รีไฟแนนซ์บ้านภาระหนี้เกิน
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Contents

กำลังสนใจรีไฟแนนซ์บ้านกับธนาคารกรุงศรีอยู่หรือเปล่า!? ลองมาฟัง 5 ประเด็นน่าสนใจที่ชาว Pantip อยากให้รู้กันก่อน!!!

รีไฟแนนซ์บ้านกรุงศรี Pantip

 

ธนาคารกรุงศรีอยุธยา...

เป็นหนึ่งในสถาบันทางการเงินที่ชาว Pantip นิยมกล่าวถึงกันบ่อย โดยเฉพาะในกลุ่มของคนที่อยากทำการขอรีไฟแนนซ์บ้านกับธนาคารกรุงศรี

แต่ก่อนที่จะตัดสินใจใช้บริการลองมาฟังประเด็นร้อนที่ชาว Pantip ตั้งคำถาม-ตอบกันเองเพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจกันก่อนดีกว่าว่าการรีไฟแนนซ์บ้านกับธนาคารกรุงศรีดีไหม!?

 

การรีไฟแนนซ์บ้าน คืออะไร สำคัญแค่ไหน!?

 

การรีไฟแนนซ์บ้าน คือ การที่ผู้ที่กำลังทำการผ่อนชำระบ้านกับสถาบันทางการเงินตัดสินใจย้ายไปทำการผ่อนบ้านกับอีกสถาบันทางการเงิน โดยมีวัตถุประสงค์ในการช่วยลดจำนวนของ "ดอกเบี้ย" ที่ต้องชำระคืนในแต่ละเดือนให้น้อยลงกว่าเดิม แต่ในขณะเดียวกันระยะเวลาในการผ่อนชำระเองก็จะยาวนานมากขึ้นตามไปด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม เทคนิคการรีไฟแนนซ์บ้านนี้ ก็ยังคงได้รับความนิยมเป็ยนอย่างมาก เพราะช่วยให้คลายความตึงเครียดให้น้อยลงได้เป็นอย่างดีนั่นเอง

 

ข้อเสียและจุดด้อยที่ควรทราบของการรีไฟแนนซ์บ้าน

 

นอกจากในส่วนของข้อดีแล้ว การรีไฟแนนซ์บ้านเองก็ยังมีข้อเสียและจุดด้อยที่ควรทราบบางประการเช่นกัน ดังนั้น ก่อนที่จะทำการรีไฟแนนซ์บ้านขอแนะนำให้ลองศึกษาข้อมูลจากหัวข้อนี้ให้ดีเสียก่อน เพื่อนำมาประกอบการตัดสินใจ ดังต่อไปนี้

 

  • การรีไฟแนนซ์บ้าน ทำให้ระยะเวลาในการผ่อนชำระยาวนานมากขึ้น นั้นหมายความว่าระยะเวลาในการเป็นหนี้จะนานมากขึ้นตามไปด้วย
  • การรีไฟแนนซ์บ้าน มีค่าใช้จ่ายในและค่าธรรมเนียมในการดำเนินการ
  • การรีไฟแนนซ์บ้าน กับสถาบันทางการเงินใหม่อาจค่อนข้างที่จะมีความวุ่นวายในการจัดเตรียมเอกสาร
  • การรีไฟแนนซ์บ้าน อาจต้องเสียค่าปรับให้กับสถาบันทางการเงินเดิม หากเป็นการไถ่ถอนก่อนกำหนด (*ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละสถาบันการเงิน ส่วนใหญ่แล้วคือ 3 ปี)

 

อยากย้ายจากสถาบันการเงินเดิมมารีไฟแนนซ์บ้านธนาคารกรุงศรี ควรทำเมื่อไหร่!?

