มือใหม่ บิท คอย น์
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

มือใหม่ป้ายแดง แต่อยากลงทุนกับบิทคอยน์ (Bitcoin) มีประเด็นอะไรที่ควรรู้ก่อนบ้าง

มือใหม่ บิท คอย น์

 

บิทคอยน์ (Bitcoin) = “ทองคำดิจิทัล” คำกล่าวนี้ดูเหมือนว่าจะไม่ได้เกินความจริงนัก เพราะถ้าหากพิจารณาจากความนิยมและจำนวนเหรียญที่จำกัดเพียง 21 ล้านเหรียญ แถมยังเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ผ่านระยะเวลามาอย่างยาวนานอันเป็นการพิสูจน์ตัวเองได้เป็นอย่างดี สิ่งนี้ก็ทำให้บิทคอยน์ (Bitcoin) กลายมาเป็นสกุลเงินที่นักลงทุนทั้งมือใหม่- มือเก่า ต่างพากันหมายปองเป็นอย่างมาก

สำหรับบทความในวันนี้ อยากขอพามือใหม่ทุกคนที่กำลังให้ความสนใจกับการลงุทนกับบิทคอยน์ (Bitcoin) ไปทำความรู้จักแบบเจาะลึกและดูกันว่ามีเรื่องอะไรบ้างที่มีความน่าสนใจเกี่ยวกับ บิทคอยน์ (Bitcoin) ก่อนที่จะตัดสินใจลงทุนกัน

 

1.บิทคอยน์ (Bitcoin) คืออะไร มือใหม่มารู้จักกั

มือใหม่ บิท คอย น์

 

บิทคอยน์ (Bitcoin) คือ สกุลเงินดิจิทัลประเภทหนึ่ง (Cryptocurrency) มีลักษณะเป็นสกุลเงินที่มีการเข้ารหัสอยู่ในรูปแบบดิจิทัลทำให้ไม่สามารถปลอมแปลงได้และจะสามารถทำการโอนย้ายได้ผ่านอินเทอร์เน็ตทางระบบที่เรียกว่าบล็อกเชน (Blockchain) เท่านั้น

นอกจากนี้ บิทคอยน์ (Bitcoin) ยังถือว่าเป็นพี่ใหญ่ของสกุลเงินดิจิทัล เพราะเป็นเจ้าแรกที่ถือกำเนิดขึ้นมาตั้งแต่ปี 2008 แล้วมีการโอนเหรียญเกิดข้นจริงครั้งแรกในปี 2009 แต่สิ่งที่ทำให้บิทคอยน์ (Bitcoin) ได้รับความเชื่อถืออย่างมากในกลุ่มของนักลงทุนก็คือตั้งแต่ทำการก่อตั้งระบบมายังไม่ถูกทำการ Hack ได้สำเร็จ

2.การลงทุนกับบิทคอยน์ (Bitcoin) ฉบับมือใหม่

มือใหม่ บิท คอย น์

 

ในการลงทุนกับบิทคอยน์ (Bitcoin) สำหรับรูปแบบของการเทรดนั้น สามารถแบ่งออกได้เป็นสองแบบคือ 

 

การลงทุนระยะสั้นกับบิทคอยน์ (Bitcoin) 

บิทคอยน์ (Bitcoin) มีการเปลี่ยนแปลงมูลค่าอย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังไม่สามารถคาดการณ์ได้ แต่ถ้าหากมีข่าวสารมากพอก็จะสามารถสร้างกำไรได้จากการซื้อถูกและนำมาขายแพงในทีหลัง

 

การลงทุนระยะยาวกับบิทคอยน์ (Bitcoin) 

เป็นรูปแบบของการครอบครองเหรียญเอาไว้แล้วปล่อยให้เวลาผ่านไปเพื่อให้มูลค่าของเหรียญเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งในอดีตเองบิทคอยน์ (Bitcoin) ต้องใช้จำนวนกว่า 200 เหรียญ ในการซื้อพิซซ่าหนึ่งถาด แต่ในปัจจุบันจะเห็นได้ว่าราคาของเหรียญสูงขึ้นจนน่าตกใจเลยทีเดียว

 

การเทรด Futures กับบิทคอยน์ (Bitcoin)

เป็นการลงทุนในรูปแบบของ Regulated futures trading ที่นักลงทุนสามารถที่จะทำการเล่น Long หรือ Short กับเหรียญบิทคอยน์ (Bitcoin) โดยไม่จำเป็นที่จะต้องทำการซื้อเหรียญมาครอบครองเป็นเจ้าของด้วยตัวเอง

