ซื้อ cryptocurrency ยัง ไง
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

มือใหม่อยากลงทุนกับ Cryptocurrency มีขั้นตอนในการซื้อยังไง!? บทความชิ้นนี้มีคำตอบ

ซื้อ cryptocurrency ยัง ไง

 

ถ้าหากใครยังเป็นมือใหม่สำหรับโลกของ Cryptocurrency ไม่ว่าจะเป็นสกุลเงินดิจิทัลใดก็ตาม อาจมีความสับสนเล็กน้อยในการซื้อ Cryptocurrency เป็นครั้งแรกว่าต้องทำยังไงกันบ้าง!?

ถึงจะฟังดูยุ่งยากในการซื้อ Cryptocurrency แต่ที่จริงแล้วมันมีขั้นตอนในการซื้อที่ไม่ได้ซับซ้อนเลย ออกจะง่ายดายเสียด้วยซ้ำ ดังนั้น เพื่อเป็นการช่วยให้คนที่อยากทำการซื้อ Cryptocurrency แต่ไม่รู้ว่าควรเริ่มต้นอย่างไรดีสามารถทำได้อย่างที่ใจหมาย ลองมาทำความรู้จักกับวิธีการซื้อ Cryptocurrency จากบทความชิ้นนี้กันเลยว่าทำยังไงกันบ้าง!?

 

1.ซื้อ Cryptocurrency เริ่มต้นยังไง!? : เลือกว่าจะใช้บริการโบรกเกอร์ หรือ Crypto Exchange

ซื้อ cryptocurrency ยัง ไง

 

สำหรับการซื้อ Cryptocurrency สามารถทำได้ผ่านสองวิธีคือ การใช้ “บริการโบรกเกอร์” หรือ “Crypto Exchange การซื้อทั้งสองประเภทนี้ก็มีความน่าสนใจที่แตกต่างกันพอสมควรเลยทีเดียว โดยมีรายละเอียดที่ควรทราบว่ายังไงเพื่อประกอบการตัดสินใจดังต่อไปนี้

 

การซื้อ-ขาย Cryptocurrency ผ่าน Crypto Exchange น่าสนใจยังไง!?

Crypto Exchange คือ แพลตฟอร์มพื้นที่ส่วนกลางเพื่อให้ผู้ซื้อและผู้ขายสามารถเข้ามาพบปะกันเพื่อที่จะทำการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล ขอแนะนำว่าให้เลือกโดยอ้างอิงจาการใช้งานที่ง่าย ค่าธรรมเนียมถูก มีความน่าเชื่อถือและปลอดภัยสูง เพื่อที่จะช่วยทำให้การซื้อ-ขาย Cryptocurrency เป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

 

การซื้อ-ขายผ่านโบรกเกอร์ Cryptocurrency น่าสนใจยังไง!?

โบรกเกอร์ Cryptocurrency เป็นผู้ช่วยในการขจัดความยุ่งยากซับซ้อนในการซื้อ Cryptocurrency ให้น้อยลง โดยนำเสนอวิธีการซื้อขายและแลกเปลี่ยนที่เข้าใจได้ง่าย อย่างไรก็ตาม โบรกเกอร์เหล่านี้มีค่าธรรมเนียมที่สูงมากกว่าการแลกเปลี่ยน Cryptocurrency ด้วยตัวเอง และส่วนใหญ่แล้วโบรกเกอร์ที่เสนอบริการ “ฟรี” มักจะนำข้อมูลเกี่ยวกับลูกค้า ดังนั้น ควรเลือกโบรกเกอร์ให้ดีถ้าหากใครต้องการให้ข้อมูลของตัวเองให้เป็นความส่วนตัว

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าการใช้บริการโบรกเกอร์ในการซื้อ-ขาย Cryptocurrency จะเป็นเรื่องที่มีความสะดวกสบายเป็นอย่างมาก แต่อาจต้องเผชิญหน้ากับข้อจำกัดในการโยกย้ายการถือครองสกุลเงิน Cryptocurrency ที่อาจเป็นปัญหาสำหรับนักลงทุนที่มีจำนวนเหรียญเป็นจำนวนมากที่ต้องการโยกย้ายไปเก็บเอาไว้ใน Wallet ดิจิทัลที่มีความปลอดภัยมากเป็นพิเศษ หรือใช้ฮาร์ดแวร์แบบพกพาที่ไม่ได้มีการเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตเพื่อความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