 

โดยพื้นฐานแล้วการรีไฟแนนซ์บ้านกับธนาคารกรุงศรี ควรทำหลังจากที่ผ่อนชำระค่างวดบ้านกับสถาบันทางการเงินเดิมเป็นระยะเวลาอย่างน้อย 3 ปี เพราะเป็นระยะเวลาขั้นต่ำที่จะสามารถขอทำการรีไฟแนนซ์บ้านได้ โดยไม่เสียค่าปรับผิดสัญญา และในขณะเดียวกันก็เป็นช่วงที๋โปรโมชั่นดอกเบี้ยของสถาบันทางการเงินเดิมที่ถูกเป็นพิเศาหมดลงด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม การรีไฟแนนซ์บ้านธนาคารกรุงศรีก่อนระยะเวลา 3 ปี ดังกล่าว ก็เป็นเรื่องที่อาจทำได้เช่่นกัน ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของสถาบันทางการเงินเดิมด้วย ดังนั้น อย่าลืมทำการตรวจสอบเงื่อนไขการรีไฟแนนซ์บ้านของสถาบันทางการเงินเดิมให้ดี เพื่อที่จะได้ไม่ต้องเสียค่าผิดสัญญาที่ไม่น่าปลื่มในภายหลัง

 

การรีไฟแนนซ์บ้านธนาคารกรุงศรี มีค่าใช้จ่ายที่ควรทราบอะไรกันบ้าง!?

 

ในการรีไฟแนนซ์บ้านธนาคารกรุงศรี มีค่าใช้จ่าย ค่าธรรมเนียมรวมไปถึงค่าดำเนินการหลายรายการที่ควรทราบ เพื่อที่จะได้นำไปใช้คำนวณในส่วนของค่าใช้จ่ายเพื่อให้สามารถเปรียบเทียบได้ว่าการรีไฟแนนซ์บ้านธนาคารกรุงศรีคุ้มค่าน่าทำหรือเปล่า!? โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

 

1.ค่าธรรมเนียมในการจดจำนอง จำนวน 1% ของราคาประเมิน

2.ค่าประเมินราคาหลักประกัน จำนวนประมาณ 3,000 บาท

3.ค่าอากรสแตมป์ ประมาณ 0.05% ของวงเงินกู้สินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านธนาคารกรุงศรี

4.ค่าประกันการเกิดอัคคีภัย

5.ค่าใช้จ่ายอื่นๆ เช่น ค่าธรรมเนียมในการขอสินเชื่อ เป็นต้น

6.ค่าปรับกรณีที่ทำการรีไฟแนนซ์บ้านก่อนครบ 3 ปี (*ถ้าหากรีไฟแนนซ์ก่อนเวลา)

 

5 ประเด็นที่น่าสนใจจากชาว Pantip ต่อการขอรีไฟแนนซ์บ้านกับธนาคารกรุงศรี

รีไฟแนนซ์บ้านกรุงศรี Pantip

 

1.ประเด็นที่ชาว Pantip อยากให้รู้ก่อนขอรีไฟแนนซ์บ้านกับธนาคารกรุงศรี: ค่อนข้างมีขั้นตอนที่จุกจิก

 

สมาชิก Pantip : AsPHERE

ผมตอนแรกจะรีไปกรุงศรีฯเหมือนกันครับ ทำเรื่องอยู่เป็นเดือนธนาคารเดียวเพราะเรทถูก แต่พนักงานสินเชื่อขอเอกสารเพิ่มอาทิตย์ละอย่าง จนผมเปลี่ยนไปธนาคาร CIMB ได้เรท 2.9% ฟรีทุกอย่าง ทำเรื่องเร็วแถมรวมยอดหนี้ให้ด้วย กรุงศรีฯเรื่องมากเรื่องเอกสารขนาดผมทำงานมั่นคงยังขอนูนนี้เพิ่มจนเลิกอะครับ

 

ชาว Pantip มองว่าปัญหาที่ชวนปวดหัวมากที่สุดในการขอรีไฟแนนซ์บ้านกับธนาคารกรุงศรี คือ ขั้นตอนและการร้องขอเอกสารที่ค่อนข้างจุกจิก ทำให้หลายคนถึงยกเลิกการขอรีไฟแนนซ์บ้านกับธนาคารกรุงศรีจากสาเหตุนี้กันเลยทีเดียว

2.ประเด็นที่ชาว Pantip อยากให้รู้ก่อนขอรีไฟแนนซ์บ้านกับธนาคารกรุงศรี: ขอกู้สินเชื่อเพิ่มได้

 

