เงิน ดิจิตอล pantip
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

เงินดิจิตอลสามารถล่มสลายได้หรือเปล่า!? ลองมาฟังสรุป 10 เหตุผลที่อาจทำให้เกิดขึ้นได้จากความเห็นของชาว Pantip กัน!

เงิน ดิจิตอล pantip

 

“เงินดิจิตอล” หรือ Cryptocurrency… เป็นหนึ่งในสินทรัพย์ดิจิทัลที่เรียกว่ากำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แต่ในขณะเดียวกันก็มีนักลงทุนจำนวนไม่น้อยว่าเงินดิจิตอลจะเดินทางไปสู่จุดของการ “ล่มสลาย” กลายเป็นสิ่งที่ไม่มีค่าจนทำให้เกิดความกังวลใจไม่กล้าที่จะลงทุนเช่นกัน

บทความในวันนี้ จึงได้ทำการวบรวมประเด็นที่น่าสนใจในความเห็นของชาว Pantip ว่าจะมีปัจจัยในเรื่องใดบ้างที่อาจนำไปสู่การล่มสลายของเงินดิจิตอล ส่วนจะมีเรื่องอะไรกันบ้างที่ควรรู้นั้น มาติดตามความเห็นของชาว Pantip กันเลย

 

.

สิ่งที่จะทำให้ Cryptocurrency ล่มสลายได้นั้น ในตอนนี้น้าจะยากแล้ว เพราะถือได้ว่าติดลมบนและเป็นกระแสมานานในระดับหนึ่ง เกินกว่า 10 ปี แต่สิ่งที่จะทดแทนการล่มสลายมันคงเป็นเรื่องการด้อยค่า หรือด้อยมูลค่าของเหรียญชนิดนั้นๆ มากกว่า ซึ่งแต่ละเหรียญ ก็มีคุณสมบัติแตกต่างกันออกไปคลิก! อ่านกระทู้ต้นฉบับ

.

แต่มันก็มีวิธีที่จะทำให้มันล่มสลายได้ หลายทาง อย่างเช่น

  1. ระบบผลิตกระแสไฟฟ้าทั่วโลกหยุดทำงาน ทั้งโลกไม่มีไฟฟ้าใช้ ซึ่งแน่นอนว่า bitcoin และเหล่าเหรียญ Cyrptocurrency ก็ต้องล่มสลายแน่นอน
  2. ระบบ Internet ทั่วโลกหยุดชงัก หรือล่มสลายลง เครือข่าย fiber optic ขาดชำรุดเสียหาย จนไม่สามารถซ่อมแซมหรือสร้างขึ้นมาใหม่ได้
  3. มีคนสามารถ Hack เหรียญ bitcoin ได้ ไม่ว่าจะเป็นจากการ Hack Source Code หรือ รวมพลัง CPU ให้ได้เกินกว่า 50% ทั้งระบบ และแก้ไข BlockChain ได้เอง ก็จะทำให้เหรียญ bitcoin หมดความเชื่อมั่น เชื่อถือ ราคาลดลง จนไม่มีมูลค่า หรือด้อยค่าลง และจะทำให้เหรียญ Cryptocurrency อื่นๆ ทยอยปรับลดลงด้วยนั้นเอง

คลิก! อ่านกระทู้ต้นฉบับ

.

วันที่สหรัฐมองว่า btc เป็นอันตรายต่อสหรัฐ ตอนนี้ก็เริ่มอยู่จุดนั้น เพราะดอลล่าร์อยู่ในจุดที่คนเริ่มขาดความเชื่อถือมากขึ้น และมองว่า btc หรือคริปโตคืออนาคต ต้องรอดูว่า ป้าเยลเลนจะจัดการยังไง ที่จะลดศรัทธา กระแสที่มีต่อคริปโตลงได้คลิก! อ่านกระทู้ต้นฉบับ

.

รัฐบาลที่ไม่มีการคอรัปชั่นจะทำให้ Bitcoin ล่มสลายครับคลิก! อ่านกระทู้ต้นฉบับ

.

Cryptocurrency คือสิ่ง ที่ กลุ่มคนสมมุติ ขึ้นมาว่ามันมีมูลค่า เงิน ทอง เพชร ภาพวาด งานศิลปะ อื่นๆก็เช่นกัน สิ่งที่กลุ่มคนสมมุติขึ้นมาร่วมกันว่ามันมีมูลค่า มันจะล่มสลายได้เมื่อ ไม่มีคนให้มูลค่ามันครับ สั่นๆคือ ล่มสลาย เมื่อไม่มีใครต้องการมันอีกต่อไป ส่วนสิ่งที่ ใครๆก็ต้องการ แต่ให้มันเป็นแค่ สิ่งสมมุติขึ้นมาใน อากาศ มันก็จะยังมีมูลค่าคลิก! อ่านกระทู้ต้นฉบับ

.

แค่หยุดการเกิดธุรกรรมใหม่ครับ ข้อมูลไม่หายไปไหน ถ้า Internet กลับมาใช้งานได้ปกติ ระบบก็เดินต่อได้ครับ Bitcoin จะล่มได้จริงๆ ถ้าทุกเครื่อง node ทั้งโลกข้อมูลพังทั้งหมดพร้อมกันคลิก! อ่านกระทู้ต้นฉบับ

.

ระบบการเงินที่โปร่งใสคลิก! อ่านกระทู้ต้นฉบับ

 

สรุปปัจจัยน่าสนใจที่ชาว Pantip มองว่าเงินดิจิตอลอาจล่มสลายกันว่ามีอะไรกันบ้าง!?

