ลงทุน ค ริ ป โต คือ
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

การลงทุนกับคริปโตคือความเสี่ยงหรือเปล่า!? มาฟังบทวิเคราะห์เจาะลึกข้อมูลที่น่าสนใจก่อนตัดสินใจกันเถอะ!

ลงทุน ค ริ ป โต คือ

 

“คริปโต” ถือว่าเป็นหนึ่งในสินทรัพย์ประเภทใหม่ที่ถือกำเนิดขึ้นมาจากการพัฒนาเทคโนโลยีอย่างชัดเจน หลังจากที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่าคริปโตอาจจะกลายมาเป็นสิ่งที่เรียกได้ว่าคือเป็นการ “ปฏิวัติระบบการเงิน” และทบทวนวิธีการคิดค้นค่าเงินขึ้นมาใหม่ของโลก ในขณะเดียวกันก็เปิดกว้างให้นักลงทุนรายย่อยให้เข้าสู่การมองหาช่องทางทำกำไรจากตลาดคริปโตที่มีอัตราการเติบโตมากขึ้นทุกวัน

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่จะตัดสินใจว่าคริปโตคือหนทางในการสร้างผลกำรจากการลงทุน ขอแนะนำให้ลองอ่านข้อมูลที่น่าสนใจจากบทความชิ้นนี้กันก่อน เชื่อว่าเมื่ออ่านจนจบแล้วอาจจะช่วยทำให้หลายคนเข้าใจได้ว่าคริปโตคืออะไร ดีไหมและน่าลงทุนกันหรือเปล่า!?

 

คริปโตคืออะไร น่าลงทุนหรือเปล่า!?

ลงทุน ค ริ ป โต คือ

 

คริปโต (Cryptocurrency) คือ สกลุงเงินดิจิทัลที่มีระบบการรักษาความปลอดภัยด้วยการเข้ารหัสหรือการสื่อสารที่มีความปลอดภัยสูง ทำให้ได้รับความนิยมในการนำมาเป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยน การจัดเก็บมูลค่าหรือการลงทุนบันทึกเอาไว้ในบล็อกเชนสาธารณะที่ทำการแยกบัญชีประเภทของธุรกรรมออนไลน์ทั้งหมดเอาไว้ ซึ่งคริปโตแต่ละสกุลเงินจะมีมาตรฐานในการรักษาความปลอดภัยและคุณค่าเป็นของตัวเอง

คริปโต ไม่เหมือนกับเงิน Fait หรือสกุลเงินที่ถูกออกโดยรัฐบาลที่สามารถถูกควบคุมได้จากธนาคารกลาง เพราะคริปโตไม่ได้มีความต้องการให้ธนาคารทำหน้าที่ในการตรวจสอบธุรกรรมและไม่ขึ้นกับธนาคารกลางทำให้สามารถที่จะลดระยะเวลาในการทำธุรกรรมให้น้อยลงและมีความถูกต้อง โปร่งใสมากขึ้นกว่าเดิม

 

คริปโตคือการลงทุนที่มีความเสี่ยงหรือเปล่า!?

ลงทุน ค ริ ป โต คือ

 

การลงทุนกับคริปโตแน่นอนว่ามันคือ “ความเสี่ยง” อย่างแน่นอน เนื่องจากธรรมชาติพื้นฐานของไม่ได้มีการควบคุมจากหน่วยงานใด ๆ ในโลกเลย ทำให้ผู้ที่ทำการกำหนดราคาของคริปโตคือผู้ใช้งาน ผู้ซื้อและผู้ขายเท่านั้น ถ้าหากมีผู้ใช้งานเป็นจำนวนมากราคาของเหรียญคริปโตก็จะเพิ่มสูงมากขึ้นตามไปด้วย เพราะถือว่ามีมูลค่าในการใช้งาน แต่ถ้าหากไม่มีใครต้องการและมีการเทขายเหรียญราคาก็จะพุ่งดิ่งลงเหวได้อย่างง่ายดาย หรืออาจจะไม่มีมูลค่าเพียงชั่วข้ามคืนก็เป็นไปได้เช่นกัน

