตกลายมาเป็นระบบการเงินที่ผิดกฎหมาย แต่ดูแล้วว่ายังมีอีกหลายประเด็นที่มีความสำคัญและมีแนวโน้มว่านักลงทุนต้องให้ความระมัดระวัง เพราะมันอาจส่งผลกระทบกับตลาดคริปโตโดยรวมได้ ส่วนจะมีแนวโน้มประเด็นอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง ลองมาติดตามสรุปข้อมูลกัน

 

1.แนวโน้มคริปโตที่น่าสนใจ : ผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม

แนวโน้ม ค ริ ป โต

 

การเติบโตอย่างต่อเนื่องของอุตสาหกรรมคริปโตในช่วงหลายปีที่ผ่านมาได้เริ่มทำให้เกิดความสนใจในแง่ของผลกระทบทางด้านสิ่งแวดล้อมมากขึ้น เนื่องจากเหรียญคริปโตจะสามารถถูกสร้างขึ้นได้ผ่านการ “ขุด” โดยใช้เครื่องคอมพิวเตอร์พลังสูงที่ทำการแข่งขันกันถอดตัวเลขคณิตศาสตร์ที่ซับซ้อน ทำให้สิ้นเปลืองพลังงานเป็นอย่างมาก

มีการคาดการณ์กันว่าการขุด Bitcoin ในปัจจุบันมีการใช้พลังงานไฟฟ้ามากถึง 0.5% ของทั่วโลก มากกว่าที่ประเทศสวีเดนใช้ทั้งประเทศในระยะเวลาหนึ่งปี อ้างอิงจากผลการสำรวจที่ได้รับการรวบรวมโดยมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ซึ่งอาจทำให้เกิดการต่อต้านจากสาธารณชนจากประเด็นของโลกร้อน อันเป็นการบังคับให้หน่วยงานมีการกำกับดูแลที่เด็ดขาดมากขึ้นกว่าเดิม

 

2.แนวโน้มคริปโตที่น่าสนใจ : ธนาคารกลางของหลายประเทศก้าวสู่ยุคดิจิทัล

แนวโน้ม ค ริ ป โต

 

หลายรัฐบาลเริ่มที่จะเปิดศึกการแข่งขันคริปโตด้วยการสร้างเหรียญดิจิทัลเป็นของตัวเอง สิ่งเหล่านี้เป้นการแสดงให้เห็นทางอ้อมว่าการชำระเงินโดยคริปโตกำลังจะกลายมาเป็นบรรทัดฐานใหม่ในการชำระเงิน แม้แต่ประเทศที่ประกาศอย่างชัดเจนว่าคริปโตเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมายอย่างจีนก็มีการสร้างเหรียญคริปโตเป็นของตัวเองพร้อมกับเดินหน้าทดสอบการใช้งานในหลายเมือง อย่างไรก็ตาม เหรียญคริปโตประเภท Stablecoins ที่ได้รับการสนับสนุนจากธนาคารกลางเหล่านี้ อาจเป็นสิ่งที่ทำให้ราคาของคริปโตปกติลดน้อยลง

 

3.แนวโน้มคริปโตที่น่าสนใจ : ทางเลือกในการชำระเงิน

แนวโน้ม ค ริ ป โต

 

ประเทศเอลซัลวาดอร์ เป็นประเทศแรกที่มีการประกาศให้คริปโตถูกต้องตามกฎหมาย ที่สามารถใช้ควบคู่กับสกุลเงินท้องถิ่น (ดอลลาร์สหรัฐ) โดยให้เหตุผลว่าคริปโตสามารถช่วยให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในต่างประเทศนับล้านคนสามารถที่จะส่งเงินกลับประเทศได้ นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมการรวมทางการเงิน การลงทุน การท่องเที่ยวและการพัฒนาประเทศ ในขณะที่ประเทศที่กำลังพัฒนาจำนวนมากเองก็เริ่มให้ความสนใจกับการยอมรับคริปโตให้เป็นการเงินที่ถูกต้องตามกฎหมายด้วยเช่นกัน

