รีไฟแนนซ์บ้านติดบูโร
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Contents

กำลังอยากรีไฟแนนซ์บ้านแต่กลัวปัญหาเครดิตบูโรอยู่หรือเปล่า!? บทความนี้มีคำตอบ

รีไฟแนนซ์บ้านติดบูโร

 

การขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน... เป็นหนึ่งในเทคนิคที่จะช่วยลดอัตราดอกเบี้ยกวนใจในแต่ละเดือนให้ลดน้อยลงมากกว่าเดิม แต่ก่อนที่จะทำการรีไฟแนนซ์บ้านหลายคนอาจเกิดปัญหากวนใจว่าถ้าหากติดปัญหาเครดิตบูโรจะสามารถขอรีไฟแนนซ์บ้านได้หรือเปล่า!? และควรแก้ไขปัญหานี้อย่างไรกันบ้าง!? ถ้าหากใครมีปัญหาเหล่านี้กวนใจ ลองทำตามคำแนะนำในบทความชิ้นนี้ รับรองว่าจะช่วยแก้ไขปัญหาได้เป็นอย่างดีอย่างแน่นอน...   

 

เครดิตบูโรคืออะไร ทำไมควรเช็คก่อนขอรีไฟแนนซ์บ้าน

รีไฟแนนซ์บ้านติดบูโร

 

เครดิตบูโร เป็นชื่อเรียกโดยทั่วไปของ “บริษัทข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด” ที่ทำหน้าที่ในการจัดเก็บประวัติธุรกรรมด้านการเงินทั้งหมดของผู้ที่ทำการกู้ยืมสินเชื่อทุกประเภทของผู้ที่ทำการขอกู้ยืมสินเชื่อ เช่น สินเชื่อบัตรเครดิต สินเชื่อบัตรกดเงินสด สินเชื่อรถยนต์และสินเชื่อบ้าน เป็นต้น โดยสถาบันทางการเงินและธนาคารต่างๆจะทำการพึ่งพาฐานข้อมูลของเครดิตบูโร ในการตรวจสอบประวัติทางการเงินของผู้ขอกู้และนำไปพิจารณาว่าควรจะอนุมัติวงเงินกู้หรือไม่นั่นเอง!? ถ้าหากมีประวัติที่ดีก็จะมีโอกาสสูงที่จะได้รับการอนุมัติมากขึ้นตามไปด้วย

รู้สึกไม่สบายใจว่าตัวเองเสี่ยงติดเครดิตบูโรหรือเปล่า!? เช็คได้ที่ไหนบ้าง!?

รีไฟแนนซ์บ้านติดบูโร

 

สำหรับคนที่สงสัยว่าตัวเองติดเครดิตบูโรหรือเปล่า!? และอยากทำการตรวจเช็คเครดิตบูโรของตัวเองก็สามารถทำได้ผ่านช่องทางดังต่อไปนี้

  • ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) สำนักงานใหญ่ อาคาร 2 ชั้น 2
  • อาคารกลาสเฮ้าส์ (ชั้นใต้ดิน) ปากซอยสุขุมวิท 25
  • สถานีรถไฟฟ้า BTS ศาลาแดง
  • ห้างเจ-เวนิว (นวนคร) ชั้น 4
  • อาคารเพิร์ล แบงก์ค็อก ชั้น 3
  • CITI Advance สาขาเดอะมอลล์ บางกะปิ, เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน, เมกา บางนา

 

*ใช้เวลาในการตรวจเช็คเครดิตบูโรประมาณ 15 นาที โดยมีค่าดำเนินการ 100 บาท

 

หากติดเครดิตบูโร สามารถทำการรีไฟแนนซ์ได้หรือเปล่า!?

