เหรียญ ดิจิตอล ที่ น่า ลงทุน
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

มารู้จักกับ 7 เหรียญดิจิตอลที่น่าลงทุน เหมาะกับคนที่อยากเก็งกำไรในปี 2022 กันเถอะ!

เหรียญ ดิจิตอล ที่ น่า ลงทุน

 

การลงทุนกับเหรียญดิจิตอล... ดูเหมือนจะกลายเป็นเรื่องที่แสนธรรมดาสำหรับนักลงทุนรุ่นใหม่ที่กำลังแสวงหาแหล่งการลงทุนที่เป็นอิสระปราศจากการแทรกแซงจากทางรัฐบาลของตัวเอง แถมดูเหมือนว่ากระแสความนิยมในเรื่องนี้จะเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยสามารถอ้างอิงได้จากจำนวนเงินหมุนเวียนในตลาดของเหรียญดิจิตอลที่มีการลงทุนนับล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ แถมยังน่าจะเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ตามกระแสความนิยมที่มากขึ้นหลังจากที่คนทั่วไปเห็นค่าของพวกมันมากขึ้นและน่าลงทุนมากขึ้น

ลองมาเกาะขอบสนามกันดีกว่าว่าในปี 2022 นี้ มีเหรียญดิจิตอลที่น่าลงทุนอะไรกันบ้าง!? เผื่อเอาไว้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจว่าน่าควรนำไปลงทุนเก็งกำไรกับเหรียญดิจิตอลกันดีหรือเปล่า!?

 

1.เหรียญดิจิตอลที่น่าลงทุน : Curve (CRV)

เหรียญ ดิจิตอล ที่ น่า ลงทุน

ภาพจาก : academy.aax.com

Curve (CRV) เป็นเหรียญที่ถูกสร้างขึ้นมาในลักษณะของการแลกเปลี่ยนแบบกระจายอำนาจ (Dex) บนเครือข่ายของ Ethereum ที่ช่วยให้การแลกเปลี่ยนมีความเสถียรของเหรียญได้อย่างง่ายดายมากขึ้น มีมูลค่ามากถึง 14.4 พันล้านดอลลาร์รสหรัฐ มีการเสริมสภาพคล่องทำให้ทุกคนในเครือข่ายสามารถยืมเหรียญและมอบผลตอบแทนที่สูงเมื่อเทียบกับประเภทสินทรัพย์แบบดั้งเดิม

 

2.เหรียญดิจิตอลที่น่าลงทุน :  Decentraland (MANA)

เหรียญ ดิจิตอล ที่ น่า ลงทุน

ภาพจาก : academy.binance.com/

 

หนึ่งในเครือข่ายสกุลเงินดิจิทัลที่น่าสนใจมากที่สุดในปี 2022 มีลักษณะเป็นโลกเสมือนจริงที่มี Host อยู่บน Blockchain ผู้ใช้งานสามารถสร้างอวตารของตัวเองแล้วทำการซื้อที่ดินที่อยู่ภายในนั้นได้ ทำให้โครงสร้างโดยรวมจะมีลักษณะเป็น NFT ซึ่งมีแนวโน้มที่ได้รับความนิยมมากขึ้น ทำให้ราคาของเหรียญที่นำมาแลกเปลี่ยนกันมีราคาสูงมากขึ้นตามไปด้วย

 

3.เหรียญดิจิตอลที่น่าลงทุน :  Algorand (ALGO)

เหรียญ ดิจิตอล ที่ น่า ลงทุน

ภาพจาก : decrypt.co

 

เครือข่าย Blockchain แบบ Pure Proof of Stake (PPos) โดยใช้ฟังก์ชันแบบอัจฉริยะที่ได้รับการออกแบบมาอย่างยอดเยี่ยม มีการสนับสนุนจากทีมงานนักพัฒนามากประสบการณ์อย่าง Algorand ทำให้กลายมาเป็นหนึ่งในเหรียญที่น่าลงทุนอย่างมากในปี 2022

 

4.เหรียญดิจิตอลที่น่าลงทุน :  Ripple (XRP)

เหรียญ ดิจิตอล ที่ น่า ลงทุน

 

