nft ทํา ยัง ไง
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

เริ่มต้นขาย NFT มือใหม่ควรรู้อะไรบ้าง ต้องทำยังไง บทความนี้รวมทุกเรื่องน่ารู้มาฝาก

nft ทํา ยัง ไง

 

NFT (Non-fungible token) เป็นหนึ่งในตลาดค้าขายผลงานดิจิทัลที่กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะเป็นโอกาสที่ดีที่ผู้สร้างสรรค์ผลงานจะสามารถนำเสนอผลงานของตัวเองให้กับผู้ซื้อได้อย่างง่ายดายหลากหลายมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

อย่างไรก็ตาม NFT ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ใหม่มากเช่นกัน ทำให้คนที่กำลังสนใจอยากที่จะเริ่มเข้ามาขาย NFT อาจมีคำถามชวนสงสัยว่าต้องทำยังไงกันบ้าง และต้องมีวิธีใดในการพิจารณาเพื่อขาย NFT เชื่อว่าบทความชิ้นนี้จะมีคำตอบให้อย่างแน่นอน

 

1.อยากขาย NFT ต้องทำยังไง : เช็กตัวเองก่อนว่าเป็นผู้สร้างสรรค์ผลงานประเภทใด

nft ทํา ยัง ไง

 

NFT มีอยู่หลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นผลงานศิลปะ ไฟล์ภาพ คลิปวิดีโอ บางครั้งก็มีอีเมลและข้อความทวิต! เป็นต้น สิ่งแรกที่มือใหม่ในโลกของ NFT ควรให้ความใส่ใจเป็นอย่างมากก็คือ ตัวเองเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถในการสร้างสรรค์ผลงานแบบใด เพราะยิ่งมีความชำนาญมากเท่าไหร่ก็มีโอกาสที่จะสร้างผลงานที่มีคุณภาพเป็นที่พึงพอใจของผู้ซื้อได้มากขึ้นกว่าเดิมและแน่นอนว่าจะช่วยให้มีโอกาสในการขายได้มากขึ้นตามไปด้วยเช่นกัน

 

2.อยากขาย NFT ต้องทำยังไง :เลือกแพลตฟอร์มที่เหมาะกับตัวเอง

nft ทํา ยัง ไง

 

แพลตฟอร์มในการขาย NFT มีให้เลือกกันอยู่มากมายก็จริง แต่ก็ควรเลือกที่เหมาะสมกับรูปแบบผลงานของตัวเอง เพราะมันเป็นการแสดงให้เห็นว่าในแพลตฟอร์มดังกล่าวจะมีนักสะสมผลงานดิจิทัลที่ชื่นชอบผลงานแบบเฉพาะเจาะจงเข้ามามองหาผลงาน NFT ใหม่ ๆ อยู่เสมอ ยิ่งผลงานกับแพลตฟอร์มไปด้วยกันได้มากเท่าไหร่ ก็จะมีโอกาสที่จะขายได้มากขึ้นไปด้วยเช่นกัน

 

3.อยากขาย NFT ต้องทำยังไง : มีกระเป๋าเงินดิจิทัลแล้วหรือยัง

nft ทํา ยัง ไง

 

กระเป๋าเงินดิจิทัล เป็นองค์ประกอบที่สำคัญอย่างมากในการขายและซื้อ NFT เพราะใช้เป็นสถานที่เก็บเหรียญคริปโตที่ใช้ในการซื้อขายเอาไว้ ถ้าหากไม่มีกระเป๋าเงินดิจิทัลก็จะไม่สามารถทำการซื้อขายได้นั่นเอง แต่เครือข่าย NFT แต่ละแห่งก็จะให้การยอมรับกระเป๋าเงินดิจิทัลที่แตกต่างกันออกไป จึงควรศึกษาให้ดีก่อนว่าแพลตฟอร์ม NFT ที่กำลังจะเข้าร่วมเพื่อขายผลงานนั้น ยอมรับกระเป๋าเงินดิจิทัลแบบไหนกันบ้าง

 

4.อยากขาย NFT ต้องทำยังไง : เข้าใจระบบการขายและตั้งราคา

nft ทํา ยัง ไง

 

