บิท คอย น์ จะ ขึ้น อีก ไหม
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

การลงทุนกับบิทคอยน์ในปี 2022 ดีไหม มีแนวโน้มที่ราคาจะเพิ่มขึ้นอีกไหม มีบทวิเคราะห์มาฝาก

บิท คอย น์ จะ ขึ้น อีก ไหม

 

ราคาของบิทคอยน์ในช่วงปี 2022 ดูเหมือนจะไม่ค่อยสู้ดีนัก ทำให้นักลงทุนจำนวนมากเริ่มแสดงความหวั่นไหวในการลงทุนกับบิทคอยน์ว่า “ควรไปต่อหรือพอแค่นี้?” ในขณะเดียวกันก็มีนักลงทุนหลายคนที่คาดหวังพร้อมกับตั้งคำถามว่าบิทคอยน์จะสูงขึ้นอีกไหมเช่นกัน

ลองมาทำการวิเคราะห์กันดีกว่าว่าบิทคอยน์จะมีราคาที่เพิ่มสูงขึ้นอีกกันได้หรือเปล่าในปี 2022 นี้ เผื่อว่าจะเป็นข้อมูลที่ช่วยประกอบการตัดสินใจเกี่ยวกับการลงทุนกับบิทคอยน์ได้อย่างเหมาะสมมากขึ้นกว่าเดิม

 

บิทคอยน์ กับราคาที่ลดลงและความคาดหวังว่าจะสูงขึ้นอีกไหม!

บิท คอย น์ จะ ขึ้น อีก ไหม

 

นับตั้งแต่เข้าสู่ปี 2022 เป็นต้นมา ราคาของบิทคอยน์ก็มีการปรับลงหลายครั้ง นับตั้งแต่ที่มีราคาพุ่งขึ้นไปสูงสุดตลอดกาล หลังจากนั้นราคาก็ลดน้อยลงมาเรื่อย ๆ แต่อย่างไรก็ตามราคาของบิทคอยน์ก็ยังไม่ถือว่าเลวร้าย เมื่อเทียบกับจุดตกต่ำที่สุดที่น้อยกว่า 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ ในเดือนกรกฎาคม 2020 สิ่งนี้เองที่ทำให้นักลงทุนหลายคนยังใจเย็นพอที่จะเชื่อว่าบิทคอยน์จะมีราคาขึ้นอีกในภายหลัง

 

ตารางเปรียบเทียบราคาของบิทคอยน์ในช่วงต้นปี 2021-2022

23 ก.พ. 2022 2 ก.พ. 2022 2 ธ.ค. 2021
39,008 ดอลลาร์สหรัฐ 38,739 ดอลลาร์สหรัฐ 57,346 ดอลลาร์สหรัฐ

 

ถึงแม้ว่าราคาของบิทคอยน์จะไม่ได้พุ่งทะยานอย่างที่นักลงทุนส่วนใหญ่ต้องการ แต่นักวิเคราะห์ทางการเงินระดับโลกหลายต่อหลายคนก็ยังคาดการณ์ว่าในอนาคต ราคาของบิทคอยน์จะเพิ่มมากขึ้นอย่างสดใหม่ยิ่งกว่าร้อยไหมไปแตะ “100,000 ดอลลาร์สหรัฐ” ได้ในบางช่วงเวลา ถ้าหากอ้างอิงจากการศึกษาของทาง Deutsche Bank เชื่อว่าบิทคอยน์จะสามารถสร้างราคาประวัติศาสตร์ดังกล่าวได้ในระยะเวลา 5 ปี หลังจากนี้ 

 

อย่างไรก็ตามอนาคตของบิทคอยน์ก็ดูเหมือนว่าสมควรจะต้องได้รับการประเมินใหม่ทั้งหมดอีกครั้ง เพราะแบรนด์สินค้าใหญ่ ๆ ที่มีชื่อเสียงระดับโลก เช่น Nike กำลังเริ่มมองหาช่องทางการสร้างรายได้แบบใหม่ ๆ จากโลก Metaverse และความนิยมเหรียญ Altcoins ที่มากขึ้น สิ่งเหล่านี้อาจเป็นการปันส่วนของนักลงทุนกับบิทคอยน์ให้น้อยลงทำให้ราคาของมันจะเพิ่มสูงขึ้นอีกไหมยากขึ้นกว่าเดิมเช่นกัน

