cryptocurrency 101
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

มาทำความรู้จักกับบทเรียนพื้นฐานจาก Cryptocurrency 101 ที่จะช่วยทำให้การเลือกสถานที่แลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลกลายเป็นเรื่องที่ง่ายดายมากขึ้นกว่าเดิม

cryptocurrency 101

 

ในปัจจุบันมีแพลตฟอร์มมากมายที่ถือกำเนิดขึ้นมาเพื่อเป็น “ตัวเลือก” ในการแลกเปลี่ยน Cryptocurrency มากกว่า 101 แห่งทั่วโลก แต่คำถามที่ตามมาก็คือแล้วจะมีวิธีที่จะสามารถช่วยเลือกแพลตฟอร์มที่สุดได้อย่างไร? 

ประเด็นนี้ มีหลายสิ่งที่ควรทำการวิเคราะห์ควบคู่ไปกับการตัดสินใจ ถ้าหากใครกำลังสงสัยและอยากที่จะทำการเลือกแพลตฟอร์มของการแลกเปลี่ยนที่ดี เหมาะสมกับตัวเองมากที่สุดขอแนะนำให้ลองมาติดตามอ่านพื้นฐานการเลือกจากบทเรียน Cryptocurrency 101 ต่อไปนี้ เชื่อว่าจะสามารถช่วยตอบโจทย์คำถามได้เป็นอย่างดีกันอย่างแน่นอน

 

1.วิธีเลือกแพลตฟอร์มซื้อและขาย Cryptocurrency แบบ 101 : ถูกต้องตามกฎหมาย

cryptocurrency 101

 

ในแต่ละประเทศได้มีการอนุญาตให้บางแพลตฟอร์มการซื้อ ขายและแลกเปลี่ยน Cryptocurrency ถูกต้องตามกฎหมาย ทำให้ไม่ใช่ทุกแพลตฟอร์มในประเทศเหล่านั้นจะได้รับการอนุญาต สำหรับในประเทศไทยแพลตฟอร์มที่ได้รับการรับรองจากทางคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เอง ก็มีอยู่ราว 7 แห่ง เท่านั้น ซึ่งการแลกเปลี่ยน Cryptocurrency ในการกระดานที่ถูกต้องตามกฎหมายก็จะได้รับการช่วยเหลือตามขอบเขตของกฎหมายด้วยเช่นกัน

 

2.วิธีเลือกแพลตฟอร์มซื้อและขาย Cryptocurrency แบบ 101 : ใช้งานง่าย

cryptocurrency 101

 

สำหรับนักลงทุนหน้าใหม่อาจรู้สึกหวาดกลัวกับการแลกเปลี่ยน โดยเฉพาะกับแพลตฟอร์มที่มีความซับซ้อน หน้าจอสั่งซื้อ แผนภูมิข้อมูลและกราฟมากมาย เป็นต้น การเลือกแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนที่เป็นมิตรกับมือใหม่อาจเป็นตัวเลือกที่ดีมากกว่า โดยเลือกเว็บไซต์ที่มีมุมมองสำหรับ “พื้นฐาน” และ “ขั้นสูง” สิ่งเหล่านี้จะเป็นการช่วยลดความสับสนในการใช้งานที่ยังไม่คุ้นเคยได้เป็นอย่างดี

 

3.วิธีเลือกแพลตฟอร์มซื้อและขาย Cryptocurrency แบบ 101 : สกุลเงินที่หลากหลาย

cryptocurrency 101

 

โดยพื้นฐานแล้ว สกุลเงินดิจิทัล 20 อันดับแรกที่มีมูลค่าสูงที่สุดในตลาดสามารถทำการซื้อขาย แลกเปลี่ยนได้จากทุกแพลตฟอร์มชั้นนำ ขณะเดียวกัน Cryptocurrency อีกนับพันนามสกุลก็ไม่ได้ปรากฏอยู่ในแพลตฟอร์มใดเลย แต่ในบางครั้งนักลงทุนบางคนอาจต้องการเหรียญที่แปลกใหม่เพื่อที่จะทำการเก็งกำไรในระยะยาว การเลือกแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนที่มีเหรียญค่อนข้างหลากหลายอาจเป็นตัวเลือกที่มีความน่าสนใจพอสมควรเลยทีเดียว

 

4.วิธีเลือกแพลตฟอร์มซื้อและขาย Cryptocurrency แบบ 101 : ความปลอดภัย

cryptocurrency 101

 

แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนโดยส่วนใหญ่จะให้ข้อมูลในประเด็นของการรักษาความปลอดภัยของตัวเองเอาไว้ ณ ส่วนใดส่วนหนึ่งของเว็บไซต์ ถึงแม้ว่าการรักษาความปลอดภัยเหล่านี้จะไม่สามารถทำได้แบบเต็ม 100% และเป็นเรื่องที่ยากอย่างมากที่จะทราบได้ว่าแพลตฟอร์มใดที่มีความปลอดภัยมากที่สุด 

อย่างไรก็ตาม การพิจารณาในประเด็นนี้ก็สามารถทำได้อย่างไม่ยากนัก เริ่มจากสำรวจว่าแพลตฟอร์มเหล่านั้นมีการเปิดให้บริการมาอย่างยาวนานมากเพียงใด เพราะยิ่งนานเท่าไหร่ มีผู้ใช้บริการมากก็หมายความว่าได้รับความไว้วางใจมากที่สุดและมีปัญหาน้อยที่สุด นอกจากนี้อย่าลืมลองนำชื่อของแพลตฟอร์มเหล่านั้นไปตรวจสอบจากในอินเทอร์เน็ตอีกครั้งว่าเคยมีข่าวที่เกี่ยวกับการถูกละเมิดความปลอดภัยทางไซเบอร์หรือไม่

 

5.วิธีเลือกแพลตฟอร์มซื้อและขาย Cryptocurrency แบบ 101 : ค่าธรรมเนียมการซื้อ-ขาย

cryptocurrency 101

 

ค่าธรรมเนียมในการซื้อขายเป็นสิ่งที่นักลงทุนหลายคนมองข้ามไปอย่างน่าเสียดาย ค่าธรรมเนียมมักจะเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงต้นทุนที่ซ้อนอยู่จากการ “ซื้อสกุลเงินดิจิทัล” ซึ่งแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนสามารถสร้างรายได้จากค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมเหล่านั้น

อีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยลดค่าธรรมเนียมในการใช้งานแพลตฟอร์มให้น้อยลง คือ การมองหา “ส่วนลด” ของเครือข่าย ที่อาจอยู่ในรูปแบบของ Token เช่น แพลตฟอร์มชั้นนำของโลกอย่าง Binance มีการออก Token การแลกเปลี่ยนของตัวเองเพื่อใช้เป็นส่วนลดในการทำธุรกรรม ทำให้ค่าธรรมเนียมที่เกิดขึ้นถูกกว่าของแพลตฟอร์มอื่น ๆ เป็นต้น

 

ส่งท้ายก่อนจาก : Cryptocurrency 101 เชื่อว่าจะช่วยตอบคำถามว่าแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนใดที่ดีที่สุด

 

Cryptocurrency 101 เป็นเพียงบทเรียนขั้นพื้นฐานที่จะช่วยให้สามารถโฟกัสการเลือกแพลตฟอร์มการซื้อขายได้อย่างเหมาะสมมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม แน่นอนว่ามันอาจจะเหมาะสำหรับมือใหม่ที่ยังไม่ได้มีประสบการณ์ในการเทรดมากนักเพื่อใช้เป็นแนวทางเริ่มต้นตั้งไข่ ก่อนที่จะได้ก้าวเดินเข้าไปในตลาดแห่งการลงทุนที่มีความน่าสนใจ ในขณะเดียวกันก็มีความเสี่ยง ความผันผวนที่มากเช่นกัน ซึ่งเป็นสิ่งที่นักลงทุนทุกคนควรที่จะทำความเข้าใจให้ดีเสียก่อนที่จะก้าวเข้าไป

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
อิออน ภาคใต้
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
รวมสาขาภาคใต้ของบัตรเครดิตอิออน (Aeon) ตั้งอยู่ที่ไหน ติดต่อผ่านเบอร์ใดได้บ้าง!?
อยากติดต่อบัตรเครดิตอิออน (Aeon) สาขาภาคใต้ มีที่ไหนใกล้บ้านบ้าง!? บทค...
บัตรเครดิต SCB ดีไหม
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
[[รีวิว Pantip]] ประโยชน์ 10 ข้อของบัตรเครดิตไทยพาณิชย์ SCB ดีไหม น่าใช้หรือเปล่า? ประจำปี 2563-2564
ประโยชน์ 10 ข้อของบัตรเครดิตไทยพาณิชย์ SCB ดีแค่ไหน น่าใช้หรือเปล่าในป...