ลงทุน ค ริ ป โต pantip
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

ใครอยากลงทุนกับคริปโตลองแวะมาฟังความเห็นจากชาว Pantip กันก่อนว่ามีความน่าสนใจจริงหรือเปล่า!?

ลงทุน ค ริ ป โต pantip

 

การลงทุนกับคริปโตในปัจจุบันดูเหมือนว่าจะเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยน่าแปลกใจเหมือนกับเมื่อหลายปีที่ผ่านมา ส่วนหนึ่งเป็นเพราะคริปโตเริ่มได้รับการยอมรับจากหลายประเทศและหลายภาคส่วนบริษัทผู้ให้บริการทางด้านต่าง ๆ ก็เปิดรับคริปโตมากขึ้น ในขณะเดียวกันคนรุ่นใหม่เองก็ให้ความสนใจในเรื่องของการลงทุนกับคริปโตด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่จะตัดสินใจว่าควรเข้าไปร่วมลงทุนกับคริปโตดีหรือเปล่า!? อยากให้ลองแวะมาอ่านกันในบทความชิ้นนี้กันก่อน เชื่อว่าจะสามารถช่วยยกระดับของการตัดสินใจได้อย่างเหมาะสมได้มากยิ่งขึ้นกันอย่างแน่นอน

 

มาลองฟังความเห็นของชาว Pantip ที่แนะนำให้ลงทุนกับคริปโตกัน!

ลงทุน ค ริ ป โต pantip

 

เพื่อเป็นการประกอบการตัดสินใจว่าการลงทุนกับคริปโตดีไหม ลองมาฟังความเห็นของชาว Pantip ที่สนับสนุนให้ทำการลงทุนกับคริปโตกันก่อนดีกว่าว่ามีความเห็นอย่างไรกันบ้าง

 

.

หุ้นมีให้ลงทุนนานแล้ว คนย่อมเยอะกว่าตามเวลาครับ คริปโตน้อยกว่าก็จริงแต่ก็เติบโตไวมาก เพราะมีเทคโนโลยีมาช่วยสนับสนุน แล้วคริปโตมีรูปแบบลงทุนหลากหลาย ดึงหน้าใหม่เข้ามาได้เรื่อยๆ พวกวัยรุ่นหรือวัย 30ต้นๆ ก็ชอบลงทุนพวก gamefiคลิก! อ่านกระทู้ต้นฉบับ

.

คือ คริปโตมันเหมือนเก็งกำไรค่าเงินครับ  แต่หุ้นเหมือนเราไปหุ้นกับเค้าทำธุรกิจครับคลิก! อ่านกระทู้ต้นฉบับ

.

ถ้าอยากเล่นตลาดคริปโต สำหรับเรามองว่าการเทรด ซื้อมาขายไป เป็นตัวเลือกที่ดีกว่าค่ะ ตราบใดที่กฎหมายไม่แน่ไม่นอน ช่วงแรกๆอาจจะต้องศึกษาเรื่องการดูกราฟ การตั้งค่าอะไรต่างๆ รูปแบบกราฟไหนควรซื้อหรือว่าควรขายคลิก! อ่านกระทู้ต้นฉบับ

.

..ถ้ามองว่า cryptocurrency คือสินทรัพย์ดิจิตอล ตลาดนี้มันก็คือตลาดซื้อมาขายไปเหมือนสินค้าอย่างอื่นนั่นแหละ ใครอยากซิ่งก็ไปเทรด futures ได้ ใครไม่อยากเสี่ยงก็ไปฝากกินดอกหรือ staking ได้อีกเช่นกัน บางคนบอกความผันผวนสูง แต่ผมมองว่าในความผันผวนนั้น มีโอกาสซ่อนอยู่อย่างมากมาย .... คนชอบเทรด futures จะเข้าใจดี ปล. หุ้นบางตัวใช้เวลาทั้งปี ราคายังขึ้นลงไม่เท่าคริปโตสวิงใน 1 ชั่วโมงเลย บางคนอาจจะมองว่ามันคือความเสี่ยง แต่ผมมองว่าตรงนี้คือโอกาส

คลิก! อ่านกระทู้ต้นฉบับ

 

มาลองฟังความเห็นของชาว Pantip ที่ไม่แนะนำให้ลงทุนกับคริปโตกัน!

