cryptocurrency น่า ลงทุน
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

แนะนำ 5 Cryptocurrency ที่เหมาะกับการลงทุน ตัวไหนใกล้วาฬบ้างมาทำความรู้จักกัน!

cryptocurrency น่า ลงทุน

 

Cryptocurrency เป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีความน่าสนใจ น่าลงทุนเป็นอย่างมากเพราะมูลค่าในตลาดโดยรวมนั้นมากกว่าล้านล้านดอลลาร์สหรัฐเสียอีก แต่ก็ที่จะทำการตัดสินใจก้าวเข้ามาในลงทุนกับตลาด Cryptocurrency ลองมาศึกษากันก่อนดีกว่าว่ามี Cryptocurrency ไหนดีบ้างที่น่าลงทุนและมีส่วนแบ่งการตลาดมากที่สุด 

 

ตารางเปรียบเทียบมูลค่าของ Cryptocurrency ที่น่าลงทุนในปี 2022

cryptocurrency น่า ลงทุน

 

*ข้อมูล ณ วันที่ 8 มี.ค. 2022

 

Cryptocurrency ราคา (ดอลลาร์สหรัฐ) มูลค่ารวมในตลาด (ล้านดอลลาร์สหรัฐ)
Bitcoin $38,731.83 $734.81 
Ethereum $2,569.95 $308.217 
Binance Coin $382.91 $63.22 
Cardano $0.7973 $26.85 
Polygon $1.45 $11.04 

 

1.Cryptocurrency ที่น่าลงทุนในปี 2022: Bitcoin

cryptocurrency น่า ลงทุน

 

Bitcoin ถือว่าเป็นเหรียญที่ได้รับความนิยมกันมากที่สุดในโลก จำนวนของ Cryptocurrency Bitcoin โดยคิดเป็นอัตราส่วนราว 46% ของตลาดสกุลเงินดิจิทัลทั้งหมดและมีราคาที่สูงมากขึ้นเรื่อย ๆ ตามความต้องการของตลาด จนในปัจจุบัน Bitcoin ถูกเรียกว่า “ทองคำเสมือน” ที่นักลงทุนเหรียญดิจิทัลนิยมซื้อเก็บเอาไว้เพื่อทำการลงทุนในระยะยาว

นอกจากนี้ Bitcoin ยังคงเป็นเหรียญ Cryptocurrency ที่น่าสนใจมากที่สุดและอยู่ตลาดของการลงทุนมาอย่างยาวนานเป็นระยะเวลานานถึง 13 ปี ทำให้มีความมั่นคงค่อนข้างสูงและมีมูลค่าสูง จากระยะเวลาอันยาวนานดังกล่าวน่าจะเป็นสิ่งที่ช่วยทดสอบแล้วว่า Bitcoin จะยังคงเป็น Cryptocurrency  ที่ได้รับความนิยมอย่างไม่เสื่อมคลายในปี 2022

 

2.Cryptocurrency ที่น่าลงทุนในปี 2022: Ethereum

cryptocurrency น่า ลงทุน

 

เหรียญ Ethereum เรียกได้ว่าในปัจจุบันเป็นรองเพียง Bitcoin เท่านั้น โดยมีอัตราส่วนในของ Market อยู่ที่ประมาณ 20% แต่ก็มีแนวโน้มว่าจะได้รับความนิยมมีการเจริญเติบโตมากขึ้นในอนาคตเช่นกัน เรียกได้ว่า Crypto สกุลนี้เป็นรองเพียงแค่ Bitcoin เท่านั้น นอกจากนี้ ยังได้รับความนิยมในการนำมาใช้กับธุรกรรมการเงินและการชำระเงินกันอย่างแพร่หลายไปทั่วโลกทำให้เครือข่ายของ Ethereum มีการใช้งานได้อย่างหลากหลายและมีความเข้มแข็งเป็นอย่างมาก

Ethereum (ETH) เป็นตัวเลือกในการลงทุนที่น่าสนใจ เนื่องจากเป็นแพลตฟอร์มในการกระจายอำนาจที่ช่วยให้เกิดกระบวนการสร้างและ Run สัญญาณแบบอัจฉริยะที่ไม่จำเป็นจะต้องหยุดการทำงาน ปราศจากการเข้ามาแทรกแซง ควบคุมจากบุคคลที่สาม โดยมีเป้าหมายจริง ๆ คือการสร้างการเงินที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้โดยเสรี ปราศจากกฎข้อบังคับ

