ศึกษา ค ริ ป โต
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อยากลงทุนกับคริปโตมีประเด็นที่ควรทำการศึกษาอะไรกันบ้าง!? บทความนี้มีคำตอบให้อย่างแน่นอน

ศึกษา ค ริ ป โต

 

คริปโต (Cryptocurrency) เป็นหนึ่งในความท้าทายที่เรียกได้ว่ายิ่งใหญ่ที่สุดของนักลงทุน เพราะในปัจจุบันคริปโตกำลังเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก โดยสามารถสังเกตเห็นได้จากจำนวนของเม็ดเงินที่ไหลเวียนอยู่ในตลาดคริปโตนับล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ จำนวนของนักลงทุนรายย่อยที่มากขึ้นและการได้รับการยอมรับจากหลากหลายประเทศ หลายบริษัทที่ให้สามารถใช้คริปโตชำระค่าสินค้าหรือบริการได้

ถ้าหากใครตัดสินใจที่จะเข้ามามีส่วนร่วมในการลงทุนกับคริปโต มีหลายเรื่องที่ควรทำการศึกษาเอาไว้ให้ดีเสียก่อน เพื่อใช้ในการประกอบการตัดสินใจลงทุน ส่วนจะมีเรื่องที่น่ารู้อะไรกันบ้างนั้น มาลองติดตามอ่านไปพร้อมกันเลย

 

1.ประเด็นที่ควรศึกษาก่อนลงทุนกับคริปโต : พิจารณาตัวเองให้ดีก่อนว่าทำไมถึงเลือกลงทุน

ศึกษา ค ริ ป โต

 

พื้นฐานเป็นเรื่องสำคัญที่สุด ก่อนอื่นลองมาทำการศึกษาตัวเองก่อนว่าอะไรคือเหตุผลที่ทำให้รู้สึกอยากที่จะลงทุนกับตลาดคริปโต!? เพราะในความเป็นจริงแล้วมีตลาดการลงทุนอย่างเป็นทางการที่ได้รับการยอมรับและควบคุมดูแลจากหน่วยงานทางด้านการเงินให้เลือกกันอย่างมากมาย ในขณะที่คริปโตมีความเสี่ยงมากมาย

การศึกษาพื้นฐานเหล่านี้จะกลายมาเป็นเหตุผลที่ช่วยทำให้สามารถชั่งใจได้ว่าควรที่จะทำการลงทุนกับคริปโตหรือไม่ แน่นอนว่าการลงทุนเป้าหมายสำคัญที่นักลงทุนทุกคนต้องการก็คือ “ผลกำไร” แต่การลงทุนอื่น ๆ จะให้ผลลัพธ์ที่ดีกว่าคริปโตหรือไม่!? เป็นประเด็นที่ควรให้ความใส่ใจกันเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

 

2.ประเด็นที่ควรศึกษาก่อนลงทุนกับคริปโต : เรียนรู้ทุกเรื่องเกี่ยวกับคริปโต

ศึกษา ค ริ ป โต

 

การศึกษาเรื่องราว การใช้งาน จุดเด่นและเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่มีความเกี่ยวข้องกับคริปโตเป็นสิ่งที่มีความจำเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับนักลงทุนที่กำลังอยู่ในช่วงเริ่มต้นของการใช้เงินดิจิทัล แล้วลองนำข้อมูลทั้งหมดมาทำการวิเคราะห์อีกครั้งว่าสกุลเงินคริปโตที่กำลังให้ความสนใจมีการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีบล็อกเชนของตัวเองได้อย่างไร น่าสนใจไหม มีแนวโน้มของผู้ใช้เครือข่ายมากน้อยเพียงใด เพราะสิ่งเหล่านี้จะเป็นการช่วยตัดสินใจในท้ายที่สุดว่าการลงทุนกับคริปโตดังกล่าวจะมีความคุ้มค่าหรือเปล่า!?