สมาชิก Pantip : 3356990

ผมรีไฟแนนซ์มากรุงศรี เจ้าหน้าที่กรุงศรีถามผมตลอดว่าจะกู้เพิ่มจากยอดรีไฟแนนซ์ไหม(ยอดเพิ่มจะเป็นกู้อเนกประสงค์ ดอกเบี้ยแพงกว่าดอกเบี้ยบ้านครับ)เพราะกู้รีไฟแนนซ์จะได้ยอดสูงสุดเท่ายอดบ้านที่เหลืออยู่เดิมครับ แต่ถ้าจะกู้เพิ่มส่วนต่างต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ทำเรื่องพร้อมกับเรื่องรีไฟแนนซ์และคุณสมบัติต้องผ่านเกณฑ์อนุมัติของแบงค์ด้วยครับ ถึงราคาประเมินคอนโดได้สูงแต่รายได้ไม่ผ่านเกณฑ์แบงค์ก็ไม่อนุมัติครับ

 

ชาว Pantip แนะนำว่ารีไฟแนนซ์บ้านกับธนาคารกรุงศรีสามารถขอกู้วงเงินเมเติมได้ แต่จะเป็นเงินกู้แบบอเนกประสงค์ที่มีอัตราของดอกเบี้ยที่สูงกว่าดอกเบี้ยบ้าน ดังนั้น ถ้าหากใครอยากทำการรีไฟแนนซ์บ้านกับธนาคารกรุงศรีพร้อมเพิ่มวงเงินให้รับฟังการอธิบายของเจ้าหน้าที่สินเชื่อให้ดีเสียก่อน

 

3.ประเด็นที่ชาว Pantip อยากให้รู้ก่อนขอรีไฟแนนซ์บ้านกับธนาคารกรุงศรี: อัตราดอกเบี้ยถูก

 

สมาชิก Pantip : เม่าตั้งนะโมสามจบ

ของผมแบงเก่า หลัง 3 ปี ดอก 6.x% รีไฟแน้นซ์ไปกรุงศรีแผน 1 เหมือนกัน คำนวนแล้วเหลือ 4.5% แถมเดือนที่ผ่านมาธนาคารปรับลด MRR อีก 0.5% ตอนนี้เหลือ 4% สบายเลย

 

ชาว Pantip มองว่าสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านกับธนาคารกรุงศรีมักมีการออกโปรโมชั่นอัตราดอกเบี้ยที่ถูกโดนใจบ่อยครั้ง ทำให้มีดอกเบี้ยที่ถูกไม่ต้องกังวลในเรื่องของการจ่ายคืนในภายหลังได้เป็นอย่างดี

4.ประเด็นที่ชาว Pantip อยากให้รู้ก่อนขอรีไฟแนนซ์บ้านกับธนาคารกรุงศรี: พนักงานให้การบริการที่ดี

 

สมาชิก Pantip : poa_busy

เดิมผมอยู่ CIMB ไปต่อดอกให้แค่ 3.75 เดินหาไปหลายธนาคาร กรุงศรีถูกสุด ผมเลือกทางเลือก4 พนักงานบอกบังคับทำประกัน แต่พออ่านข้อมูลเองก็ไม่เห็นเขียนว่าต้องทำประกันนิหน่า เลยไปสาขาอื่นๆๆ และแล้วก็เจอ พนักงานดี ไม่บังคับทำประกัน ผมเดินเทียบเมื่อกลางเดือนมิ.ย.นะครับ ตอนนี้ใครจะย้ายแนะนำกรุงศรี พนักงานบริการดี (ยกเว้นเรื่องประกันเนี่ยแหละ) ตอนนี้เลยสนใจทั้งบัตรเครดิตและผลิตภัณฑ์อื่นๆของกรุงศรีแล้ว แต่ก่อนไม่เคยสนใจ

 

ชาว Pantip ส่วนใหญ่มีความเห็นคล้ายกันว่าเจ้าหน้าที่ของสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านกับธนาคารกรุงศรีมีการให้บริการที่ดี จนทำให้ถึงขนาดให้ความสนใจกับผลิตภัณฑ์อื่นๆของทางธนาคารกรุงศรีกันเลยทีเดียว

