บอ ท เทรด ค ริ ป โต pantip
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

ใครอยากใช้งานบอทเทรดคริปโตแทน มาลองฟังเสียงกระซิบจากชาว Pantip กันก่อนว่าใช้งานดีจริงหรือเปล่า

บอ ท เทรด ค ริ ป โต pantip

 

จุดเด่นที่น่าสนใจมากที่สุดประการหนึ่งของตลาด “คริปโต” (Cryptocurrency) คือ การที่ตลาดซื้อ-ขาย มีการเปิดอยู่ตลอด 24 ชั่วโมง ทำให้ตลาดเต็มไปด้วยผู้ซื้อ ผู้ขายที่มีความคึกคักอยู่ตลอดเวลา ถึงจะฟังดูว่าเป็นข้อดี แต่มันก็มีข้อเสียด้วยเช่นกัน เพราะหมายความว่านักลงทุนจะต้องมีความตื่นตัวเฝ้ามองกระแสตลาดอยู่แทบตลอดเวลาอันเป็นเรื่องที่เกินมนุษย์จะทำไหว ทำให้หลายคนมีความสนใจในเรื่องของ “เทรดบอท” ในการซื้อขายคริปโต

โดยเฉพาะในเว็บไซต์ Pantip เอง ก็มีการกล่าวถึงประเด็นนี้กันอย่างแพร่หลาย แต่เจ้าเทรดบอทดังกล่าวจะได้รับความสนใจจากสมาชิกชาว Pantip กันมากน้อยเพียงใดนั้น ลองมาติดตามอ่านจากบทความชิ้นนี้กันได้เลย

 

เทรดบอทคริปโต คืออะไร มาทำความรู้จักไปพร้อมกับชาว Pantip กัน

บอ ท เทรด ค ริ ป โต pantip

 

“เทรดบอท” (Trade Bot) คือ ซอฟต์แวร์อัจฉริยะที่ถูกพัฒนาขึ้นมากลายเป็นโปรแกรมที่นักลงทุนสามารถนำมาใช้เพื่อจัดการกับการลงทุนคริปโต โดยมีการเลือกกำหนดกลยุทธ์ตามสถานการณ์ตลาดคริปโตเอาไว้ก่อนล่วงหน้า หลังจากนั้นก็จะเป็นหน้าที่ของบอทจะทำหน้าที่ตามคำสั่ง ทำให้นักลงทุนไม่จำเป็นที่จะต้องอยู่เฝ้าหน้าจอตลอดเวลา อันเป็นการประหยัดทั้งเวลาและสุขภาพจิตที่ดีมากขึ้นกว่าเดิม  

 

รวมความคิดเห็นของชาว Pantip ที่มีการใช้บอทเทรดคริปโต ดีไหม

บอ ท เทรด ค ริ ป โต pantip

 

ลองมาฟังประสบการณ์จากสมาชิกชาว Pantip กันดีกว่าว่าการใช้บอทในการเทรดคริปโตเป็นเรื่องที่น่าสนใจกันหรือเปล่า

.
ช้อยู่ครับ ทุกวันนี้กำไรเดือนละ 10% คำสั่งซื้อขายง่ายกว่าต้องมาเทรดเองใน binance สะดวก            คลิก! อ่านกระทู้ต้นฉบับ

.
ช้อยู่ครับ ทำกำไรได้ดี คลิก! อ่านกระทู้ต้นฉบับ

.

อนเลือกบอทต้องเลือกดีๆครับ บางทีมาในรูปแบบบอท แต่เป็นแชร์ลูกโซ่ก็มี บางบอทไม่เคยลองกับกระดานเทรดจริง เงินจริง พอใช้งานจริงๆ กำไรหาย ขาดทุนตรึม ส่วนตัวผมจะเทรดเองบ้าง แต่ถ้าช่วงไหนที่ไม่ว่างจริงๆ ก็มีใช้บอทเทรดบ้าง ผมใช้ของ Auto Rebalance อยู่ครับ เค้ารายงานการเทรดแบบเรียลไทม์เลย มีขายออกเท่าไร ซื้อเท่าไร เราได้กำไรหรือขาดทุนอยู่ โดยรวมถือว่าโอเคครับ ใช้มาสามเดือน ภาพรวมติดบวกครับ ถ้าให้แนะนำ ผมแนะนำตัวนี้ครับ แต่ก็ลองศึกษาการทำงานของมันดีๆก่อน ผมขนาดอยู่ในตลาดมา แต่การทำงานของบอทแต่ละตัวก็ไม่ได้เหมือนกันและกำไรทุกครั้ง มีตัวนี้และลองศึกษาดูมีคนรีวิวไว้ ถ้าเข้าใจกลยุทธ์ของมัน และอยากลองก็หาลองดู คลิก! อ่านกระทู้ต้นฉบับ

.

แชร์ลูกโซ่ที่อ้างว่าใช้บอตนี่ ไม่ควรไปยุ่งเกี่ยว  บอตใช้ได้ดีสำหรับคนเงินเยอะ ไม่มีเวลา ความรวยและความเย็นของเงินทุน เป็นแต้มต่อ แต่คนที่มีเงินน้อย เล่นไม่เป็น ไม่มีเวลา นี่ไม่มีทางสำเร็จได้  (เข้ามาก็ได้ความรู้ ไม่ได้กำไรอะไรนัก)  คนที่ทำบอต โดยไม่เคยทดสอบกับเงินจริง ๆ นี่ ไม่ควรไปยุ่ง คนที่ทำบอต และทดสอบกับเงินจริงได้ผล เขาก็จะไม่เอามาขายใคร เพราะเห็นผลใช้เองได้ก็กำไรสบาย ไม่ต้องมาขายบอตตัวละพันบาทให้วุ่นวาย คลิก! อ่านกระทู้ต้นฉบับ

.

