nft ขาย ที่ไหน
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

#5 ตลาดค้าขาย NFT ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก มีที่ไหนกันบ้างมาทำความรู้จักกัน

nft ขาย ที่ไหน

 

คงไม่สามารถปฏิเสธได้ว่า ณ ปัจจุบันกระแส NFT กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก มีผู้สร้างสรรค์ผลงานและศิลปินมากมายที่ได้นำผลงานดิจิทัลของตัวเองเข้าสู่ระบบ NFT อย่างต่อเนื่อง ในขณะเดียวกันก็ยังมีบริษัท องค์กรที่รองรับงานศิลปะหลายแห่งที่กำลังอยากนำผลงานในโลกกายภาพมาแปลงเป็นไฟล์ดิจิทัลเพื่อนำเข้าสู่ระบบของ NFT ด้วยเช่นกัน เรียกได้ว่าตลาดการซื้อขาย NFT ไม่ว่าที่ไหนก็ล้วนแล้วแต่คึกคักกันมากขึ้นเรื่อย ๆ

ถ้าหากใครกำลังสนใจเกี่ยวกับ NFT แล้วอยากที่จะรู้ว่าแหล่งซื้อและขายที่ไหนดี มีความน่าสoใจ ผลงานมีจำนวนมากและมีนักสะสมแวะเวียนเข้ามkรับชมผลงานกันเยอะ ลองมาทำความรู้จักผ่านบทความชิ้นนี้กันได้เลยว่ามีที่ไหนกันบ้างที่ดีน่าสนใจ

 

1.แพลตฟอร์มซื้อขาย NFT ที่ไหนดีน่าสนใจ : OpenSea

nft ขาย ที่ไหน

 

OpenSea กล้าหาญมากที่บอกว่าตัวเองเป็นตลาด NFT ที่ใหญ่ที่สุดของโลก โดยมีผลงาน NFT มากมายรวมไปถึงผลงานศิลปะ ชื่อโดเมน VR กีฬาและสิ่งของสะสม เป็นต้น

ผู้สร้างสรรค์ผลงานศิลปะสามารถที่จะสร้าง NFT ของตัวเองผ่านทางบล็อกเชนโดยใช้เครื่องมือของ OpenSea ฟรี! โดยไม่จำเป็นที่จะต้องมีความรู้เกี่ยวกับ Code แม้แต่ตัวเดียว ทำให้ OpenSea เหมาะอย่างมากสำหรับการพัฒนา NFT ของตัวเองที่มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใครสำหรับเกมหรือสิ่งของสะสมก็สามารถทำได้ผ่าน OpenSea อย่างง่ายดาย 

 

2.แพลตฟอร์มซื้อขาย NFT ที่ไหนดีน่าสนใจ : Rarible

nft ขาย ที่ไหน

 

Rarible ตลาดชุมชน NFT ที่จะมีการมอบ Token RARI ให้กับผู้ใช้งานแพลตฟอร์มที่ทำการซื้อหรือขายผลงานในตลาด NFT เป็นจำนวน 75,000 ARRI เป็นประจำทุกสัปดาห์ 

ตลาดแห่งนี้ได้ให้ความสำคัญกับทรัพย์สินดิจิทัลประเภทผลงานศิลปะมากเป็นพิเศษ ผู้สร้างสรรค์ผลงานสามารถที่จะใช้ Rarible ในการสร้าง NFT ใหม่ ๆ เพื่อขายผลงานที่เกิดขึ้นจากความคิดสร้างสรรค์ของตัวเองไม่ว่าจะเป็นหนังสือ อัลบั้มเพลง งานศิลปะดิจิทัลหรือภาพยนตร์ เป็นต้น พร้อมกับแสดงตัวอย่างคร่าว ๆ ของผลงานของตัวเองให้คนที่มาเยี่ยมชมได้เห็น แต่จำกัดของจริงเอาไว้สำหรับผู้ซื้อเท่านั้น

 

3.แพลตฟอร์มซื้อขาย NFT ที่ไหนดีน่าสนใจ : SuperRare

nft ขาย ที่ไหน

ภาพจาก : bitcoinist.com

 

SuperRare เป็นตลาด NFT ที่ให้ความสำคัญอย่างมากสำหรับผู้ซื้อและขายงานศิลปะที่ไม่เหมือนใคร ทำให้ผลงานศิลปะแต่ละชิ้นถูกสร้างขึ้นมาในโลกของกายภาพก่อนที่จะถูกนำมาแปลงเป็นไฟล์ดิจิทัลเพื่อทำการซื้อและขาย 

