รีไฟแนนซ์คอนโด
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Contents

รวม 5 กระทู้น่ารู้เกี่ยวกับสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน ธอส. ประจำปี 2562 โดยชาว Pantip!

รีไฟแนนซ์บ้าน ธอส. 2562 Pantip

 

สินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน ธอส. เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะทาง ธอส. เองก็ขึ้นชื่ออย่างมากในเรื่องขออัตราดอกเบี้ยที่ต่ำ แถมยังมีระยะเวลาในการผ่อนชำระคืนอย่างยาวนานอีกด้วย แต่ก่อนที่จะตัดสินใจขั้นสุดท้ายว่า เอ.. ควรขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน ธอส. ดีหรือเปล่า!? อยากให้ลองมาฟังความเห็นจากชาว Pantip ที่เคยมีประสบการณ์ขอรีไฟแนนซ์บ้าน ธอส. ในปี 2562 ที่ผ่านมากันก่อนดีกว่าว่าเป็นอย่างไรกันบ้าง รับรองว่าประสบการณ์เหล่านี้จะถูกนำมาช่วยประกอบการตัดสินใจให้ดียิ่งขึ้นได้อย่างแน่นอน...

 

5 ประเด็นไหนบ้างที่ชาว Pantip ในปี 2562 อยากให้รู้เกี่ยวกับการรีไฟแนนซ์บ้าน ธอส.

รีไฟแนนซ์บ้าน ธอส. 2562 Pantip

 

1.ประเด็นที่ชาว Pantip อยากให้รู้ในการรีไฟแนนซ์บ้าน ธอส. ปี 2562: ไม่มีหนังสือรับรองเงินเดือนหรือสลิปเงินเดือนก็สามารถกู้ได้

รีไฟแนนซ์บ้าน ธอส. 2562 Pantip

 

สมาชิก Pantip : matus

ถ้าผม รับเงินสด เอาเงินเอง มีทวิ50 เสียภาษีทุกปี ประกันสังคม ไปกู้รีไฟแนนได้เปล่าคับ

 

สมาชิก Pantip : เจ้าหน้าที่ของทาง ธอส. ตอบชาว Pantip

กรณีไม่มีหนังสือรับรองเงินเดือน หรือสลิบเงินเดือน เบื้องต้นขอแนะนำให้ลูกค้าเตรียมเอกสาร ดังนี้ค่ะ-    Statement เงินฝากย้อนหลัง 12 เดือน

-    เอกสารการรับเงินเดือน หนังสือหักภาษี ณ ที่จ่าย (50ทวิ)

-    เอกสารนำส่งเงินประกันสังคม

-    หลักฐานอื่นๆ อาทิ ค่าผ่อนรถ ค่าบัตรเครดิต สามารถติดต่อที่สาขาที่สะดวก เพื่อขอคำปรึกษาและให้เจ้าหน้าที่ทำการประเมินวงเงินกู้ให้ค่ะ

 

2.ประเด็นที่ชาว Pantip อยากให้รู้ในการรีไฟแนนซ์บ้าน ธอส. ปี 2562: พิจารณาสินเชื่อจากประวัติผ่อนชำระ 12 เดือน

รีไฟแนนซ์บ้าน ธอส. 2562 Pantip

 

สมาชิก Pantip : 4048893

อยากสอบถามผู้มีประสบการณ์กู้รีไฟแนนซ์บ้านกับ ธอส ค่ะ ใช้สิทธิ์สวัสดิการ เงินเดือนสุทธิ 22800 บาท ไม่มีหนี้สินอื่นๆค่ะ มีกยศ. ประมาณ 100000 บาท จ่ายตรง จ่ายก่อนค่ะ ไม่แน่ใจว่าเอามาคำนวณไหม แล้วสามารถกู้ได้ประมาณเท่าไหร่คะ อยากกู้ประมาณ 2.4 ล้านบาท แยกเป็น ไถ่ถอนจากธนาคารเดิมประมาณ 2.3 ล้าน และซื้ออุปกรณ์ 1 แสนบาทค่ะ

 

 