ลงทุน ค ริ ป โต pantip

 

หลังจากที่ได้ทราบเกี่ยวกับข้อดีของการลงทุนกับคริปโตกันไปแล้ว คราวนี้ลองมาฟังจุดด้อยจากการลงทุนกับคริปโตที่ชาว Pantip อยากจะเตือนเอาไว้ก่อนว่ามีประเด็นในเรื่องของอะไรกันบ้าง

 

.

คือที่เขาไม่แนะนำมันอาจจะเป็นเพราะว่าคริปโตมันไม่ได้มีหลักประกันอะไรและก็ไม่ได้การันตีได้ว่าราคาจะขึ้นหรือลงละมั้งครับ (อารมณ์แบบ คริปโตคือมโน ส่วน หุ้นคือความจริง ) ต่อให้ราคาหุ้นจะลงแต่คุณก็ยังมีทรัพย์สินจริงๆในมือ ถ้าบริษัทเจ๊งคุณก็ยังมีโอกาสได้เงินคืนจากการขายทรัพย์สิน แถมคุณก็ยังพอคาดเดาได้ว่าอนาคตบริษัทจะเป็นยังไงราคาจะประมาณไหน ถ้ามันทำกำไรเราก็จะกำไรตาม แต่คริปโตมันไม่ใช่ คริปโตมันขึ้นอยู่กับราคาอย่างเดียว ถ้าราคาตกจนเหลือ0มันก็คือไม่มีอะไรกลับคืนมาแถมคริปโตมันไม่มีปันผลระหว่างปี แต่ทั้งหมดขึ้นอยู่กับความรู้ด้วย ถ้าไม่รู้อะไรเลยต่อให้เล่นอะไรก็ขาดทุนครับคลิก! อ่านกระทู้ต้นฉบับ

.

คนส่วนใหญ่มองผลตอบแทนมากกว่าการสูญเสียเงินต้น อะไรที่หวือหวาคนจะชอบ การซื้อหุ้นเป็นการลงทุน แต่ทองคริปโตและอื่นๆเป็นการเก็งกำไร เลือกตามใจชอบ ส่วนตัวจะลงทุนหุ้นอย่างเดียว ไม่ถนัดเก็งกำไรและกลัวเงินต้นหายทีเดียวจำนวนมากคลิก! อ่านกระทู้ต้นฉบับ

.

คุณกำลังฝากเงินให้กับคนอื่นผมใบ้ให้แค่นี้ครับคลิก! อ่านกระทู้ต้นฉบับ

.

ถ้าจะลองลงทุนในคริปโต แนะนำว่าให้แบ่งไปลงทุนซัก 10 -20% ก็พอครับ เพราะถามว่าเสี่ยงจะสูญเงินต้นไหม ก็มีโอกาสถ้าแพลทฟอร์มนั้นสูญหายไปครับ ส่วนตัวผมก็แบ่งเงินส่วนหนึ่งไปลงคริปโตอยู่ครับ ผมเน้นทะยอยสะสมก็เลยไม่ค่อยสนใจราคามากนัก แต่ขอบอกครับว่าราคาสวิงแรงมากครับ ลองใช้วิจารณญาณในการลงทุนดูครับคลิก! อ่านกระทู้ต้นฉบับ

.

หุ้น = วิเคราะห์หามูลค่าได้, มีธุรกิจจิง, ระบบตลาดซื้อขายเข้าใจง่าย ใช้ง่าย คริปโต = วิเคราะห์หามูลค่ายาก, อาจเป็น scam, ระบบตลาดซื้อขาย เข้าใจยาก ใช้ยากคลิก! อ่านกระทู้ต้นฉบับ

.

ส่วนตัวเราคิดว่าไม่เหมาะค่ะ เพราะตลาดคริปโต สวิงแรงมาก บางช่วงติดบวกไป 20% 50% บางช่วงติดลบยาวทนถือไปก็เครียด จากที่ถือเงินแสน กลายเป็นเงินหมื่นในเสี้ยวนาที จริงอยู่ว่าตลาดคริปโตมีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อยๆ แต่เป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยงสูง การถือติดมือไว้นานๆย่อมเหมือนแบกลูกระเบิดไว้ติดตัว โดยที่ไม่รู้ว่าระเบิดลูกนี้ จะเป็นระเบิดใช้โยนใส่ศัตรู หรือระเบิดใส่เราคนที่ถือก่อนคลิก! อ่านกระทู้ต้นฉบับ

 

สรุปความเห็นของชาว Pantip ที่มีต่อการลงทุนกับคริปโตว่ามีอะไรที่น่าสนใจควรรู้กันบ้าง!?

