ทรัพย์สิน ดิจิทัล
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

ประโยชน์และข้อดีของสินทรัพย์ดิจิทัลที่ไม่ควรพลาดทำความรู้จัก

ทรัพย์สิน ดิจิทัล

 

“สินทรัพย์ดิจิทัล” เป็นสิ่งที่ถือกำเนิดขึ้นมาพร้อมกับความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยีและความเชื่อมั่นในสิทธิ์ของตัวเองของผู้ใช้งาน นับตั้งแต่ปี 2009 หลังจากที่ Bitcoin ได้ถือกำเนิดขึ้นมาโลกใบนี้ ระบบนิเวศของสินทรัพย์ดิจิทัลเองก็ได้มีการเติบโตมากขึ้นเรื่อย ๆ กลายมาเป็นสกุลเงินอันหลากหลายที่แย่งส่วนแบ่งทางการตลาดกันอย่างดุเดือดเป็นอย่างมาก

เพื่อให้เข้าใจว่าสินทรัพย์ดิจิทัลมีความน่าสนใจอย่างไร ทำไมถึงได้รับความนิยมอย่างมากจากบรรดานักลงทุนทั่วโลก บทความในวันนี้จะขอพาไปทำความรู้จักกับสินทรัพย์ดิจิทัลว่าประโยชน์ของมันมีประเด็นใดที่ไม่ควรพลาดกันบ้าง

 

1.ประโยชน์ของสินทรัพย์ดิจิทัล : การทำธุรกรรมที่คุ้มค่า

ทรัพย์สิน ดิจิทัล

 

การทำธุรกรรมต่าง ๆ ในโลกวันนี้เกิดขึ้นทุกวันนับแสน นับล้านรายการ สินทรัพย์ดิจิทัลมีศักยภาพมากเพียงพอที่จะช่วยทำให้การทำธุรกรรมเหล่านี้มีความรวดเร็วและคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในเรื่องของค่าธรรมเนียมที่ต่ำเมื่อใช้เครือข่ายบล็อกเชน ยิ่งเครือข่ายของสินทรัพย์ดิจิทัลเหล่านั้นถูกพัฒนาขึ้นมาให้สอดคล้องกับความสามารถในการทำธุรกรรมมากเท่าไหร่ ค่าการทำธุรกรรมก็จะยิ่งน้อยลงจนแทบเหมือนไม่มีเลยอีกด้วย

 

2.ประโยชน์ของสินทรัพย์ดิจิทัล : การทำธุรกรรมที่รวดเร็วมากยิ่งขึ้น

ทรัพย์สิน ดิจิทัล

 

การทำธุรกรรมของสินทรัพย์ดิจิทัลค่อนข้างที่จะรวดเร็วเป็นอย่างมาก สามารถที่จะทำการตรวจสอบ ควบคุม อนุมัติธุรกรรมที่สามารถกำหนดเวลาการโอนได้ด้วยตัวเอง สิ่งเหล่านี้ช่วยลดความไม่แน่นอนให้น้อยลงแตกต่างจากระบบการโอนเงินของธนาคารที่อาจจำเป็นจะต้องรอคอยเป็นระยะเวลานานหลายวัน (โดยเฉพาะการโอนเงินไปยังต่างประเทศ) และไม่ทราบว่าเงินที่ทำการโอนจะมาถึงเมื่อใด แต่สิ่งเหล่านี้จะไม่เกิดขึ้นเมื่อเป็นสินทรัพย์ดิจิทัล

 

3.ประโยชน์ของสินทรัพย์ดิจิทัล : โอกาสทางธุรกิจใหม่

ทรัพย์สิน ดิจิทัล

 

สินทรัพย์ดิจิทัล ช่วยสร้างพื้นที่ให้กับลูกค้ารายใหม่ที่เป็นเจ้าของสินทรัพย์ดิจิทัลที่อาจกลายมาเป็นลูกค้ารายใหม่ถ้าหากบริษัทหรือองค์กรมีการเปิดรับการชำระเงินโดยสินทรัพย์ดิจิทัล นอกจากนี้ ยังอาจจะเป็นการสร้างความได้เปรียบที่เหนือกว่าคู่แข่งเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม หากต้องการนำสินทรัพย์ดิจิทัลมาผนวกรวมเข้ากับธุรกิจก็จำเป็นที่จะต้องข้าใจว่าสินทรัพย์ดิจิทัลมีธรรมชาติที่ผันผวนสูงมาก มูลค่าของสินทรัพย์ดิจิทัลอาจเพิ่มขึ้นหรือลดน้อยลงอย่างมากทำให้จำเป็นที่จะต้องให้ความใส่ใจกับปัจจัยที่เกี่ยวกับการวางแผนในการประกอบธุรกิจด้วยเช่นกันจากความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น

