สกุล เงิน ดิจิตอล ทั้งหมด
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

ในบรรดาสกุลเงินดิจิตอลทั้งหมด มีเหรียญใดบ้างที่น่าสนใจที่สุด!? บทความนี้มีคำตอบ

สกุล เงิน ดิจิตอล ทั้งหมด

 

เมื่อกล่าวถึงสกุลเงินดิจิตอล... หลายคนก็คงเริ่มที่จะตาลายเพราะในปัจจุบันจำนวนของสกุลเงินดิจิตอลทั้งหมดในโลกมีมากกว่า 10,000 สกุล กันเลยทีเดียว อย่างไรก็ตาม สกุลเงินดิจิตอลทั้งหมดก็ใช่ว่าจะสามารถนำมาใช้ประโยชน์หรือได้รับความนิยม ส่วนใหญ่แล้วจะมีเพียง 20 อันดับแรกในท้องตลาดเท่านั้น ที่สามารถครองส่วนแบ่งจากตลาดสกุลเงินดิจิตอลที่แสนยิ่งใหญ่ได้

บทความในวันนี้ อยากขอพาไปทำความรู้จักกับสกุลเงินดิจิตอลที่มีความน่าสนใจ 5 อันดับแรก ที่ควรทำการศึกษาเอาไว้เพื่อเป็นข้อมูลที่น่าสนใจประกอบการลงทุน ส่วนจะมีสกุลเงินดิจิตอลใดบ้างจากทั้งหมดที่น่าสนใจไปทำความรู้จักกันเลย

 

1.สกุลเงินดิจิตอลที่น่าสนใจจากเหรียญทั้งหมด : Bitcoin

สกุล เงิน ดิจิตอล ทั้งหมด

 

Bitcoin ยังคงเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ได้รับความนิยมสูงมากที่สุดในโลก หากอ้างอิงจากราคาในช่วงต้นปี 2022 มันมีมูลค่าโดยรวมในท้องตลาดกว่า 1.1 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ถ้าหากเปรียบเทียบให้เข้าใจง่าย ๆ หากBitcoin เป็นบริษัทจะมีขนาดใหญ่มากกว่า Faceboo เสียอีก นอกจากนี้ Bitcoin ในฐานะที่เป็นพี่ใหญ่ของเหรียญคริปโต ยังได้รับการยอมรับในการใช้งานได้อย่างยาวนานและยังคงดูมีอนาคตมากกว่าเหรียญอื่น ๆ

 

2.สกุลเงินดิจิตอลที่น่าสนใจจากเหรียญทั้งหมด : Ethereum (ETH)

สกุล เงิน ดิจิตอล ทั้งหมด

 

Ethereum ทำหน้าที่เป็นคริปโตสำหรับการแลกเปลี่ยนที่ดีที่สุดในปัจจุบัน เนื่องจากบล็อกเชนมีการถูกใช้งานสำหรับการทำธุรกรรมอย่างต่อเนื่องและมีการจัดเตรียมเครื่องมือที่เพียงพอสำหรับนักพัฒนาในการสร้าง APP กระจายอำนาจหลายต่อหลายตัว

หลังจากที่ Ethereum ประกาศว่าจะมีการอัปเกรดเป็น V.2 ที่เชื่อว่าจะช่วยลดการใช้พลังงานของเครือข่ายให้น้อยลงเป็นอย่างมาก หากเป็นไปได้ด้วยความราบรื่น Ethereum จะกลายมาเป็นหนึ่งในสกุลเงินคริปโตที่มีความแข็งแกร่งเหมาะทั้งกับการลงทุนระยะสั้นและระยะยาวได้เป็นอย่างดีทีเดียว

 

3.สกุลเงินดิจิตอลที่น่าสนใจจากเหรียญทั้งหมด : Litecoin

สกุล เงิน ดิจิตอล ทั้งหมด

 

Litecoin ถือว่าเป็น altcoin รุ่นแรก ๆ ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาโดยอดีตวิศวกรของ Goole ที่รู้จักกันในชื่อของ Charlie Lee ในปี 2011 โดยถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นคู่แข่งกับ Bitcoin โดยตรง พร้อมกับความพยายามในการทำธุรกรรม Cryptocurrency ที่รวดเร็วและถูกกว่า