 

ความผันผวนดังกล่าวดูเหมือนว่าเป็นสิ่งที่ยากต่อการคาดเดาเป็นอย่างมาก เพราะบิทคอยน์เป็นสกุลเงินดิจิทัลที่มีความผันผวนขึ้นอยู่กับตัวแปรมากมาย และอาจจะมีสิ่งอื่นมาทำให้ความผันผวนเหล่านี้รุนแรงมากขึ้น ซึ่งกลายเป็นสิ่งที่นักลงทุนสกุลเงินดิจิทัลจำเป็นที่จะต้องเสาะแสวงหาวิธีการรับมือที่มีประสิทธิภาพในระยะยาวกันต่อไปในอนาคต

 

สิ่งที่นักลงทุนที่คาดหวังว่าราคาของบิทคอยน์จะเพิ่มขึ้นอีกไหมควรเตรียมตัวให้พร้อม

บิท คอย น์ จะ ขึ้น อีก ไหม

 

เพื่อเป็นการช่วยลดความเสี่ยงในการลงทุนกับบิทคอยน์ ให้น้อยลงมากที่สุด ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินส่วนใหญ่ได้ให้คำแนะนำที่น่าสนใจ เอาไว้ดังต่อไปนี้

 

1.บิทคอยน์ราคาจะขึ้นอีกไหมหรือไม่ก็ตาม : ลงทุนสกุลเงินดิจิทัลเพียง 5%

บิท คอย น์ จะ ขึ้น อีก ไหม

 

5% ดังกล่าวหมายถึง การลงทุนกับบิทคอยน์หรือสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ ในปริมาณเพียงไม่เกิน 5% ของพอร์ตการลงทุนทั้งหมด เพื่อที่จะหากความผันผวนของราคาเข้าสู่จุดที่วิกฤตจะไม่สร้างปัญหากับเงินลงทุนในระยะยาว

 

2.บิทคอยน์ราคาจะขึ้นอีกไหมหรือไม่ก็ตาม : อย่าปล่อยให้ราคามีอิทธิพลต่อการตัดสินใจ

บิท คอย น์ จะ ขึ้น อีก ไหม

 

ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินแนะนำว่าไม่ควรปล่อยให้ราคาของบิทคอยน์ที่มีการแกว่งตัวไปมาอย่างกะทันหันสร้างผลกระทบต่อแผนการลงทุนในระยะยาว โดยเฉพาะการรีบซื้อบิทคอยน์เพิ่มเติมเมื่อเห็นว่าราคาของมันกำลังเพิ่มสูงมากขึ้นกว่าเดิม เพราะการทำเช่นนั้นอาจกลายเป็นเม่าในโลกของการลงทุนสกุลเงินดิจิทัลได้อย่างง่ายดาย

 

ส่งท้ายก่อนจาก : ราคาของบิทคอยน์จะเพิ่มขึ้นอีกไหมเป็นเรื่องของอนาคตที่ไม่มีใครกำหนดได้

ขึ้นชื่อว่าการ “ลงทุน” สิ่งที่นักลงทุนที่กล้าจะก้าวเท้าเข้ามาในสนามนี้คือความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ โดยเฉพาะปัจจัยในเรื่องของราคาตลาดที่อาจมีการกวัดแกว่งไปมาส่งผลกับราคาของบิทคอยน์ให้เพิ่มขึ้นหรือลดน้อยลงได้อย่างน่าประหลาดใจ ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่มีใครสามารถควบคุมได้ สิ่งเดียวที่ทำได้คือการลดความพยายามจำกัดการลงทุนที่เกินความพอดีของตัวเองเอาไว้ เชื่อว่าสิ่งนี้จะช่วยลดความสูญเสียที่อาจเกิดขึ้นให้น้อยลงได้ในระดับที่ยอมรับได้

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
วงเงินบัตรเครดิต KTC Pantip
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
[[รีวิว]] วงเงินบัตรเครดิต KTC คุ้มค่า น่าสมัครใช้และขอเพิ่มวงเงินชั่วคราวยากหรือเปล่าจากชาว Pantip
วงเงินบัตรเครดิต KTC ชาว Pantip ได้มากน้อยเพียงใด คุ้มน่าใช้แค่ไหนมาฟั...