10 อันดับ เหรียญ ค ริ ป โต
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Contents

อยากลงทุนกับเหรียญคริปโตหรือเปล่า!? มารู้จักกับ 10 อันดับน่าสนใจที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงในปี 2022 กัน

10 อันดับ เหรียญ ค ริ ป โต

 

“การลงทุนเป็นเรื่องของความเสี่ยง” แต่ในหลายครั้งถ้าหากไม่ยอมที่จะเสี่ยงก็อาจจะไม่ได้รับผลตอบแทนอย่างเหมาะสมกลับคืนมาด้วยเช่นกัน ซึ่งการลงทุนกับเหรียญคริปโตเองก็เช่นเดียวกัน ดังนั้น เพื่อให้การลงทุนกับเหรียญคริปโตเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ลองมาทำความรู้จักกับ 10 อันดับของเหรียญคริปโตที่มีความน่าสนใจ ควรค่ากับการลงทุนในปี 2022 กันดีกว่าว่า มีเหรียญคริปโตใดที่น่าสนใจกันบ้าง!?

 

10 อันดับเหรียญคริปโตที่น่าลงทุน: Bitcoin

10 อันดับ เหรียญ ค ริ ป โต

 

Bitcoin ยังคงเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ได้รับความนิยมสูงมากที่สุดในโลก หากอ้างอิงจากราคาในช่วงต้นปี 2022 มันมีมูลค่าโดยรวมในท้องตลาดกว่า 1.1 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ถ้าหากเปรียบเทียบให้เข้าใจง่าย ๆ หากBitcoin เป็นบริษัทจะมีขนาดใหญ่มากกว่า Faceboo เสียอีก นอกจากนี้ Bitcoin ในฐานะที่เป็นพี่ใหญ่ของเหรียญคริปโต ยังได้รับการยอมรับในการใช้งานได้อย่างยาวนานและยังคงดูมีอนาคตมากกว่าเหรียญอื่น ๆ

 

10 อันดับเหรียญคริปโตที่น่าลงทุน: Ethereum

10 อันดับ เหรียญ ค ริ ป โต

 

Ethereum ครองอันดับสองของตลาด ถึงแม้มูลค่าโดยรวมจะอยู่ที่ครึ่งเดียวของ Bitcoin แต่นักลงทุนหลายคนเชื่อว่ามันจะกลายมาเป็น Bitcoin ตัวต่อไป เนื่องจากเป็นเครือข่ายที่รองรับการทำสัญญาอัจฉริยะที่สามารถใช้งานกันได้อย่างหลากหลาย โดยเฉพาะกับที่มันเหมาะในการสร้าง NFT ที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

 

10 อันดับเหรียญคริปโตที่น่าลงทุน: Binance Coin

10 อันดับ เหรียญ ค ริ ป โต

 

Binance Coin เป็น Exchang แลกเปลี่ยนเหรียญคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลก จึงไม่น่าแปลกใจที่เหรียญ Binance Coin จะกลายมาเป็นหนึ่งในเหรียญที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเหรียญหนึ่งที่มีมูลค่าในตลาดรวมกว่า 96 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ นอกจากนี้นักลงทุนที่ชำระค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมด้วย Binance Coin จะได้รับส่วนลด พร้อมฟังก์ชันลดอุปทานของเหรียญให้น้อยลงในทุกไตรมาสตามปริมาณการซื้อขายเพื่อป้องกันเหรียญเฟ้ออีกด้วย

 

10 อันดับเหรียญคริปโตที่น่าลงทุน: Tether

10 อันดับ เหรียญ ค ริ ป โต

ภาพจาก : coingeek.com

 

Tether เป็นเหรียญดิจิทัลที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก เป็นหนึ่งในเหรียญที่มี “ความเสถียรมากที่สุด” เนื่องจากมีการผูกมูลค่าเอาไว้กับค่าเงินดอลลาร์ของสหรัฐ หากกล่าวตามทฤษฎีแล้ว Tether เหมือนกับเป็น “คริปโตดอลลาร์สหรัฐ” ที่สามารถรักษามูลค่าของตัวเองเอาไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม เหมือนกับค่าเงินดอลลาร์สหรัฐของจริง

 

10 อันดับเหรียญคริปโตที่น่าลงทุน: Solana

10 อันดับ เหรียญ ค ริ ป โต

 

Solana เป็นแพลตฟอร์มบล็อกเชนสาธารณะที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาเพื่อใช้สำหรับการขับเคลื่อนธุรกรรมการเงินแบบกระจายอำนาจ (DeFi) แอพกระจายอำนาจ (DApps) และการทำสัญญาอัจฉริยะ โดยมีกลไกในการพิสูจน์ความเสี่ยงและประวัติการทำธุรกรรมแบบไฮบริดที่ไม่เหมือนใคร ทำให้มีการประมวลผลในการทำธุรกรรมที่รวดเร็วและปลอดภัยเป็นอย่างมาก

 

10 อันดับเหรียญคริปโตที่น่าลงทุน: Avalanche

10 อันดับ เหรียญ ค ริ ป โต

ภาพจาก : ambcrypto.com

 