เหตุผลสำคัญที่ทำให้ Litecoin น่าเล่นคือ มีการมอบอัตราส่วนของผลตอบแทนต่อความเสี่ยงมากกว่า เนื่องจากจำเป็นที่จะต้องพัฒนาไปให้ไกลมากกว่านี้เพื่อให้สามารถสร้างความน่าเชื่อถือและส่วนแบ่งที่เหลือของตลาด ทำให้นักลงทุนได้รับผลการตอบแทนทางการเงินที่น่าสนใจมากกว่า

 

4.สกุลเงินดิจิตอลที่น่าสนใจจากเหรียญทั้งหมด : Stellar

สกุล เงิน ดิจิตอล ทั้งหมด

ภาพจาก : forexcrunch.com

 

Stellar เป็นเครือข่ายบล็อกเชนที่ช่วยให้สามารถทำธุรกรรมทางการเงินแบบไร้พรมแดนกลายเป็นเรื่องที่ง่ายดายมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม โดยใช้เวลาทั้งสิ้นเพียง 4-5 วินาที เท่านั้น เพียงแค่ทำการกดปุ่มส่ง การชำระเงินและการตรวจสอบก็จะเสร็จสิ้นอย่างรวดเร็วมากกว่าการเดินไปเปิดตู้เย็นในห้องครัวเสียอีก เนื่องจาก Stellar สามารถรองรับ TPS ได้มากถึง 3,000 ตัว ต่อนักพัฒนาหนึ่งราย

นอกจากนี้ Stellar ยังนำเสนอสิ่งที่เรียกได้ว่าแสนคุ้มค่าให้กับผู้ใช้งาน เช่น ค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมเฉลี่ยในเครือข่ายคือ 0.00001 ผู้ใช้งานต้องทำธุรกรรมจำนวนหลายแสนครั้งกว่าที่จะต้องเสียค่าธรรมเนียมเพียง 1 ดอลลาร์สหรัฐ เมื่อเปรียบเทียบกับค่าธรรมเนียมของธนาคารแบบดั้งเดิมเรียกได้ว่าแตกต่างกันอย่างมากเลยทีเดียว

 

5.สกุลเงินดิจิตอลที่น่าสนใจจากเหรียญทั้งหมด : Cardano

สกุล เงิน ดิจิตอล ทั้งหมด

 

Cardano เป็นบล็อกเชนแบบ Proof-of-Stake (PoS) ที่ถูกก่อตั้งขึ้นมาจากการทำการวิจัยและการพัฒนาโดยที่ไม่ได้มีรูปแบบที่เสร็จสมบูรณ์ แต่เครือข่ายจะทำการตรวจสอบความถูกต้องโดยขึ้นอยู่กับจำนวนของโทเค็น เมื่อบล็อกเชนทำการตรวจสอบความถูกต้องสำเร็จก็จะได้รับโทเคนเป็นรางวัล

เหตุผลที่ทำให้ Cardano มีความน่าสนใจ เพราะมีอัตราของการเติบโตที่รวดเร็วจนถึงขนาดที่เรียกได้ว่ามีศักยภาพมากเพียงพอที่จะเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่อยู่ในอันดับต้น ๆ ของตลาด นอกจากนี้ Cardano ยังมีชุมชนที่มีความแข็งแกร่งและกระตือรือร้นเป็นอย่างมาก

 

บทสรุปส่งท้าย : สกุลเงินดิจิตอลทั้งหมดเป็นเรื่องที่น่าลงทุนหรือเปล่า!?

 

อย่างได้เรียนให้ทราบกันไปแล้วในข้างต้นว่าสกุลเงินดิจิตอล ณ ปัจจุบันมีจำนวนมากมาย แต่ในท้ายที่สุดแล้วก็ไม่ใช่ว่าทั้งหมดจะได้ไปต่อ เหตุผลสำคัญที่ทำให้สกุลเงินดิจิตอลทั้งหมดมีจำนวนมากส่วนหนึ่งมาจากการที่ไม่ว่าใครก็สามารถสร้างสกุลเงินดิจิตอลของตัวเองขึ้นมาได้อย่างอิสระ แต่การสร้างขึ้นมาก็ไม่ได้เป็นการการันตีว่าจะสามารถใช้งานได้อย่างเหมาะสมเช่นกัน

นอกจากนี้ สกุลเงินดิจิตอลยังถือว่าเป็นตลาดของการลงทุนที่มีความผันผวนเปลี่ยนแปลงสูง ผู้ลงทุนต้องยอมรับความเสี่ยงด้วยตัวเองและควรศึกษาข้อมูลให้รอบด้านเสียก่อนที่จะตัดสินใจทำการลงทุน

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