 

3.ความเสี่ยงจากการลงทุนกับเหรียญบิทคอยน์ (Bitcoin) ที่มือใหม่ควรรู้

มือใหม่ บิท คอย น์

 

การลงทุนกับบิทคอยน์ (Bitcoin) มีความเสี่ยงที่สามารถเกิดขึ้นตามมาได้หลายรูปแบบ สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่มือใหม่ควรให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เพราะมันเป็นองค์ประกอบสำคัญไม่แพ้ในเรื่องของผลกำไรที่เกิดขึ้นเช่นกัน

ความเสี่ยงส่วนใหญ่ที่เกิดขึ้นจากบิทคอยน์ (Bitcoin) มักเป็นเรื่องของ “ความผันผวนด้านราคา” นอกจากนี้บิทคอยน์ (Bitcoin) ยังอยู่นอกเหนือ “การควบคุมของรัฐบาลและธนาคาร” ยังไม่รวมไปถึง “การถูกโจรกรรมกุญแจเข้ารหัส” ที่เป็นส่วนสำคัญในการเข้าถึงกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ เป็นต้น

 

4.สิ่งที่มือใหม่ควรระมัดระวังในการเทรดบิทคอยน์ (Bitcoin)

มือใหม่ บิท คอย น์

 

เพื่อช่วยให้มือใหม่สามารถทำการลงทุนและเทรดบิทคอยน์ (Bitcoin) ได้อย่างปลอดภัย มีหลายเคล็ดลับที่ควรทราบ ดังต่อไปนี้

 

การเลือกแพลตฟอร์มในการซื้อ-ขาย แลกเปลี่ยนบิทคอยน์ (Bitcoin) สำหรับมือใหม่

ควรเลือกแพลตฟอร์ม (Tread Exchange) ที่มีความน่าเชื่อถือ มีความปลอดภัยสูง หากเป็นในประเทศไทยควรได้รับการรับรองจากทาง ก.ล.ต. เนื่องจากแพลตฟอร์มเหล่านี้มักตกเป็นเป้าหมายของเหล่า Hacker ที่พยายามขโมยเหรียญจากกระเป๋าอิเล็กทรอนิกส์

 

การทำธุรกรรมและการแลกเปลี่ยนเหรียญบิทคอยน์ (Bitcoin) สำหรับมือใหม่

เมื่อทำการแลกเปลี่ยนเหรียญ ขอแนะนำให้ตรวจสอบให้มีความมั่นใจว่าที่อยู่ของกระเป๋าเงินดิจิทัลเชื่อถือได้ หากรายการทำธุรกรรมบนบล็อกเชนยังไม่ได้รับการยืนยัน ไม่ควรทำการส่งมอบสินค้าหรือบริการให้กับอีกฝ่าย และหมั่นตรวจสอบฮาร์ดแวร์สำหรับเก็บกุญแจเข้ารหัสว่าปราศจากไวรัส ที่สำคัญที่สุดคือห้ามทำกุญแจเข้าสู่กระเป๋าเงินดิจิทัลสูญหายเป็นอันขาด

 

บทสรุปส่งท้าย : การลงทุนกับบิทคอยน์ (Bitcoin) แม้เป็นมือใหม่ก็สามารถทำได้หากมีความพร้อมจริง ๆ

 

จากข้อมูลในข้างต้นจะเห็นได้ว่าบิทคอยน์ (Bitcoin) เป็นสกุลเงินดิจิทัลที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก ในช่วงที่ราคากำลังสูงนั้นบิทคอยน์ (Bitcoin) ก็สามารถปั่นราคาขึ้นไปได้ถึงเกือบสองล้านบาทกันเลยทีเดียว ส่วนมือใหม่นั้นถ้าหากอยากที่จะเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในการลงทุนกับบิทคอยน์ (Bitcoin) ก็อย่าลืมเลือกวิธีการได้รับเหรียญที่เหมาะกับตัวเองที่สุด เพื่อที่จะดีมีโอกาสได้รับเหรียญเพื่อนำมาใช้ในการลงทุนต่อยอดต่อไปอนาคตกัน...

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
โปรโมชั่นบัตรเครดิตธนชาต
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
ชีโพรงโปรโมชั่นเด็ด บัตรเครดิตธนชาตปี 2562-2563 อันไหนคุ้มค่า น่าใช้สุด!
รวมโปรโมชั่นบัตรเครดิตธนชาตที่ไม่ควรพลาดประจำปี 2562-2563 โปรฯ ไหนเด็ด...