 

4.ประโยชน์ของสินทรัพย์ดิจิทัล : ความปลอดภัยสูง

ทรัพย์สิน ดิจิทัล

 

สินทรัพย์ดิจิทัล ถูกดำเนินการอยู่ภายในบล็อกเชนอันเป็นเครือข่ายแบบกระจายอำนาจและไม่ถูกควบคุมโดยหน่วยงานใด ๆ ทำให้สินทรัพย์ดิจิทัลกลายมาเป็นสินทรัพย์ที่มีความปลอดภัยสูงอย่างมากในการทำธุรกรรมที่หลายคนเลือกใช้ควบคู่ไปกับการจ่ายด้วยเงินสดหรือบัตรเครดิต กระแสความนิยมดังกล่าวก็ได้เริ่มแพร่หลายมากยิ่งขึ้น ณ ปัจจุบัน 

 

5.ประโยชน์ของสินทรัพย์ดิจิทัล : ลดการสูญหายของทรัพย์สิน

ทรัพย์สิน ดิจิทัล

 

การนำสินทรัพย์ดิจิทัลมาใช้กับการบริหารองค์กรทำให้ข้อมูลที่ถูกบันทึกเอาไว้ไม่สามารถที่จะถูกทำการปรับเปลี่ยนได้อย่างง่ายดาย แถมยังลดโอกาสที่จะเกิดความสูญหายของข้อมูลสำคัญในระหว่างการโอนย้ายข้อมูลไปมาของสถานที่จัดเก็บข้อมูล การกระจายอำนาจของสินทรัพย์ดิจิทัลช่วยลดโอกาสที่จะเกิดความเสี่ยงในประเด็นเหล่านี้ได้อย่างมากเลยทีเดียว

 

6.ประโยชน์ของสินทรัพย์ดิจิทัล : ข้อมูลถาวรที่ทุกคนเข้าถึงได้

ทรัพย์สิน ดิจิทัล

 

ในการทำงานองค์กรต่าง ๆ หากผู้ที่ทำหน้าที่รับผิดชอบในแผนกใดก็ตามทำการลาออก หมายความว่าคนที่รู้สถานที่เก็บไฟล์ และข้อมูลต่าง ๆ ได้หายไปด้วยเช่นกัน แต่การใช้งานเครือข่ายบล็อกเชนของสินทรัพย์ดิจิทัลจะสามารถทำให้ทุกคนในองค์กรสามารถที่จะเข้าถึงข้อมูลเหล่านั้นได้ ทำให้งานและเงินที่ลงทุนไปกับงานเหล่านั้นไม่สูญหายไป

 

ส่งท้ายก่อนจาก : สินทรัพย์ดิจิทัลมีประโยชน์ต่อโลกของการลงทุนมากกว่าที่หลายคนคิด

 

เรื่องสำคัญเหล่านี้ เป็นสิ่งที่นักลงทุนไม่ว่าจะเป็นมือใหม่หรือมือเก่าจำเป็นที่จะต้องทราบอย่างถ่องแท้เพื่อนำไปใช้เป็นข้อมูลในการตัดสินใจที่จะทำการลงทุนกับสินทรัพย์ดิจิทัลได้อย่างเหมาะสม อย่างไรก็ตาม โปรดอย่าลืมว่าสินทรัพย์ดิจิทัลมีความผันผวนสูงมาก การวิเคราะห์และติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิดจึงอาจจะเป็นวิธีที่จะช่วยให้สามารถลงทุนในสนามแห่งนี้ได้ เพราะอย่างไรเสียมันก็มีอัตราการเติบโตที่น่าสนใจเป็นอย่างมากเช่นกัน

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
กด เงินสด บัตร เครดิต กรุง ศรี
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
เรื่องควรรู้ก่อนตัดสินใจกดเงินสดจากบัตรเครดิตกรุงศรี #อัปเดต 2022
อยากกดเงินสดจากบัตรเครดิตกรุงศรี มีอะไรที่ควรรู้กันบ้าง บทความนี้มีคำต...
บัตร เครดิต อาชีพ อิสระ
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
แนะนำ “3 บัตรเครดิตน่าทำ” ตอบโจทย์สำหรับผู้ประกอบอาชีพอิสระ! [ข้อมูลปี 2564]
ประกอบอาชีพอิสระก็สมัครบัตรเครดิตได้! ด้วย '3 บัตรเครดิตน่าทำ' ประจำปี...