นอกจากนี้ คริปโตยังต้องเผชิญหน้ากับปัจจัยอีกมากมายที่จะทำให้ราคาของเหรียญเพิ่มขึ้นหรือลดลงอีกมากมายจนสุดแสนจะคาดเดาได้ ไม่ว่าจะเป็นสภาพทางเศรษฐกิจ สงคราม นโยบายในการกำกับดูแลของหน่วยงานทางการเงินในประเทศและอื่น ๆ อีกมากมาย ดังนั้น นักลงทุนที่ต้องการจะก้าวเข้ามาในตลาดคริปโตก็จะต้องยอมรับความเสี่ยงมากมายเหล่านี้ที่อาจเกิดขึ้นด้วยเช่นกัน

 

สิ่งที่ควรพิจารณาก่อนลงทุนกับคริปโตคืออะไรบ้าง!?

ลงทุน ค ริ ป โต คือ

 

การลงทุนกับคริปโต คือลักษณะของการ “เก็งกำไร” แน่นอนว่าหากมองเพียงผิวเผินก็จะเห็นนักลงทุนบางคนบอกว่าพวกเขาสามารถที่จะทำกำไรได้นับล้านบาทกับการลงทุนกับคริปโตโดยใช้เวลาเพียงไม่นาน แต่ถ้าหากลงทุนอย่างไม่เหมาะสมก็อาจส่งผลกระทบอย่างรุนแรงจนกลายเป็นความสูญเสียอย่างรวดเร็วและอาจขาดทุนมากกว่าที่คิด

ดังนั้น สิ่งที่นักลงทุนควรทำก็คือ “การชั่งน้ำหนักระหว่างผลดีกับผลเสีย” ที่อาจเกิดขึ้นจากความผันผวนและควรตระหนักเอาไว้เสมอว่าราคาของคริปโตอาจเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วแต่ในขณะเดียวกันก็มีแนวโน้มที่จะลดน้อยลงอย่างเท่าเทียมกันหรืออาจจะมากกว่าได้ด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ กฎระเบียบในการจัดการกับคริปโตของแต่ละประเทศเองก็ไม่เหมือนกัน บางประเทศมีการอนุญาตให้สามารถใช้คริปโตได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย ในขณะที่บางประเทศกลายมาเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย หรืออาจจะมีการควบคุมดูแลอย่างเข้มงวด รวมไปถึงจำนวนการเรียกเก็บภาษีจากผลกำไรที่ได้รับจากการลงทุนกับคริปโต ทำให้การที่คริปโตจะสามารถนำไปใช้กับวงการธุรกิจของทั่วโลกจึงยังเป็นเรื่องที่ค่อนข้างห่างไกลจากความเป็นจริงอันเนื่องมาจากการที่หน่วยงานต่าง ๆ ในโลกยังคงทำการวิพากษ์วิจารณ์คริปโตมากกว่าการให้การสนับสนุนอย่างเหมาะสม

 

บทสรุปส่งท้าย : คริปโตคือสิ่งที่น่าลงทุนหรือเปล่า!?

 

คงไม่สามารถทำการปฏิเสธได้ว่าคริปโตเป็นการลงทุนที่มีความน่าสนใจ เพราะเป็นสิ่งที่แปลกใหม่ น่าตื่นเต้นและตลาดรวมทั่วโลกยังคงมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง แต่อย่างที่ได้กล่าวถึงกันไปแล้วในตอนต้นว่าคริปโตถือว่าเป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยงค่อนข้างสูงเนื่องจากมีความผันผวนอย่างมาก ถ้าหากใครอยากที่จะลงทุนกับคริปโตจริง ๆ ความเสี่ยงคือสิ่งที่จำเป็นจะต้องยอมรับอย่างเสียไม่ได้

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
บัตรเครดิตกรุงเทพ โปรโมชั่น
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
รวมโปรโมชั่นบัตรเครดิตกรุงเทพผ่อน 0% ลดที่พัก โรงแรม เติมน้ำมัน โรงพยาบาล โดนใจใช้กับทุกไลฟ์สไตล์
รวมโปรโมชั่นเด่นจากบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพผ่อน 0% ที่พัก เติมน้ำมัน ที...