เหรียญ nft คือ
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

เหรียญ NFT คืออะไร!? ทำไมกระแสความนิยมถึงเริ่มมาแรง รู้จักก่อนเพิ่มโอกาสสร้างกำไรก่อน!

เหรียญ nft คือ

 

“NFT” เป็นหนึ่งในเทรนด์ใหม่ที่กำลังถูกกล่าวถึงอย่างกว้างขวางไปทั่วโลก และดูเหมือนว่ามีคนที่ให้ความสนใจจับกระแสในประเด็นนี้หลายคนที่สามารถสร้างผลกำไรจาก NFT เป็นจำนวนมากให้เห็นเป็นข่าวคราวอยู่ทั่วโลก

ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เผลอตกขบวนรถแห่งการลงทุน บทความในวันนี้จึงอยากขอพาคุณผู้อ่านไปทำความรู้จักกับเหรียญ NFT ว่ามันคืออะไรและทำไมถึงเริ่มได้รับความนิยม ถึงขั้นนำมาแสวงหาผลกำไรในปัจจุบัน!?

 

เหรียญ NFT คืออะไร!?

เหรียญ nft คือ

 

เหรียญ NFT หรือ Non-Fungible Token คือ “Token ที่ไม่สามารถทำการเปลี่ยนแปลงได้” ถูกนำมาใช้กับสินทรัพย์ที่เป็นวัตถุในโลกแห่งความเป็นจริงในการซื้อ-ขาย-แลกเปลี่ยนกันทางออนไลน์ ส่วนใหญ่แล้วเงินที่นำมาใช้ในกรณีนี้มักจะเป็นสกุลเงินดิจิทัล นอกจากนี้ NFT ยังมีการเข้ารหัสของสินทรัพย์ดังกล่าวด้วยซอฟต์แวร์พื้นฐานเดียวกับที่มีการใช้กับเครือข่ายของสกุลเงินดิจิทัลอย่าง Blockchain เพื่อที่จะได้สามารถทำการตรวจสอบความถูกต้องในฐานะของเจ้าของผู้ครอบครองได้อย่างโปร่งใส มีการรับรองความถูกต้องเพื่อเป็นหลักฐานการเป็นเจ้าของให้อีกด้วย

สิ่งที่ทำให้เหรียญ NFT แตกต่างจากเหรียญ Cryptocurrencies คือ สกุลเงินดิจิทัลแม้จะแตกต่างสกุลกัน แต่ก็สามารถที่จะทำการแลกเปลี่ยนระหว่างกันได้หากมีมูลค่าที่เท่าเทียมกัน แต่ NFT ไม่สามารถทำเช่นนั้นได้ เพราะมีความแตกต่างกัน ทำให้ไม่สามารถแลกเปลี่ยนกันได้เพียงเพราะว่าเป็น NFT เหมือนกัน

กล่าวโดยสรุป เหรียญ NFT คือ “สิ่งของสะสม” แต่สิ่งของสะสมเหล่านั้นจะอยู่ในรูปแบบไฟล์ดิจิทัล แทนที่มีการนำเอาสิ่งของเหล่านั้นมาแขวนเอาไว้บนผนังหรือใส่เอาไว้ในกระจกตู้โชว์ในบ้านของตัวเองเหมือนกับในอดีต และเจ้าของ NFT เหล่านี้ ก็จะได้รับสิทธิ์ในการ “โอ้อวด” กับผู้คนในโลกออนไลน์ว่าต้นฉบับสิ่งของสะสมเหล่านี้อยู่ในการครอบครองของตัวเอง

 

สิ่งที่นิยมนำมาเปลี่ยนให้กลายเป็นเหรียญ NFT คืออะไรบ้าง!?

เหรียญ nft คือ

 

เหรียญ NFT มักถูกสร้างขึ้นมาจาก “วัตถุที่จับต้องได้” และ “จับต้องไม่ได้” ให้อยู่ในรูปแบบของดิจิทัล เพื่อถูกส่งเข้าระบบ Blockchain ที่สะดวกต่อการตรวจสอบ สำหรับสิ่งของที่มักถูกนำมาเก็บรักษาเอาไว้ในรูปแบบของ NFT ยกตัวอย่างเช่น

 

  • งานศิลปะ
  • GIFs
  • คลิปวีดิโอและไฮไลท์กีฬาที่มีความสำคัญ
  • สิ่งของสำหรับการสะสม
  • อวตารในโลกเสมือนจริงและ สกินสำหรับวิดีโอเกม
  • ดีไซน์ของรองเท้าผ้าใบ
  • เพลง

 

ข้อดีของเหรียญ NFT คืออะไร!?