รีไฟแนนซ์บ้านติดบูโร

 

ถ้าหากใครทำการตรวจสอบเครดิตบูโรของตัวเองแล้วพบว่าอยู่ในสถานะของบัญชีดำ สามารถที่จะทำการปลดสถานะให้กลับมาเป็นปกติ เพื่อช่วยให้สามารถทำการขอกู้สินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านได้ไม่ยาก ด้วยการพยายามผ่อนชำระหนี้สินทั้งหมดให้รวดเร็วที่สุด โดยเริ่มต้นจากการพักชำระหนี้ จากนั้นชำระหนี้ให้มากกว่าจำนวนการชำระขึ้นต่ำ เพื่อเร่งการปิดบัญชีหนี้ให้ไม่มียอดคงค้างเหลือในบัญชีให้รวดเร็วที่สุด อย่างไรก็ตามเครดิตบูโรมักที่จะมีประวัติอยู่หบัวจากปิดหนี้เสร็จประมาณ 3 ปี ดังนั้น การขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์ควรทำหลังช่วงเวลานั้นจะเป็นการปลอดภัยกว่า

สินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านคืออะไร!?

รีไฟแนนซ์บ้านติดบูโร

 

สินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน คือ การยื่นเรื่องกับสถาบันทางการเงินเพื่อรับสินเชื่อก้อนใหม่มาใช้ในการทดแทนสินเชื่อเดิม หรือการนำบ้านที่อยู่ในระหว่างการผ่อนชำระสินเชื่ออยู่ไปใช้เป็นหลักประกัน เพื่อทำการขอสินเชื่อใหม่อีกครั้ง หากได้รับการอนุมัติผู้ขอกู้ก็จะได้รับเงินก้อนเพื่อนำไปใช้ในการปิดสินเชื่อเดิม เพื่อย้ายไปเป็นลูกหนี้กับสถาบันทางการเงินแห่งใหม่

ข้อดีของการขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน

รีไฟแนนซ์บ้านติดบูโร

 

ส่วนใหญ่แล้วการขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน เป็นเพราะต้องการที่จะได้รับอัตราดอกเบี้ยใหม่ที่ถูกลงมากกว่าเดิม ทำให้ไม่ต้องมีภาระในการจ่ายคืนรายเดือนให้กับสถาบันทางการเงินมาก ช่วยให้การลดต้นลดดอกเป็นไปได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น นอกจากนี้ในบางครั้งอาจเป็นหนทางในการได้รับเงินก้อนในกรณีที่มีความจำเป็นฉุกเฉินอีกด้วย ทำให้คนส่วนใหญ่นิยมทำการสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านหลังจากที่ครบกำหนดระยะเวลา 3 ปี เพราะไม่ต้องเสียค่าปรับให้กับทางธนาคาร

 

ถ้าไม่ติดเครดิตบูโร ขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านก่อน 3 ปี ได้ไหม!?

รีไฟแนนซ์บ้านติดบูโร

 

สถาบันทางการเงินและธนาคารส่วนใหญ่มักจะมีข้อกำหนดเอาไว้ว่าจะทำการรีไฟแนนซ์สินเชื่อบ้านต้องรอให้ครบเวลากำหนด 3 ปี เสียก่อน ไม่เช่นนั้นต้องเสีย “ค่าปรับ” ให้กับสถาบันทางการเงิน ตามที่กำหนดเอาไว้ในสัญญา แต่ในบางครั้งในสัญญาอาจจะกำหนดระยะเวลาในการรีไฟแนนซ์เอาไว้มากถึง 5-7 ปี เลยทีเดียว ดังนั้น ควรทำการตรวจสอบระยะเวลาในการรีไฟแนนซ์ให้ดีเสียก่อนว่าเป็น 3 ปี จริงๆ ไม่เช่นนั้น อาจจะกลายมาเป็นปัญหาหาคาราคาซังที่ชวนปวดหัวในอนาคตได้

 

ขั้นตอนขอยื่นเรื่องขอทำการสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านหลังจากตรวจสอบเครดิตบูโรเรียบร้อยแล้วว่าไม่ติดปัญหา

รีไฟแนนซ์บ้านติดบูโร

 