บอทหลายตัว มันแสดงจุดซื้อขายย้อนหลัง (repaint) เลยทำให้ผล backtest ออกมาสวยหรู พอเอาไปใช้จริง เจ๊งนะครับ เตือนไว้เลย  ถ้าจะใช้บอทจริงๆ ต้องทำ backtest ด้วยมือก่อน จะได้รู้ว่าจุดซิ้อขายไม่ย้อนหลัง ไม่ใช่ดูแต่ผล backtest แล้วเอามาใช้ คลิก! อ่านกระทู้ต้นฉบับ

.
อยู่ที่ logic ที่ใช้ เข้า และ ออก ครับ ผมจะดู Back test กับ Forward test ว่าตรงกันไหม ในรูปเป็นตัวอย่างผล Back test ของคริปโตเหรียญนึงใน Binance Futures เป็นบอทที่ผมเขียนขึ้นมาใช้เองครับ คลิก! อ่านกระทู้ต้นฉบับ

สิ่งที่ชาว Pantip อยากกระซิบบอกก่อนที่จะตัดสินใจใช้บอทเทรดคริปโต

บอ ท เทรด ค ริ ป โต pantip

 

ถึงแม้ว่าบอทเทรดคริปโตจะช่วยอำนวยความสะดวกสบายให้กับนักลงทุนได้เป็นอย่างดี แต่ก็มีปัจจัยหลายประการเช่นกันที่ชาว Pantip อยากให้ทราบและระมัดระวังในการใช้งานบอทเทรดคริปโต ดังต่อไปนี้

 

  • ชาว Pantip แนะนำว่าบอทเทรดคริปโต ที่มีการระบุว่า “ฟรี” ส่วนใหญ่มักเป็นการหลอกลวงเพื่อนำข้อมูลไปขายหรือพยายามเข้าถึงกุญแจเข้ารหัสของนักลงทุน ส่วนใหญ่แล้วบอทที่ใช้งานได้จริงมักเป็นต้องเสียค่าบริการรายเดือน แต่จะต้องระมัดระวังแชร์ลูกโซ่ที่นำบอทมาขายเพื่อหากิน เนื่องจากบอทที่ดีจริง ๆ ส่วนใหญ่นักลงทุนจะไม่นำมาเผยแพร่ให้กับคนอื่นต่อ
  • ชาว Pantip แนะนำว่าบอทเทรดคริปโต ควรทดลองกับกระดานเทรดจริงก่อนในจำนวนเล็กน้อยเพื่อให้มั่นใจว่าสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพจริง ไม่เช่นนั้นอาจทำให้เกิดปัญหาในเรื่องของการขาดทุนอย่างมาก
  • ชาว Pantip แนะนำว่าบอทเทรดคริปโต  ควรใช้เฉพาะยามที่ไม่ว่างจริง ๆ จะเป็นการดีกว่า เพราะบอททำหน้าที่เพียงแค่ตามคำสั่งที่ได้รับเอาไว้ล่วงหน้า หากเป็นเรื่องสำคัญการตัดสินใจของมนุษย์ย่อมดีกว่าอย่างแน่นอน
  • ชาว Pantip แนะนำว่าบอทเทรดคริปโต การทำงานของบอทแต่ละตัวมีความแตกต่างกัน ควรเลือกบอทที่สามารถสรุปผลข้อมูลแบบเรียลไทม์ว่าขายได้เท่าไหร่ ได้กำไรและขาดทุนเท่าไหร่ เพื่อให้ง่ายต่อการเข้าใจจะเป็นการดีที่สุด
  • ชาว Pantip แนะนำว่าบอทเทรดคริปโต ไม่ได้การันตีว่าจะสามารถสร้างผลกำไรตอบแทนจากการเทรดได้ตลอดเวลาที่ใช้งาน

 

ส่งท้ายก่อนจาก : บอทเทรดคริปโตช่วยทำคุณภาพชีวิตของชาว Pantip ดีขึ้นจริงหรือเปล่า

 

สำหรับประเด็นนี้ ชาว Pantip มีความเห็นโดยรวมไปในทิศทางเดียวกันว่า ถ้าหากมีการใช้งานบอทเทรดคริปโตอย่างถูกต้องเหมาะสม ก็สามารถที่จะช่วยประหยัดเวลาที่ต้องอยู่หน้าจอเพื่อทำการคาดเดาสถานการณ์ของตลาดคริปโตที่มีความผันผวนอยู่ตลอดทั้งวันได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม บอทเทรดคริปโตก็ยังเป็นเพียงโปรแกรมเท่านั้น ชาว Pantip จึงแนะนำว่าในการตัดสินใจที่สำคัญจริง ๆ รักลงทุนควรทำหน้าที่นั้นจะเป็นการดีกว่า เพราะการไว้ใจบอทมากจนเกินไปอาจสร้างปัญหาได้เช่นกัน

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