สมาชิก Pantip : เจ้าหน้าที่ ธอส. ตอบชาว Pantip

กรณีขอสินเชื่อเพื่อไถ่ถอนจำนองย้ายสถาบันการเงิน วัตถุประสงค์เดิมต้องเป็นวัตถุประสงค์เพื่อที่อยู่อาศัยเท่านั้น ในการพิจารณาธนาคารจะพิจารณาจากประวัติการผ่อนชำระย้อนหลัง 12 เดือน สม่ำเสมอไม่มีหนี้ค้าหรืออยู่ระหว่างทำข้อตกลงประนอมหนี้ เบื้องต้น แอดมินขอแนะนำให้ท่านเตรียมเอกสารส่วนตัว และเอกสารแสดงรายได้ ได้แก่ หนังสือรับรองเงินเดือนตัวจริง สลิปเงินเดือนย้อนหลัง 3 เดือน Statement เงินฝากย้อยหลัง 6 เดือน และStatement รายการผ่อนชำระย้อนหลัง 12 เดือน มาติดต่อที่สาขาใกล้บ้านเพื่อขอคำปรึกษาและประเมินวงเงินกู้เบื้องต้นค่ะ

 

3.ประเด็นที่ชาว Pantip อยากให้รู้ในการรีไฟแนนซ์บ้าน ธอส. ปี 2562: ข้าราชการสมัครได้หรือเปล่า!?

รีไฟแนนซ์บ้าน ธอส. 2562 Pantip

 

สมาชิก Pantip : 4919825

ข้าราชการเเถมไม่มีภาระ ผมว่ากู้ได้สบายๆครับ

สมาชิก Pantip : 5149957

ขอแชร์ประสบการณ์ค่ะ ข้าราชการกู้ได้จริงค่ะ ตอนนั้นเราเงินเดือนเริ่มรับราชการใหม่เลยค่ะ แต่มีความจำเป็นต้องสร้างบ้านเงินเดือนตอนนั้น  13285 ทำงานครบ 1 ปี ไม่มีภาระอะไร ไม่มีหนี้บัตร และกรมที่เราอยู่มีทำสวัสดิการร่วมกับ ธอส. เรียกว่าสวัสดิการไม่มีเงินฝาก เงินเดือน 13285 นี่ละคะ เค้าอนุมัติให้  1.8 ล้าน ดบ. 3 ปีแรก  2.9% แต่เรากู้แค่ 1.2 ล้าน ผ่อนเดือน 5000 ถ้วนๆๆ กว่าจะผ่านมาได้กะลองผิดลองถูกพอสมควรค่ะ เพราะ สาขาที่ยื่นตอนแรก คนยื่นกู้ค่อนข้างเยอะ จึงอนุมัติช้ามากร่วมๆ 3 เดือน เราจึงขอทำเรื่องเอาเอกสารคืน  และยื่นใหม่ ที่ สนญ  ตรงพระราม 9  เค้าส่งเรื่องไป สาขาที่ใกล้บ้านอีกสาขานึง ดำเนินการ 2 อาทิตย์ ผ่าน  แต่เอกสารค่อนข้างเยอะมาก เพราะกู้มาสร้างบนที่ดินตัวเอง แต่โครงการเอกสารน่าจะน้อยกว่าค่ะ ขอให้กู้ผ่านไวไวค่ะ ปล.กู้ตอนอายุยังน้อย ปีที่กู้ก็จะเยอะค่ะ สู้ๆ ค่ะ

 

 

สมาชิก Pantip : nine_999

ราชการ หรือ รัฐวิสาหกิจ ไม่น่ามีปัญหา

 

ชาว Pantip มีความเห็นว่าคนที่ประกอบอาชีพข้าราชการและรัฐวิสาหกิจ ที่มีประวัติทางการเงินที่ดีมีโอกาสในการที่จะขอกู้สินเชื่อบ้าน ธอส.ผ่านได้อย่างไม่ยากอย่างแน่นอน

 

4.ประเด็นที่ชาว Pantip อยากให้รู้ในการรีไฟแนนซ์บ้าน ธอส. ปี 2562: ควรสำรองเงินสดเอาไว้ด้วยหรือเปล่า!?