สำหรับคนที่ต้องการทำการสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน ผ่านสถาบันทางการเงินใหม่ มีขั้นตอนแนะนำดังต่อไปนี้

1.ติดต่อขอเอกสารสรุปยอดหนี้เงินกู้กับสถาบันทางเงินเดิม (*อาจมีค่าใช้จ่าย)

2.นำเอกสารสรุปหนี้ไปยื่นเรื่องเพื่อขอทำการกู้สินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านกับสถาบันการเงินใหม่ (*ใช้เวลาในการพิจารณาอนุมัติสินเชื่อที่แตกต่างกัน)

3.สถาบันทางการเงินส่งเจ้าหน้าที่มาประเมินทรัพย์สินที่ใช้เป็นหลักค้ำประกัน

4.เมื่อได้รับการอนุมัติสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน ให้ติดต่อไปยังสถาบันทางการเงินเดิมเพื่อนทำการไถ่ถอนตามขั้นตอน และแจ้งยอดหนี้เงินต้นกับดอกเบี้ยให้กับสถาบันทางการเงินใหม่

5.ติดต่อสถาบันทางการเงินใหม่เพื่อนัดหมายทำการสัญญา+โอนหลักทรัพย์ที่นำมาใช้ในการค้ำประกัน ในวันเดียวกับที่นัดหมายสถาบันทางการเงินเดิมเอาไว้

6.เริ่มขั้นตอนการโอน ณ สำนักงานที่ดินหรือสาขา ในกรณีที่ยอดกู้สูงมากกว่ายอดการไถ่ถอน สถาบันทางการเงินใหม่จะทำการออกเช็คให้2 ฉบับ เพื่อจ่ายหนี้กับธนาคารเก่าและมอบให้กับผู้ขอกู้ เมื่อชำระค่าธรรมเนียมบริการต่างๆเรียบร้อยแล้ว ก็ทำการมอบโฉนดที่ดินที่ได้รับจากสำนักงานที่ดินให้กับสถาบันการเงินแห่งใหม่

 

บทสรุปส่งท้าย : ติดปัญหาเครดิตบูโรขอรีไฟแนนซ์บ้านได้หรือเปล่า!?

รีไฟแนนซ์บ้านติดบูโร

 

          สำหรับคนที่ติดปัญหาเครดิตบูโร... จนเกิดความกังวลใจว่าจะขอทำการรีไฟแนนซ์บ้านได้หรือเปล่า!? อยากให้กำลังใจสักนิดว่าทุกปัญหาย่อมต้องมีทางออก ขอเพียงแค่ขยันหมั่นแก้ประวัติเครดิตให้กลับมาดี ทำการชำระหนี้เก่าทั้งหมดและหนี้ใหม่เป็นประจำอย่างเหมาะสม เพียงเท่านี้ในเวลาเพียงไม่นาน รับรองว่าปัญหาเครดิตบูโรจะหายไป จนสามารถทำการขอรีไฟแนนซ์บ้านได้อย่างแน่นอน...

 

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
แบบฟอร์ม kyc ธนาคารกรุงเทพ
อื่นๆ
ใครอยากเป็นลูกค้าธนาคารกรุงเทพยกมือขึ้น!? พาไปรู้จักแบบฟอร์ม KYC ธนาคารกรุงเทพ ว่าที่ขาประจำห้ามพลาด
อยากรู้ไหม แบบฟอร์มลูกค้าธนาคารกรุงเทพต้องได้ทำทุกคน คลิก! อ่านกันเลย...
อยากติดต่อ หรือยกเลิกบัตรเครดิต UBO  แบบทันใจโทรหรือผ่านช่องทางใดได้บ้าง มาฟังชาว Pantip กัน
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
อยากติดต่อ หรือยกเลิกบัตรเครดิต UBO แบบทันใจโทรหรือผ่านช่องทางใดได้บ้าง มาฟังชาว Pantip กัน
บัตรเครดิต UOB ดีไหม!? ได้กระเป๋าหรือเปล่า!? อยากติดต่อบัตรเครดิต UBO ...