 

2.ซื้อ Cryptocurrency เริ่มต้นยังไง!? : สร้างและทำการยืนยันบัญชี

ซื้อ cryptocurrency ยัง ไง

 

เมื่อทำการตัดสินใจแล้วว่าจะทำการซื้อ Cryptocurrency ผ่านใครตามข้อที่ 1 หลังจากนี้ก็ให้ทำการลงทะเบียนเพื่อทำการเปิดบัญชี พร้อมกับทำการยืนยันตัวตนเพื่อเป็นการป้องกันการฉ้อโกงและทำตามข้อบังคับทางด้านกฎหมายที่ได้กำหนดเอาไว้

หลังจากที่การยืนยันตัวตนสำเร็จแล้ว ทางแพลตฟอร์มอาจมีการร้องขอเอกสารเพิ่มเติมเล็กน้อย เพื่อเป็นการยืนความถูกต้องของข้อมูล เมื่อได้รับการอนุมัติก็จะพร้อมแล้วสำหรับการซื้อ Cryptocurrency

 

3.ซื้อ Cryptocurrency เริ่มต้นยังไง!? : ฝากเงินเข้าสู่บัญชี

ซื้อ cryptocurrency ยัง ไง

 

ในการซื้อ Cryptocurrency จำเป็นที่จะต้องมีเงินอยู่ในบัญชีการซื้อ-ขาย ซึ่งสามารถทำได้ด้วยการเชื่อมโยงบัญชีเข้ากับบัญชีธนาคาร หรือบัตรเครดิต หลังจากนั้นก็รอการยืนยันจากทางธนาคารเพื่อที่จะได้สามารถทำการซื้อ Cryptocurrency ได้ แต่ต้องระวังอย่าใช้บัตรเครดิตในการซื้อ Cryptocurrency จะเป็นการดีกว่า เนื่องจากมีอัตราค่าธรรมเนียมที่สูงกว่านั่นเอง

 

4.ซื้อ Cryptocurrency เริ่มต้นยังไง!? : สั่งซื้อสกุลเงินที่ต้องการ

ซื้อ cryptocurrency ยัง ไง

 

เมื่อเงินในบัญชีพร้อมแล้ว ก็สามารถที่จะทำการสั่งซื้อ Cryptocurrency เป็นครั้งแรก โดยเลือกสกุลเงินดิจิทัลที่ต้องการสำหรับการลงทุน โดยสามารถที่จะทำการซื้อทั้งเหรียญ หรือซื้อเป็นเศษส่วนของเหรียญก็ได้เช่นกัน เนื่องจาก Cryptocurrency บางเหรียญมีราคาสูงมากทำให้การซื้อมันทั้งเหรียญในครั้งเดียวเป็นเรื่องที่จำเป็นจะต้องใช้จำนวนเงินทุนมากจนเกินไปนั่นเอง การซื้อทีละเล็กละน้อยให้กลายเป็นเหรียญจึงอาจเป็นวิธีที่ดีกว่า

 

บทสรุปส่งท้าย : การซื้อ Cryptocurrency ทำยังไง!? หวังว่าบทความชิ้นนี้จะให้คำตอบ!

จากข้อมูลที่ได้นำเสนอกันไปแล้วในข้างต้นจะเห็นได้ว่าการซื้อ Cryptocurrency ไม่ใช่เรื่องที่ยาก เพียงแต่จะมีขั้นตอนเล็กน้อยเพื่อช่วยว่าทำยังไงถึงจะสามารถทำการซื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด ขอเพียงแค่คุณผู้อ่านทำตามคำแนะนำในข้างต้น เพียงเท่านี้ก็จะสามารถทำการซื้อ Cryptocurrency ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน...

 

 

 

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