เหรียญ nft คือ

 

เหรียญ NFT มีข้อดีที่น่าสนใจหลายประการ ถ้าหากให้ทำการสรุปเพื่อให้สามารถเข้าใจได้อย่างง่ายดาย จุดเด่นของเหรียญ NFT คือสิ่งดังต่อไปนี้

 

  • เหรียญ NFT คือการช่วยทำให้ศิลปินและผู้สร้างเนื้อหามีช่องทางพิเศษในการช่วยสร้างรายได้ให้กับตัวเอง โดยที่ไม่จำเป็นจะต้องพึ่งพาคนกลาง ทำให้สร้างผลกำไรได้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม
  • เหรียญ NFT คือการช่วยให้ผู้สร้างผลงานได้รับค่าลิขสิทธิ์ เมื่อกำหนดให้มีการจ่ายค่าเปอร์เซ็นต์ให้เมื่อผลงานของพวกเขาถูกขายให้กับเจ้าของใหม่ ทำให้ผู้สร้างผลงานมีโอกาสได้รับรายได้เพิ่มเติมหลังจากที่ขายผลงานไปแล้ว
  • เหรียญ NFT คือระบบที่มีความโปร่งใส ปลอดภัยและสามารถตรวจสอบได้ ทำให้เหมาะอย่างมากในการเก็บรักษาวัตถุ หรือบางสิ่งเอาไว้ในรูปแบบดิจิทัล

 

เหรียญ NFT คือสิ่งที่น่าลงทุนหรือเปล่า!?

เหรียญ nft คือ

 

โดยพื้นฐานแล้วเหรียญ NFT ก็เหมือนกับสกุลเงินดิจิทัลที่มีความเสี่ยง อีกทั้งยังเป็นเรื่องใหม่มากทำให้ยังไม่มีนักวิเคราะห์คนใดสามารถฟันธงได้ว่าทิศทางจะเป็นอย่างไรเพราะตัวเลขทางด้านสถิติยังถือว่าน้อยอยู่มาก

อย่างไรก็ตาม มูลค่าของเหรียญ NF แต่ละชิ้นจะมีความแตกต่างกันขึ้นอยู่กับว่ามันมีคนต้องการมากเพียงใด ทำให้เหรียญ NFT ที่ซื้อมาอาจถูกขายต่อได้กำไรที่สูงมากขึ้นหรือขายต่อไม่ได้เลยหากไม่มีใครต้องการมัน ดังนั้น หากใครไม่ได้มีเงินทุนเหลือเฟือ การทดลองลงทุนกับมันเพียงเล็กน้อยเพื่อทดสอบกระแสความต้องการก่อนอาจจะเป็นการโยนหินถามทางที่ดีมากกว่า

 

บทสรุปส่งท้าย : NFT คือสิ่งที่มีโอกาสเติบโตในอนาคตหรือเปล่า!?

 

 

เหรียญ NFT ดูเหมือนว่าจะยังคงเป็นเรื่องที่ค่อนข้างใหม่และยังมีกระแสต่อต้านไม่เบาจากหลายวงการ โดยเฉพาะวงการเกมที่หลายบริษัทมีแนวคิดอยากที่จะนำระบบเหรียญ NFT ใส่เข้ามาในเกมของพวกเขาโดยมีเป้าหมายคือการทำให้เกมเหล่านั้นสามารถอยู่ได้อย่างยั่ยืนยาวนาน ในขณะที่เกมเมอร์จำนวนไม่น้อยกลับมองว่าเหรียญ NFT จะทำให้เกมหมดสนุก เพราะทำให้เป้าหมายในการเล่นเกมเปลี่ยนแปลงไปจากความบันเทิง เป็นการเน้นแสวงหาผลกำไรเสียมากกว่า!?

อย่างไรก็ตาม จากกระแสความนิยมของ NFT ที่ค่อย ๆ เพิ่มขึ้นดังกล่าว เชื่อว่าในระยะเวลาอีกเพียงไม่กี่ปี ก็จะมีการยอมรับนำเอา NFT มาประยุกต์ใช้กับอีกหลากหลายหมวดหมู่วัตถุมากขึ้น และอาจกลายเป็นกระแสของสะสมดิจิทัลฟีเวอร์ก็อาจเป็นไปได้เช่นกัน..

 

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
รวมทุกช่องทางติดต่อกับบัตรเครดิตธนาคารกรุงศรี โทรศัพท์ ออนไลน์ สาขา แบบไหนเร็วโดนใจสุดในปี 2564
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
รวมทุกช่องทางติดต่อกับบัตรเครดิตธนาคารกรุงศรี โทรศัพท์ ออนไลน์ สาขา แบบไหนเร็วโดนใจสุดในปี 2564
อยากติดต่อกับเจ้าหน้าที่บัตรเครดิตธนาคารกรุงศรี โทรศัพท์ ออนไลน์หรือสา...
อยากสมัครบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส (Umay+) สาขาเชียงใหม่ ขอนแก่น ระยองตั้งอยู่ที่ไหน โทรเบอร์ไหนดี!?
ธนาคาร/ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสด
อยากสมัครบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส (Umay+) สาขาเชียงใหม่ ขอนแก่น ระยองตั้งอยู่ที่ไหน โทรเบอร์ไหนดี!?
สมัครบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส (Umay+) สาขาอุบล ชลบุรี หาดใหญ่ ตั้งอยู่ที่...