Ripple (XRP) เป็นบริษัทที่อยู่เบื้องหลังของ Ripplenet เครือข่ายการชำระเงินและแลกเปลี่ยนที่มีระบบของการให้บริการที่รวดเร็วแถมยังถูกมากกว่าธนาคารผ่านการใช้ XPR Token ดั้งเดิมของเครือข่ายเป็นสะพานเชื่อมให้ผู้ใช้ทั่วโลกสามารถที่ทำการแลกเปลี่ยนเงินได้โดยปราศจากข้อจำกัดเรื่องสกุลเงิน การชำระเงินข้ามพรมแดนยังสามารถแล้วเสร็จแทบจะในทันที ทำให้ความนิยมในการใช้งานเริ่มมีการแพร่หลายมากขึ้นจนกลายเป็นหนึ่งในสกุลเงินดิจิทัลที่น่าลงทุนอย่างมาก

 

5.เหรียญดิจิตอลที่น่าลงทุน :  Polkadot (DOT)

เหรียญ ดิจิตอล ที่ น่า ลงทุน

 

ในปี 2022 Polkadot (DOT) มีมูลค่าในตลาดมากถึง 25 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งถือว่าสามารถสร้างผลกำไรและการเติบโตได้อย่างยอดเยี่ยมนับตั้งแต่ที่ทำการเปิดตัวในปี 2020 นอกจากนี้ ยังมีเครือข่ายของ Blockchain ที่นักพัฒนาสามารถสร้างระบบกระจายอำนาจที่ล้ำสมัยได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

 

6.เหรียญดิจิตอลที่น่าลงทุน :  Chainlink (LINK)

เหรียญ ดิจิตอล ที่ น่า ลงทุน

ภาพจาก : ambcrypto.com

 

Chainlink (LINK) เป็นเหรียญดิจิทัลที่ใช้เครือข่ายของ Ethereum ที่ให้ข้อมูลโดย Off-Blockchain ไปจนถึง on-blockchain smart contract ผ่าน nodes และ oracles ในการชำระค่าบริการที่เกิดขึ้นบนเครือข่ายได้อย่างหลากหลาย ทำให้ได้รับความนิยมใช้งานกันมากขึ้นเป็นอย่างมาก

 

7.เหรียญดิจิตอลที่น่าลงทุน :  Tether

เหรียญ ดิจิตอล ที่ น่า ลงทุน

ภาพจาก : coingeek.com

 

Tether เป็นสกุลเงินดิจิทัลที่เรียกได้ว่าถูกอกถูกใจของนักลงทุนที่ไม่ชอบเสี่ยงกับความผันผวนของตลาดเงินดิจิทัลนัก ด้วยมูลค่าที่ค่อนข้างคงที่อยู่เกือบตลอดเวลาเนื่องจากมูลค่าของมันถูกตรึงเอาไว้กับราคาของเงินกระดาษ ทำให้มันกลายมาเป็นหนึ่งในเหรียญดิจิทัลที่น่าลงทุนอย่างมากเลยทีเดียว เพราะมีการใช้อย่างแพร่หลายทั้งบุคคลธรรมดาและใช้ในการซื้อขายของบรรดาเหล่าพ่อค้าในโลกออนไลน์

 

บทสรุปส่งท้าย : เหรียญดิจิตอลมีความผันผวนสูง แม้จะน่าสนใจชวนลงทุนแต่ก็ควรศึกษาให้ดี!!!

 

ถึงแม้ว่าตลาดเหรียญดิจิตอลจะเป็นสิ่งที่เติบโตและน่าลงทุนเป็นอย่างมาก แต่ก็มีความผันผวนทางตลาดที่เรียกได้ว่าสูงมาก ดังนั้น ก่อนที่จะทำการลงทุนกับเรื่องนี้ควรศึกษาอย่างรอบด้านและทบทวนให้ดีว่าตัวเองมีความรู้ความเข้าใจ กับเวลาในการติดตามข่าวสารที่จะส่งผลกระทบต่อการลงทุนหรือเปล่า!? เพื่อให้การลงทุนกลายเป็นสิ่งที่สามารถสร้างผลกำไรให้กับตัวเองในระยะยาวมากยิ่งขึ้นนั่นเอง...

 

 

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
บัตรเครดิต SCB ดีไหม
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
[[รีวิว Pantip]] ประโยชน์ 10 ข้อของบัตรเครดิตไทยพาณิชย์ SCB ดีไหม น่าใช้หรือเปล่า? ประจำปี 2563-2564
ประโยชน์ 10 ข้อของบัตรเครดิตไทยพาณิชย์ SCB ดีแค่ไหน น่าใช้หรือเปล่าในป...