รีไฟแนนซ์บ้าน ธอส. 2562 Pantip

 

สมาชิก Pantip : 4298158

เตรียมเงินสดไว้หน่อย เผื่อ ธอส ขอให้ปิดยอดบัตร ยอดหนี้หน้า Slip ถ้าเคสมันไปไม่ได้แน่ๆ เคยได้ยินว่า จนท น่าบอกแต่ต้น ของพี่ถ้าเขารับตั้งเรื่องให้น่าจะไปได้ แต่พี่ต้องไประวังส่วนยอดวงเงินที่กู้ได้ กับราคาประเมินบ้านจริง ถ้าประเมินต่ำกว่าราคาซื้อขายจริงเยอะ ถึงได้ 100% พี่ก็ต้องเติมเงินสดอยู่ดีครับ

 

ชาว Pantip แนะนำว่าก่อนทำการขอกู้สินเชื่อบ้าน ธอส. ควรเตรียมเงินสดไว้ส่วนหนึ่ง เผื่อเอาไว้ในกรณีที่ประเมินราคาของบ้านได้วงเงินไม่ถึงในจำนวนที่ตั้งใจเอาไว้ในตอนแรก นอกจากนี้ในการประเมินและทำเรื่องกู้เองก็มักมีค่าใช้จ่ายต่างๆ ดังนั้น การเตรียมเงินสดเอาไว้ด้วยจะเป็นการไม่ประมามที่ดีอย่างมากเลยทีเดียว

 

5.ประเด็นที่ชาว Pantip อยากให้รู้ในการรีไฟแนนซ์บ้าน ธอส. ปี 2562: อัตราดอกเบี้ยแพงไหม!?

รีไฟแนนซ์บ้าน ธอส. 2562 Pantip

 

สมาชิก Pantip : 1356565

3 ปีแรก ถ้าผ่อน 30 ปี น่าจะประมาณ 8500 - 9000 นะ หลังจากนั้น หมื่น2 อัพ โดยประมาณ

สมาชิก Pantip : 2901156

ส่งเดือนไม่ถึงหมื่น. ถ้าระยะกู้ 30 ปีขึ้นไป ของเรา 2.07 M ปีแรก ส่ง 8,800 ปีที่ 2-3 ส่ง 9900 ปีที่ 4 เป็นต้นไป 12,900 เราได้ดอก 3.3 คงที่ 3 ปี ปีที่ 4 MRR -1 กู้เมื่อ 12 กย. 62 โคตรเสียดาย ไม่คิดว่าจะมีโปรดอกถูกมากขนาดนี้มา.   แอบเคือง แต่ของเรา 3 ปีรีไฟแนนซ์ หรือขอลดดอกได้

 

สมาชิก Pantip : อีกฟากฝั่งของยอดดอย

สอบถามเจ้าหน้าที่โดยตรงจะดีกว่า กรณีนี้ช่วง 3 ปี แรกน่าจะอยู่ประมาณ 7,000 บาท ต่อเดือน หลังจากนั้น ต้องดูว่าผ่อนแบบขั้นบันไดอย่างไรบ้าง แต่การผ่อนน้อยในช่วงแรก ภาระหนี้จะยิ่งลดลงช้านะครับ

 

ชาว Pantip มีความเห็นว่าในช่วงระยะเวลาโปรโมชั่น 3 ปีแรก การชำระคืนสินเชื่อบ้าน ธอส. ต่อเดือนจะค่อนข้างถูกมากไม่ถึง 10,000 บาท แต่เมื่อพ้นกำหนดเวลาดังกล่าวไปแล้วก็จะเพิ่มสูงมากขึ้น แต่ก็ยังสามารถที่จะทำการรีไฟแนนซ์สินเชื่อบ้านเพื่อลดอัตราดอกเบี้ยให้น้อยลงได้เช่นกัน อย่างไรก็ตามชาว Pantip แนะนำว่าการชำระคืนมากกว่าขั้นต่ำจะเป็นการช่วยลดภาระหนี้ให้น้อยลงอย่างรวดเร็วกว่าเดิมได้เช่นกัน

 

บทสรุปส่งท้าย : ความเห็นของชาว Pantip กับการขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน ธอส. ในปี 2562 ดีไหม!?

รีไฟแนนซ์บ้าน ธอส. 2562 Pantip

 

          หลังจากที่ได้ศึกษาข้อมูลในข้างต้นกันไปแล้ว... เชื่อว่าจะช่วยให้หลายคนทำการตัดสินใจได้แล้วว่าสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน ธอส. เหมาะสมตอบโจทย์กับตัวเองหรือเปล่า!? อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าชาว Pantip หลายคนก็ได้เลือกที่จะทำการขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน ธอส. ในปี 2562 กันอย่างคึกคักกันเลยทีเดียว เมื่อรู้ข้อมูลดีๆแบบนี้แล้วจะมัวรอช้าอยู่ใย ไปติดตามข้อมูลโปรโมชั่นสินเชื่อที่เหมาะกับความต้องการในการรีไฟแนนซ์ของตัวเองกันเลย...

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