มูลค่า เหรียญ ค ริ ป โต
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

เหรียญคริปโต สามารถสร้างมูลค่าให้กับตัวเองได้อย่างไร ลองมาติดตามรายละเอียดที่น่าสนใจกัน

มูลค่า เหรียญ ค ริ ป โต

 

สิ่งหนึ่งทีนักลงทุนทั่วไปทราบกันเป็นอย่างดีคือ เหรียญคริปโต มีความ “ผันผวน” เป็นอย่างมาก แน่นอนว่ามีผู้คนจำนวนไม่น้อยที่สามารถประสบความสำเร็จจากการลงทุนกับตลาดเหรียญคริปโตได้ แต่ก็มีอักจำนวนนับไม่ถ้วนเช่นกันที่สูญเสียทุนไปในระหว่างช่วงเวลาขาลงของเหรียญคริปโตเช่นกัน

เพื่อให้นักลงทุนที่กำลังตัดสินใจว่าควรจะเข้ามาลงทุนกับเหรียญคริปโต ลองมาติดตามรายละเอียดที่น่าสนใจกันดีกว่าว่ามูลค่าของเหรียญคริปโตเกิดขึ้นมาจากอะไรกันบ้าง เพื่อที่จะได้ทำการลงทุนได้อย่างเหมาะสมมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมกัน

 

เหรียญคริปโต คืออะไร มีมูลค่าอย่างไร

มูลค่า เหรียญ ค ริ ป โต

 

เหรียญคริปโต หรือ “สกุลเงินดิจิทัล” เป็นทรัพย์สินดิจิทัลที่ถูกเรียกว่า “เหรียญ” เนื่องจากถูกสร้างขึ้นมาเพื่อใช้เป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนในลักษณะเดียวกับสกุลเงินทั่วไปที่มีการใช้แพร่หลายไปทั่วโลก

การทำธุรกรรมแลกเปลี่ยนเหรียญคริปโตจะเกิดขึ้นผ่านเครือข่ายบล็อกเชน เพื่อพิสูจน์ความเป็นเจ้าของเหรียญคริปโต นอกจากนี้ เหรียญคริปโตยังมีมีลักษณะของมูลค่าในตัวเองที่สามารถสร้างผลกำไรให้กับนักลงทุนได้เป็นอย่างดี เนื่องจากสามารถใช้ในการแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการจากบริษัทที่เข้าร่วม หรือจากเครือข่ายของบล็อกเชนเอง 

นอกจากนี้ เนื่องจากเหรียญคริปโตไม่ได้ถูกสร้างผ่านการควบคุมของหน่วยงานกลางใด ๆ ทำให้สามารถสร้างความได้เปรียบอย่างที่ไม่เหมือนใคร เช่น การเสียค่าธรรมเนียมเพียงเล็กน้อยในการทำธุรกรรมหรือไม่มีค่าธรรมเนียมเลย กฎระเบียบข้อบังคับของรัฐบาลที่น้อย ทำให้เหรียญคริปโตมีมูลค่าที่จะทำการทนทานต่ออัตราเงินเฟ้อและความโปร่งใสในประวัติการทำธุรกรรมได้เป็นอย่างดี

 

เหรียญคริปโต สร้างมูลค่าให้กับตัวเองได้อย่างไร

มูลค่า เหรียญ ค ริ ป โต

 

เหรียญคริปโตที่อยู่บน Exchange ซื้อและขาย มีมูลค่าที่เพิ่มขึ้นหรือลดน้อยลงตามอุปสงค์และอุปทาน โดยเฉพาะจำนวนของเหรียญใหม่ที่ถูกขุดขึ้นมากับความต้องการของเจ้าของเหรียญที่มีความต้องการขายเหรียญของพวกเขา

อีกส่วนหนึ่งคือ เหรียญคริปโตจะมีมูลค่าตามความต้องการของผู้ซื้อ ปัจจัยที่จะช่วยกำหนดราคาในส่วนนี้คือ “ประโยชน์ของเหรียญคริปโต” หากระบบการทำธุรกรรมของเครือข่ายบล็อกเชนสามารถทำงานได้ดี เช่น มีความรวดเร็ว ค่าธรรมเนียมต่ำ ในขณะเดียวกันหากการทำสัญญาอัจฉริยะกลายมาเป็นเรื่องที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางมากขึ้นในภาคธุรกิจ ส่งผลทำให้ความต้องการเพิ่มมากขึ้นก็จะยิ่งช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับเหรียญคริปโตได้มากขึ้น เพราะนักลงทุนมองว่าเป็นเรื่องที่คุ้มค่าสำหรับการลงทุน