 

4.แนวโน้มคริปโตที่น่าสนใจ : การระดมทุนโครงการคริปโตครั้งใหญ่

แนวโน้ม ค ริ ป โต

 

กระแสความสนใจในเรื่องของคริปโตกำลังกระตุ้นให้เกิดความตื่นตัวในภาคธุรกิจเป็นอย่างมาก โดยสามารถเห็นได้จากนักลงทุนที่มีการร่วมลงทุนกับบริษัทและโครงการที่เกี่ยวข้องกับคริปโตและบล็อกเชนมากขึ้นตั้งแต่ช่วงปี 2021 เป็นต้นมา และเพียงแค่ก้าวเข้ามาในปี 2022 เพียงไม่กี่สัปดาห์ ก็มีบริษัทที่มีชื่อเสียงทางด้านคริปโตได้ทำการประกาศระดมทุนเป็นจำนวนมากเช่นกัน

 

5.แนวโน้มคริปโตที่น่าสนใจ : Eth2

แนวโน้ม ค ริ ป โต

 

หลังจากที่รอคอยกันมาอย่างยาวนาน เครือข่าย Ethereum ที่มีเครือข่ายใหญ่เป็นอันดับสองของตลาดคริปโตก็เตรียมพร้อมสำหรับการเปลี่ยนเป็น Ethereum 2.0 (Eth2) เป็นการเปลี่ยนแปลงที่เชื่อว่าจะสามารถช่วยปรับขนาดของเครือข่าย เพิ่มความปลอดภัยให้มากขึ้นและยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมได้ดีมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมมากกว่าระบบที่เรียกว่า PoW ที่ใช้งานอยู่ในปัจจุบัน โดยคาดการณ์เอาไว้ว่าหลังจากที่มีการปรับปรุงครั้งใหญ่เสร็จสิ้น การใช้พลังงานของเครือข่ายโดยรวมจะลดน้อยลงถึง 99.95% หากทำได้สำเร็จจะกลายมาเป็นแนวโน้มที่สำคัญในการเปลี่ยนแปลงมุมมองของผู้คนที่มีต่อเครือข่ายคริปโตที่เชื่อว่าเป็นการผลาญพลังงานได้เป็นอย่างดีอย่างแน่นอน

 

ส่งท้ายก่อนจาก : คริปโตยังคงเป็นการลงทุนที่มีแนวโน้มหลากหลาย นักลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจ

 

ถึงแม้ว่าธรรมชาติของคริปโตจะเต็มไปด้วยความผันผวนและเข้าใจได้ยาก แต่ถ้าหากทำการศึกษาแนวโน้มหลาย ๆ ประเด็นที่มีความน่าสนใจในข้างต้นเอาไว้เสียก่อนตั้งแต่เนิ่น ๆ ย่อมจะสามารถช่วยเพิ่มโอกาสในการลงทุนได้อย่างเหมาะสมล่วงหน้าได้อย่างเหมาะสมยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
[7 ขั้นตอน] พร้อมรายละเอียดการสมัครบัตรเครดิต K Bank อนุมัติไว สมัครได้ง่ายผ่านแอพ K PLUS!
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
[7 ขั้นตอน] พร้อมรายละเอียดการสมัครบัตรเครดิต K Bank อนุมัติไว สมัครได้ง่ายผ่านแอพ K PLUS!
สมัครบัตรเครดิต KBank ผ่าน K PLUS ทางเลือกสำหรับการเปิดบัตรที่รวดเร็ว!...
บัตรเครดิตกสิกร ซื้อของออนไลน์ไม่ได้ทำไงดี? บทความนี้มีคำตอบ
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
บัตรเครดิตกสิกร ซื้อของออนไลน์ไม่ได้ทำไงดี? บทความนี้มีคำตอบ
ใครเป็นเจ้าของบัตรเครดิตกสิกร แล้วเกิดปัญหาซื้อของออนไลน์ไม่ได้!? แล้ว...