5.ประเด็นที่ชาว Pantip อยากให้รู้ก่อนขอรีไฟแนนซ์บ้านกับธนาคารกรุงศรี: ไม่บังคับทำประกัน

 

สมาชิก Pantip : ก้อนดินสีขาว

ดิฉันมักแพ้ทางคนบริการดีคะ  กรุงศรีมาพบที่ทำงานเลยคะ   ดอกเบี้ยก็โอเค ไม่บังคับทำประกัน แต่ติดตรงไม่ฟรีจำนองละคะ เลยชั่งใจอยู่คะ

 

ชาว Pantip หลายคนมีความเห็นตรงกันว่ารีไฟแนนซ์บ้านกับธนาคารกรุงศรี ไม่บังคับในเรื่องของการทำประกัน แต่ถ้าหากพบพนักงานของสาขาใดที่พูดถึงเรื่องประกันให้ทำการเปลี่ยนสาขา รับรองว่าจะได้ทำเรื่องขอรีไฟแนนซ์บ้านกับธนาคารกรุงศรีโดยปราศจากประกันกวนใจอย่างแน่นอน

 

อยากสอบถามรายละเอียดของรีไฟแนนซ์บ้านธนาคารกรุงศรี ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ผ่านช่องทางใดได้บ้าง!?

 

สำหรับคนที่กำลังให้ความสนใจอยากที่จะรีไฟแนนซ์บ้านกับธนาคารกรุงศรี เพื่อลดภาระดอกเบี้ยกวนใจให้น้อยลงมากกว่าเดิม ก็สามารถที่จะติดต่อเพื่อขอรับคำปรึกษาและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้อย่างง่ายดาย ณ สาขาของธนาคารกรุงศรีทั่วประเทศ (*ในวันทำการ) หรือคนที่ต้องการความสะดวกรวดเร็วมากเป็นพิเศษ ก็สามารถติดต่อได้ที่ Call Center หมายเลขโทรศัพท์ : 1572

 

บทสรุปส่งท้าย : ขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านกับธนาคารกรุงศรีชาว Pantip แนะนำว่าดีไหม!?

 

 

โดยรวมแล้ว...

ชาว Pantip มองว่ารีไฟแนนซ์บ้านกับธนาคารกรุงศรีมีอัตราดอกเบี้ยที่ ok มีการบริการที่ดี ไม่บังคับทำประกัน แต่อาจมีปัญหาเรื่องความจุกจิกด้านเอกสารไปสักหน่อย

แต่โดยรวมแล้วก็การขอรีไฟแนนซ์บ้านกับธนาคารกรุงศรีก็ยังอยู่ในระดับที่น่าถึงพอใจสำหรับชาว Pantip และเป็นหนึ่งในตัวเลือกในการรีไฟแนนซ์ที่น่าสนใจพอสมควรเลยทีเดียว...

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
บัตรเครดิตวันสยาม
องค์กรอื่นๆผู้ให้บริการบัตรเครดิต
บัตรเครดิตวันสยาม ใบเดียวครบ จบทุกช้อป! เที่ยว! ชิม! ณ สยาม ที่ชาว Pantip วางใจ
สัมผัสประสบการณ์ช้อปปิ้งแบบเหนือใคร เลือกใช้บัตรเครดิตวันสยาม ที่ชาว p...
บัตรเครดิตโฮมโปร
องค์กรอื่นๆผู้ให้บริการบัตรเครดิต
โฮมโปร วีซ่า แพลทินัม (Home Pro Visa) บัตรเครดิตดีๆที่คนรักบ้านไม่ควรพลาด ที่ชาว Pantip แนะนำ!
บัตรเครดิตโฮมโปร วีซ่า แพลทินัม ตอบทุกโจทย์ของคนรักบ้านที่ชาว Pantip แ...
บริษัทอิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) มีบริการสินเชื่อและบัตรเครดิตอิออนที่น่าสนใจอะไรบ้าง!?
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
บริษัทอิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) มีบริการสินเชื่อและบัตรเครดิตอิออนที่น่าสนใจอะไรบ้าง!?
มารู้จักกับบริษัทอิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) กับบริการบ...