ตลาดแห่งนี้ พยายามอธิบายว่าตัวเองมีลักษณะคล้ายกับ Instagram ที่นำเสนอวิธีการใหม่ ๆ ในการนำเสนอผลงานศิลปะกับการโต้ตอบระหว่างกันของผู้ซื้อขายในโลกแห่งอินเทอร์เน็ต โดยธุรกรรมทั้งหมดจะทำขึ้นผ่านเครือข่าย Ethereum และใช้เหรียญ ETH ในการซื้อขายแลกเปลี่ยน อย่างไรก็ตาม SuperRare ยังไม่เปิดกว้างสำหรับผู้สร้างสรรค์ผลงานทั่วไปนัก เนื่องจากกำลังอยู่ในระหว่างการดำเนินการเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเปิดใช้งานอย่างเต็มรูปแบบ

 

4.แพลตฟอร์มซื้อขาย NFT ที่ไหนดีน่าสนใจ : Foundation

nft ขาย ที่ไหน

ภาพจาก : nftplazas.com

 

Foundation เป็นแพลตฟอร์มที่ถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ของผู้สร้างสรรค์ผลงานดิจิทัล และเป็นแหล่งรวมตัวกันของนักสะสมเป็นจำนวนมาก โดยมีจุดเด่นในเรื่องของศิลปะดิจิทัล นอกจากนี้ ถ้าหากผู้สร้างสรรค์ผลงานสามารถขายผลงานได้แล้วผลงานชิ้นนั้นถูกนำไปขายต่อบนเครือข่าย ผู้สร้างสรรค์ผลงานจะได้รับ 10% จากธุรกรรมเหล่านั้น ยิ่งราคาของผลงานสูงมากขึ้นเท่าไหร่ผู้สร้างสรรค์ผลงานก็จะยิ่งได้รับประโยชน์มากขึ้นเท่านั้น

 

5.แพลตฟอร์มซื้อขาย NFT ที่ไหนดีน่าสนใจ : KnownOrigin

nft ขาย ที่ไหน

 

KnownOrigin เป็นตลาดที่ทำการรวบรวมผลงานศิลปะดิจิทัลหายากเอาไว้ โดยทุกชิ้นเป็นของแท้และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเอง ผู้สร้างสรรค์ผลงานสามารถที่จะใช้แพลตฟอร์มเพื่อจัดแสดงและทำการขายผลงานให้กับนักสะสมที่มีความใส่ใจกับความเป็นเจ้าของอย่างถูกต้อง ผ่านการเก็บรักษาข้อมูลเอาไว้บนเครือข่ายบล็อกเชนของ Ethereum

 

ส่งท้ายก่อนจาก : แหล่งซื้อขาย NFT ที่ไหนดีหวังว่าบทความชิ้นนี้จะช่วยให้ได้รับคำตอบ

 

จากตัวอย่างของแหล่งการซื้อขาย NFT ที่ได้กล่าวถึงกันไปแล้วในข้างต้น เชื่อว่าคงจะสามารถช่วยให้คนที่กำลังให้ความสนใจกับ NFT สามารถที่จะเข้าใจได้อย่างเหมาะสมมากยิ่งขึ้นว่ามีแหล่งใดที่ไหนบ้างบ้างที่มีความน่าสนใจ เหมาะกับการเข้าไปซื้อขายทำกำไรหรือมองหาของสะสมดิจิทัลที่มีความเหมาะสมกับความต้องการของตัวเองให้มากที่สุด

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
อิออน พักชําระหนี้
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
3 มาตรการช่วยเหลือและพักชำระหนี้ให้กับสมาชิกบัตรอิออน (Aeon) ข้อมูลปี 2021
บัตรอิออน (Aeon) กับ 3 มาตรการช่วยเหลือ พักชำระหนี้ สำหรับคนที่ประสบปั...
บัตรเครดิตธนาคารทหารไทย TMB
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
แนะนำ 4 บัตรเครดิตธนาคารทหารไทย TMB สุดเด็ด! ใบไหนแรงโดนใจน่าพกมาดูกัน!
บัตรเครดิตธนาคารทหารไทย TMB กับสิทธิประโยชน์เหนือใครที่ไม่ควรพลาด อยาก...