ในการตั้งขาย NFT เองก็ต้องมีค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรม โดยใช้เหรียญคริปโตที่เครือข่ายให้การยอมรับ ส่วนการตั้งขายนั้นมักจะขึ้นอยู่กับเครือข่ายว่าจะมีรูปแบบอย่างไรกันบ้าง แต่โดยส่วนใหญ่แล้วมักจะแบ่งออกเป็น 4 รูปแบบ คือ

 

  • ผู้ขายกำหนดราคาเอง
  • ตั้งประมูลแบบกำหนดเวลา แล้วขายให้ผู้ที่ให้ราคาสูงที่สุด
  • ตั้งขายแบบไม่กำหนดเวลา ผู้ขายสามารถยุติการประมูลได้ตามต้องการและขายให้กับผู้ที่ให้ราคาประมูลสูงสุด

 

อย่างไรก็ตาม ราคาของ NFT แต่ละชิ้นมักจะขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของนักสะสมมากกว่า ทำให้ผู้ขายมักจะใช้การตั้งราคาแบบการประมูลเพื่อให้ผู้ซื้อเสนอราคาเป็นหลัก เพราะ NFT แต่ละชิ้นมีความเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนกัน ทำให้การตั้งราคาเป็นค่อนข้างยาก

 

5.อยากขาย NFT ต้องทำยังไง : ผลตอบแทน

nft ทํา ยัง ไง

 

ต้องเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องแผนของการตอบแทนที่จะได้รับจากการขาย NFT ด้วยว่านอกจากค่าการเปลี่ยนโอนกรรมสิทธิ์ความเป็นเจ้าของไปให้กับผู้ที่ซื้อแล้ว ผู้สร้างสรรค์ผลงานยังได้รับค่ากรรมสิทธิ์อีก 10 % ของราคาขาย หากเจ้าของคนใหม่นำไปขายต่อในเครือข่าย และหากมีการขายซ้ำอีกก็จะได้รับค่ากรรมสิทธิ์อีกครั้งไปเรื่อย ๆ ตราบเท่ายังมีการขายอยู่ ค่าตอบแทนอันแข็งแกร่งนี้เองที่เป็นสิ่งที่ดึงดูดการนำผลงานมาขายบน NFT อย่างมาก

 

ส่งท้ายก่อนจาก : การเตรียมตัวและขาย NFT ทำยังไงหวังว่าบทความชิ้นนี้จะให้คำตอบ

การเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการขาย NFT ทำยังไง สำหรับผู้เริ่มต้นอาจฟังดูเหมือนกับเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยาก แต่ที่จริงแล้วเมื่อทำการศึกษาและรู้เคล็ดลับเพียงเล็กน้อยก็จะเห็นได้ว่าที่จริงแล้วมันก็ไม่ได้เป็นเรื่องที่ยากจนเกินความสามารถแต่อย่างใด ขอเพียงแค่ให้ความใส่ใจสักนิด ทำตามคำแนะนำอีกสักหน่อย เพียงเท่านี้ก็จะสามารถวางขายผลงาน NFT ของตัวเองได้อย่างไม่ยากแน่นอน

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
บัตรเครดิตต่างประเทศ
เกี่ยวกับบัตรเครดิต
พกบัตรเครดิตเที่ยวต่างประเทศอุ่นใจ ร่วมช้อปสนุก รูดใช้จ่ายสบาย ไม่ต้องกลัวหนักกระเป๋า
การเดินทางไปต่างประเทศ แล้วมีบัตรเครดิตดีๆสักใบไว้รูดใช้ ช้อป ชิม! ตาม...
เอมันนี่ สมัคร เอมันนี่ กี่วันรู้ผล เอมันนี่ กี่วันรู้ผล 2561
ธนาคาร/ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสด
สมัครบัตรกดเงินสดเอมันนี่ (A Money) กี่วันรู้ผล มาฟัง [[รีวิว]] ประสบการชาว Pantip ข้อมูลปี 2561-2563
อยากสมัครบัตรกดเงินสดเอมันนี่ (A Money) กี่วันถึงรู้ผล รวมข้อมูลน่าสนใ...