เงิน ดิจิตอล pantip

 

หลังจากที่ได้ทราบข้อมูลเกี่ยวกับปัจจัยที่อาจทำให้เงินดิจิตอลล่มสลายกันไปแล้ว คราวนี้มาฟังสรุปข้อมูลกันดีกว่าว่าสิ่งที่ชาว Pantip คิด มีอะไรกันบ้าง!?

 

1.ชาว Pantip มีความเห็นว่าสิ่งที่จะทำให้เงินดิจิตอลล่มสลายคือ การทดแทนค่าหรือด้อยค่าด้วยบางสิ่งจนกระทั่งเงินดิจิตอลไม่เหลือมูลค่า

2.ชาว Pantip มีความเห็นว่าสิ่งที่จะทำให้เงินดิจิตอลล่มสลายคือ ระบบอินเทอร์เน็ตทั่วโลกเกิดการล่มสลายจนไม่สามารถกลับมาใช้งานได้อีก

3.ชาว Pantip มีความเห็นว่าสิ่งที่จะทำให้เงินดิจิตอลล่มสลายคือ ระบบพลังงานที่ก่อให้เกิดไฟฟ้าทั่วโลกเกิดการล่มสลายและไม่สามารถกลับมาใช้งานได้อีก

4.ชาว Pantip มีความเห็นว่าสิ่งที่จะทำให้เงินดิจิตอลล่มสลายคือ มี Hacker ที่สามารถทำการเปลี่ยนแปลงข้อมูลธุรกรรมที่เก็บเอาไว้บนเครือข่ายได้ทั้งหมดพร้อมกัน จะทำให้เงินดิจิตอลด้อยค่าลงจากความเชื่อมั่นและไม่มีมูลค่าไปในที่สุด

5.ชาว Pantip มีความเห็นว่าสิ่งที่จะทำให้เงินดิจิตอลล่มสลายคือ การรวมตัวของสมาชิกในเครือข่ายมากกว่า 50% เพื่อทำการแก้ไขข้อมูลในเครือข่ายได้เอง ทำให้เครือข่ายเงินดิจิตอลเกิดการด้อยค่าขึ้น

6.ชาว Pantip มีความเห็นว่าสิ่งที่จะทำให้เงินดิจิตอลล่มสลายคือ เมื่อรัฐบาบและธนาคารของทุกประเทศในโลกมองว่าเงินดิจิตอลเป็นศัตรู อาชญากรและมีมาตรการที่รุนแรงในการกำราบให้สิ้นซาก

7.ชาว Pantip มีความเห็นว่าสิ่งที่จะทำให้เงินดิจิตอลล่มสลายคือ หากมีรัฐบาลของทุกประเทศปราศจากการคอร์รัปชันและสามารถตรวจสอบความโปร่งใสของการเงินได้

8.ชาว Pantip มีความเห็นว่าสิ่งที่จะทำให้เงินดิจิตอลล่มสลายคือ เมื่อมีระบบการทำธุรกรรมที่สะดวกกว่า รวดเร็วกว่า ประหยัดกว่าและโปร่งใสกว่า

9.ชาว Pantip มีความเห็นว่าสิ่งที่จะทำให้เงินดิจิตอลล่มสลายคือ เมื่อมีสิ่งทดแทนอื่นที่สามารถนำมาใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีมูลค่าในการแลกเปลี่ยนที่มากกว่าเงินดิจิทัล

10.ชาว Pantip มีความเห็นว่าสิ่งที่จะทำให้เงินดิจิตอลล่มสลายคือ เมื่อข้อมูลใน Node ของฮาร์ดแวร์ทั้งเครือข่ายเกิดการพังพร้อมกัน

 

บทสรุปส่งท้าย : ในความเห็นของชาว Pantip โดยรวมเงินดิจิตอลสามารถล่มสลายได้จริงหรือเปล่า!?

 

ถ้าหากทำการอ้างอิงความคิดเห็นของชาว Pantip แบบไม่ลำเอียงจะเห็นได้ว่าชาว Pantip ส่วนใหญ่มีความเห็นไปในทิศทางที่สอดคล้องกันว่าการที่เงินดิจิตอลจะล่มสลายนั้นเป็นสิ่งที่เป็นไปได้ “ค่อนข้างยาก” เพราะเพียงแค่สกุลเงินอย่าง Bitcoin เองก็ได้รับการพิสูจน์ตัวเองจากการอยู่ตลาดมาอย่างยาวนานกว่าสิบปี ที่ความนิยมไม่ได้เสื่อมคลายลง ถึงแม้ว่าจะมีความผันผวนด้านราคาที่เกิดขึ้นจากปัจจัยอื่น ๆ บ้าง แต่ชาว Pantip ก็ยังคงมองว่าไม่มากเพียงพอที่จะทำให้เงินดิจิตอลล่มสลายได้อย่างง่ายดาย เพราะถือว่าเงินดิจิตอลค่อนข้างติดลมบนและได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลายไปทั่วโกลแล้วนั่นเอง...

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
บัตรเครดิตกสิกรกดเงินสดได้ไหม
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
บัตรเครดิตกสิกรกดเงินสดได้ไหม คุ้มค่าน่าใช้ควรสมัครหรือเปล่า!?
บัตรเครดิตกสิกรกดเงินสดได้ไหม!? ควรหรือไม่ควรใช้ ติดตามอ่านได้จากบทควา...