Avalanche หนึ่งในบล็อกเชนที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก มันทำหน้าที่เป็นแพลตฟอร์มสำหรับ APP กระจายอำนาจและเครือข่ายบล็อกเชนที่สามารถกำหนดได้เอง เรียกได้ว่าเป็นคู่แข่งคนสำคัญของ ETH แถมยังวางเป้าหมายที่จะชิงตำแหน่งเครือข่ายยอดนิยมจาก ETH ในการทำสัญญาอัจฉริยะที่มีผู้ใช้งานมากที่สุด เหตุผลที่ทำให้ Avalanche มีความมั่นใจดังกล่าวมาจากความสามารถในการทำธุรกรรมขั้นสูงที่รวดเร็วมากถึง 6,500 ธุรกรรม / วินาที โดยไม่ส่งผลกระทบต่อการปรับขนาดแต่อย่างใด

 

10 อันดับเหรียญคริปโตที่น่าลงทุน: XRP

10 อันดับ เหรียญ ค ริ ป โต

ภาพจาก : nairametrics.com

 

XRP ถูกสร้างขึ้นมาโดยผู้ก่อตั้งรายเดียวกับ Ripple บริษัททางด้านเทคโนโลยีดิจิทัลและการประมวลผลการชำระเงิน ที่สามารถช่วยอำนวยความสะดวกในการแลกเปลี่ยนสกุลเงินต่าง ๆ รวมถึงเงิน Fiat และสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี

 

10 อันดับเหรียญคริปโตที่น่าลงทุน: Samoyedcoin

10 อันดับ เหรียญ ค ริ ป โต

 

โดยพื้นฐานแล้ว ความนิยมของเหรียญ Meme จะขึ้นอยู่กับการโฆษณาทางอินเทอร์เน็ต แต่เหรียญ Samoyedcoin ได้กลายมาเป็นหนึ่งในเหรียญที่กำลังถูกพูดถึงอย่างมากในแง่ของความน่ารักในใบหน้าของสุนัขที่มีความน่ารัก พร้อมวัตถุประสงค์ในฐานะตัวแทนที่เต็มไปด้วยความสนุกสนานร่าเริงของ Solana

 

10 อันดับเหรียญคริปโตที่น่าลงทุน: Fetch.ai

10 อันดับ เหรียญ ค ริ ป โต

 

Fetch.ai เป็นแพลตฟอร์มการเรียนรู้ของการกระจายศูนย์อำนาจสำหรับแอปพลิเคชั่น เช่น การซื้อขายสินทรัพย์ตาม CoinBase ที่ช่วยให้ผู้ใช้เว็บเทรดทำการซื้อขายอัตโนมัติ ทำให้ราคาของเหรียญนี้เพิ่มขึ้นกว่า 1,000% จากปี 2021

 

10 อันดับเหรียญคริปโตที่น่าลงทุน: USD Coin (USDC)

10 อันดับ เหรียญ ค ริ ป โต

ภาพจาก : coin.guru

 

USD Coin (USDC) หนึ่งในสกุลเงินแบบ Stablecoin ที่สามารถทำการแลก 1 เหรียญ USDC ให้กลายเป็น 1 ดอลลาร์สหรัฐได้เสมอ ทำให้ USD Coin (USDC) มีราคาที่คงที่เสมอ จากเงินสำรองที่ถูกเก็บเอาไว้ในสถาบันทางการเงินที่ได้รับการควบคุมโดยประเทศสหรัฐอเมริกา

 

บทสรุปส่งท้าย : เหรียญคริปโต 10 อันดับที่แนะนำไปแล้วในข้างต้น เชื่อว่าจะเป็นข้อมูลช่วยเพิ่มการตัดสินใจ!

 

10 อันดับของเหรียญคริปโตที่ได้แนะนำกันไปแล้วข้างต้น เชื่อว่าจะเป็นข้อมูลที่จะช่วยประกอบการตัดสนิใจในแง่ของการลงทุนได้อย่างเหมาะสมกว่าเดิม อย่างไรก็ตามโปรดอย่าลืมว่าเหรียญคริปโตยังคงเป็นสามของการลงทุนที่มีความเสี่ยงสูง ควรทำการศึกษาข้อมูลอื่น ๆ เพื่อประกอบการตัดสินใจอย่างรอบด้านเพื่อที่จะได้ไม่พลาดโอกาสในการลงทุนและลดความเสี่ยงที่เกิดขึ้นให้น้อยลงกว่าเดิม...

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
6 บริการสินเชื่อรถธนาคารกรุงศรี ตอบทุกโจทย์ความต้องการ อยากมีรถใหม่หรือรถแลกเงิน เลือกได้แบบครบวงจร
สินเชื่อ
6 บริการสินเชื่อรถธนาคารกรุงศรี ตอบทุกโจทย์ความต้องการ อยากมีรถใหม่หรือรถแลกเงิน เลือกได้แบบครบวงจร
อยากกู้ยืมสินเชื่อรถใหม่ หรือรถแลกเงิน ทุกความต้องการเป็นจริงได้กับ 6 ...