ลงทุน ค ริ ป โต pantip

 

เมื่อได้รับฟังข้อมูลที่น่าสนใจทั้งด้านดีและจุดด้อยของคริปโตจากชาว Pantip กันไปแล้ว คราวนี้ลองมาฟังสรุปข้อมูลอีกครั้งเพื่อให้ไม่พลาดประเด็นสำคัญที่ไม่ควรพลาดดังต่อไปนี้กัน

 

จุดเด่นของการลงทุนกับคริปโตโดยชาว Pantip

ลงทุน ค ริ ป โต pantip

 

  • ชาว Pantip มีความเห็นว่าคริปโต ตลาดการลงทุนมีอัตราการเติบโตที่สูงจากการสนับสนุนของเทคโนโลยี
  • ชาว Pantip มีความเห็นว่าคริปโต มีรูปแบบในด้านของการลงทุนที่หลากหลาย ทำให้สามารถดึงนักลงทุนใหม่ ๆ ให้เข้ามาได้มากขึ้น
  • ชาว Pantip มีความเห็นว่าคริปโต เป็นการลงทุนที่ได้รับความนิยมจากคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะวัย 30 ต้น ๆ
  • ชาว Pantip มีความเห็นว่าคริปโต มีลักษณะของการเก็งกำไร หากเก็งถูกก็จะสามารถสร้างผลกำไรได้ไม่ยาก
  • ชาว Pantip มีความเห็นว่าคริปโต มองว่าความผันผวนของตลาดคริปโต ก็ถือว่าเป็นโอกาสในการลงทุนเช่นกัน

 

จุดด้อยของการลงทุนกับคริปโตโดยชาว Pantip

ลงทุน ค ริ ป โต pantip

 

  • ชาว Pantip มีความเห็นว่าคริปโต ไม่มีหลักประกันหรือสิ่งการันตีว่าราคาจะขึ้นหรือลง
  • ชาว Pantip มีความเห็นว่าคริปโต มีความผันผวนที่สูงมากจนเกินกว่าจะสามารถทำการคาดเดาได้
  • ชาว Pantip มีความเห็นว่าคริปโต วิเคราะห์ข้อมูลทางการตลาดได้ยาก
  • ชาว Pantip มีความเห็นว่าคริปโต ระบบการซื้อ-ขายเข้าได้ยาก
  • ชาว Pantip มีความเห็นว่าคริปโต มีโอกาสที่จะสูญเสียเงินลงทุนถ้าหากแพลตฟอร์มที่เลือกสูญเสียมูลค่าหรือหายไป ไม่มีเหมือนกับหุ้นที่หากบริษัทล้มละลายก็ยังพอได้รับเงินตอบแทนจากการบังคับขายทรัพย์สิน เป็นต้น
  • ชาว Pantip มีความเห็นว่าคริปโต เป็นเหมือนกับการซื้อเหรียญปลอมโดยการฝากเงินของตัวเองเข้าไปในระบบให้กับบุคคลอื่น
  • ชาว Pantip มีความเห็นว่าคริปโต ไม่มีการปันผลตอบแทนให้ระหว่างปีเหมือนกับหุ้น

 

บทสรุปส่งท้าย : การลงทุนกับคริปโตในความเห็นของชาว Pantip เป็นเรื่องที่ดีหรือเปล่า!?

 

จากการสรุปข้อมูลในข้างต้นจะเห็นได้ว่าความเห็นของสมาชิกชาว Pantip เกี่ยวกับการลงทุนคริปโตแตกเป็นสองฝ่ายทั้งที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ถึงแม้ว่าทุกฝ่ายต่างพากันยกเหตุผลที่น่าสนใจขึ้นมาสนับสนุนความเห็นของตัวเอง แต่สุดท้ายแล้วอำนาจในการตัดสินใจว่าควรที่จะทำการลงทุนกับคริปโตหรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนักลงทุนเอง แต่ขอเตือนว่าตลาดคริปโตมีความผันผวนสูงโปรดระมัดระวังในการตัดสินใจจะเป็นการดีที่สุด

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
3 สิ่งต้องรู้! อยากสมัครบัตรเครดิตธนาคารกรุงไทยต้องทำอย่างไรบ้าง?
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
3 สิ่งต้องรู้! อยากสมัครบัตรเครดิตธนาคารกรุงไทยต้องทำอย่างไรบ้าง?
รวมข้อสงสัยสมัครบัตรเครดิตของธนาคารกรุงไทยดีอย่างไร? ต้องใช้อะไรบ้าง?...