ราคา บิท คอย น์ ย้อน หลัง 10 ปี
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อยากลงทุนกับบิทคอยน์ มาย้อนหลังราคา 10 ปี ที่ผ่านมากันก่อนว่ามีแนวโน้มที่น่าสนใจอะไรกันบ้าง

ราคา บิท คอย น์ ย้อน หลัง 10 ปี

 

ทุกการลงทุน ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบดั้งเดิมอย่างกองทุน พันธบัตรหรือหุ้น กับการลงทุนแบบใหม่ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีอย่างเช่น บิทคอยน์และสกุลเงินดิจิทัลต่าง ๆ สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันอย่างยิ่งก็คือ “ข้อมูล” โดยเฉพาะข้อมูลย้อนหลังในช่วง 10 ปี ที่ผ่านมา โดยเฉพาะราคาของรูปแบบการลงทุนดังกล่าวว่ามีแนวโน้มที่น่าสนใจอะไรกันบ้าง เพื่อที่จะได้สามารถนำมาประยุกต์ใช้วางแผนในการลงทุนได้อย่างเหมาะสม

สำหรับบิทคอยน์ ที่ถือว่าเป็นเจ้าแรกของสกุลเงินดิจิทัลด้วยความเก่าแก่ของมัน ทำให้สามารถสืบค้นราคาย้อนหลังไปได้อย่างยาวนานนับ 10 ปี กันเลยทีเดียว ถ้าหากใครกำลังให้ความสนใจอยากที่จะทำการลงทุนกับบิทคอยน์ ลองมาย้อนหลังเปรียบเทียบราคาแล้วดูแนวโน้มของมันกันดีกว่าว่าเป็นเช่นไรและน่าลงทุนในช่วงเวลานี้กันหรือเปล่า

 

ตารางเปรียบเทียบราคาของบิทคอยน์ย้อนหลัง 10 ปี 

ราคา บิท คอย น์ ย้อน หลัง 10 ปี

 

เพื่อให้เข้าใจเกี่ยวกับสถานการณ์ราคาของบิทคอยน์ ลองมาทำการวิเคราะห์ผ่านตารางกันดังต่อไปนี้กันว่า ในช่วงย้อนหลัง 10 ปี ที่ผ่านมานั้น ราคาของบิทคอยน์มีการเปลี่ยนแปลงที่น่าสนใจอย่างไรกันบ้าง

ปี ค.ศ. ดอลลาร์สหรัฐ / เหรียญ (ราคาสูงสุด)
2013 196.03
2014 376.08
2015 424.96
2016 952.46
2017 13,062.15
2018 10,903.02
2019 12024.08
2020 28,768.84
2021 61,374.28
2022 47,459.26 (**เดือนมีนาคม)

 

ปี 2021 ช่วงเวลาที่บิทคอยน์ มีราคาสูงสุดในรอบย้อนหลัง 10 ปี 

ราคา บิท คอย น์ ย้อน หลัง 10 ปี

 

ราคาของบิทคอยน์ได้เพิ่มสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในสามช่วงเวลาของปี 2021 คือ เดือน ก.พ. เม.ย. และ พ.ย. โดยมีมูลค่ามากกว่า 65,000 ดอลลาร์สหรัฐ ผู้เชี่ยวชาญทางการเงินได้วิเคราะห์ว่าปัจจัยสำคัญที่ทำให้บิทคอยน์มีราคาสูงสุดในช่วงนี้เป็นเพราะเหตุการณ์ที่มีความเกี่ยวข้องกับ Tesla และ Coinbase ตามลำดับ

ในช่วงเวลาดังกล่าว Tesla ได้ประกาศว่าจะยอมรับเหรียญดิจิทัลมูลค่ารวมกว่า 1.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในการชำระค่าสินค้าของบริษัท ในขณะเดียวกันก็มีการเสนอขายหุ้น IPO ซึ่งถือว่าเป็นการแลกเปลี่ยนคริปโตครั้งที่ใหญ่ที่สุดของประเทศสหรัฐอเมริกา

 

หากอ้างอิงจากราคาย้อนหลัง 10 ปี บิทคอยน์ทั้งหมดกำลังจะถูกค้นพบแล้วหรือเปล่า

ราคา บิท คอย น์ ย้อน หลัง 10 ปี

 