 

3.ประเด็นที่ควรศึกษาก่อนลงทุนกับคริปโต : เข้าร่วมชุมชนของผู้ใช้คริปโต

ศึกษา ค ริ ป โต

 

คริปโตถือว่าเป็นสกุลเงินที่มีความทันสมัยเป็นอย่างมาก ทำให้แต่ละเครือข่ายก็มีความพยายามในการปรับปรุงพัฒนาอย่างรวดเร็วอย่างมาก การเข้าร่วมกับชุมชนของผู้ใช้คริปโตที่จัดตั้งขึ้นในเว็บไซต์หรือโซเชียลมีเดียต่าง ๆ จะช่วยให้สามารถติดตามข่าวสารเกี่ยวกับการพัฒนาต่าง ๆ อีกทั้งยังได้เห็นความคาดหวังของนักลงทุนในกลุ่ม สิ่งเหล่านี้ช่วยทำให้สามารถเรียนรู้กระแสการไหลเวียนของคริปโตในโลกได้อย่างต่อเนื่องตลอดเวลา

 

4.ประเด็นที่ควรศึกษาก่อนลงทุนกับคริปโต : เอกสาร White Paper

ศึกษา ค ริ ป โต

 

ถ้าหากใครกำลังอยู่ในระหว่างการพิจารนาว่าจะลงทุนกับคริปโตตัวไหนดี แล้วเริ่มมีสกุลเงินดิจิทัลที่น่าสนใจ ขอแนะนำให้หาเอกสารทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับคริปโตดังกล่าวที่ถูกเรียกว่าWhite Paper มาอ่านทำความเข้าใจเกี่ยวกับทีมงานผู้พัฒนา วัตถุประสงค์ของโครงการ กรอบเวลา ข้อมูลภาพรวมทั่วไปและข้อมูลเฉพาะ สิ่งเหล่านี้เป็นการแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งและจริงใจของโครงการ ถ้าหากสกุลเงินใดไม่มีเอกสารดังกล่าว ให้ระมัดระวังเอาไว้ก่อนว่าอาจจะเป็นคริปโตแบบหลอกลวงหรือถูกทำขึ้นมาแบบเล่น ๆ เพื่อดึงดูดของนักลงทุน ซึ่งไม่มีดีต่อการทำธุรกิจในระยะยาว

 

5.ประเด็นที่ควรศึกษาก่อนลงทุนกับคริปโต : เวลา

ศึกษา ค ริ ป โต

 

ตลาดการซื้อขายคริปโตเปิดตลอด 24 ชั่วโมง ในขณะที่ราคาของคริปโตเองก็มีการผันผวนอย่างมาก บางครั้งมันอาจพุ่งสูงในตอนกลางดึก แล้วลดลงแบบดิ่งลงเหวในตอนเช้า ทำให้นักลงทุนที่ทำการเก็งกำไรจำเป็นที่จะต้องคอยจับจ้องหน้าจออยู่ตลอดเวลาเพื่อให้สามารถที่จะทำการซื้อ-ขาย ได้ในจังหวะที่เหมาะสม ดังนั้น ควรแน่ใจว่ามีเวลามากเพียงพอที่จะทำการเฝ้าหน้าจอ หรืออย่างน้อยที่สุดควรมีความรู้ความเข้าใจในการใช้บอทเพื่อเป็นผู้ช่วยในการซื้อ-ขาย ตามที่ได้ตั้งโปรแกรมเอาไว้อย่างเหมาะสม

 

บทสรุปส่งท้าย : การลงทุนกับคริปโตมีความผันผวนสูง ควรศึกษาให้ดีก่อนตัดสินใจ

 

อย่างที่ทราบกันดีกว่าธณรมชาติของคริปโตคือความผันผวน ราคาของคริปโตไม่ได้มีการถูกกำหนดเอาไว้ให้นิ่งเหมือนกับการลงทุนประเภทอื่น เมื่อปราศจากการควบคุมจากหน่วยงานทางการเงินอย่างเหมาะสม ทำให้นักลงทุนจำเป็นที่จะต้องศึกษาปัจจัยต่าง ๆ ด้วยตัวเอง เพื่อที่จะได้สามารถทำการลงทุนกับคริปโตได้โดยที่ไม่ถูกความผันผวนกลืนกินไปเสียก่อน

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