 

3.Cryptocurrency ที่น่าลงทุนในปี 2022: Binance Coin

cryptocurrency น่า ลงทุน

 

สกุลเงินดิจิทัลรูปแบบหนึ่งที่สามารถนำมาใช้เพื่อทำการซื้อขายและชำระค่าธรรมเนียมใน Binance หนึ่งในแพลตฟอร์มการซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโตที่ใหญ่ที่สุดของโลก ที่ปัจจุบันมีการขยายธุรกิจออกไปอีกอย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการชำระเงิน การจองตั๋วสำหรับการเดินทาง รวมไปถึงการซื้อขายและเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ เป็นต้น

 

4.Cryptocurrency ที่น่าลงทุนในปี 2022: Cardano

cryptocurrency น่า ลงทุน

 

Cardano เครือข่ายบล็อกเชนสาธารณะที่มีการเสนอทำการ “สัญญาอัจฉริยะ” ถึงแม้ว่าจะเป็นผู้เล่นหน้าใหม่ในการให้บริการดังกล่าว แต่ด้วยวิสัยทัศน์ของทางผู้บริการที่จะมุ่งเน้นในการนำไปใช้ “ให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุด” เพื่อให้เข้าถึงผู้คนที่อาศัยอยู่ในประเทศกำลังพัฒนา ทำให้ Cardano มีความโดดเด่นขึ้นมาทันที

นอกจากนี้ Cardano ยังมีเหตุผลอีกหลายประการที่เป็นการดึงดูดนักลงทุน เช่น ใช้พลังงานน้อยกว่าเครือข่ายขนาดใหญ่อย่าง Bitcoin เนื่องจากเป็นเครือข่ายที่มีขนาดเล็กกว่า ทำให้มีความรวดเร็วในการทำธุรกรรมที่รวดเร็วมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

 

5.Cryptocurrency ที่น่าลงทุนในปี 2022: Polygon

cryptocurrency น่า ลงทุน

ภาพจาก : swissborg.com

 

Polygon ถูกสร้างขึ้นมาโดยทีมพัฒนาที่มีสวนสำคัญในการสร้างเครือข่าย Ethereum บล็อกเชน โดยได้รับการออกแบบมาสำหรับการปรับปรุงขนาดของ ETH และพัฒนาระบบขั้นพื้นฐานให้กลายเป็นระบบแบบหลายสาย มีการปรับปรุงความเร็วในการทำธุรกรรมและการตรวจสอบ

นอกจากนี้ Polygon ยังได้รับการสนับสนุนการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล Binance และ Coinbase Token MATIC สำหรับบริการชำระเงิน ค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมและการใช้งานสำหรับเป็นสกุลเงินในการชำระบัญชี

 

ส่งท้ายก่อนจาก : Cryptocurrency ที่น่าลงทุนให้เลือกมีหลายเหรียญ อย่าลืมเลือกให้เหมาะกับตัวเองที่สุด

 

ในปี 2022 มีเหรียญ Cryptocurrency ที่น่าสนใจให้เลือกกันอย่างมากมายเลยทีเดียว แต่เหรียญ Cryptocurrency ที่ได้นำมาแนะนำกันในวันนี้ ล้วนแล้วแต่เป็นเหรียญมีมูลค่าสูงในตลาด สภาพคล่องในการซื้อขายสูงและยังมีความผันผวนที่ค่อนข้างน้อยเมื่อเทียบกับเหรียญ Cryptocurrency ที่มีการเกิดขึ้นมาใหม่ การเลือก Cryptocurrency เหล่านี้ จึงอาจจะเป็นตัวเลือกที่น่าลงทุนได้อย่างน่าสนใจไม่เบา

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
อยากเป็นเจ้าของรถเต็นท์ไม่เห็นยาก มารู้จักกับสินเชื่อกรุงศรี ยูสด์ คาร์ อนุมัติไว วงเงินสูง ปัง! โดนใจแน่นอน
สินเชื่อ
อยากเป็นเจ้าของรถเต็นท์ไม่เห็นยาก มารู้จักกับสินเชื่อกรุงศรี ยูสด์ คาร์ อนุมัติไว วงเงินสูง ปัง! โดนใจแน่นอน
สินเชื่อรถกรุงศรี ยูสด์ คาร์ ทางเลือกทันใจ สำหรับคนที่อยากเป็นเจ้าของร...