บิทคอยน์ ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้มีอุปทานที่คงที่จำนวนทั้งสิ้น 21 ล้านเหรียญ ในเดือน เม.ย. 2021 เชื่อกันว่ามีจำนวนของเหรียญบิทคอยน์ที่สามารถถูกค้นพบแล้วทั้งหมดร้อยละ 89 อย่างไรก็ตาม เชื่อกันว่ากว่าที่จะสามารถค้นพบเหรียญทั้งหมดได้ก็ต้องใช้เวลาถึงปี 2040 

การขุดบิทคอยน์ กลายมาเป็นเรื่องที่ยากมากขึ้นเรื่อย ๆ ถึงแม้ว่านักขุดจะมีการทุ่มทุนให้กับอุปกรณ์การขุดที่ทรงพลังมากสักเพียงใด แต่ด้วยระบบที่มีการลดจำนวนของการขุดที่ได้ลงทุก ๆ 4 ปี ของบิทคอยน์ ก็ทำให้การขุดยิ่งยากมากขึ้นไปอีก เพื่อเป็นการรักษาสมดุลอุปทานของเหรียญเอาไว้ นอกจากนี้ เพียงแค่การทำเหมืองบิทคอยน์เพียงอย่างเดียว ก็ต้องใช้พลังงานไฟฟ้าเทียบเท่ากับที่ประเทศเล็ก ๆ แห่งหนึ่งเลยทีเดียว

 

ราคาย้อนหลัง 10 ปี ของบิทคอยน์ช่วยมองการณ์ไกลให้เห็นโอกาสเกิดสภาวะ “ฟองสบู่แตก” หรือไม่

ราคา บิท คอย น์ ย้อน หลัง 10 ปี

 

บิทคอยน์ เป็นคริปโตที่ไม่สามารถวัดแนวโน้มที่แท้จริงได้เนื่องจากมีปัจจุบันมากมายที่สามารถส่งผลต่อราคาของบิทคอยน์ได้ และที่จริงแล้วมีนักลงทุนเพียงจำนวนเล็กน้อยที่ถือครองสัดส่วนของเหรียญบิทคอยน์เอาไว้เป็นจำนวนมากที่มักถูกเรียกกันว่า “วาฬ” 

ในขณะเดียวกัน นักลงทุนส่วนใหญ่ที่มีความเกี่ยวข้องกับบิทคอยน์ก็มักจะเป็นรายย่อยมากกว่าที่จะเป็นองค์กรหรือสถาบัน เป็นสิ่งที่ทำให้แนวโน้มราคาของบิทคอยน์อาจจะเพิ่มขึ้น ลดลง หรืออาจจะมีการเคลื่อนไหวจากวาฬจนทำให้บิทคอยน์เกิดฟองสบู่แตก อันนี้ก็เป็นเรื่องที่สุดแสนยากในการคาดเดาเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

 

ราคาย้อนหลัง 10 ปี ของบิทคอยน์ช่วยมองการณ์ไกลให้เห็นโอกาสเกิดสภาวะ “ฟองสบู่แตก” หรือไม่

 

หลังจากที่ได้ทราบราคาของบิทคอยน์ย้อนหลังกันกว่า 10 ปี กันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เชื่อว่า ณ ตอนนี้หลายคนก็คงให้ความสนใจกับราคาของบิทคอยน์ที่ดูเหมือนว่าจะขึ้นไปสูงก่อนที่จะปรับตัวลงมาอยู่ในระดับปานกลางนิ่ง ๆ ไม่ได้มีความผันผวนสักเท่าใดนักเมื่อเทียบกับสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ ที่มีความผันผวนมากเสียจนน่าตกใจ

ถ้าหากมองในเรื่องของราคาย้อนหลัง 10 ปี ของบิทคอยน์ในข้างต้นแล้ว เชื่อว่าจะเป็นข้อมูลที่ดีสำหรับคนท่อยากลงทุนกับบิทคอยน์ได้อย่างน่าสนใจไม่เบากันเลยทีเดียว 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
สินเชื่อ ส่วน บุคคล กรุง ไทย
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
รวม 3 [[รีวิว]] สามกระทู้ดัง พันทิปบัตรอิออน (Aeon) ดีไหม น่าสมัครใช้กันหรือเปล่า!?
อยากสมัครบัตรอิออน (Aeon) ดีไหมน่าใช้หรือเปล่า!? มาฟังความเห็นเซียนพัน...