 

เหรียญคริปโต ถูกลดทอนมูลค่าได้อย่างไร

มูลค่า เหรียญ ค ริ ป โต

 

อย่างไรก็ตาม เหรียญคริปโตเองก็เหมือนกับนักลงทุนอื่น ๆ มูลค่าของเหรียญจะมีการผันผวนตามการรับรู้ของตลาดโดยรวม ความผันผวนเหล่านี้อาจจะเกิดขึ้นมาจากปัจจัยทางด้านอุปสงค์และอุปทาน นอกจากนี้ยังอาจเกิดขึ้นจากปัจจัยทางด้านตลาดอีกหลายประการ

 

การเพิ่มมูลค่าของเหรียญคริปโตจากผู้ครอบครอง

มูลค่า เหรียญ ค ริ ป โต

 

ในบางครั้ง นักลงทุนที่เป็นผู้ครอบครองเหรียญยังมีวิธีการบางอย่างที่สามารถช่วยเพิ่มมูลค่าของเหรียญคริปโตที่เป็นเจ้าของให้มากขึ้นกว่าเดิม หรือการทำกำไรเพิ่ม อาทิเช่น

 

  • การซื้อต่ำและขายในราคาสูง เป็นกยุทธฺทางด้านการลงทุนแบบคลาสสิก นักลงทุนสามารถที่จะเพิ่มมูลค่าของเหรียญคริปโตโดยการซื้อในช่วงราคาที่ต่ำเพื่อนนำมาเก็บเอาไว้จากตลาด วิธีการนี้จะทำให้ความต้องการของเหรียญเพิ่มสูงมากขึ้น หากเก็บเอาไว้นานพอมูลค่าของเหรียญคริปโตก็จะมากขึ้นตามไปด้วยเช่นกัน
  • การทำเหมือง (ขุด) การขุดเหมืองเหรียญคริปโต นอกจากจะเป็นสิ่งที่สามารถสร้างผลกำไรให้กับนักลงทุนแล้ว ยังเป็นวิธีการที่จะสร้างผลกระทบต่อมูลค่าของเหรียญคริปโตเป็นอย่างมาก
  • ประโยชน์ที่มากขึ้น เมื่อมีองค์กรและสถาบันต่าง ๆ เข้ามาร่วมลงทุนกับเหรียญคริปโตมากขึ้น มีการใช้งานและยอมรับในฐานะของรูปแบบหนึ่งในการชำระเงิน อรรถประโยชน์มากขึ้นจะดึงดูดผู้ใช้งานเข้ามาเพิ่มในเครือข่ายและส่งผลต่อมูลค่าของเหรียญคริปโตในระยะยาว
  • องค์กรสื่อ ราคามูลค่าของเหรียญคริปโตมักที่จะมีความผันผวนไปตามการรายงานข่าวของสื่อ นอกจากนี้ นักลงทุนและผู้ใช้งานเครือข่ายบล็อกเชนยังสามารถที่จะสร้างแรงกระเพื่อมได้ด้วยการอัปเดมข่าวสารผ่านบัญชี Social Media ของตัวเอง

 

ส่งท้ายก่อนจาก : เหรียญคริปโตมีมูลค่าที่เหมาะกับการลงทุนหรือเปล่า

 

 

โดยรวมแล้ว เหรียญคริปโตเองก็ถือว่าเป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยงเหมือนกับการลงทุนในเรื่องอื่น ๆ เป็นอย่างมากจากความผันผวนที่เกิดขึ้นมากมายอย่างไม่คาดฝัน ถ้าหากใครอยากที่จะลงทุนเพื่อทำการเพิ่มมูลค่าให้กับเหรียญคริปโตก็ควรศึกษาให้ดี เนื่องจากไม่สามารถที่จะคาดเดาได้โดยง่ายว่ามูลค่าของเหรียญคริปโตจะเพิ่มขึ้นหรือลดลงอย่างไรกันบ้างนั่นเอง

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